Câu hỏi hơi mơ hồ. "Tự tin vào khả năng coding" là thế nào? Bạn có thể làm được gì với một ngôn ngữ lập trình? Game 2D cụ thể là game gì?
Thực ra bạn mới biết có 2/3 phần công việc chính là lập trình và đồ hoạ thôi, 1/3 còn lại là thiết kế (game design). Ba phần này quan trọng ngang nhau, không cái nào hơn cái nào, kể cả khi bạn định hướng sản phẩm tập trung cho trải nghiệm đồ hoạ thì cũng không có nghĩa rằng bạn chỉ cần tập trung vẽ mà thôi. Bản thân cụm "trải nghiệm đồ hoạ" bao gồm hai thứ: trải nghiệm là phần của design, đồ hoạ là công việc của art.
Cách đây mấy năm mình cũng viết một
bài về vụ các vai trò trong một team game. Hiếm người đảm nhiệm nhiều hơn một vai trò, kiêm cả code và art thì trên thế giới cũng không nhiều chứ không chỉ là ở Việt Nam.
Nhìn chung là khối lượng công việc sẽ lớn nếu bạn muốn làm một mình. Có mấy hướng như thế này:
- Học một công cụ làm game, 2D thì có mấy lựa chọn như GameMaker, Cocos, Unity, Godot... Dùng tạm đồ hoạ có trên mạng, ví dụ của bọn này, để quen với việc làm game và hình dung ra yêu cầu công việc.
- Tham gia một team làm game và học hỏi quá trình làm với một vai trò phù hợp. Yêu cầu kỹ năng thì search trên mạng nhé. Sau cứng rồi thì tách ra làm riêng.
- Học vẽ như bạn muốn, sau đó ghép các mảng kỹ năng rời rạc lại và bắt đầu làm game. Mình không biết vẽ nên không dám đánh giá con đường này.
Nói chung là bạn mới bắt đầu nên chặng đường cũng còn dài dù cho bạn đi đường nào. Nếu mục đích thuần túy là học và thử nghiệm thì cứ thử va chạm xem hướng nào phù hợp. Nếu mục đích là làm sản phẩm ra tiền tươi ngay thì theo hướng 1 hoặc 2, nhiều người đã làm vậy rồi.