Lào Cai: Xe tải đâm xe máy đi ngược chiều trên cao tốc, 4 thiếu niên tử vong

Status
Not open for further replies.
Không liên quan bài lắm nhưng cái đoạn cao tốc HN-LC này chỗ thì 1 làn, chỗ thì 2 làn, co co bóp bóp. Cứ đến đoạn chuẩn bị từ 2 làn bóp về 1 làn là có vài ông mắm môi mắm lợi vọt lên, chèn cả vào đoạn xương cá, tạt đầu xe khác, chỉ để đi nhanh hơn 1-2 thân xe :amazed:

dẫm phanh nó hơi xấu hổ với 1 số người :">
 
Không liên quan bài lắm nhưng cái đoạn cao tốc HN-LC này chỗ thì 1 làn, chỗ thì 2 làn, co co bóp bóp. Cứ đến đoạn chuẩn bị từ 2 làn bóp về 1 làn là có vài ông mắm môi mắm lợi vọt lên, chèn cả vào đoạn xương cá, tạt đầu xe khác, chỉ để đi nhanh hơn 1-2 thân xe :amazed:
Hn lên yên bái thì 4 làn có dải pc cứng, yên bái lên lào cai thì 2 làn k dải pc cứng. Chỉ có mấy chỗ lồi để vượt xe.
Bữa đi 1 lần gặp thằng 4 chân buồn ngủ, lệch mẹ sang sàn mình tí thì đối đầu. May lách sang làn nó k có xe ng chiều k thì cũng đi bụi :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đang lái xe ở tốc độ cao như vậy, khi bất thần gặp tình huống nguy hiểm, lái xe luôn có lựa chọn, 1 là phanh, 2 là đánh lái tránh, và vừa phanh và đánh lái tránh. Tùy tình hình cụ thể mà chọn phương án nào, nhưng theo tôi thì nên phanh khi gặp vật thể chuyển động và đánh lái tránh khi gặp vật cố định. Nhưng như tôi đã nói, chọn phương án nào còn tùy vào tình hình cụ thể và kinh nghiệm của lái xe. Đen cho bác tài là đã chọn sai. Một khi sự việc xảy ra rồi thì ta có thể ngồi mà nói hay nói dở, chứ còn đối mặt với tình huống nguy hiểm trong tíc tắc như vậy: Đang phóng 79km/h đúng khúc cong bất ngờ 2 thằng điên phi ra với tốc độ tương đương, thú thật là 1 phần kỹ năng và 9 phần may mắn. :doubt:
 
Đang lái xe ở tốc độ cao như vậy, khi bất thần gặp tình huống nguy hiểm, lái xe luôn có lựa chọn, 1 là phanh, 2 là đánh lái tránh, và vừa phanh và đánh lái tránh. Tùy tình hình cụ thể mà chọn phương án nào, nhưng theo tôi thì nên phanh khi gặp vật thể chuyển động và đánh lái tránh khi gặp vật cố định. Nhưng như tôi đã nói, chọn phương án nào còn tùy vào tình hình cụ thể và kinh nghiệm của lái xe. Đen cho bác tài là đã chọn sai. Một khi sự việc xảy ra rồi thì ta có thể ngồi mà nói hay nói dở, chứ còn đối mặt với tình huống nguy hiểm trong tíc tắc như vậy: Đang phóng 79km/h đúng khúc cong bất ngờ 2 thằng điên phi ra với tốc độ tương đương, thú thật là 1 phần kỹ năng và 9 phần may mắn. :doubt:
K phải là chọn sai mà phản xạ nó thế. Để tập dc thắng đứng ko đánh lái thì là cả 1 quá trình, ko phải ai cũng tập mà cũng k phải ai cũng tập dc. T lái ngoài 10 năm rồi, trong đầu luôn tâm niệm là thắng thắng thắng nhưng đụng chuyện vẫn đánh lái 1 tý r giật mình kềm lại. Khó lắm chứ k phải đùa
 
