tin tức MG One 2022 chính thức được chốt giá với mức khởi điểm "hấp dẫn", đe dọa Honda CR-V

Mr.Solo

Fake mod
Tại thị trường Trung Quốc, MG One có giá dao động từ 111.100 - 138.900 Nhân dân tệ (khoảng 389 - 486 triệu đồng) cho 3 phiên bản là tiêu chuẩn, Startup và Advanced.
MG One là mẫu SUV hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 8 năm nay. Sau 3 tháng, hãng MG mới công bố giá bán của mẫu SUV toàn cầu này. Theo đó, tại thị trường Trung Quốc, giá xe MG One dao động từ 111.100 - 138.900 Nhân dân tệ (khoảng 389 - 486 triệu đồng) cho 3 phiên bản là tiêu chuẩn, Startup và Advanced.

MG One 2022 chính thức được chốt giá với mức khởi điểm hấp dẫn

MG One 2022 chính thức được chốt giá với mức khởi điểm "hấp dẫn"
Như thông tin đã đưa, One 2022 vốn được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SIGMA mới của thương hiệu MG. Xe sở hữu chiều dài 4.579 mm, chiều rộng 1.866 mm, chiều cao 1.601 mm hoặc 1.617 mm tùy phiên bản và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Với kích thước này, MG One 2022 được định vị trong phân khúc SUV hạng C, cạnh tranh với Honda CR-V và Hyundai Tucson tại Trung Quốc.
MG One 2022 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C

MG One 2022 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C
Khi mua mẫu SUV hạng C này, khách hàng Trung Quốc có thể chọn 1 trong 2 phong cách thiết kế là α (Alpha) và β (Beta). Với phong cách thiết kế β, xe sẽ dùng lưới tản nhiệt màu đen, kéo dài sang khe gió hai bên và bộ vành 5 chấu hình ngôi sao. Trong khi đó, phong cách thiết kế α mang đến mắt lưới tản nhiệt mạ crôm và bộ vành 5 chấu hình bông hoa cho mẫu SUV cỡ C này.

MG One 2022 với phong cách Alpha

MG One 2022 với phong cách Alpha
MG One 2022 theo phong cách Beta

MG One 2022 theo phong cách Beta
Ở phong cách nào, MG One 2022 cũng được trang bị đầu xe dốc xuống dưới, gợi liên tưởng đến hình ảnh "cá mập săn mồi". Thêm vào đó là cụm đèn pha có thiết kế dài, hẹp và sắc sảo, nằm giữa 3 dải đèn LED định vị ban ngày, cũng như hốc gió trung tâm hình thang khá rộng.
Cận cảnh đèn pha của MG One 2022

Cận cảnh đèn pha của MG One 2022
Bên sườn, MG One được trang bị nóc dốc dần về phía sau theo phong cách xe coupe. Trong khi đó, phía sau xe có cụm đèn hậu đèn hậu nằm ngang, ăn sâu vào cửa cốp, 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật, cản sau được thiết kế như bộ khuếch tán gió và cánh gió mui chia đôi theo phong cách xe đua.
Thiết kế đằng sau của MG One 2022

Thiết kế đằng sau của MG One 2022
Bước vào bên trong MG One 2022, người lái sẽ thấy điểm nhấn nổi bật nhất là 3 màn hình 30 inch trên mặt táp-lô, theo phong cách của những chiếc xe sang như Mercedes-Benz. Màn hình ở bên trái dùng để chỉnh đèn trong khi màn hình LCD ở giữa đóng vai trò là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình bên phải là của hệ thống thông tin giải trí. Các màn hình này đều hướng về phía người lái.
MG One 2022 lần đầu tiên lộ nội thất

MG One 2022 lần đầu tiên lộ nội thất
3 màn hình với kích thước tổng cộng 30 inch của MG One 2022

