Lãnh đạo Boeing mất chức hàng loạt sau nhiều sự cố

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Boeing Larry Kellner, giám đốc điều hành (CEO) Dave Calhoun và Stan Deal, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Boeing Commercial Airplanes, là những người sẽ rời khỏi ghế đang nắm giữ.

1711372825481.png

CEO sắp mãn nhiệm của tập đoàn Boeing, ông Dave Calhoun - Ảnh: REUTERS

Theo Đài CNBC, ngày 25-3 (giờ Mỹ), CEO tập đoàn Boeing Dave Calhoun đã thông báo từ chức vào cuối năm 2024. Đây là một phần của cuộc cải tổ gã khổng lồ hàng không vũ trụ vốn đang gặp khó khăn của Mỹ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn là Larry Kellner cũng sẽ từ chức và rời khỏi hội đồng tại cuộc họp thường niên của Boeing vào tháng 5. Chiếc ghế chủ tịch sẽ được tiếp quản bởi ông Steve Mollenkopf, người đã giữ chức giám đốc Boeing từ năm 2020.

Cũng theo CNBC, ngoài ra còn có ông Stan Deal, chủ tịch kiêm CEO của Boeing Commercial Airplanes. Ông này sẽ rời công ty ngay lập tức và được thay thế bằng bà Stephanie Pope.

Việc nhiều nhân sự cấp cao của tập đoàn Boeing ra đi xảy ra trong bối cảnh các hãng hàng không và cơ quan quản lý yêu cầu có sự thay đổi lớn tại tập đoàn, sau một loạt sai sót về chất lượng và sản xuất máy bay Boeing.

Áp lực đã tăng lên sau một vụ tai nạn ngày 5-1-2024, khi một cánh cửa bung khỏi chiếc Boeing 737 Max 9 gần như mới trong lúc máy bay vẫn đang trên không.

"Như tất cả các bạn đã biết, tai nạn với chuyến bay 1282 của Alaska Airlines là một bước ngoặt đối với Boeing", CEO sắp mãn nhiệm Calhoun phân trần trong lá thư gửi đến nhân viên tập đoàn Boeing ngày 25-3.

Ông viết: "Mọi con mắt của thế giới đang đổ dồn vào chúng ta và tôi biết rằng thời điểm này chúng ta sẽ trở thành một công ty tốt hơn, dựa trên tất cả những gì chúng ta đã học được khi làm việc cùng nhau để xây dựng tập đoàn Boeing trong nhiều năm qua".

Trong nhiều tháng qua, ông Calhoun đã hứa với các nhà đầu tư, khách hàng và công chúng rằng tập đoàn Boeing sẽ kiểm soát được chất lượng. Tuy nhiên những lời nói này không khiến người ta yên tâm.

................
 
Cái này chưa hiểu lắm về quy trình xử lý sự cố của doanh nghiệp cỡ Boeing, theo tôi thấy thì ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ với cơ quan quản lý hàng không Mỹ phải lập đội giám sát lãnh đạo hãng này sửa chữa sai sót cho tới khi đạt hết các yêu cầu, chứ giờ cho đi hết dàn lãnh đạo thế này thì có lộn xộn không. Người mới lên thay thì giả sử đổ thừa mấy lão trước đó làm hoặc đám nhân viên ở dưới lại phải chạy tới chạy lui thay đổi theo phong cách sếp mới thì lại càng rối, rồi thay mãi cho đến bao giờ.
Vì chỉ có 1 thằng Boeing chứ không phải nhiều thằng, nhiều thằng thì dẹp nó qua 1 bên chờ cho tới khi nó sửa đổi ngon lành là bình thường, đằng này buộc phải vừa sửa cái đã sai vừa phải giám sát cái mới.
Cái đáng lo là tới giờ vẫn chưa biết những sai sót của nó tới từ đâu, thôi đặt niềm tin vô NTSB với FAA vậy.
 
