thảo luận Khi Tùng Dương gọt lại ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh

bị ngáo quyền lực à, phong cách là tự do của người ta, nghe hay không là quyền của ông, giỏi thì chỉ mặt CP bảo hát không chênh phô xem nó có hát được không
Ừ thì phong cách. Nhưng khán giả chê thì không hay có ca sĩ tử tế nào phản pháo như ông cả. Còn tất nhiên là chọn thì quyền của khán giả. Nhưng để chọn thì phải nghe thử. Thử không hay thì mình có quyền bình luận và không nghe nữa. Chứ làm gì có ca sĩ nào nói "ông thích thế nào kệ ông, tôi hát thế nào kệ tôi." Ngành biểu diễn là ngành thể hiện mình ra, thể hiện mình ra thì chấp nhận đánh giá.
 
bạn nghe thấy mệt thì không nghe, còn người ta hát thế nào thì kệ mẹ chứ, sao cứ phải nhẹ nhàng sâu lắng
nghe tùng dương rồi quay lại nghe BLH chán hẳn, mất hết cảm xúc, nghe nó cứ hời hợt, u tối, nói chung tùy cảm nhận mỗi người
À. Thì ra là một chàng trai tiêu chuẩn kép. :LOL:))))) Người khác chê thì ông nhảy lên còn ông chê người khác thì được.
 
Mấy thím cãi nhau làm gì. Coi hai mụ song ca luôn cho sướng :adore:


Chỗ nào cần cuồn cuộn nội lực hãy để Dương, chỗ nào cần tha thiết êm đềm cứ để Hương. Vừa dữ dội vừa dịu êm. Vừa kỹ thuật vừa cảm xúc.

Tùng Dương song ca với nhiều người nhưng rất biết tiết chế, ít lấn lướt bạn chung sân khấu. Vụ này hai chụy Thanh Lam, Mỹ Linh chắc thua. Ai song ca với hai chụy này cũng bị đè chết.
 
lại ngáo, tôi chỉ cảm nhận về giọng hát BLH chứ không bắt BLH phải hát giống TD nhé
Thôi đi ông, càng cãi càng cùn.
Người ta cũng mới nhận xét về giọng hát Tùng Dương thôi chứ tôi đã thấy câu nào bắt Tùng Dương phải hát giống Bùi Lan Hương đâu.
 
Bài hát người ta nhẹ nhàng sâu lắng, ông Tùng Dương hát nghe mệt thật sự, kiểu khoe trình là chính.

Thôi đi ông, càng cãi càng cùn.
Người ta cũng mới nhận xét về giọng hát Tùng Dương thôi chứ tôi đã thấy câu nào bắt Tùng Dương phải hát giống Bùi Lan Hương đâu.

Thế này không phải là bắt bài hát nó phải nhẹ nhàng sâu lắng à
À thôi, tôi lại cãi cùn rồi, tôi xin lỗi nếu hiểu sai ý
 
Ông tùng dương này hát thì nội lực mà ăn mặc diêm dúa sến súa quá. nghe ông này hát thì chỉ nghe chứ ko xem hình :D
 
nghe được vài bài của ông này thôi, cũng k thích vì tính sân si quá, nhưng tài năng thì vẫn là tài năng, riêng bài này thì đỉnh
 
Bùi Lan Hương hát cố tình không mở khẩu hình, nên làm âm thanh bị tối đi. Muốn có cảm xúc thì phải vững kỹ thuật bạn ơi, đó là lý do mình nói bạn nên tìm hiểu chứ chả ai tỏ ra thượng đẳng cả. Đố ai hát không kỹ thuật mà belting D5 không mất chữ như TD đấy. Còn muốn cảm xúc mà không kỹ thuật thì chỉ thể hiện bạn mù âm nhạc thôi.
Hát đúng cao độ, trường độ, cường độ, ngắt nghỉ lấy hơi,... Đã là hàng tá kỹ thuật rồi.
BLH hát tôi cũng ko thích cái này, nghe nó bí bức khó chịu chứ chả thấy ma mị mẹ gì.
 
