mình thấy nhiều anh em kể cả bản thân mình, khi bị tình trạng trên thì đều đi tìm rất nhiều chỗ để fix, 1 ngày có thể tháo nồi hàng chục lần, qua tay hàng chục tiệm. Nhưng sau khi trải qua thì mình rút ra rằng :
- Trước tiên kiểm tra bố, chuông. Bố còn ngon, chuông toang => Thay chuông, không tiện không mài gì đến cái chuông cả vì chỉ là xử lí tạm thời đi sau 1 odo ngắn kiểu gì cũng dính lại. Chạy trong vòng 3-4 ngày cho cái bố nó ăn khớp với chuông mới. Nếu không hết quay lại tiệm thử bảo họ đổi cho loại chuông khác
- Trường hợp bố toang, chuông còn ok => Thay loại bố phù hợp với thói quen chạy hằng ngày ( nhiều anh em chọn thay loại bố êm để nó giảm cảm giác gợn nhưng nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến thói quen đi lại của những người hay đi kiểu "vặn là có" nói dễ hiểu là đi nước đề ). Không đụng gì tới chuông cả, không mài thủ công cũng không tiện ( có thể dán lại bố cũ để đi tiếp, nhưng không nên mài để đi tiếp vì chỉ là xử lí tạm thời có thể đi ngon lại được nhưng sau odo ngắn sẽ dính chưởng lại ). Cũng chạy trong 3-4 ngày để bố mới táp đều chuông
- Quan trọng là khi xử lí bố và chuông xong nên chú ý đến cả thói quen đi của anh em nữa, nếu quen đi bốc rồi mà thay êm thì đi sẽ rất khó chịu. Và hãy để thời gian cho bố và chuông được ăn khớp với nhau. Kể cả thay cả cụm bố và chuông mới cùng lúc đi nữa thì cũng cần thời gian ăn khớp với nhau
- Còn trường hợp bố và chuông còn ok thì mọi người lướt topic khác
- Cái này dựa trên kinh nghiệm cá nhân là nhiều, nếu có sai sót chỗ nào mong anh em chỉ dẫn
- Sau khi trị được cái cơn gợn trên thì mình đúc kết lại rằng : hết gợn thì dính rung + rần, mà hết rung + rần thì dính gợn. Quan trọng là anh em chọn triệu chứng nào mà mình cảm thấy chịu được trên con xe của mình. Còn ông nào may mắn trị được cả 3 thì xin chúc mừng T.T
Last edited: