nmhd288
Senior Member
Nay nhà em sửa ti vi, mẹ em bảo "tao gọi tổng đài rồi, tý nhân viên nó đến."
Em tự tìm lại google ra tổng đài của Samsung Việt Nam, gọi lên người ta bảo đọc cho mấy cái chỉ số ở cái tem dán đằng sau ti vi. Em hỏi về vấn đề linh kiện, họ nó rõ ràng rằng mọi sản phẩm họ thay thế sửa chữa, bảo hành cho khách đều theo dõi được trên webstie của Samsung.
Em nó còn ngọt ngào : Dạ anh, Samsung yêu khách hàng.
Em nghĩ đơn giản là hàng chính hãng thì dù có đắt nó vẫn dùng được bền, còn dùng cái nó nhập sộp pi rồi đem lắp cho mình thì rủi ro phải gọi nó lại lần nữa rất cao.
Em thấy ô kê, nhìn lại máy mẹ em thì hóa ra bà gọi cho bọn tự chạy quảng cáo trên google, nó chèn toàn lên trang nhất. Thôi thì ai không biết thì mất tiền oan vậy.
Update: Hôm nay thợ chính hãng gọi điện, nổ thẳng bằng tiếng Việt là không có 300k hỗ trợ trước thì không tới (có ghi âm). Mình lại chịu khó gọi tổng đài hỏi thì nhận được câu trả lời rất thú vị.
Kết luận: Như vậy thì việc Samsung không có thợ sửa chữa, chỉ có thợ liên kết cho tự ý vặt khách là có thật. Chuyện đúng là...
- Mình sẽ chốt phương án gọi thợ ngoài, nếu mất thời gian quá 3 ngày thì bán thanh lý, mua ti vi Xiaomi. Không phải vì nó sẽ tốt hơn, vì nó rẻ, thế thôi.
- Nhân viên đến thì mặc đồng phục SamSung, khám một tý thì kết luận thay nguồn, hét 1tr500.
- Em bảo ô kê, làm bảo hành cho em tử tế. Đọc rõ cho em tên linh kiện thay thế, em tìm sộp pi giá 600k. Em im im chưa nói gì.
- Chờ nó viết xong hết rồi đến đoạn xin tiền, em nói nhẹ nhàng, anh điện về xuất hóa đơn VAT đầy đủ cho em, có hóa đơn rồi thì mới thanh toán. Trả thêm 10% thì cũng chỉ 150k chứ mấy.
- Thằng ngáo loay hoay một rồi cũng có bản nháp hóa đơn công ty tên mả mẹ gì đó, nội dung chỉ dám ghi "sửa chữa ti vi..." đéo liên quan đến SamSung, cũng đéo dám ghi tên linh kiện xuất ra, sau một hồi nó giải thích với hứa và thề em kết luận là em đéo thay, anh mang đồ về giùm, anh thông cảm là vì em không check được hàng của anh thay vào nguồn gốc ở đâu.
- Thằng bé tươi cười ra về, thái độ như vậy thật chuyên nghiệp và tốt bụng.
Em tự tìm lại google ra tổng đài của Samsung Việt Nam, gọi lên người ta bảo đọc cho mấy cái chỉ số ở cái tem dán đằng sau ti vi. Em hỏi về vấn đề linh kiện, họ nó rõ ràng rằng mọi sản phẩm họ thay thế sửa chữa, bảo hành cho khách đều theo dõi được trên webstie của Samsung.
Em nó còn ngọt ngào : Dạ anh, Samsung yêu khách hàng.
Em nghĩ đơn giản là hàng chính hãng thì dù có đắt nó vẫn dùng được bền, còn dùng cái nó nhập sộp pi rồi đem lắp cho mình thì rủi ro phải gọi nó lại lần nữa rất cao.
Em thấy ô kê, nhìn lại máy mẹ em thì hóa ra bà gọi cho bọn tự chạy quảng cáo trên google, nó chèn toàn lên trang nhất. Thôi thì ai không biết thì mất tiền oan vậy.
Update: Hôm nay thợ chính hãng gọi điện, nổ thẳng bằng tiếng Việt là không có 300k hỗ trợ trước thì không tới (có ghi âm). Mình lại chịu khó gọi tổng đài hỏi thì nhận được câu trả lời rất thú vị.
- Anh ơi mình tự làm việc với trung tâm bảo hành. Bên em không có chứng từ, hoá đơn gì về khoản 300k đó.
- Thế nếu anh cần hoá đơn để thanh toán với công ty thì thợ đi mua ngoài trả anh hả em?
- Dạ, cái này a tự làm việc với trung tâm bảo hành nha anh.
Kết luận: Như vậy thì việc Samsung không có thợ sửa chữa, chỉ có thợ liên kết cho tự ý vặt khách là có thật. Chuyện đúng là...
- Mình sẽ chốt phương án gọi thợ ngoài, nếu mất thời gian quá 3 ngày thì bán thanh lý, mua ti vi Xiaomi. Không phải vì nó sẽ tốt hơn, vì nó rẻ, thế thôi.
Last edited: