Quantum
Senior Member
(KTSG) – Có một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở thị trường sữa công thức cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và nhóm 1-3 tuổi tại Việt Nam. Các tập đoàn sữa và thực phẩm Nhật Bản như Asahi, Meiji, Morinaga và ngay cả Ajinomo đều đang nỗ lực chiếm thị phần lớn hơn tại Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng sữa Việt Nam và nước ngoài. Và Nhật đang muốn nội địa hóa hàng Nhật tại thị trường mẫu Việt Nam.
Bác sĩ nhi khoa và chuyên gia dinh dưỡng đang thử các món ăn chế biến sẵn dành cho trẻ em tại Hà Nội. Ảnh: AGF
Việt Nam là thị trường sữa, sữa bột và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em hàng đầu ở Đông Nam Á, dù dân số và sinh suất thấp hơn Indonesia và Philippines. So sánh với sáu nền kinh tế chính của ASEAN, gồm Việt Nam, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Philippines, Việt Nam chiếm khoảng 40% tổng quy mô thị trường dinh dưỡng trẻ em của nhóm ASEAN6 này.
Khi các hãng sữa Nhật Bản muốn chiếm lĩnh thị trường sữa cho trẻ em Việt Nam
(KTSG) - Có một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở thị trường sữa công thức cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và nhóm 1-3 tuổi tại Việt Nam. Các tập đoàn sữa và thực
thesaigontimes.vn