Malaysia sẽ xây dựng trung tâm thiết kế vi mạch tích hợp lớn nhất Đông Nam Á

manoao

Senior Member
Theo Reuters, Chính ph ủ Malaysia có kế hoạch xây dựng trung tâm thiết kế vi mạch tích hợp lớn nhất Đông Nam Á và sẽ đưa ra các ưu đãi bao gồm giảm thuế, trợ cấp, miễn thị thực để thu hút các công ty công nghệ, nhà đầu tư toàn cầu.

Mach-Tich-Hop-Malays.jpg

Malaysia có kế hoạch xây dựng trung tâm thiết kế vi mạch bán dẫn lớn nhất Đông Nam Á trong tương lai gần. Ảnh: CNBC

Malaysia đang đặt mục tiêu biến Kuala Lumpur thành trung tâm kỹ thuật số của khu vực, lọt vào top 20 quốc gia có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu vào năm 2030.

Th ủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết, trung tâm thiết kế vi mạch bán dẫn mới được đưa ra là một phần trong nỗ lực của Malaysia, để tham gia sâu hơn vào ngành bán dẫn toàn cầu, thay vì chỉ chủ yếu tham gia việc lắp ráp và thử nghiệm chip phụ trợ.

Trung tâm thiết kế mạch tích hợp này dự kiến sẽ được đặt tại bang Selangor, miền trung Malaysia, thu hút những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này như Arm Holdings của Anh.

Bộ trưởng Kinh tế Rafizi Ramli Malaysia cho biết, Chính phủ sẽ đưa ra các ưu đãi bao gồm trợ cấp không gian văn phòng, miễn giấy phép làm việc, đưa ra các dịch vụ tái định cư, giảm thuế doanh nghiệp cho các công ty đầu tư mạo hiểm nước ngoài, các doanh nhân công nghệ và kỳ lân công nghệ - những công ty khởi nghiệp đạt mức định giá 1 tỉ USD muốn đầu tư vào Malaysia.

Rafizi cho biết: “Chúng tôi muốn thu hút các kỳ lân công nghệ toàn cầu đến Malaysia để tạo ra lực lượng lao động có tay nghề và giá trị cao, bên cạnh việc nuôi dưỡng, phát triển nguồn doanh nhân cho tương lai cũng như lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực công nghệ”.
 
Malaysia có vai trò lớn trong ngành bán dẫn toàn cầu, nắm giữ 13% thị trường toàn cầu về dịch vụ đóng gói, lắp ráp và thử nghiệm chip. Năm ngoái, giá trị xuất khẩu thiết bị bán dẫn, mạch tích hợp của họ đạt mức 81,4 tỉ USD.

Quốc gia Đông Nam Á này được xem là điểm đến hấp dẫn cho các công ty sản xuất chất bán dẫn. Tập đoàn sản xuất chip Intel của Mỹ mới đây đã đầu tư 7 tỉ USD để xây dựng một nhà máy đóng gói và thử nghiệm chip ở Malaysia, dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2024.
8II9VzC.png
 
Nói thẳng thì Malaysia kinh nghiệm sản xuất đồ điện tử, vi tính hơn mình nhiều. Từ hồi bé mình vẫn nhớ mua đồng hồ Casio, tivi made in Malaysia khá là bền.
Kinh nghiệm gọi đại bàng thì đúng hơn
 
phải xây tổ bằng tiền thì đại bàng mới đến chứ xây tổ bằng mồm thì không đại bàng nào đến
 
Vãi cả đầu tư 7 tỏi Đô, VN chỉ biết ước. Thôi đại bàn đi thật rồi ông Giáo ạ:too_sad:
 
Hạ tầng tốt, lại có 20% dân số là gốc
Hoa có tư chất buôn bán, học tập, thế giới Hồi Giáo nên quan hệ tốt và nguồn lực vốn to lớn của Ả Rập hỗ trợ, là đất nước phát triển tiếp theo ... đại bàng không vào đây thì vào đâu


IMG_9143.jpeg

IMG_9155.jpeg
 
Booom, bô bán dẫn lần này nổ nhanh phết, có tầm 1 năm. Tội nghiệp mấy bé bị lều páo dụ vào ngành bán dẫn. Mới học một năm thì thôi thi lại đại học rồi đổi ngành luôn cho lành.
 
Booom, bô bán dẫn lần này nổ nhanh phết, có tầm 1 năm. Tội nghiệp mấy bé bị lều páo dụ vào ngành bán dẫn. Mới học một năm thì thôi thi lại đại học rồi đổi ngành luôn cho lành.

K lên VOZ chắc k biết Oppo đâu
Thấy còn lùa gà nhiều lắm :shame:
 
Back
Top