tao_la_giang
Member
Hồi ấy bọn mình làm thế này:Rất may là con godot này support headless build đấy thím. Em đang phân vân giả sử game có nhiều room thì logic tạo room tương tác với database lại phải code riêng à? Mỗi bàn lại tạo khởi chạy 1 cái process à?
Thím làm rồi thì xử lý như nào?
via theNEXTvoz for iPhone
- Một server database: cái này kế thừa tự các dự án cũ, viết bằng ASP .NET để chạy trên hệ thống của cty. Lưu thông tin về user và chạy luôn game server. Riêng dự án đó dùng Photon API nên bọn mình tích hợp luôn cả Photon server vào nữa.
- Game server: headless build dùng làm authoritative server, khi nào client request lên thì tạo process mới.
Có mấy vấn đề như này:
- Headless build bọn mình làm rất sơ khai, chỉ là một branch xoá hết art assets thôi. Tại ban đầu làm mình còn không biết tới thuật ngữ authoritative server, sau bới ra làm thì sót chỗ này chỗ kia không kiểm soát được.
- Memory cũng tốn, chạy 5 game server là máy server quá tải. Cũng công nhận là server yếu nữa.
- DB server vốn đc thiết kế để xử lý các request non real time và chịu tải kém, khi bọn mở thêm thì gặp vấn đề load balancing. Chắc ai chuyên backend sẽ xử lý tốt còn mình khi ấy thì bó tay hoàn toàn.