Tư duy hành pháp xứ này nó thế. "Nghĩa tử là nghĩa tận, nắm đầu thằng có tóc mà đấm".
Quan toà thì toàn ngồi bàn giấy bốc phét, ko bao giờ có khái niệm đặt bản thân vào tình huống sống chết bất ngờ của nạn nhân mà suy xét.
Bị thằng khác cầm dao tấn công phải chạy đi báo công an, nếu có chống cự thì phải lựa đánh chỗ ít nguy hiểm thôi, có cướp dc dao thì cũng quỳ xuống mà xin nó tha tội.
Đi ngoài đường gặp tình huống bất ngờ từ lúc nhận thức đến lúc có kết quả có 2-3s phản ứng, nghĩ còn không kịp cũng vặn vẹo: sao ko làm thế này, sao ko làm thế kia để vặn tội.
Kiểu hành pháp nói thẳng là ko có đạo đức.
2-3s là đủ để phanh rồi. Phanh xong dừng đc đến đâu thì tính tiếp. Nếu chứng minh đc tài xế ko xử lý kịp thì có lỗi là ăn án thôi. Đi xe to tốc độ cao là nguồn nguy hiểm thì phải tỉnh chứ, có phải đi xe đạp đâu mà cãi là ko kịp.
 
Là anh dốt thôi.
Tải ko đúng hoàn toàn , ko sai hoàn toàn.
Anh phanh khi phát hiện vật cản ( 4 cục shit trên xe máy ) , có vệt phanh rõ ràng cụ thể ở cự ly xa ( ko rõ bao nhiêu là tối thiểu ) thì anh đúng , ko dính hình sự đâu.
Còn cố tình ko phanh, thay vào đó chỉ đánh lái tránh ? Đi tù nhé.
Dốt đừng có thể hiện.
Ra đường đi , thấy xe chạy ngu ở ngược chiều thì cứ lách mà tránh , tội va đâu tụi ngược chiều chịu hết đấy.
Có cl , ngây thơ vkl
Lỗi đâu xử đến đó , nó lỗi ngược chiều với vào đường cấm thì xử nó lỗi đó.

via theNEXTvoz for iPhone
Thớt kia tôi có nói... Trong có 1s loanh quanh thì theo phản xạ tự nhiên bẻ lái để tránh cũng gọi là sai...:smile:.. Nếu sai a cho tôi cái luật (tôi ko rõ luật nào phải ghi là phanh mà ko phải là bẻ lái)
Thứ 2. Theo anh thì xe rác sẽ bị xử lý hình sự hay không ? Có hay không thôi (cho dù a ko muốn bị xử lý, đang nói đúng theo pháp luật)...
 
2-3s là đủ để phanh rồi. Phanh xong dừng đc đến đâu thì tính tiếp. Nếu chứng minh đc tài xế ko xử lý kịp thì có lỗi là ăn án thôi. Đi xe to tốc độ cao là nguồn nguy hiểm thì phải tỉnh chứ, có phải đi xe đạp đâu mà cãi là ko kịp.
Tào lao, như thớt kia tôi đã nói. Anh đi ko bao h nhìn gương 2 bên, ở sau à... Mất cmn 3s rồi (3s đó có thằng trong ngõ lao ra có mà ủi cmn chứ đạp phanh cái gì)... Đã thế lại trên cao tốc, đang vào cua thì tôi quán tính vẫn ngó phía trước 1 phát (trống) thì ngó sang 2 bên và chiếu hậu (quay lại thì lụi mẹ rồi).
Đi xe ô tô mà tập trung 100% là điều k bao h có.... Thế cho nó vuông. Nói kiểu tỉnh như đi xe đạp, éo hiểu mấy anh này đi xe ô tô đi kiểu gì.. :ops:
Mấy anh này chưa xem clip đi cao tốc mà thấy nguy hiểm cái đạp phanh dúi dụi.. Xe sau (mặc dù nó sai) nó phanh ko kịp ủi nát bét hết cả gia đình à.. Bớt bớt lý thuyết suông giùm cái. Nhiều thằng ngu phá luật mà mấy ông tuân thủ luật thì chỉ có nước chết cả gia đình với mấy thằng ngu. Lúc đó xin lỗi chứ chẳng gọi tên cha mẹ chữ Luật...
Ko có gì là tuyệt đối cả nên đừng có tranh luận kiểu chắc nịch là ko tập trung hay ko đạp phanh mà lại đi né.
Rất nhiều clip hướng dẫn (chỉ là hướng dẫn để đạt dc tỉ lệ an toàn cao nhất chứ ko phải bắt buộc) nguyên tắc đi xe là khi gặp khẩn cấp thì nhanh trí quan sát kính bên và đánh lái né chứ ko phải phanh (vì ng ta cho rằng đánh lái nó nhanh hơn đạp phanh ở nhiều tình huống quá gấp)....
 
