ChimSaCaNoi
Senior Member
Các bác có video nào hướng dẫn train model không ạ? Tin học kém quá đọc chữ ko hiểu gì
thank phen, như này là dc rùi phải ko, mấy cái này tôi down có mấy trăm mb thôi, còn mấy cái gb paste vào thì cũng ở đấy hả, còn dưới cái chữ stable diffusion checkpoint ở góc trái bên trên kia là version hảcopy Lora vào stable-diffusion-webui/models/Lora thôi fen. Muốn kiểm tra thì ấn Show extra network (dưới Generate) có mục Lora đấy
quăng sai rồi kìa, uber là model nên cho vào stable-diffusion-webui\models\Stable-diffusion , rồi bấm checkpoints để chọn. Model là cái nền như 2d, 3d. Lora là thứ bên trong như mặt, quần áothank phen, như này là dc rùi phải ko, mấy cái này tôi down có mấy trăm mb thôi, còn mấy cái gb paste vào thì cũng ở đấy hả, còn dưới cái chữ stable diffusion checkpoint ở góc trái bên trên kia là version hả View attachment 1756973
thank phenquăng sai rồi kìa, uber là model nên cho vào stable-diffusion-webui\models\Stable-diffusion , rồi bấm checkpoints để chọn. Model là cái nền như 2d, 3d. Lora là thứ bên trong như mặt, quần áo
thím viết kì công quá nhưng em như mèo mù vớ cá rán chung quy lại là muốn kết hợp nhiều lora lại mà không bị dị dạng hình hay dị dạng khuôn mặt thì mình có cách nàođơn giản hơn không báccác này đòi hỏi thím phải chạy thử rất nhiều. đó là nguyên nhân cái extension nó thêm 2 mục quan trọng: là XYZ plot và Effective Block Analyzer.
Cái này đòi hỏi thím phải ngồi phân tích để coi nên chọn block nào là hợp lý dựa trên cơ chế của SD.
Mình chạy thử XYZ plot với Effective Block Analyzer của nó mà bị lỗi nên mình chạy tay tại vì XYZ plot chẳng qua là shortcut cho cái Scripts X/Y/Z plot thôi. " If Script (such as XYZ plot in Automatic1111) is enabled, it will take precedence"
Các bước như sau:
1. Setup prompt:
View attachment 1715695
chú ý phần lora nó có định dạng như sau <lora:[Tên LORA]:[tham số 1]:[tham số 2]>.
Nếu thím vọc cái LORA weight thì [tham số 1] để là 1. [tham số 2] có các lựa chọn như sau:
- lựa chọn 1: nhập tay mỗi block. ví dụ: 0.5, 0, 0,..... cái này rất dễ sai nên khuyên là copy 1 cái block có sẵn như NONE (coi mục 3) rồi sửa từng cái 1
- lựa chọn 2: xài tên. ví dụ như NONE tương ứng với không xài LORA luôn. hoặc ALL: tương ứng với bật lora hoàn toàn.
2. Enable cái LORA weight:
View attachment 1715699
3. Kiểm tra weight settings:
View attachment 1715702
Ở mục này thím có thể thêm hoặc bớt. ví dụ như trên hình mình xài có sẵn và mình thêm INS0.5 làm ví dụ: INS0.5:0.5,1,0.5,1,0,0,0,0,0,0,0,0,0,0,0,0,0. Lưu ý: có tổng cộng là 17 cái block. thím có thể thay số bằng R tương đương với ngẫu nhiên. giá trị của R có thể thấy ở trong terminal/command line khi chạy (coi mục số 5)
4. Bởi vì mình xài cái XYZ Plot option bị lỗi nên mình xài X/Y/Z Plot trong Script. Chú ý là xài cái Plot chỉ để tìm kiếm LORA weight. khi có kết quả thì tắt cái Script đi hoặc chuyển script khác.
View attachment 1715703
5. Chạy. Khi chạy thì kiểm tra cái command line/terminal coi nó có hiện giống vậy không:
View attachment 1715714
6. Nếu thím chạy không xài "Script" thì nó ra 1 ảnh. không thì nó ra cái ma trận như vầy:
7. phân tích và chọn phần mình muốn. ví dụ ở cái ma trận mình thử thì với cái tham số 1 là 0.75 và LORA weight là OUTD thì có vẻ là mặt của Karina được hình thành trong giai đoạn này. mấy cái block còn lại không liên quan. OUTD lora weight như sau: OUTD:1,0,0,0,0,0,0,0,1,1,1,1,0,0,0,0,0.
Khá ứng với tham số 1 là 1. Mình có thể sử dụng LORA weight này khi vẽ ảnh mà không phải lo lắm về bị burn out.
Dựa trên logic như vậy mình có thể kết hợp các lora khác nhau. Kết hợp Mỗi 1 block/cụm block của các lora sao cho tổng bằng 1: 1,1,1,1,1,1,1,1,1,1 ,....
Bình thường thì mình phải giảm toàn bộ lora như <lora:A:0.3> <lora:B:0.3> <lora:C:0.4>
giờ đây mình có thể <lora:A:1:MIDD>, <lora:B:1:INS>
Burn out vẫn có thể xảy ra khi tổng của N block lớn hơn 1. nhưng hiệu ứng có thể ít lại khi những khối khác ít hơn 1 hoặc bằng 0. Giả sử lora là tổng bình thường.
Câu hỏi đặt ra là tại sao làm vậy trong khi mình có thể inpaint.
Câu trả lời khá là đơn giản: thím có thể vẽ rồi inpaint 1-2 ảnh thì còn ok nhưng mà inpaint số lượng lớn thì chưa chắc có thể hơn vẽ bằng cái này.
Tham khảo: https://github.com/bbc-mc/sdweb-merge-block-weighted-gui
Hình này mình lấy từ cái link đó:
View attachment 1715768
Chỉnh cái này mất rất nhiều thời gian.
Ví dụ về R:
View attachment 1715801
View attachment 1715802
View attachment 1715803
mấy fen cho hỏi, bây giờ tôi có 1 hình chỉ có nửa thân trên (bao gồm vũ khí, giáp), bây giờ tôi muốn AI nó dựa trên style đó vẽ tiếp nửa thân dưới để lấy 1 nhân vật full body thì có con nào làm được ko nhỉ
Chào các thím , sau nhiều lần thử đi thử lại các kiểu training, mình đã tạm thấy khá ổn với LoCon khi train ra được 3 mẫu quần áo truyền thống Việt Nam là Áo Dài Nam, Áo Dài Nữ và Áo Yếm.
Kết quả dùng phát ăn ngay không cần phải block weight như bản Áo Yếm hôm trước nữa.
Ngoài ra, SD có vẻ đã có 1 sampling method mới là UniPC, với method mình thấy fix được kha khá vụ ngón tay và quần áo cũng đỡ bị failed hơn trước.
Mời các bác thử và cho ý kiến 3 file này
Áo yếm bản chất hơi xiếc xi, nên mình để tạm trong spoil, các bác lấy model về, bỏ bớt mấy cái mình đã cho ẩn trong negative prompt nhé :*
Thấy hay cho mình xin vài sao động lực nha các thím :*
Áo dài nam: Ao Dai for Man - Vietnamese Traditional Man Dress | Stable Diffusion LoCon | Civitai
Áo dài nữ: Ao Dai - Vietnamese Traditional Woman Dress | Stable Diffusion LoCon | Civitai
Áo yếm: Ao Yem - Vietnamese Dress 2 | Stable Diffusion LoCon | Civitai
View attachment 1761308
View attachment 1761311
View attachment 1761314
View attachment 1761315
View attachment 1761317
đơn giản nhất là giảm weight lại. giả sử thím có 3 lora A, B, C. thím để weight 0.3 đều. rồi tăng từ từ cho tới khi bị vỡ thì thôi.thím viết kì công quá nhưng em như mèo mù vớ cá rán chung quy lại là muốn kết hợp nhiều lora lại mà không bị dị dạng hình hay dị dạng khuôn mặt thì mình có cách nàođơn giản hơn không bác
unipc thật sự không hẳn là vẽ tay tốt đâu thím. thím ra tay đẹp khả năng lớn là hình thím có tay đẹp hoặc là render chưa tới nên nó ra cái khung thôi.Chào các thím , sau nhiều lần thử đi thử lại các kiểu training, mình đã tạm thấy khá ổn với LoCon khi train ra được 3 mẫu quần áo truyền thống Việt Nam là Áo Dài Nam, Áo Dài Nữ và Áo Yếm.