Tôi thì thích nghe cả hai, mỗi người hát một sắc thái khác nhau.
Buồn buồn trời mưa tương tư thất tình thì nghe BLH đi vào lòng người hơn.
Bình thường không tâm trạng nghe TD thấy hay hơn, cũng xúc cảm phết chứ đùa à :D
 
Tùng Dương là điển hình cho trường hợp làm người không muốn lại muốn làm "ma''. Những giá trị nên người không có ở trong Tùng Dương và giọng hát của Tùng Dương.
Bằng chứng là Tùng Dương từ năm 2015 trở về sau càng ngày càng trở nên cải lương, diêm dúa, lúc trước thì chỉ bị đồng bóng, chứ cải lương thì rất ít. Dấu hiệu của "lạc đường'' !
 
Thôi thôi Dương ơi, ông về với máng lợn của ông dùm tui, ông hát nhạc Mạnh Quỳnh với cái style dị hợm của ông thì nhạc gì cũng biến thành dông bão :cautious:
Ấy thế mà cái bài cần "giông bão" thật nhiều thì ông hát thành nồi cám lợn :beat_brick:
 
Bác nào nói Tùng Dương khoe kỹ thuật chứ ít cảm xúc thì nhầm to, kỹ thuật của Tùng Dương chỉ lòe được ở Đông Lào thôi nhé. Chốt hạ là TÙY BÀI.


Tùng Dương được chất giọng tối, đanh, xốp và nền tảng kỹ thuật tốt. Nên chỉ phát huy ở bấy nhiêu lợi thế đó mà thôi. Hát opera thì Tùng Dương hát đéo nổi, mà hát pop với lối hát của Tùng Dương nghe rất mất chất.


Nghe Tùng Dương hát các bài khó, lạ của nhạc nhẹ hoặc nhạc pop, mình có cái nhìn chung thế này: Hắn dell biết cách vận dụng các kỹ thuật nâng cao trong pop vào từng biến đổi giai điệu, cũng như sự sáng tạo rất ít. Toàn là đến cao trào thì gào cho to (nhưng vẫn đúng kỹ thuật theo từng làn hơi), hết cao trào thì rên rỉ. Rồi hát headvoice lấy điểm, bù đắp vào vài chỗ cho có màu sắc (dù rằng chưa cần thiết). Theo kiểu skill lâu ngày dùng quen, thấy oke thì cứ dùng.


Đơn cử như bài Nàng Thơ của Hoàng Dũng. Muốn thể hiện thành công thì cần thêm kỹ thuật light mix, vài đoạn vocal run, cách nhả chữ ở 1 số chỗ cần mềm mại và nhẹ nhàng 1 chút. Nhưng đéo. Dương Bóng đem nguyên chất giọng thô và xốp vào lối hát bạo lực, thô thiển. Thành ra để cho ca sĩ khác có kỹ thuật cùi hơn mà hát lại hay hơn nhiều.


Mình lựa ngẫu nhiên 1 số bài thuộc nhiều thể loại mà Tùng Dương hát lại rất tuyệt vời, như Anh Ơi Ở Lại, Nơi Đảo Xa, Đi Học, thậm chí có clip hát nhái 4 diva cũng rất hay. Nhưng riêng bài Giông Bão hay Thung Lũng con mẹ gì đấy (mà mình không thẩm được) thì Dương Bóng hát như cc. Nói như cc là còn nói giảm nói tránh đấy.
Cái này thuộc về gu âm nhạc, về kỹ thuật biểu diễn và 1 phần ở người nghe nữa. Chứ không phải gào thét lên như con khọm già Thanh Lam muốn nuốt chửng khán giả là "kỹ thuật" đâu nhé.
 
Back
Top