thảo luận IT help desk

Mà nhân tiện bên mình đang tuyển IT Helpdesk này ( chức danh thì là SA nhưng mà hệ thống chả có gì, toàn lỗi lặt vặt của helpdesk). Thím nào quan tâm thì inbox riêng nhé. Có bằng đại học nhé vì lương ổn hơn ( tầm 250tr/năm ) còn dưới ĐH thì hơi khoai
ở đâu thế thím?
 
Thím nào quan tâm thực sự thì Inbox chứ có mất mát gì đâu. Thiên An Minh chắc đa cấp à :))
Đây thông tin luôn này. HR thì không rõ về nội dung công việc nên ghi chung chung như này thôi
 
Last edited:
Thím nào quan tâm thực sự thì Inbox chứ có mất mát gì đâu. Thiên An Minh chắc đa cấp à :))
Đây thông tin luôn này. HR thì không rõ về nội dung công việc nên ghi chung chung như này thôi

View attachment 93018
ngay gần nhà cơ mà mobi tuyển khoai :'( có ông a e sn93 hơn 1 tuổi có ccie, mới được lên làm phó giám đốc 1 trung tâm r&d :'(
 
ngay gần nhà cơ mà mobi tuyển khoai :'( có ông a e sn93 hơn 1 tuổi có ccie, mới được lên làm phó giám đốc 1 trung tâm r&d :'(
Chân nhân viên văn phòng bình thường thì cũng không khoai lắm. Còn level cao như bạn ở trên thì nó không phải là vấn đề về chuyên môn nữa rồi :))
 
cách đây khoảng 3 năm cũng làm IT Helpdesk, công việc thì cũng chẳng có gì nhiều vì nó chỉ bận setup hệ thống lúc ban đầu thôi, khi hệ thống ổn định rồi thì toàn ngồi đọc báo, có việc thì làm nhưng việc éo gì cũng đến tay như điện nước, vệ sinh các kiểu. Lương lúc đó được có 7.5 củ, mỗi tháng thêm tiền nọ tiền kia như mua đồ hay mực in, ... như mấy tay trên kia nói cũng được mấy củ nữa. Bây giờ chuyển sang làm coder thấy thời gian làm IT Helpdesk đúng là thất bại của đời mình, nhàn cư vi bất thiện, nhàn rỗi quá nên sinh ra nhiều tật nọ tật kia, chán.
làm IT helpdesk được lâu không thím? e tính vừa làm vừa học thêm mấy cái chứng chỉ
 
Vào đọc topic này cười lộn ruột. Sao IT Helpdesk có nhiều công ty hài nhỉ :amazed:.

Công ty em thì chỉ có mỗi em là IT thôi. Quản lý hơn 100 mạng.

  • Setup hệ thống camera IP và gắn camera theo yêu cầu (Kéo dây LAN cũng có người kéo giúp, em chỉ bấm 2 đầu RJ45).
  • Phân chia VLAN, cấu hình trơn tru tường lửa Fortinet.
  • Cấu hình vận hành, cấp quyền folder cho các phòng ban và đảm bảo dữ liệu NAS Synology :amazed:. Bên em không có server, tất cả dữ liệu đều được lưu vào NAS.



Đổ mực hay máy in hư thì đã có bên ngoài lo. Nhiệm vụ của em liên quan tới máy in chỉ là cài driver cho in được và té.

Em cũng không biết em IT gì luôn, vì trước đó em làm bên website :sure:.

Còn mấy việc culi, điện đóm như ở mấy post đầu thì bên em có P. Công Vụ lo hết rồi :sure:.

Đang định học thêm các chứng chỉ quốc tế để sang năm té qua công ty khác có Windows Server vọc tiếp :sweet_kiss:
 
Last edited:
Vào đọc topic này cười lộn ruột. Sao IT Helpdesk có nhiều công ty hài nhỉ :amazed:.

Công ty em thì chỉ có mỗi em là IT thôi. Quản lý hơn 100 mạng.

  • Setup hệ thống camera IP và gắn camera theo yêu cầu (Kéo dây LAN cũng có người kéo giúp, em chỉ bấm 2 đầu RJ45).
  • Phân chia VLAN, cấu hình trơn tru tường lửa Fortinet.
  • Cấu hình vận hành, cấp quyền folder cho các phòng ban và đảm bảo dữ liệu NAS Synology :amazed:. Bên em không có server, tất cả dữ liệu đều được lưu vào NAS.



Đổ mực hay máy in hư thì đã có bên ngoài lo. Nhiệm vụ của em liên quan tới máy in chỉ là cài driver cho in được và té.
Em cũng không biết em IT gì luôn, vì trước đó em làm bên website :sure:.

Còn mấy việc culi, điện đóm như ở mấy post đầu thì bên em có P. Công Vụ lo hết rồi :sure:.

Đang định học thêm các chứng chỉ quốc tế để sang năm té qua công ty khác có Windows Server vọc tiếp :sweet_kiss:
như sếp đầu tiên mình từng bảo, it thì cố mà tách thành phòng riêng, chứ it mà bị dí ở trong phòng hành chính là kiểu đ j cũng bị sai mấy việc vặt :shame:
 
hóng hớt từ cty cũ. cty điện lên phàn nàn nhà cung cấp là mạng chậm trong khi gói cước cao, nói đi nói lại 1 hồi té ra ông IT có ăn hoa hồng tiền mạng, xong giám đốc (ng nước ngoài) kêu vào phòng và ông IT dọn đồ đi trong ngày.
 
loop port ah?kkkk,cái này mà ko có kinh nghiệm thì éo biết nguyên nhân sao sụp mạng luôn
Loop thì đèn Led port switch nháy nhanh lắm, nhìn biết ngay, đơn giản nhất là tháo hết dây switch tổng ra
hóng hớt từ cty cũ. cty điện lên phàn nàn nhà cung cấp là mạng chậm trong khi gói cước cao, nói đi nói lại 1 hồi té ra ông IT có ăn hoa hồng tiền mạng, xong giám đốc (ng nước ngoài) kêu vào phòng và ông IT dọn đồ đi trong ngày.
Ăn hoa hồng thì cũng phải đảm bảo chất lượng chứ, nhà mạng chơi đểu quá.
 
Tôi thấy cái này do các anh thôi, Audit cho kỹ vào, bên tôi viết tài liệu kỹ + Audit thường xuyên, giờ mấy em thư ký nó làm sạch:
  • Kẹt giấy máy in, thay mực, cài driver máy in (cài theo IP) => Biết làm hết. Mà máy là máy in A3 ko nhé.
  • Tự biết kết nối VPN vào máy chủ trung tâm để lấy tài liệu, truy cập vào các phần mềm nội bộ cty, phần mềm nào public hay private đều biết hết.
  • ổ NAT ở quán hết dung lương, tự biết lên eOffice order về thay rùi config đồng bộ lên máy chủ luôn (IT chỉ cấp folder đồng bộ, thao tác config NAT các ẻm tự làm).
  • Camera, điện thoại IP hư thì IT chỉ cấp, config các em tự làm lun, làm xong báo IT test.
  • Tự biết cài Outllook, biết phân biệt giữa IMAP, POP, Exchange (Cty có 2 server mail 1 Exchange cho HQ, Site con xài POP), mail đầy tự archive

Còn nhiều cái nữa, nói chung là nếu biết Audit + tài liệu hướng dẫn đầy đủ là OK hết, đòi hỏi phải biết làm hết chứ IT bên đây có 7 thằng, support như các ông thì có mà chết à
bác viết ra cái tài liệu vậy tụi nv nó biết làm hết thì lấy việc đâu mà làm nữa. phải ém lại chứ
 
Back
Top