Fen trả lời nhẹ nhàng mà hay quá. Haizzz tôi cũng nản với phụ huynh bây giờ, trong nhóm toàn khoe khoang với đua nhau thi mấy cái này thôi. Học sinh lớp 1 mà ép các con đi học trước từ lúc 5 tuổi, các cháu nghỉ hè thì đè ra cho đi học thêmNếu như anh chỉ có thể đánh giá việc con anh có sử dụng ngôn ngữ được hay không mà qua mỗi điểm số thì anh đã thất bại rồi!
Các anh trên này luôn chửi giáo dục VN mang nặng thành tích nhưng chính thâm tâm các anh cũng chỉ chăm chăm vào cho con để học để được điểm số cao, thành tích tốt, hơn thua ntn. 1 đứa trẻ cấp 1 thì nó là gì? 1 đứa trẻ tò mò về thế giới xung quanh , hỏi những câu ngô nghê về thế giới. Và anh bắt nó đi thi 1 bài đọc về mạng viễn thông, làm 1 bài viết về phân tích thống kê hay vấn nạn kinh tế thế giới, như thế mà anh bảo là đánh giá đúng khả năng của đứa trẻ 8 tuổi à? Để chiều lòng anh thì con anh chỉ có thể học tủ, học mẹo, học cách qua mặt các đề thi kia để được điểm cao, giáo dục mà anh hướng tới là thế đó à?
Đề này còn quá tầm 90% Vozers luôn1./ Trên quan điểm người thi IELTS rồi tôi thấy anh nên im mẹ mồm đi. Chính thầy dạy của tôi khi tôi học IELTS thời đại học cũng không nhận những đứa dưới lớp 8 nhé. Tầm lứa tuổi cấp 1 và khoảng đầu cấp 2 chúng nó không đủ kiến thức và khái niệm để hiểu những bài reading, writing của IELTS. Tôi ví dụ 1 bài bên dưới nhé, đứa cấp 1 nào hiểu được cái này??
View attachment 2301606
Vớ vẩn quá, thi olympic đúng tinh thần thì 80-90% đều có giải đó1 . trả lời đi , đánh giá bằng cái gì ? ? ? nói nhảm lờ rõ nhiều xong ko nêu ra được đánh giá bằng cái gì à ?
2 . elite chỗ nào đi học mà ko cần quan tâm đến thành tích , điểm số ? hay lại định lôi mấy cái trường kiểu giáo dục từ xa ra ? ? ? thi IMO , thi Olimpic thì cũng chỉ là thành tích , điểm số thôi chứ khác clg ? ? ? Đứa thực sự ko quan tâm đến thành tích , điểm số là đứa ko đi học , hoặc không có khả năng học .
3 . ielts tầm 4. 5. nào liên quan đến mấy cái kia ? ? ? Tôi đính kèm các bài đọc ~ 5p để cho anh hiểu tầm cấp 1 thì đọc cái gì . Đã đ.éo biết gì thì đừng xạo lờ .
View attachment 2301495