Khách bức xúc vì bị taxi, xe điện dẫn đến quán hải sản "nhái" ở Nha Trang

lemons

Senior Member
Vụ taxi, xe điện câu kéo, chở khách đến địa chỉ quán hải sản "nhái", bán giá đắt đỏ, cân điêu ở Nha Trang đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Sở Du lịch Khánh Hòa vào cuộc xác minh.

Ngày 31.3, một tài khoản mạng xã hội có tên Cường Phan chia sẻ lên các hội nhóm du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) về trải nghiệm không tốt khi sử dụng dịch vụ ở đây.

Theo đó, chủ tài khoản cho biết hôm 30.3, anh và bạn bè rủ nhau đặt taxi tới nhà hàng Hải sản Thanh Sương, địa chỉ số 15 Trần Phú. Tuy nhiên, cả 3 tài xế của hãng Taxi Quốc tế lại đưa đoàn khách đến 102 Trần Phú - một địa chỉ giả mạo của Hải sản Thanh Sương.

Lúc này, vì đến trước, bạn anh Cường hỏi nhà hàng về việc đặt bàn trước và đây có phải số 15 Trần Phú không thì được nhân viên gật đầu xác nhận. Vì thế, nhóm thực khách đã gọi đồ trước khi nhận ra điều bất thường.
"Bấm bụng bảo đơn giá cũng không quá đắt nên cả đoàn cố ngồi ăn. Nhưng một con cá lúc bắt ở bể là 3,4kg, khi mang ra chắc chỉ được 1/2", anh Cường kể.

Một số món ăn được phục vụ tại nhà hàng “nhái“. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một số món ăn được phục vụ tại nhà hàng “nhái“ ở Nha Trang. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đặc biệt, nhân viên còn cố ý giao đồ lúc người gọi không có mặt ở bàn, khiến nhóm khách không phát hiện vấn đề và không yêu cầu cân lại. Từ việc gian dối trong việc cân đo, theo anh Cường, độ tươi sống, chất lượng hải sản cũng không thể được đảm bảo.

Kết lại vụ việc, anh Cường cho rằng vì hoa hồng đưa khách tới ăn cao nên nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách đến cửa hàng giả mạo, kể cả khi khách yêu cầu đến địa chỉ khác. Thậm chí, tài xế không thèm lấy tiền taxi của khách.
Anh Cường so sánh giữa hóa đơn nhà hàng thật (phải) và nhà hàng giả mạo (trái). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Cường so sánh giữa hóa đơn nhà hàng thật (phải) và nhà hàng giả mạo (trái). Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Nha Trang có nhiều điểm đẹp và dịch vụ tốt mình cực kỳ thích khi tới đây, nhưng Nha Trang cũng phải mạnh tay đối với những cửa hàng làm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Nha Trang như quán này. Những tài xế không trung thực đừng để hình ảnh một Nha Trang u buồn, vắng vẻ như thời COVID trở lại", anh Cường nói.

Anh Cường cho biết thêm, sau vụ việc, anh đã liên lạc với đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của khách du lịch tỉnh Khánh Hòa nhưng chưa nhận được phản hồi.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện lập tức nhận được sự quan tâm với hàng nghìn lượt tương tác và hàng trăm bình luận. Đang chú ý, nhiều du khách từng đến Khánh Hòa cũng đã gặp phải trường hợp tương tự.
Trao đổi với Lao Động, chị Phan Thủy Tiên, một du khách đến Khánh Hòa năm 2022 cho biết không chỉ taxi, xe điện cũng câu kết với nhà hàng nhái để lừa đảo khách.

"Nhiều lái xe taxi và xe điện đồng lõa với nhà hàng giả mạo. Họ thề thốt đưa đến Hải sản Thanh Sương chính gốc, còn rất nhiệt tình. Hỏi phục vụ cũng bảo đây là nhà hàng chuẩn, khi gọi đồ thì báo giá cũng rẻ, nhưng đến lúc chốt đơn thì cân điêu và tính thêm phí", chị Tiên nói.

Kết quả, nhóm bạn đi 6 người phải trả hóa đơn hơn 2,5 triệu, được phục vụ một con cá rán cháy đen, một đĩa trứng và một bát canh.
Chị Tiên cho hay: "Những đồ còn lại chúng tôi gọi, nhà hàng kêu chưa ra kịp. Ngồi đợi gần 2 tiếng không có kết quả, chúng tôi yêu cầu tính tiền và hủy đơn các món chưa ra. Lúc này, họ bắt đầu mắng khách, buông lời thách thức và dọa tính nguyên đơn".

Sau trải nghiệm sợ hãi, chị Tiên và bạn bè phát hiện ra nhà hàng này thực chất có tên là Thạnh Sương, nhưng biển hiệu cố tình đề Thanh Sương để lừa du khách. Nữ du khách cũng rất bức xúc về trải nghiệm mình gặp phải khi đến Nha Trang.
 
Back
Top