lesor2023
Senior Member
Nhân vật hôm nay là con ktm duke 200, date 2019 trở đi. Mình mua với giá 55tr cách đây vài tháng, odo là 15k, đkld 2020
Đây là nguyên trạng từ chủ cũ.
Điểm một số đồ đã gắn sẵn:
- chống đổ khung
- gù tay lái
- nhông sên đĩa mới
- cặp lốp mới
- dây dầu độ
- cùm côn rcb
- đèn full led
Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng thì đã bảo dưỡng tổng quát lúc 14,5k km hết gần 3tr, lọc gió nhớt đã thay, dây côn dây ga thay mới luôn hehe.
=> vậy là mua về chỉ làm sơ ngoại hình lại cho ưng ý rồi chạy thôi chứ ko phải suy nghĩ nhiều.
Tips cho anh em là mua xe moto cũ nên kiếm những con đã bảo dưỡng và thay thế những linh kiện hao mòn như trên, đừng thấy giá rẻ mà mua, về bảo dưỡng thay thế chạy cho ngon cũng thêm 5-7tr tính ra đắt hơn xe đã bảo dưỡng.
Sau đó nhìn bộ tem hơi chán, mình quyết định lên bộ tem mới cho em nó. Đây là hình ông dán team gửi mình, bảo là thiết kế độc quyền cho mình kkk ko biết có chém gió ko
Giá tem rời nguyên con là 600k. Thôi vì đẹp nên chấp nhận ăn mì gói 2 tuần
Rồi bây giờ vô cảm nhận khi chạy nè
Ưu điểm:
+Máy siêu mạnh, bốc so với giá tiền.
+Ra đường nhìn mấy con 150cc bằng nửa con mắt
+Cặp phuộc trước và cây phuộc sau to nạc, to nhất phân khúc và xịn nhất phân khúc, đi siêu êm.
+Dàn khung và gắp siêu đẹp và cứng cáp, đi hư máy chắc cũng ko xi nhê gì 2 thằng này.
+Dàn thắng trước sau tốt, heo trước 4pis lực thắng không gắt mà rất dịu, đây là con heo zin theo xe ngon nhất trong tầm giá, đố mấy bác kiếm con nào ngon hơn kể cả heo trên cb150r giá gấp đôi.
- chạy thành phố đông đúc như sg cực kì hợp vì xe gọn nhẹ, chạy không khác winner là mấy.
- Thiết kế phải nói thật là ổn so với mình, nhìn không hầm hố nhưng ko bị chán, mẫu này 9 năm rồi đó mấy bác, nhìn vẫn cứ đẹp và hiện đại.
- pô đút gầm nên rất gọn gàng
- cục máy duke 200 là siêu bền, anh em đừng nghe trên mạng nói linh tinh mà lầm. Đi con 200 này là nhớt nhao đầy đủ, bảo dưỡng định kì là đi 100k km xe vẫn mạnh như xe mới.
Khuyết điểm:
- Máy kêu như xe lam
- Chạy cảm giác long sòng sọc nhưng chỉ là âm thanh thôi; chứ độ mượt độ bốc và độ đầm chắc là vô địch tầm giá
- xăng ~ 40km/l
- đồng hồ bé, nhiều chức năng nên rất rối.
- rất dễ có vấn đề về dàn điện nếu cắt dây hay xịt nước rửa xe lung tung.
- chạy tp tầm 20p quạt két nước sẽ quay, cứ kệ nó. À mà lúc mình mua về con xe của mình bị nước vào quạt gây gỉ sét trục, nên mình thay mới hết 1,8tr. Khá là chát
Xét thấy khuyết điểm cũng nhỏ, quan trọng là cảm giác lái, độ ngon của phuộc, sự phấn khích thì con này là vô địch tầm giá, tầm này mấy bác chỉ mua được bộ 3 winner/ex/raider, thì mua 2nd con này ngon choét.
Hoặc nếu là nakedbike thì mua được mấy con cùi cùi như tfx, suzuki bandit, cb150r streetfire. Mấy con đó thì cửa nào mà so với duke được, cả độ đẹp lẫn options lẫn động cơ.
Vậy nên anh em mà có dư tầm 50tr, không biết mua gì thì cứ kiếm con duke 2nd mà chơi.
Nhu cầu đa dạng luôn, mình đang dùng:
Đi chơi buổi tối, đi tour xa, đi cà phê, đi làm. Tất cả đều thoải mái và dư sức đáp ứng.
Các bác cứ nghĩ nó là 1 con xe mà có sự linh hoạt của underbone, sự đầm chắc vững chãi của nakedbike. Nên là đi xa đi gần gì cũng đáp ứng được hết
Đi qua nhiều con xe rồi nhưng đối với mình đây đúng là con xe mà anh em ít tiền vẫn hít hàng thơm được, thậm chí có thể để chạy lâu dài mà không bị nhàm chán vì yếu như mấy con naked/sport 150. À đặc biệt khuyên anh em 150 không nên chơi sport nha, có điều kiện mình sẽ viết chi tiết sau.
Rồi, ai có thắc mắc gì về con duke cứ bình luận ở dưới nha