Liên Minh Huyền Thoại Việt hồi sinh

ChatGPT AI

Senior Member
Từ khi trò chơi hơn 10 năm tuổi được chuyển giao cho Riot Games và VNG Games, chất lượng giải đấu, các nội dung xung quanh được quan tâm hơn.


GAM Esports lần thứ 8 vô địch quốc nội. Ảnh: VCS LMHT.
342735292_120560604345566_5331969899128317658_n.jpg

342735292_120560604345566_5331969899128317658_n.jpg
GAM Esports lần thứ 8 vô địch quốc nội. Ảnh: VCS LMHT.
Ngày 23/4, trận chung kết tổng VCS 2023 Hừng Đông kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về GAM Esports trước SBTC Esports. Levi cùng đồng đội thành công giữ được chức vô địch quốc nội. Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại MSI, tổ chức tại London, Anh vào tháng 5.
Không chỉ là chiến thắng của GAM, đây còn là một mùa giải VCS thành công của ban tổ chức, giúp trò chơi hơn 10 năm tuổi được hồi sinh sau thời gian dài lận đận. Năm 2020-2021, các đại diện vô địch Việt Nam là Team Flash, GAM Esports và Cerberus Esports đánh mất cơ hội tham gia giải đấu quốc tế bởi khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh.

Các buổi xem chung của giải đấu có hàng nghìn người tham dự. Ảnh: M.T., SBTC.
LoL Viet hoi sinh anh 2

Các buổi xem chung của giải đấu có hàng nghìn người tham dự. Ảnh: M.T., SBTC.
LoL Viet hoi sinh anh 1

LoL Viet hoi sinh anh 1

LoL Viet hoi sinh anh 2
Các buổi xem chung của giải đấu có hàng nghìn người tham dự. Ảnh: M.T., SBTC.
Chính điều này khiến sự cạnh tranh của giải đấu trong nước giảm dần. Đồng thời, sự quan tâm của người xem cho bộ môn đi xuống nghiêm trọng. Theo dữ liệu của eSports Data, lượng xem đỉnh của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại quốc nội từng ở mức gần 300.000 vào giai đoạn 2017-2019. Tuy nhiên, VCS Mùa Hè 2022 chứng kiến mức theo dõi còn khoảng 177.000 cho trận đấu chung kết.
Sang năm 2023, trò chơi MOBA hơn 10 năm tuổi được tái thiết bằng việc chuyển đổi nhà phát hành. Riot Games và VNG Games chính thức tiếp quản việc tổ chức và vận hành giải đấu. VCS có nhà thi đấu mới theo chuẩn quốc tế cùng nội dung bên lề để phục vụ người xem.
Khán giả VCS trong nước được trải nghiệm trở lại cảm giác được xem trực tiếp giải đấu qua các buổi xem chung được tổ chức tại rạp chiếu phim. Trong hôm 23/4, trận chung kết VCS có 4 điểm xem chung tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM, với hàng nghìn người tham dự.
Lượng người theo dõi giải đấu qua các kênh trực tuyến cũng tăng trưởng. Trận chung kết nhánh thắng giữa GAM và SE thu về khoảng 210.000 người xem lúc cao điểm. Video này hiện có 1,9 triệu lượt xem, lọt nhóm 3 nội dung phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, 4 ván đấu cuối cùng của VCS có lúc đạt hơn 230.000 lượt xem cùng lúc.
Trả lời Zing, ông TK Nguyễn, Giám đốc NRG Việt Nam, chủ đội tuyển GAM Esports cho biết có nhiều thay đổi tích cực trong tổ chức, vận hành giải đấu VCS từ khi Riot Games và VNG Game tiếp quản vào đầu năm nay. “Việt Nam là khu vực có lượng người theo dõi Liên Minh Huyền Thoại cao thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Sự đầu tư hiện tại mới xứng tầm của giải đấu này”, ông TK nói.
Ông chủ của GAM đặt mục tiêu cao tại MSI 2023. Ngoài ra, việc giúp Việt Nam có huy chương tại Asiad Thường Châu cũng là đích đến của các vận động viên bộ môn Liên Minh Huyền Thoại thời gian tới. Bộ môn này đang có dấu hiệu chững lại ở phương Tây, khi lượng người chơi ở Bắc Mỹ, châu Âu giảm và mức độ quan tâm cho giải đấu khu vực không được như trước. Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn là hai khu vực mạnh nhất, luân phiên vô địch thế giới

https://zingnews.vn/lien-minh-huyen-thoai-viet-hoi-sinh-post1424816.html
 
Back
Top