3 màn hình với kích thước tổng cộng 30 inch của MG One 2022
Bên dưới màn hình trung tâm là mặt cảm ứng để chỉnh điều hòa. Ngoài ra, MG One 2022 còn được trang bị chip Snapdragon 8155 đầu bảng của hãng Qualcomm nhằm mang đến nội thất thông minh cho xe.
Không chỉ công nghệ cao, nội thất của mẫu SUV hạng C này còn trẻ trung với cách phối màu tương phản. Bên cạnh đó, mặt cửa, ghế và vô lăng đều đi kèm chỉ khâu màu vàng.
Vô lăng của MG One 2022 được thiết kế vát đáy thể thao và có nút bấm "Super Sport" ở bên phải. Cần số lại được thiết kế hình chữ "L" khá lớn, in dòng chữ "One" bên trên. Gần đó là nút bấm khởi động máy hình vuông, phanh tay điện tử và nút bấm của tính năng tự động giữ phanh tạm thời.
Vô lăng vát đáy thể thao của MG One 2022

Vô lăng vát đáy thể thao của MG One 2022
Chưa hết, MG One 2022 còn được trang bị công nghệ mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh. Khi người lái cầm điện thoại đến gần, xe sẽ tự động mở cửa. Khi người lái rời đi, xe sẽ tự động khóa cửa lại. Công nghệ này được áp dụng cho toàn bộ 5 cửa của xe.
Những trang bị đáng chú ý khác của MG One 2022 bao gồm ghế bọc da, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, camera 360 độ và gương ngoại thất gập tự động.
MG One 2022 còn có cửa sổ trời toàn cảnh

MG One 2022 còn có cửa sổ trời toàn cảnh
"Trái tim" của MG One 2022 tại thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp, cho phép xe có thể đạt vận tốc tối đa 195 km/h.
Đặc biệt, MG One 2022 còn có công nghệ hỗ trợ lái xe bán tự động. Gói công nghệ này bao gồm hệ thống phát hiện điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chuyển làn đường.
Hiện hãng MG chỉ bán One mang phong cách thiết kế là α ra thị trường Trung Quốc với 6 màu sơn ngoại thất là cam, xanh dương, đỏ, xám, đen và trắng. Đến đầu năm sau, MG One 2022 với phong cách thiết kế β mới tiếp tục được tung ra thị trường.
Ngoài Trung Quốc, MG One 2022 còn dự kiến được sản xuất tại cả nhà máy ở Ấn Độ.
https://tinxe.vn/tin-xe/mg-one-2022...-hap-dan-de-doa-honda-crv-id20211114153552882
 
Trông cũng ok phết, nhưng chia ra 2 style thiết kế thấy sao sao. Thà chỉ một mua về là đem lòng yêu say đắm chung thuỷ. Đây lại có 1 thằng anh sinh đôi khác trứng, kiểu gì đi 1 thời gian cũng so đo
 
ngoại thất xe tàu đúng là quá đẹp so với mấy xe ở Việt Nam! bây giờ. Có điều tôi ita tiền nên tôi vẫn chưa dám chơi mấy loại này.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Phải nói là quá đẹp, MG xe tốt option nhiều, có giá rất phải chăng. MG, Beijing x7 đã khiến cho đám xe Nhật bớt ảo tưởng đi rất nhiều. Giờ đây mình có thể mua xe Nhật với option miên man và giá rất phải chăng.

Gửi từ Iphone 12 bằng vozFApp
hàn thì đứng ,2 con này có vẹo gì ảnh hưởng đâu
 
Chờ doanh số thị trường tàu ra sao , đe dọa ở vn , Chứ thị trường tàu có vẻ khó , riêng con X7 beji ở tàu mất xác hẳn top

quan điểm kinh doanh muốn bán top 20 CUV/SUV (phân khúc 400-600 tr quy đổi) doanh số bên TQ sự cạnh tranh về chất lượng , đi kèm giá cả và trên hết quảng cáo hết mình để tăng vị thế thương hiệu... mở nhiều đại bán xe.

phân khúc này như BAIC X7 chả có khác biệt tính năng và có tương đồng thiết kế ngoại thất so với các hãng khác.
như đây vd
maxresdefault.jpg


Thế dân TQ cứ đè các mẫu có thương hiệu ra mua thôi.
~~~ giá với Dongfeng AX7 pro - Dongfeng t5 evo có thương hiệu hoặc thích ngoại có như CRV/Santafe full option (2nd) dù có hơn tiền.

Nói như T5 evo sang VN đến g chưa thấy ông nào nhận xe luôn dù trước đó đã tung tin vài chục khách đặt.
Doanh số t5 evo bên TQ đây
https://carsalesbase.com/china-dongfeng-fengxing-t5-evo/
 
Nói như T5 evo sang VN đến g chưa thấy ông nào nhận xe luôn dù trước đó đã tung tin vài chục khách đặt.
Doanh số t5 evo bên TQ đây
https://carsalesbase.com/china-dongfeng-fengxing-t5-evo/
T5 về VN định giá ảo tưởng thôi, còn ko phải bản full bên kia thì dân mình ko hào hứng đúng rồi, cũng là xe tàu thì giá đó mua X7 cho lẹ, to rộng full options, Kylin chăm sóc khách hàng ngon hơn DF, nói chung con T5 Evo ở VN ko có gì để so với X7, bên kia bản full còn thấp hơn X7 sang đây bản giữa giá cao hơn thì chịu :D
 
Chờ doanh số thị trường tàu ra sao , đe dọa ở vn , Chứ thị trường tàu có vẻ khó , riêng con X7 beji ở tàu mất xác hẳn top

X7 chưa bao giờ bán tốt ở tàu thì làm gì mà mất, vì có bao giờ lên top đâu :D

hàn thì đứng ,2 con này có vẹo gì ảnh hưởng đâu

Xe Hàn giờ ảo tưởng vãi lol (Ví dụ Sonet 609tr), Nhật sợ xe tàu và Việt giá tốt nhé.
 
Giá bản top full option tương đương Beijing X7 bên Tàu. Giá ở VN:
  • Beijing X7: 698tr.
  • MG HS (Đã cắt hơi nhiều option): 999tr

:LOL:
Vốn con X7 ko so sánh với MG HS được vì nhiều thứ
  • X7 bên tàu giá thấp hơn HS ~ 80 củ (~16%)
  • Hệ thống phân phối, showroom, TTBH ở VN MG lớn hơn nhiều và đang mở rộng dần
  • Chi phí marketing MG lớn hơn

Mà giá con HS 2.0 Trophy chỉ đâu tầm 870tr, lăn bánh tỉnh chưa tới 1 tỏi, lấy đâu ra 999tr, HS về VN nhập nguyên chiếc từ TQ giữ nguyên options chứ có cắt giảm cái gì đâu, ZS nhập Thái ráp riêng cho thị trường VN mới cắt
 
Vốn con X7 ko so sánh với MG HS được vì nhiều thứ
  • X7 bên tàu giá thấp hơn HS ~ 80 củ (~16%)
  • Hệ thống phân phối, showroom, TTBH ở VN MG lớn hơn nhiều và đang mở rộng dần
  • Chi phí marketing MG lớn hơn

Mà giá con HS 2.0 Trophy chỉ đâu tầm 870tr, lăn bánh tỉnh chưa tới 1 tỏi, lấy đâu ra 999tr, HS về VN nhập nguyên chiếc từ TQ giữ nguyên options chứ có cắt giảm cái gì đâu, ZS nhập Thái ráp riêng cho thị trường VN mới cắt

Mấy cái điều khiển qua app smartphone, tự động L2 cắt hết rồi còn đâu.

So sánh giá lúc mới ra đó bạn.
 
Giá bản top full option tương đương Beijing X7 bên Tàu. Giá ở VN:
  • Beijing X7: 698tr.
  • MG HS (Đã cắt hơi nhiều option): 999tr

:LOL:
Cứ xe nào p/p tốt êm ái và cách âm tốt nhất phân khúc là quất thôi bác nhỉ,còn ba cái option lặt vặt chỉ được làm màu lùa gà thì thôi
 
Back
Top