Last edited:
Thớt kia tôi có nói... Trong có 1s loanh quanh thì theo phản xạ tự nhiên bẻ lái để tránh cũng gọi là sai...:smile:.. Nếu sai a cho tôi cái luật (tôi ko rõ luật nào phải ghi là phanh mà ko phải là bẻ lái)
Thứ 2. Theo anh thì xe rác sẽ bị xử lý hình sự hay không ? Có hay không thôi (cho dù a ko muốn bị xử lý, đang nói đúng theo pháp luật)...
1. Cứ đạp. Dừng được hay ko thì ko cần quan tâm. Phản xạ đó phải học , còn nếu cứ theo phản xạ ko điều kiện " đánh lái " thì tốt nhất đừng lái xe.
2. Có

via theNEXTvoz for iPhone
 
2-3s là đủ để phanh rồi. Phanh xong dừng đc đến đâu thì tính tiếp. Nếu chứng minh đc tài xế ko xử lý kịp thì có lỗi là ăn án thôi. Đi xe to tốc độ cao là nguồn nguy hiểm thì phải tỉnh chứ, có phải đi xe đạp đâu mà cãi là ko kịp.
Ko có bất cứ học lái xe mà đc huấn luyện đào tạo trước có mấy trường hợp khẩn cấp hết, nên việc đạp thắng trước va chạm 2-3s là thứ để định tội nó rất là bullshit, trên này toàn là toà online nên cảm thấy 2-3s là đủ chứ cho rơi vào trường hợp thực tế thì ko biết thế nào đâu
Tuy là phim ảnh nhưng phim cơ trưởng philip phản ánh sự việc này rất đúng, nguyên dàn toà xử án bị vặn cho méo mặt hết
 
Thớt kia tôi có nói... Trong có 1s loanh quanh thì theo phản xạ tự nhiên bẻ lái để tránh cũng gọi là sai...:smile:.. Nếu sai a cho tôi cái luật (tôi ko rõ luật nào phải ghi là phanh mà ko phải là bẻ lái)
Thứ 2. Theo anh thì xe rác sẽ bị xử lý hình sự hay không ? Có hay không thôi (cho dù a ko muốn bị xử lý, đang nói đúng theo pháp luật)...
Cứ có ng chết không theo lẽ tự nhiên thì chắc chắn có án. Tư pháp việt nam nó làm việc theo motip đó á. khỏi hỏi
 
Cứ có ng chết không theo lẽ tự nhiên thì chắc chắn có án. Tư pháp việt nam nó làm việc theo motip đó á. khỏi hỏi
Cái này mình phải thừa nhận là khả năng sẽ đúng :sad:... Khi dính tới chết người thì 1 là thằng VKS hay là thằng TÒa nó sẽ theo kiểu"tinh thần chỉ tuân theo pháp luật" mặc dù nó biết là có thể xóa tội nhưng không.
Dù sao vẫn hy vọng ông lái xe trắng án vì đây là cao tốc, có thể bào chữa dc và nhờ các tay to chỉ đạo ổn để sau này bớt các thành phần lái xe ngược chiều cao tốc đi. Thề với mấy thím chứ đôi khi chạy cao tốc, nhìn phía trước cỡ 300m không có xe thì tranh thủ ngó sang vớ lấy chai nước rồi mở nước uống (vị chi mất tầm 3-4s rồi). Lúc đó mà có xe đi ngược chiều và nó chơi ngu đéo giảm tốc hay né thì mình chỉ có nước đi bán muối..:beated:
 
