tuấn trần1112
Junior Member
Bạn đã biết khá nhiều nhạc của Mozart, ngay cả khi bạn không biết thì bạn cũng biết. Âm nhạc của anh ấy xuất hiện trong các bộ phim, chương trình truyền hình và thang máy. Anh ấy đã viết hàng trăm tác phẩm theo đúng nghĩa đen— danh mục của anh ấy liệt kê 626 tác phẩm đã xuất bản! Âm nhạc hay nhất của anh ấy là gì? Bạn có thể trả lời câu hỏi đó theo nhiều cách, nhưng chúng tôi đã quyết định thu hẹp nó thành 5 bản hit hay nhất của Mozart… 5 bản nhạc nổi tiếng nhất, có ảnh hưởng nhất từng được viết bởi Wolfgang Amadeus Mozart.
Và Mozart để lại điều tốt nhất cho cuối cùng. “Jupiter” là bản giao hưởng dài nhất và dữ dội nhất của ông. Chúng ta có thể nói về ba chương đầu tiên, nhưng ở phần cuối, Mozart mới thực sự cắt đứt và nói rõ rằng ông là người phụ trách. Trong phong trào này, anh ấy không chỉ tạo ra một fugue năm giọng, anh ấy làm cho nó phù hợp với những ràng buộc của hình thức sonata, không bao giờ bỏ lỡ nhịp hoặc để năng lượng bị tụt lại.
Không, chúng tôi xếp Flute ở vị trí thứ hai bởi vì với tác phẩm này, Mozart đã phát minh ra âm nhạc.
Vâng, opera đã tồn tại khoảng 200 năm, nhưng Cây sáo thần không thực sự là một vở opera. Đó là Singspiel - một vở kịch hát - là một thể loại sân khấu phổ biến ở Đức có lời thoại (chứ không phải hát) xen kẽ với các bài hát.
Nó cũng là một hình thức nghệ thuật khá thấp. Hầu hết Singspiele là những bộ phim hài đơn giản được viết cho khán giả thuộc tầng lớp thấp hơn và được thực hiện bởi các diễn viên lưu động từ làng này sang làng khác.
Cho đến Mozart.
Cây sáo thần đã kéo Singspiel từ quảng trường thành phố lên sân khấu của những nhà hát danh tiếng nhất Áo, mang lại tính hợp pháp cho thể loại này trong mắt tầng lớp thượng lưu và thiết lập một truyền thống sân khấu mà cuối cùng sẽ dẫn đến Broadway.
Hãy suy nghĩ về điều đó trong một phút: anh chàng này rất giỏi, anh ấy đã có thể viết Requiem của riêng mình. Anh ấy sẽ có ai khác để làm điều đó?
Khúc nhạc số 13 “Eine kleine Nachtmusik”
Bạn cho chúng tôi biết: giai điệu hấp dẫn, hay giai điệu hấp dẫn nhất ? Bằng cách này hay cách khác, bạn biết tác phẩm này và chúng tôi thực sự xin lỗi vì nó sẽ bị mắc kẹt trong đầu bạn cho đến hết ngày. Có một lý do khiến nó được sắp xếp cho hầu hết mọi tổ hợp nhạc cụ mà bạn có thể nghĩ đến, bao gồm cả nhạc cụ này. Điều buồn cười là, không có bằng chứng nào cho thấy Mozart thậm chí còn quan tâm nhiều đến tác phẩm này. Ông đã phác thảo nó rất nhanh khi đang viết Don Giovanni, toques engraçados para celular nhưng không ai bận tâm xuất bản nó cho đến tận 40 năm sau, rất lâu sau khi ông qua đời.Bản giao hưởng số 41 “Sao Mộc”
Trong suốt 41 bản giao hưởng của mình, Mozart đã biến thể loại này từ nguồn gốc thường vui vẻ của nó thành một tuyên bố nghệ thuật sâu sắc hơn nhiều, tạo tiền đề cho cuộc cách mạng giao hưởng của Beethoven.Và Mozart để lại điều tốt nhất cho cuối cùng. “Jupiter” là bản giao hưởng dài nhất và dữ dội nhất của ông. Chúng ta có thể nói về ba chương đầu tiên, nhưng ở phần cuối, Mozart mới thực sự cắt đứt và nói rõ rằng ông là người phụ trách. Trong phong trào này, anh ấy không chỉ tạo ra một fugue năm giọng, anh ấy làm cho nó phù hợp với những ràng buộc của hình thức sonata, không bao giờ bỏ lỡ nhịp hoặc để năng lượng bị tụt lại.
Bản hòa tấu kèn Clarinet
Bản concerto cho kèn clarinet là một bản nhạc tuyệt vời, và nó là bản nhạc cụ cuối cùng mà Mozart sáng tác. Nó cũng được viết cho một nhạc cụ tương đối mới mà gần như có vị trí trong dàn nhạc của Mozart.Cây sáo thần
Hỏi một nhóm ca sĩ xem vở opera nào là hay nhất của Mozart, và bạn sẽ nghe thấy rất nhiều tranh luận về Don Giovanni và Cuộc hôn nhân của Figaro . Tuy nhiên, chúng tôi sẽ mạo hiểm và trao vị trí thứ hai cho Cây sáo thần , không phải vì cốt truyện giả tưởng đầy ảo giác và lời bài hát mãnh liệt (“Cơn thịnh nộ của địa ngục bùng cháy trong tim tôi!”), mặc dù cả hai đều khá tuyệt vời.Không, chúng tôi xếp Flute ở vị trí thứ hai bởi vì với tác phẩm này, Mozart đã phát minh ra âm nhạc.
Vâng, opera đã tồn tại khoảng 200 năm, nhưng Cây sáo thần không thực sự là một vở opera. Đó là Singspiel - một vở kịch hát - là một thể loại sân khấu phổ biến ở Đức có lời thoại (chứ không phải hát) xen kẽ với các bài hát.
Nó cũng là một hình thức nghệ thuật khá thấp. Hầu hết Singspiele là những bộ phim hài đơn giản được viết cho khán giả thuộc tầng lớp thấp hơn và được thực hiện bởi các diễn viên lưu động từ làng này sang làng khác.
Cho đến Mozart.
Cây sáo thần đã kéo Singspiel từ quảng trường thành phố lên sân khấu của những nhà hát danh tiếng nhất Áo, mang lại tính hợp pháp cho thể loại này trong mắt tầng lớp thượng lưu và thiết lập một truyền thống sân khấu mà cuối cùng sẽ dẫn đến Broadway.
Cầu siêu
Mặc dù câu chuyện được kể trong “Amadeus” không có thật, nhưng Requiem của Mozart vẫn là một trong những bản nhạc cảm động nhất trong tất cả các bản nhạc cổ điển. Việc anh ấy viết nó trên giường bệnh và nó phải được hoàn thành sau khi anh ấy chết chỉ khiến nó ấn tượng hơn nhiều.Hãy suy nghĩ về điều đó trong một phút: anh chàng này rất giỏi, anh ấy đã có thể viết Requiem của riêng mình. Anh ấy sẽ có ai khác để làm điều đó?