thảo luận [Logic - KeyPad] - Game tự làm trên Steam - Có Demo

à đấy nếu bác chủ thớt muốn tặng key sll để quảng bá thì có thể dùng cách của thằng này nhé, lên steamgift GA :boss:
1678168190960.png
 
game này của bác có save game không :canny: qua tối mình chơi thử tý r out mà tìm k thấy chỗ save

via theNEXTvoz for iPhone
Nó là 1 bí ẩn, thím qua màn 1 sẽ thấy điều kì diệu là không có điều diệu kỳ nào cả.
Bí quá có thể xem gợi ý hoặc stream của Nam Ếch
 
làm game thế này cần học gì ta, em có vài ý tưởng mà chưa biết triển khai sao :big_smile:
Học vài cái đơn giản thôi, full time rảnh chắc 2-3 tháng được game như này, còn mỗi tối lẻ tẻ vài tiếng thì nửa năm như tôi.
Chọn cái Engine để học như Unity, Godot, Unreal, làm quen với cái Engine đấy.
Học C hoặc C++, không cần Master, biết mình cần gì và làm được những gì dự tính với đọc code hiểu và có thể chỉnh sửa là đc.
Làm thêm khoá 3D để vẽ mấy cái đơn giản, phức tạp thì mua Assets hoặc Bundle để dùng.
 
Đọc hết từng cmt trong thớt này, cảm thấy bác khá bi quan, gọi là khiêm tốn hơi quá đà với sản phẩm mình dày công tạo ra, cứ luôn miệng nói dead này dead kia. Mặc dù có thể gọi là "biết mình biết người", bác nói ko sai, nhưng cá nhân em cảm thấy ko nhất thiết phải tự trù dập game mình làm ra như thế :angry:
Lâu lắm rồi ko chơi gì trên Steam, tẹo nữa tan ca về mua 01 bản ủng hộ bác. Chúc bác thành công nhé.
Ps: Vô cùng nể phục bác. 16 17 năm trước lúc đọc 1 bài viết trên báo Hoa học trò về "RPG Maker" em cũng nuôi hi vọng có thể làm game nhưng đến giờ vẫn chỉ là một lesor mạt hạng :too_sad:
 
Đọc hết từng cmt trong thớt này, cảm thấy bác khá bi quan, gọi là khiêm tốn hơi quá đà với sản phẩm mình dày công tạo ra, cứ luôn miệng nói dead này dead kia. Mặc dù có thể gọi là "biết mình biết người", bác nói ko sai, nhưng cá nhân em cảm thấy ko nhất thiết phải tự trù dập game mình làm ra như thế :angry:
Lâu lắm rồi ko chơi gì trên Steam, tẹo nữa tan ca về mua 01 bản ủng hộ bác. Chúc bác thành công nhé.
Ps: Vô cùng nể phục bác. 16 17 năm trước lúc đọc 1 bài viết trên báo Hoa học trò về "RPG Maker" em cũng nuôi hi vọng có thể làm game nhưng đến giờ vẫn chỉ là một lesor mạt hạng :too_sad:
Tính mảng câu đố thì tự tin ngon nghẻ nhưng các phần còn lại tôi chấm trung bình yếu, tại xưa giờ review game nhiều nên khó tính và xét nét, với làm lần đầu chủ yếu tiếp thu mấy cái sai sót và rút kinh nghiệm.

Game dead thì dead thật rồi, chỉ sống như ng thực vật thôi, xem số liệu tương tác, tracking của game là rõ nhất, vị trí hiển thị duy nhất của game trên Steam là khi có ng mở game trong thư viện thì danh sách bạn bè sẽ thấy thông báo là "Bạn bè A của đang chơi Logic Keypad", mỗi ngày hiển thị khoảng 30-100 lần, thường con số này < 500 hoặc 1000 là dead do Steam thấy trò này không nổi nên không giới thiệu hay hiển thị gì thêm.
Hệ thống hiển thị Steam có rất nhiều loại (khoảng 30-50 chỉ mục), như ví dụ trên chỉ là 1 chỉ mục, cái này sẽ update sau.

Game này bản thân tôi thấy nhiều khuyết điểm lắm, tất nhiên cũng khắc phục gần hết rồi nhưng ko marketing thì xác định từ đầu, rút được rất nhiều bài học luôn ấy chứ, nếu còn làm game nữa thì con này game xứng đáng với những gì nó mang lại.

Những sai sót trong con game này đợi tối trực lớp về tôi update lại tại đây, sau này có gì quên còn tự đọc lại hoặc ai bắt đầu giống tôi có thể xem tham khảo để rút kinh nghiệm.
 
Em mua game rồi nhưng không review được vì acc Việt không đủ 5$. du học thì chờ sale nên chưa về. Không chơi giải đố nên qua màn 1 lâu, rất bất ngờ với câu cuối cùng khi đọc chữ mãi mà không hiểu. Đi màn 2 cũng khó nếu không xem gợi ý mà chịu khó bấm đại hồi cũng gần hết màn rồi thì phải, đang ở giữa trái phải. Công nhận mấy cái số xoắn não và đỉnh thật, nhìn hằng ngày mà nhiều lúc không nhận ra phải xem gợi ý rồi ú òa :waaaht:
 
Tối nay Full Release game mà không một bài post nào vào Group, Page hay Discord, xem thử game thọt cỡ nào...

