Khi các hãng sữa Nhật Bản muốn chiếm lĩnh thị trường sữa cho trẻ em Việt Nam

Quantum

Senior Member
(KTSG) – Có một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở thị trường sữa công thức cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi và nhóm 1-3 tuổi tại Việt Nam. Các tập đoàn sữa và thực phẩm Nhật Bản như Asahi, Meiji, Morinaga và ngay cả Ajinomo đều đang nỗ lực chiếm thị phần lớn hơn tại Việt Nam, cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng sữa Việt Nam và nước ngoài. Và Nhật đang muốn nội địa hóa hàng Nhật tại thị trường mẫu Việt Nam.

Asahi.jpg

Bác sĩ nhi khoa và chuyên gia dinh dưỡng đang thử các món ăn chế biến sẵn dành cho trẻ em tại Hà Nội. Ảnh: AGF

Việt Nam là thị trường sữa, sữa bột và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em hàng đầu ở Đông Nam Á, dù dân số và sinh suất thấp hơn Indonesia và Philippines. So sánh với sáu nền kinh tế chính của ASEAN, gồm Việt Nam, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Philippines, Việt Nam chiếm khoảng 40% tổng quy mô thị trường dinh dưỡng trẻ em của nhóm ASEAN6 này.
 
Giờ sữa Nhật cho bé sơ sinh thì nhiều. Morinaga, Meiji, Glyco. Miếng bánh đồ sơ sinh chưa bao giờ hết hot
Sữa Nhật uy tín hơn sữa Hàn. Mấy sữa Hàn Lotte, Hikid chỉ hạng xêm xêm sữa VN chứ tuổi gì đọ lại sữa Nhật. Chưa nói tới sữa Âu-Mỹ-Úc
Có tiền cứ mua sữa Âu-Mỹ-Úc, đủ loại tha hồ chọn. Ít tiền hoặc bé hơi béo thì chọn sữa Nhật (sữa Nhật thường là dòng thấp năng lượng).
Hài hước là giá sữa công thức nội địa Nhật giờ còn rẻ hơn mấy sữa VN. 1 hộp Morinaga 900g (>1 tuổi) hàng nội địa bán có 345k.
 
Meiji nó làm sản phẩm gì cũng ok
Thằng nhóc mình dạn kén chọn mà sữa chua meiji nó ăn thiếu điều liếm luôn cho sạch vậy
Cũng vừa phải thôi phen. Thằng Meiji là 1 trong số những thằng nhiễm nhiều phốt nhất đó. Từ nhiễm phóng xạ, nhiễm melamine, kháng sinh thú y, hàm lượng iod thấp…
 
Nhà cậu thằng bạn cho con uống sữa gì của Mỹ ý, thằng anh cao 1m82, em gái cao hơn mét 6.
Dù bố cao tầm mét 6, mẹ thì mét rưỡi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top