Kết quả dùng phát ăn ngay không cần phải block weight như bản Áo Yếm hôm trước nữa.
Ngoài ra, SD có vẻ đã có 1 sampling method mới là UniPC, với method mình thấy fix được kha khá vụ ngón tay và quần áo cũng đỡ bị failed hơn trước.
Mời các bác thử và cho ý kiến 3 file này
Áo yếm bản chất hơi xiếc xi, nên mình để tạm trong spoil, các bác lấy model về, bỏ bớt mấy cái mình đã cho ẩn trong negative prompt nhé :*
Thấy hay cho mình xin vài sao động lực nha các thím :*
Áo dài nam: Ao Dai for Man - Vietnamese Traditional Man Dress | Stable Diffusion LoCon | Civitai
Áo dài nữ: Ao Dai - Vietnamese Traditional Woman Dress | Stable Diffusion LoCon | Civitai
Áo yếm: Ao Yem - Vietnamese Dress 2 | Stable Diffusion LoCon | Civitai
View attachment 1761308
View attachment 1761311
View attachment 1761314
View attachment 1761315
View attachment 1761317
Thím cho mình xin bộ face Việt Nam vớiChào các thím , sau nhiều lần thử đi thử lại các kiểu training, mình đã tạm thấy khá ổn với LoCon khi train ra được 3 mẫu quần áo truyền thống Việt Nam là Áo Dài Nam, Áo Dài Nữ và Áo Yếm.
Kết quả dùng phát ăn ngay không cần phải block weight như bản Áo Yếm hôm trước nữa.
Ngoài ra, SD có vẻ đã có 1 sampling method mới là UniPC, với method mình thấy fix được kha khá vụ ngón tay và quần áo cũng đỡ bị failed hơn trước.
Mời các bác thử và cho ý kiến 3 file này
Áo yếm bản chất hơi xiếc xi, nên mình để tạm trong spoil, các bác lấy model về, bỏ bớt mấy cái mình đã cho ẩn trong negative prompt nhé :*
Thấy hay cho mình xin vài sao động lực nha các thím :*
Áo dài nam: Ao Dai for Man - Vietnamese Traditional Man Dress | Stable Diffusion LoCon | Civitai
Áo dài nữ: Ao Dai - Vietnamese Traditional Woman Dress | Stable Diffusion LoCon | Civitai
Áo yếm: Ao Yem - Vietnamese Dress 2 | Stable Diffusion LoCon | Civitai
View attachment 1761308
View attachment 1761311
View attachment 1761314
View attachment 1761315
View attachment 1761317
Thiếu nguồn ảnh vừa đủ chất lượng để làm quá bác ạHóng bác làm nhật bình để xem có sexy hơn hanfu không
Gửi từ Google Pixel 6 Pro bằng vozFApp
Mình cũng k rõ lắm, vì là source hình mình có nhiều cái k đẹp lắm.unipc thật sự không hẳn là vẽ tay tốt đâu thím. thím ra tay đẹp khả năng lớn là hình thím có tay đẹp hoặc là render chưa tới nên nó ra cái khung thôi.
unipc dùng để tạo ảnh kiểm chứng nhanh với sampling step thấp. bình thường Euler A cần khoản 18-25 step để ra ảnh ổn thì unipc chỉ cần 10-15 thôi. rất phù hợp cho mấy thím không có card mạnh. trong phần settings có cấu hình cho unipc. mặc định là bh1 nhưng nhiều đứa bảo bh2 tốt lắm. mình thử rồi thì thấy cũng gần nhau.
nói chung để mặc định thay euler a cũng ổn. nhưng mà nhiều khi mặt dễ bị méo.
via theNEXTvoz for iPhone
Có model face của bác chủ thớt đây bác: https://civitai.com/models/23187/vnfacefemalemodel20Thím cho mình xin bộ face Việt Nam với
Cảm ơn thímCó model face của bác chủ thớt đây bác: https://civitai.com/models/23187/vnfacefemalemodel20
cảm ơn thím nhiều ạCó model face của bác chủ thớt đây bác: https://civitai.com/models/23187/vnfacefemalemodel20
Chắc AI chứ vẽ sao nhiều chỗ dị quá nhất là bàn tayẢnh này vẽ tay hay AI nhỉ?