Mình bán máy cho người ta mà về bị lỗi giờ giải quyết sao đây?

Black Live Matter

Senior Member
Mệt vãi, bán cá nhân thì tự hiểu là test tại chỗ ok thì lấy ko bảo hành gì rồi. Nhưng cũng lấn cấn.
Hôm qua bán cái máy tính cho thanh niên kia, thanh niên đòi đem ra tiệm thuê thợ check mình cũng ok. Xong thanh niên bảo mình chịu giúp chi phí check mình cũng chịu 1 nửa.

Đem về thì lỗi jack cắm tai nghe, mà lỗi này mình ko biết là có, mình chỉnh qua teamview ko được. Giờ phải xử lý thế nào nhỉ? Vì mình bán giá người dùng ko phải giá cửa hàng, nên mua xong là đứt luôn chứ có phải bảo hành đâu

Edit: Giờ mình tính làm thế này được ko nhỉ.
Bảo ổng là mình đã bao thợ test tại chỗ, và ko có giao kèo bao test gì về sau nên mua bán xong là mình hết trách nhiệm. Lỗi kia mình cũng ko biết nên ko thể báo trước. Tuy nhiên mình vẫn hỗ trợ 400k mua soundcard gì đó là dư hoặc đi sửa nếu muốn
Chuyển khoản rồi sau đó mình block luôn khỏi nhức đầu:sweat:

Update: ổng sửa xong rồi hết 450k, mình ck, xong đẹp lòng đôi bên
 
Last edited:
Mệt vãi, bán cá nhân thì tự hiểu là test tại chỗ ok thì lấy ko bảo hành gì rồi. Nhưng cũng lấn cấn.
Hôm qua bán cái máy tính cho thanh niên kia, thanh niên đòi đem ra tiệm thuê thợ check mình cũng ok. Xong thanh niên bảo mình chịu giúp chi phí check mình cũng chịu 1 nửa.

Đem về thì lỗi jack cắm tai nghe, mà lỗi này mình ko biết là có, mình chỉnh qua teamview ko được. Giờ phải xử lý thế nào nhỉ? Vì mua xong là đứt luôn chứ có phải bảo hành đâu
Thỏa thuận mua ban đầu có bao Test - 7 ngày không ?
Nếu không có và sự thật là bác đã trả phí để thợ của bên khách test >> test xong mang về >> Giờ phát sinh lỗi >> Bên khách tự chịu - tự ra mà mua sound card rời gắn vào.

Còn vẫn muốn trả máy thì bạn hỗ trợ thu lại với giá 70% :)
 
Mệt vãi, bán cá nhân thì tự hiểu là test tại chỗ ok thì lấy ko bảo hành gì rồi. Nhưng cũng lấn cấn.
Hôm qua bán cái máy tính cho thanh niên kia, thanh niên đòi đem ra tiệm thuê thợ check mình cũng ok. Xong thanh niên bảo mình chịu giúp chi phí check mình cũng chịu 1 nửa.

Đem về thì lỗi jack cắm tai nghe, mà lỗi này mình ko biết là có, mình chỉnh qua teamview ko được. Giờ phải xử lý thế nào nhỉ? Vì mình bán giá người dùng ko phải giá cửa hàng, nên mua xong là đứt luôn chứ có phải bảo hành đâu
lỗi vặt, quan trọng gì, nói nó ưng thì sửa lại xài k thì đưa lại tôi hoàn tiền, khối đứa muốn mua máy giá đó mà k đc :LOL: đừng nhận lỗi về mình, rồi nó lại được đà nói mình thế này thế nọ, mình cho nó check thoải mái rồi, giờ ra lỗi thì lỗi của nó :LOL: chảnh lên
 
bỏ 100k mua sound gắn vào cho thanh niên đó. bán hàng bằng lương tâm phải cho người ta xài lâu dài, chứ vừa về đã k dùng dc ví dụ là bạn, bạn nghĩ sao. đừng suy nghĩ ích kỷ quá

Sound này có chắc là được ko bác nhỉ? Jack cắm 3.5 trên laptop đó lúc đầu cắm ko nhận, sau bạn ổng chỉnh lại thì âm thanh vừa đi qua jack vừa ra loa ngoài:(
 
Sound này có chắc là được ko bác nhỉ? Jack cắm 3.5 trên laptop đó lúc đầu cắm ko nhận, sau bạn ổng chỉnh lại thì âm thanh vừa đi qua jack vừa ra loa ngoài:(
mình tưởng pc, laptop thì bạn miêu tả lỗi xem thế nào . nếu chỉnh lại mà có âm thanh là do chỉnh chưa đúng chứ k hư
 
Người lạ thì check rồi là thôi, kệ. Còn người quen thì lấy lại hoặc trừ tiền

Thỏa thuận mua ban đầu có bao Test - 7 ngày không ?
Nếu không có và sự thật là bác đã trả phí để thợ của bên khách test >> test xong mang về >> Giờ phát sinh lỗi >> Bên khách tự chịu - tự ra mà mua sound card rời gắn vào.