Cái này mình phải thừa nhận là khả năng sẽ đúng :sad:... Khi dính tới chết người thì 1 là thằng VKS hay là thằng TÒa nó sẽ theo kiểu"tinh thần chỉ tuân theo pháp luật" mặc dù nó biết là có thể xóa tội nhưng không.
Dù sao vẫn hy vọng ông lái xe trắng án vì đây là cao tốc, có thể bào chữa dc và nhờ các tay to chỉ đạo ổn để sau này bớt các thành phần lái xe ngược chiều cao tốc đi. Thề với mấy thím chứ đôi khi chạy cao tốc, nhìn phía trước cỡ 300m không có xe thì tranh thủ ngó sang vớ lấy chai nước rồi mở nước uống (vị chi mất tầm 3-4s rồi). Lúc đó mà có xe đi ngược chiều và nó chơi ngu đéo giảm tốc hay né thì mình chỉ có nước đi bán muối..:beated:
Cái này tôi cũng nói mãi nói hoài về nhiệm vụ và vai trò của tư pháp rồi.
Cơ chế ở các nước khác là tìm ra chân lý ngay tại toà => toà đóng vai trò tìm ra sự thật và xét xử đúng tội.
Còn ở việt Nam thì tìm ra chân lý ở quá trình Điều tra. Việc của toà và viện chỉ là áp dụng pháp luật đúng nhất để xét xử. Vậy nên khi đã qua điều tra tìm ra chân lý việc của yoà là tìm ra thằng chịu trách nhiệm.
Hiểu đơn giản có người chết mà sao k ai chịu tội ? Thế là xong một đời người. Vẫn phiên phiến đúng luật, vẫn có thằng chịu trách nhiệm với cái chết của công dân. Hoan hỉ cả làng trừ thằng bị nắm đầu đi bắn.
 
Cái này tôi cũng nói mãi nói hoài về nhiệm vụ và vai trò của tư pháp rồi.
Cơ chế ở các nước khác là tìm ra chân lý ngay tại toà => toà đóng vai trò tìm ra sự thật và xét xử đúng tội.
Còn ở việt Nam thì tìm ra chân lý ở quá trình Điều tra. Việc của toà và viện chỉ là áp dụng pháp luật đúng nhất để xét xử. Vậy nên khi đã qua điều tra tìm ra chân lý việc của yoà là tìm ra thằng chịu trách nhiệm.
Hiểu đơn giản có người chết mà sao k ai chịu tội ? Thế là xong một đời người. Vẫn phiên phiến đúng luật, vẫn có thằng chịu trách nhiệm với cái chết của công dân. Hoan hỉ cả làng trừ thằng bị nắm đầu đi bắn.
Thật ra đa phần nhiều trường hợp có người chết nhưng không chịu tội đó thím. CÓ điều các case đưa lên mạng thì đa phần toàn phi lý (phải ra tòa xét xử) nên mình thấy tức thôi :big_smile:
Thực tế thiếu gì các trường hợp chết vì tai nạn giao thông nhưng đâu ai đi tù đâu thím (mình khẳng định số case TNGT chết mà đối phương đi tù chiếm tỉ lệ cực nhỏ).
Như clip mấy cậu ấm cô chiêu nẹt bô đua, chạy lấn cmn làn rồi chết (đi thẳng vào mặt họ thì họ tránh vào mắt như case cao tốc này chẳng hạn). Gia đình cậu ấm cô chiêu khi biết tin con mình chạy ẩu chết thì có dc 1 cục tiền của nhà kia thì đa phần mừng hết lớn rồi conan cũng cho qua thôi à. :amazed:
 
