"Lâu đài trên bầu trời” - máy bay lớn nhất thế giới sắp ra mắt

Sao ko sản xuất cánh tuabin dạng modul tháp lắp mà phải sản xuất dạng nguyên chiếc vậy nhỉ? Mình nghĩ là sx dạng nguyên chiếc nó còn khó hơn ấy chứ?
Làm dạng module, khi cần vận chuyển thì tháo ra thành nhiều khúc nhỏ, vận chuyển tới nơi rồi ráp lại với nhau.
Do vật liệu cánh nên nó rất khó để sx kiểu module ráp lại thì phải
 
Sao ko sản xuất cánh tuabin dạng modul tháp lắp mà phải sản xuất dạng nguyên chiếc vậy nhỉ? Mình nghĩ là sx dạng nguyên chiếc nó còn khó hơn ấy chứ?
Làm dạng module, khi cần vận chuyển thì tháo ra thành nhiều khúc nhỏ, vận chuyển tới nơi rồi ráp lại với nhau.
1 cánh của tuabin gió chủ yếu là bằng compoisite, nó phải có khuôn, xong đổ dạng lỏng vào cái khuôn để có cái cánh :byebye:
Sau đó mỗi tuabin có 3 cánh quạt thì nsx sẽ phải tinh toán 3 cánh quạt + trục để cân bằng động khi nó quay :byebye:
Thế nên khâu vận chuyển hay sử dụng 1 cánh bị hỏng là phải thay cả bộ 3 cánh luôn :byebye:
Nếu làm dạng modul nhiều khúc nhỏ, lúc lắp ráp lại thì cực kỳ khó để cân bằng động cho 3 cánh quạt, hay thậm chí là không thể :byebye:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Chiều rộng cánh thì AN-225 rộng nhất, A380 và con này bằng nhau do bị giới hạn bởi quy định của sân bay, chứ không phải về mặt kỹ thuật.
Chiều dài thì con này dài nhất, AN-225 đứng thứ nhì, A380 ngắn nhất.
Kích thước thân máy bay thì con này to nhất, thể tích chở hàng cũng khủng bố nhất luôn.
Con thồ hàng lớn nhất của Airbus là Beluga XL, nhưng cũng như con trong bài, nó dùng cho mục đích chuyên biệt chứ không chở được đủ thứ như An-225.
 
1 cánh của tuabin gió chủ yếu là bằng compoisite, nó phải có khuôn, xong đổ dạng lỏng vào cái khuôn để có cái cánh :byebye:
Sau đó mỗi tuabin có 3 cánh quạt thì nsx sẽ phải tinh toán 3 cánh quạt + trục để cân bằng động khi nó quay :byebye:
Thế nên khâu vận chuyển hay sử dụng 1 cánh bị hỏng là phải thay cả bộ 3 cánh luôn :byebye:
Nếu làm dạng modul nhiều khúc nhỏ, lúc lắp ráp lại thì cực kỳ khó để cân bằng động cho 3 cánh quạt, hay thậm chí là không thể :byebye:


via theNEXTvoz for iPhone
Sao lại phức tạp thế nhỉ. Bản chất cái cánh quạt nó đâu có đặc biệt gì về khí động học nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao lại phức tạp thế nhỉ. Bản chất cái cánh quạt nó đâu có đặc biệt gì về khí động học nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
ai bảo anh ko có gì đặc biệt, anh cứ về bẻ 1 mẩu ở 1 cái cánh quạt nhà anh ra, xong bật số 3 cho chạy thì a sẽ biết cân bằng động của cánh quạt nó quan trọng ra sao :nosebleed:
Hơn nữa cánh quạt dài chục m thì cân bằng động nó khó vcl chứ ko phải dễ đâu :big_smile:
 
ai bảo anh ko có gì đặc biệt, anh cứ về bẻ 1 mẩu ở 1 cái cánh quạt nhà anh ra, xong bật số 3 cho chạy thì a sẽ biết cân bằng động của cánh quạt nó quan trọng ra sao :nosebleed:
Hơn nữa cánh quạt dài chục m thì cân bằng động nó khó vcl chứ ko phải dễ đâu :big_smile:
Có số liệu đo đạc máy móc và khuôn khớp vs nhau mà. Làm sao lại lệch dc. Tàu vũ trụ bay tận sao hoả còn k lệch dc thì 1 cánh quạt k làm trùng khớp vs nhau dc nghe nó cứ sai sai

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top