tin tức Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...-phanh-abs-nha-san-xuat-len-tieng-26626x.html
Trước thắc mắc của khách hàng cũng như câu hỏi của giới truyền thông xoay quanh việc Yamaha Exciter 155 VVA mới không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đại diện Yamaha Việt Nam đã lên tiếng lý giải.

Yamaha Exciter 155 VVA mới không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Yamaha Exciter 155 VVA mới không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Sau nhiều lần lỡ hẹn, tối 29.12 Yamaha tiếp tục thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt Nam cũng như các tín đồ đam mê xe côn tay khi trình làng mẫu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới. Sau màn ra mắt, bắt đầu từ ngày 6.1 Yamaha Việt Nam tung ra thị trường 2 phiên bản Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với giá bán từ 46,99 - 50,49 triệu đồng.

Không còn cải tiến nhỏ giọt như các phiên bản nâng cấp trước đây, Yamaha Exciter 155 VVA trình làng thị trường Việt Nam lần này được hãng xe Nhật Bản đổi mới toàn diện từ diện mạo thiết kế, công nghệ động cơ cũng như tính năng tiện ích.

Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng - ảnh 1

Yamaha Exciter 155 VVA mới sở hữu hàng loạt điểm mới có giá từ 46,99 - 50,49 triệu đồng

Tuy nhiên, mẫu xe côn tay này vẫn gây ra khá nhiều ý kiến tranh cãi, thắc mắc từ phía khách hàng cũng như giới truyền thông, khi tất cả các phiên bản Exciter 155 VVA mới không được hãng xe Nhật Bản trang bị chống bó cứng phanh ABS – một hệ thống an toàn khá phổ biến trên các mẫu mô tô, xe máy hiện nay.

Trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội của những quan tâm cũng như đang sử dụng Yamaha Exciter, nhiều người bày tỏ sự thất vọng khi Exciter 155 VVA hoàn toàn mới được Yamaha mệnh danh là “tiểu YZF R1” nhưng lại không có ABS.

Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng - ảnh 2

Tất cả các phiên bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới không được hãng xe Nhật trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Xoay quanh vấn đề này, thành viên Nguyễn Hồng Lực bày tỏ ý kiến: “Chống bó cứng phanh ABS là một trang bị an toàn khá phổ biến trên mô tô xe máy hiện nay. Thiết nghĩ dù xe ở phân khúc nào thì cũng nên trang bị cho an toàn”. Trong khi đó, từng sử dụng xe máy có hệ thống ABS, tài khoản có tên Belolem89 bình luận: “ABS cực kỳ quan trọng, tôi từng thoát té và an toàn vì thắng gấp nhờ ABS nhiều lần! Xe 50cc cũng cần có ABS chứ đừng nói đến 150cc”.

Trên một diễn đàn khác, nhiều bình luận cũng bày tỏ sự thất vọng khi Exciter 155 VVA mới không có ABS. “Mang tiếng là xe côn tay thể thao mà không có ABS thì dở rồi. Mình đi NVX 155 ABS, dù là tay ga thôi nhưng ABS nó cứu nguy không biết bao nhiêu lần rồi. Không có ABS là xem thường tính mạng, đặc biệt với những chiếc xe có tốc độ tương đối là cao như Exciter.” - tài khoản henry_117 chia sẻ.

Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng - ảnh 3

Nhiều ý kiến cho rằng, mô tô - xe máy hiện nay nên có hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Liên quan đến vấn đề này, trong khuôn khổ buổi họp báo ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA mới diễn ra tối 29.12 tại TP.HCM, trước câu hỏi của giới truyền thông về lý do không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho Exciter 155 VVA, đại diện Yamaha Việt Nam lý giải: “Exciter 155 VVA là một mẫu xe côn tay thể thao. Việc Yamaha không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Exciter 155 VVA mới để tăng trải nghiệm thể thao, tăng kỹ năng xử lý của người lái. Xe đã trang bị bộ ly hợp chống trượt rồi nên có thể dùng chức năng đó để thay cho ABS. Bên cạnh đó người lái có thể sử dụng kỹ năng dồn số, phanh động cơ để giảm tốc độ".

Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng - ảnh 4

Nhiều bình luận cũng bày tỏ sự thất vọng khi Exciter 155 VVA mới không có ABS

Theo thông tin Yamaha Việt Nam công bố, Exciter 155 VVA dùng động cơ dung tích 155 phân khối, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 10,5:1, cho công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp. Đặc biệt ngoài hệ thống van biến thiên vô cấp VVA (hoạt động ở vòng tua 7.400 vòng/phút trở lên) Exciter 155 VVA mới còn được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1. Công nghệ này giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.

Thực tế, ABS đang trở thành một trang bị ngày càng phổ biến trên các dòng xe tay ga cũng như mô tô - xe máy hiện nay. Ngay cả những mẫu xe ga ở phân khúc tầm trung như Yamaha FreeGo S, SYM Fancy 125 ABS… đều đã được trang bị ABS.

Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng - ảnh 5

Thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ khiến Exciter 155 VVA ít nhiều bị mất điểm trong mắt khách hàng đề cao sự an toàn

Việc thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ khiến Exciter 155 VVA ít nhiều bị mất điểm trong mắt khách hàng khi đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ cùng phân khúc xe côn tay thể thao hiện nay.
Không liên quan lắm nhưng mà… 😕
Capture+_2020-12-30-20-59-10.png
 

gaveezy

Senior Member
Anh có biết lái xe không thế?
Phanh sau dùng khi cần dừng lại từ từ, còn phanh trước là khi cần phải phanh gấp, thế nên người ta mới lắp ABS cho phanh trước chứ không phải phanh sau.

tôi tưởng phanh gấp thì phanh cả 2 chứ
 

Seal

Senior Member
Phanh gấp thì trước 7 sau 3. Bánh sau lock thì chỉ low side trượt dài, bánh trước lock thì lại high side, rất có nguy cơ hôn đường, nên ABS bánh trước gần như phải là tiêu chuẩn luôn ấy. Nhà sx chó má thật
 

iice

Senior Member
tôi tưởng phanh gấp thì phanh cả 2 chứ
Trong tình huống bất ngờ nếu dùng cả 2 thì lực bóp của tay sẽ nhanh và mạnh hơn lực đạp của chân, đấy là phản xạ tự nhiên của cơ thể, và do thiết kế phanh chân đặt phía mũi bàn chân còn lòng bàn chân đặt trên thanh đỡ chân nên không thể đạp hết lực ngay lập tức như phanh tay, đấy là thiết kế có chủ đích nhằm phân bổ lực phanh chủ yếu về phần trước của xe.
Anh nào có ô tô sẽ thấy phanh trên ô tô cũng theo tỉ lệ 70% trước 30% sau, phanh trước luôn to hơn phanh sau.
//edit: ý tôi ở bên trên là bt chỉ dùng phanh sau nhưng khi phanh gấp sẽ dùng thêm cả phanh trước, viết nhanh nên không để ý câu từ.
 
Last edited:

oooooooooooooh

Senior Member
cũng ko khó hiểu, khách hàng toàn trẩu chúng nó quan tâm abs là cái gì, nên phát biểu ngu vậy chúng nó cũng tin là thật thôi 😂
 

bustalyme

Senior Member
Trong tình huống bất ngờ nếu dùng cả 2 thì lực bóp của tay sẽ nhanh và mạnh hơn lực đạp của chân, đấy là phản xạ tự nhiên của cơ thể, và do thiết kế phanh chân đặt phía mũi bàn chân còn lòng bàn trân đặt trên thanh đỡ chân nên không thể đạp hết lực ngay lập tức như phanh tay, đấy là thiết kế có chủ đích nhằm phân bổ lực phanh chủ yếu về phần trước của xe.
Anh nào có ô tô sẽ thấy phanh trên ô tô cũng theo tỉ lệ 70% trước 30% sau, phanh trước luôn to hơn phanh sau.
//edit: ý tôi ở bên trên là bt chỉ dùng phanh sau nhưng khi phanh gấp sẽ dùng thêm cả phanh trước, viết nhanh nên không để ý câu từ.
Chuẩn phân bổ phanh 70-30
Thậm chí ở tốc độ cao dùng phanh trước hiệu quả giảm tốc tốt hơn phanh sau rõ rệt
 
Top