Thật ra đa phần nhiều trường hợp có người chết nhưng không chịu tội đó thím. CÓ điều các case đưa lên mạng thì đa phần toàn phi lý (phải ra tòa xét xử) nên mình thấy tức thôi :big_smile:
Thực tế thiếu gì các trường hợp chết vì tai nạn giao thông nhưng đâu ai đi tù đâu thím (mình khẳng định số case TNGT chết mà đối phương đi tù chiếm tỉ lệ cực nhỏ).
Như clip mấy cậu ấm cô chiêu nẹt bô đua, chạy lấn cmn làn rồi chết (đi thẳng vào mặt họ thì họ tránh vào mắt như case cao tốc này chẳng hạn). Gia đình cậu ấm cô chiêu khi biết tin con mình chạy ẩu chết thì có dc 1 cục tiền của nhà kia thì đa phần mừng hết lớn rồi conan cũng cho qua thôi à. :amazed:
Đấy là chạy án. Và chạy ở điều tra, như em có nói đó. Việt nam mình theo cơ chế Tìm ra chân lý tại quá trình điều tra. Vậy nên chạy án ở việt nam thường chạy ở khâu điều tra là vậy.
 
Ko có bất cứ học lái xe mà đc huấn luyện đào tạo trước có mấy trường hợp khẩn cấp hết, nên việc đạp thắng trước va chạm 2-3s là thứ để định tội nó rất là bullshit, trên này toàn là toà online nên cảm thấy 2-3s là đủ chứ cho rơi vào trường hợp thực tế thì ko biết thế nào đâu
Tuy là phim ảnh nhưng phim cơ trưởng philip phản ánh sự việc này rất đúng, nguyên dàn toà xử án bị vặn cho méo mặt hết

Bạn tính thử tốc độ 80km h thì 3s chạy dec bao nhiêu mét

Bản thân xe to nặng khó dừng thì khuất tầm nhìn phải biết tự hãm chứ. Sao lại để vào tình huống 2-3 giây ko kịp

Nếu toà có xử ko làm chủ tốc độ thì t vẫn thấy hợp lý.

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Cứ đạp. Dừng được hay ko thì ko cần quan tâm. Phản xạ đó phải học , còn nếu cứ theo phản xạ ko điều kiện " đánh lái " thì tốt nhất đừng lái xe.
2. Có

via theNEXTvoz for iPhone
1. ANh cho tôi cái quy định "Cứ đạp phanh"... :smile:. Nếu có tôi chấp nhận tôi sai... :smile:. Còn tôi cũng dặn a luôn chứ có ngày a lại là thằng bẹp dí trong cái xeô tô.. "CÁI GÌ CŨNG ĐẠP PHANH LÀ NGU VÀ LÀ GIẾT NGƯỜI"
2. Ok... sau 1 tháng tôi gọi anh vào.. nếu a xe rác bị xử lý hình sự tôi chấp nhận là tôi khờ dại! Ok!
//Theo anh thì xe container và xe tải dính trong vụ xảy ra trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn có bị xử lý không (vì cái tội không làm chủ tốc độ)
 
Last edited:
Bạn tính thử tốc độ 80km h thì 3s chạy dec bao nhiêu mét

Bản thân xe to nặng khó dừng thì khuất tầm nhìn phải biết tự hãm chứ. Sao lại để vào tình huống 2-3 giây ko kịp

Nếu toà có xử ko làm chủ tốc độ thì t vẫn thấy hợp lý.

via theNEXTvoz for iPhone
Mấy câu tôi hỏi anh a còn không trả lời đấy!
Anh nói rõ giúp tôi là không làm chủ tốc độ ntn trong pha đó là ntn...
//Rồi theo anh cái vụ xe con vượt ẩu (làm chết 3 người vừa xảy ra) làm xe container bẻ lái sang làn bên kia thì ông Container có bị tội không (phải đạp phanh chứ ai lại đi bẻ lái khi làn bên kia có xe)....
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top