Còn vẫn muốn trả máy thì bạn hỗ trợ thu lại với giá 70% :)

Vâng cũng nghĩ thế mà lấn cấn quá:(, Sáng giới thiệu ổng qua Trí Nhân vozer kêu sửa hết nhiêu mình chịu. Nhưng ông Trí Nhân báo giá qua đt 300-800k, phải mà 300k thì ko vấn đề chứ lỡ 800k thì hơi chán
 
Phải hiểu lúc bán bạn có bảo là nó lỗi sound không. Nếu không bảo mà ông kia check ra lỗi. Thì bạn phải chịu trách nhiệm về cái lỗi đó chứ. Đặt địa vị là bạn đi mua đồ xong về kiểm tra ra lỗi thì tính sao. Nếu dùng vài ngày, 1 tuần lỗi thì không nói. Đây mới dùng lỗi luôn thì chắc chắn nó bị lỗi khi bạn vẫn sử dụng.
 
Mệt vãi, bán cá nhân thì tự hiểu là test tại chỗ ok thì lấy ko bảo hành gì rồi. Nhưng cũng lấn cấn.
Hôm qua bán cái máy tính cho thanh niên kia, thanh niên đòi đem ra tiệm thuê thợ check mình cũng ok. Xong thanh niên bảo mình chịu giúp chi phí check mình cũng chịu 1 nửa.

Đem về thì lỗi jack cắm tai nghe, mà lỗi này mình ko biết là có, mình chỉnh qua teamview ko được. Giờ phải xử lý thế nào nhỉ? Vì mình bán giá người dùng ko phải giá cửa hàng, nên mua xong là đứt luôn chứ có phải bảo hành đâu

Quan trọng là câu chốt lúc bán. Vd anh bao đổi trả 3 7 30 ngày thì trong hạn đó khách có quyền trả hàng. Nếu k có câu bao trả hàng thì anh có quyền phũ trách nhiệm vì thằng kia nó đã đem đi test check các kiểu trước khi mua rồi.

Nếu làm ăn lâu dài uy tín thì vote kêu thằng khách chở máy qua trả lại tiền là xong chuyện. Xong gạ nó mua máy khác, k đc nữa thì blacklist nó luôn. Làm ăn uy tín phải đặt hàng đầu thì mới giàu được.
 
mình tưởng pc, laptop thì bạn miêu tả lỗi xem thế nào . nếu chỉnh lại mà có âm thanh là do chỉnh chưa đúng chứ k hư

Ổng chỉ bảo là ban đầu cắm jack ko nhận tai nghe, vậy là nhờ thằng bạn IT chỉnh mãi ko được, cuối cùng chỉnh sao cả loa lẫn tai đều nghe tiếng. Thằng bạn IT nó kêu có thể do lỗi main, cắm jack ko tự ngắt dòng ra loa.
Gọi trí nhân vozer báo 300k - 800k
 
lỗi vặt, quan trọng gì, nói nó ưng thì sửa lại xài k thì đưa lại tôi hoàn tiền, khối đứa muốn mua máy giá đó mà k đc :LOL: đừng nhận lỗi về mình, rồi nó lại được đà nói mình thế này thế nọ, mình cho nó check thoải mái rồi, giờ ra lỗi thì lỗi của nó :LOL: chảnh lên

Bán rồi ko muốn hoàn tiền bác ơi:(
 
Sound này có chắc là được ko bác nhỉ? Jack cắm 3.5 trên laptop đó lúc đầu cắm ko nhận, sau bạn ổng chỉnh lại thì âm thanh vừa đi qua jack vừa ra loa ngoài:(
Lỗi tai nghe đi sửa mất hình như 300k. Cơ mà lúc bán có bao test mấy ngày ko? Nếu có thì chấp nhận bảo hành lỗi đó, còn ko thì trả tiền lấy máy về.
 
Biết đâu bẩn quá nó chập. Vệ sinh thử xem.
Ổng chỉ bảo là ban đầu cắm jack ko nhận tai nghe, vậy là nhờ thằng bạn IT chỉnh mãi ko được, cuối cùng chỉnh sao cả loa lẫn tai đều nghe tiếng. Thằng bạn IT nó kêu có thể do lỗi main, cắm jack ko tự ngắt dòng ra loa.
Gọi trí nhân vozer báo 300k - 800k
 
Lỗi tai nghe đi sửa mất hình như 300k. Cơ mà lúc bán có bao test mấy ngày ko? Nếu có thì chấp nhận bảo hành lỗi đó, còn ko thì trả tiền lấy máy về.

Ko bao test bác ạ, theo quy luật ko bao test thì ko cần chịu trách nhiệm nhỉ
 
Ổng chỉ bảo là ban đầu cắm jack ko nhận tai nghe, vậy là nhờ thằng bạn IT chỉnh mãi ko được, cuối cùng chỉnh sao cả loa lẫn tai đều nghe tiếng. Thằng bạn IT nó kêu có thể do lỗi main, cắm jack ko tự ngắt dòng ra loa.
Gọi trí nhân vozer báo 300k - 800k
IT kiểu gì phán nghe thiếu kinh nghiệm, trường hợp này là do jack 3.5 it dùng lâu ngày quá dơ , trước tiên tìm cách vệ sinh, lap tôi trước it đi cf hầu như k dùng 3.5, đến khi dùng thì bị vậy, cứ cắm rút ra rút vô xoay nhiều lần để tiếp xúc cho tốt cái đã rồi tính tiếp, ba cá lỗi cơ bản này nếu lap đời thấp ra đúng thợ chuyên sữa laptop 200k, thợ chuyên sữa laptop là những người chuyên sữa mối cho cửa hàng k qua trung gian như bọn cửa hàng ngoài.
 
Back
Top