Một hãng xe điện của Mỹ lâm cảnh bi đát, khách hàng ồ ạt hủy đặt mua xe

Status
Not open for further replies.
:boss: các hãng xe truyền thống xe điện cũng ngon, mỗi tội đắt. Đi quen i4 sang con VF8 muốn mửa mật.
 
sớm thôi quá trình chuyển đổi xe điện ở trung quốc sẽ khiến các hãng xe này cút dần thị phần như điện thoại samsung đã từng ấy, đến lúc thiệt hại của trung quốc lớn hơn nhiều so với mẽo và châu Âu thì mới là lúc tung ra cú đấm :burn_joss_stick:
Lúc đó anh nghĩ mấy hãng Châu Âu nó sống lây lất rồi, còn sức đâu mà gượng dậy dc nữa. Theo tôi thì mấy hãng Châu Âu ko nên cạnh tranh với TQ làm gì, nên làm phân khúc riêng, chung sống hòa bình với nó. Còn với mỹ thì đấm nhau điên cuồng với TQ rồi. Châu Âu mà hùa theo mỹ vụ ôtô là TQ nó cấm thẳng tay
 
Hiện tại chỉ ở trung quốc là xe điện tiêu thụ lớn nhất nên các hãng xe trung quốc họ có được quy mô thị trường từ sớm đồng thời họ cũng đang là trùm pin nên giá rẻ áp đảo tấn công các thị trường :doubt: tuy nhiên như t đã nói rồi, nhu cầu xe điện bây giờ vẫn quá ít so với xe xăng, nên các hãng lớn ngta vẫn chưa muốn dồn nguồn lực mạnh bởi mảng xe xăng vẫn đang quá ngon :doubt: EU với Mỹ h chỉ cần tungđấm vào mặt tàu như Huawei là gió đảo chiều ngay lập tức, kết hợp với ngân sách hỗ trợ và tài trợ hạ tầng để chuyển đổi xe xăng sang xe điện là mấy thằng to đầu lao vào làm ngay :go:

Các hãng lớn ở EU k phải chưa mà theo ko nổi ấy chứ fen. Lệnh cấm ICE 2035 buộc người dùng và dn ở EU phải mua xe điện có nguy cơ bị hoãn lại.
The next round of sales needs increased momentum. Unfortunately, the price of EVs is much too high for a mass market to develop. Serious sales in the current market start at around €30,000 ($32,500), and the industry plans to cut this to closer to €20,000 ($21,700) over the next couple of years, which it calls “affordable”. Average European wage earners would scoff at that notion. Truly affordable mass market prices need to be closer to €10,000 ($10,800). China, at least 5 years ahead of Europeans and up to 30% more efficient, has cheap vehicles like the Wuling Bingo and BYD Seagull in abundance. So far, they’ve not announced plans to export them to Europe.
 
:boss: các hãng xe truyền thống xe điện cũng ngon, mỗi tội đắt. Đi quen i4 sang con VF8 muốn mửa mật.
Để hôm nào đặt chuyến xe taxi điện ngồi sau đi thử xem có say không, chứ tôi lái VF8 rồi, ngồi thử đoạn ngắn sau e34 rồi chưa thấy cảm giác gì. Đi Vinbus từ HN sang Vin thông minh cũng không thấy sao.
 
Mấy hãng khởi nghiệp kiểu này kinh nghiệm về vận hành thị trường ô tô, đại lý các kiểu còn quá non so với bọn lọc lõi hàng trăm năm, bọn nó đã xắn tay vào làm thì sập hết thôi, vì cái xe điện này thực ra chả có gì đỉnh cao trừ quả pin bên trong xe, hệ thống tự lái thì training nhiều là được, trong khi các hãng lớn đã có bộ dữ liệu khổng lồ từ hệ thống xe xăng họ vận hành rồi :go: Chẳng qua hiện tại miếng bánh còn nhỏ nên các ô lớn chưa muốn xắn tay làm hết sức, tổng mẽo với châu âu chỉ cần kí vài dự luật hỗ trợ xe điện với ngân sách khủng, kèm cam kết hỗ trợ cơ sở hạ tầng thôi là bno đua nhau ra mẫu :burn_joss_stick:
bạn tôi phê đá à
amazed_sweet_kiss.png



via theNEXTvoz for iPhone
 
Mấy hãng khởi nghiệp kiểu này kinh nghiệm về vận hành thị trường ô tô, đại lý các kiểu còn quá non so với bọn lọc lõi hàng trăm năm, bọn nó đã xắn tay vào làm thì sập hết thôi, vì cái xe điện này thực ra chả có gì đỉnh cao trừ quả pin bên trong xe, hệ thống tự lái thì training nhiều là được, trong khi các hãng lớn đã có bộ dữ liệu khổng lồ từ hệ thống xe xăng họ vận hành rồi :go: Chẳng qua hiện tại miếng bánh còn nhỏ nên các ô lớn chưa muốn xắn tay làm hết sức, tổng mẽo với châu âu chỉ cần kí vài dự luật hỗ trợ xe điện với ngân sách khủng, kèm cam kết hỗ trợ cơ sở hạ tầng thôi là bno đua nhau ra mẫu :burn_joss_stick:
fen ko trong ngành nên ko biết, giờ meta là bọn xe điện phải có sw tốt (mảng này bọn TQ - Tesla nó làm tốt hơn mấy thằng cty lớn nhiều), tụi cty lớn giờ vẫn đang khủng hoảng chuyển dịch digitalization vì mấy chục năm trời sw dậm chân tại chỗ ko scale đc, ko đơn giản là mỗi cục pin đâu
 
Lúc đó anh nghĩ mấy hãng Châu Âu nó sống lây lất rồi, còn sức đâu mà gượng dậy dc nữa. Theo tôi thì mấy hãng Châu Âu ko nên cạnh tranh với TQ làm gì, nên làm phân khúc riêng, chung sống hòa bình với nó. Còn với mỹ thì đấm nhau điên cuồng với TQ rồi. Châu Âu mà hùa theo mỹ vụ ôtô là TQ nó cấm thẳng tay
Tiếc là TQ nó chả bao giờ nghe lời thằng ất ơ như anh.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top