Cũng tản mạn về những khuyết điểm của Logic - Keypad từ giai đoạn lên ý tưởng đến khi release vào ngày 11/3 này... Chia là 3 giai đoạn chính: Ý tưởng - Thực hiện - Phân phối.

Update ở đây:
https://nguyez.com/nhat-ky-lam-game-logic-keypad-du-an-dau-tay-tren-steam/
 
Last edited:
Sau 3 ngày chính thức release thì đã bán thêm đc 1 bản (tổng 21 bản | 27 refund 6), lợi nhuận tháng này là $22, tháng trước là $21.
Giờ đến tháng 6 đủ 40 bản hoặc tháng 9 đủ 70 bản thì sẽ làm tiếp game mới, không thì thôi.

Vì bán được tổng cộng 100-120 bản game thì chỉ đủ trả phí niêm yết 2 game trên Steam chứ hoàn toàn không có lợi nhuận nên lấy đó làm mốc vậy.
Vài trăm giờ làm việc có thể miễn phí, còn phí mua tài nguyên hay các thứ khác phát sinh các kiểu thì tính đến hiện tại có bán đc 500 bản đi nữa vẫn không đủ hoàn vốn nên thôi không cần tính.
1678634779399.png
 
Có anh ng Nga stream 4-5 buổi cũng phá đảo game, k hiểu gì nhưng vầy chắc không phải chê rồi...
1678987022197.png
 

Attachments

  • 1678987014389.png
    1678987014389.png
    876.4 KB · Views: 40
Sau khi đủ 10 reviews thì bán được lắt nhắt vài ngày 1 bản nữa.

Nếu đến tháng 6 mà đủ tầm 30~60 bản để có $100 thì sẽ nộp phí Steam có thể làm con game thứ 2 luôn.
Còn vòng đời đủ $200 thì hơi khó nhưng nếu đủ thì chắc chắn sẽ làm luôn con thứ 2 trong năm sau.

Lần này sẽ đầu tử chỉnh chu hơn về mặt đồ họa, hiệu ứng, animation các thứ, có thể tháng 9 sẽ bắt đầu triển khai, đến tháng 2->4 có Demo và tháng 3->6 sẽ Release.
 
Lỡ mồm hứa nào được thêm 5 bản nữa hoặc $15 doanh thu mới uống trà sữa và đã cai nghiện được 3 tuần, có khả năng bỏ vĩnh viễn luôn.

Tối thiểu là $100 thì cuối tháng sau Steam sẽ payment về bank, như tháng 2 đủ $100 thì cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 sẽ được thanh toán.

Tháng 2 mới ra mắt là $35, hết tháng 3 hiện tại $47 nên cũng không thanh toán nốt. Tổng $81.
Hy vọng tháng 4 sẽ đủ $100 và được thanh toán lần đầu xem thử phí, thuế, má như nào, $100 về có đủ số tiền để mở Steam Page Store tiếp không. Nhanh nhất chắc sang cuối tháng 5 thì sẽ được hoặc vài năm nữa vì hiện tại Steam đã không hiển thị game nhiều nữa.

IMG_20230403_180902.png
 
Có 4 cái achievements: Mất trí nhớ, Bạn có thể bay, Người chăm chỉ, Cá mập Bigcoin làm kiểu gì đấy bác :v
 

Attachments

  • IMG_20230416_082404.jpg
    IMG_20230416_082404.jpg
    206.9 KB · Views: 29
Last edited:
Nay có thứ khá là buồn cười với Steam các thím ạ, chả là mỗi khi có sự kiện thì Steam nó sẽ có 1 assets kit, trong đó nó đưa sẵn cái template đồ hoạ cho các dev design, như gần đây là Spring Sale ấy, sắp tới là Puzzle Fest.
B73FY-EZ7P3-VBH4P
Có điều Steam đưa lên Assets lên rồi mà quên mất tự nhiên có ông lỏi VN tham gia nên mới huỷ và đem về Design thêm bản nữa để update template cho VN vào, và đến nay nó mới gửi, cũng mò mò xem thử thì có nhiều cái khá thú vị.
  • Chỉ có 34 quốc gia tham gia. Không có China, chắc thị trường riêng, client riêng. Tôi bị mù. Có. Đã update lại ảnh bên dưới.
  • Các quốc gia cùng ngôn ngữ thì vẫn chia ra để chọn dù design y hệt nhau.
  • Ng4 và Ukr4ina thì có chữ gần giống nhau, nhưng tôi đo thì mấy anh Ng4 có size bé hơn tí.
  • Có quốc gia chữ quá dài thì Design bé tẹo luôn.
  • Riêng ông VN thì đa số nét mặc định chứ không cách tân như các nước khác, chắc do sót nên làm vội hoặc không có font chuẩn chỉ.
Hình dưới là tôi tách hiển thị vài quốc gia cho anh em xem thử. Có anh hàng xóm China nhưng ko có Indo, có Thái.
Photoshop_2023-04-18_19-44-30.png


Còn đây là giao diện Việt Nam chuẩn chỉ sau khi hoàn thiện
puzzle_fest_social_media_partner_share_loc_vn.jpg
 
Back
Top