hài vc h FBI còn tung tin vụ sự cố trên con 737 max bung cửa là do có kẻ phá hoại máy bay, lấp liếm sao được khi số máy bay bị lỗi hàng loạt
 
Thơm, nhảy dù thành công lại được mấy chục triệu đô. Mà CEO mới background kế toán lên thì thay đổi được gì không, hay lại cut cost để cuối năm xanh tiếp
 
Thơm, nhảy dù thành công lại được mấy chục triệu đô. Mà CEO mới background kế toán lên thì thay đổi được gì không, hay lại cut cost để cuối năm xanh tiếp
Ủa, nó thay thằng khác lên để cứu giá cổ phiếu trả lãi cho mấy thằng quỹ đầu tư, chứ ai quan tâm mấy đứa dân đen mua vé máy bay, chết thì thôi đứa nào có bảo hiểm thì đền còn không thì huề, ai lại lo chuyện bao đồng ơ kìa
 
Ơ sao vozers bảo lỗi bên hãng vận hành bay, bảo trì. Chứ boeing làm sao mà lỗi được. Chắc đây là giả vờ từ chức thôi
Vâu dơ mõm thôi biết j a, những sự vụ bây h là hệ quả tất yếu của cách điều hành chạy theo lợi nhuận trước đây thôi, lên netflix search phim downfall để biết thêm chi tiết
 
Cái này chưa hiểu lắm về quy trình xử lý sự cố của doanh nghiệp cỡ Boeing, theo tôi thấy thì ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ với cơ quan quản lý hàng không Mỹ phải lập đội giám sát lãnh đạo hãng này sửa chữa sai sót cho tới khi đạt hết các yêu cầu, chứ giờ cho đi hết dàn lãnh đạo thế này thì có lộn xộn không. Người mới lên thay thì giả sử đổ thừa mấy lão trước đó làm hoặc đám nhân viên ở dưới lại phải chạy tới chạy lui thay đổi theo phong cách sếp mới thì lại càng rối, rồi thay mãi cho đến bao giờ.
Vì chỉ có 1 thằng Boeing chứ không phải nhiều thằng, nhiều thằng thì dẹp nó qua 1 bên chờ cho tới khi nó sửa đổi ngon lành là bình thường, đằng này buộc phải vừa sửa cái đã sai vừa phải giám sát cái mới.
Cái đáng lo là tới giờ vẫn chưa biết những sai sót của nó tới từ đâu, thôi đặt niềm tin vô NTSB với FAA vậy.
Sai từ cách điều hành và lãnh đạo thì trảm tưởng chứ sao nữa a, ô mới lên mới moi ra cái sai mà sửa, còn giữ ô cũ với cách đh cũ thì biết bao h mới diệt tận gốc cái sai...
 
Này là bị lỗi do sự cố phần mềm thôi, khắc phục 30s là xong, xui cho Boeing là bị bọn Airbus nó chạy truyền thông bẩn, mua bài tố cáo hơi nhiều, đẩy mức độ quan trọng của vụ việc lên quá mức.
 
Ủa sao giờ đăng bài boeing thoải mái vậy ? Không sợ ảnh hưởng google ad của voz à ? :LOL:
 
Truyền thông dìm hàng quá, mấy cái lỗi vặt như bung cửa, bung cánh gì gì đó chỉ cần update phần mềm 30s là xong, vẹo gì phải từ chức. Thương các anh
WawmAwM.png
 
Này là bị lỗi do sự cố phần mềm thôi, khắc phục 30s là xong, xui cho Boeing là bị bọn Airbus nó chạy truyền thông bẩn, mua bài tố cáo hơi nhiều, đẩy mức độ quan trọng của vụ việc lên quá mức.
Tào lao nhé, nát từ hệ thống kiểm soát chất lượng của thèn boeing và giới lãnh đạo, chạy theo lợi nhuận mà cắt giảm chi phí, cái phần mềm rớt mbay chết người thì mới lo fix ,xong thì lại lòi ra tùm lum cái #
 
Back
Top