Hãng xe ở xứ Cờ Hoa
Đọc tít tôi cứ ngỡ là ...
Sau khi click vào tin
Thở phào nhẹ nhõm vì mình đoán sai
Lúc đó anh nghĩ mấy hãng Châu Âu nó sống lây lất rồi, còn sức đâu mà gượng dậy dc nữa. Theo tôi thì mấy hãng Châu Âu ko nên cạnh tranh với TQ làm gì, nên làm phân khúc riêng, chung sống hòa bình với nó. Còn với mỹ thì đấm nhau điên cuồng với TQ rồi. Châu Âu mà hùa theo mỹ vụ ôtô là TQ nó cấm thẳng taysớm thôi quá trình chuyển đổi xe điện ở trung quốc sẽ khiến các hãng xe này cút dần thị phần như điện thoại samsung đã từng ấy, đến lúc thiệt hại của trung quốc lớn hơn nhiều so với mẽo và châu Âu thì mới là lúc tung ra cú đấm
Sao có Toyota, Ford, honda nữa nhỉcó phải hãng này đang khó khăn hết tiền phải cầm cố hơn 1300 chiếc xe để lấy 33,7 tr mỹ kim với lãi suất 12.28%/năm ko? Ủa mà khoan, có gì sai sai
View attachment 2414638
Hiện tại chỉ ở trung quốc là xe điện tiêu thụ lớn nhất nên các hãng xe trung quốc họ có được quy mô thị trường từ sớm đồng thời họ cũng đang là trùm pin nên giá rẻ áp đảo tấn công các thị trường tuy nhiên như t đã nói rồi, nhu cầu xe điện bây giờ vẫn quá ít so với xe xăng, nên các hãng lớn ngta vẫn chưa muốn dồn nguồn lực mạnh bởi mảng xe xăng vẫn đang quá ngon EU với Mỹ h chỉ cần tungđấm vào mặt tàu như Huawei là gió đảo chiều ngay lập tức, kết hợp với ngân sách hỗ trợ và tài trợ hạ tầng để chuyển đổi xe xăng sang xe điện là mấy thằng to đầu lao vào làm ngay
The next round of sales needs increased momentum. Unfortunately, the price of EVs is much too high for a mass market to develop. Serious sales in the current market start at around €30,000 ($32,500), and the industry plans to cut this to closer to €20,000 ($21,700) over the next couple of years, which it calls “affordable”. Average European wage earners would scoff at that notion. Truly affordable mass market prices need to be closer to €10,000 ($10,800). China, at least 5 years ahead of Europeans and up to 30% more efficient, has cheap vehicles like the Wuling Bingo and BYD Seagull in abundance. So far, they’ve not announced plans to export them to Europe.
Để hôm nào đặt chuyến xe taxi điện ngồi sau đi thử xem có say không, chứ tôi lái VF8 rồi, ngồi thử đoạn ngắn sau e34 rồi chưa thấy cảm giác gì. Đi Vinbus từ HN sang Vin thông minh cũng không thấy sao.các hãng xe truyền thống xe điện cũng ngon, mỗi tội đắt. Đi quen i4 sang con VF8 muốn mửa mật.
bạn tôi phê đá àMấy hãng khởi nghiệp kiểu này kinh nghiệm về vận hành thị trường ô tô, đại lý các kiểu còn quá non so với bọn lọc lõi hàng trăm năm, bọn nó đã xắn tay vào làm thì sập hết thôi, vì cái xe điện này thực ra chả có gì đỉnh cao trừ quả pin bên trong xe, hệ thống tự lái thì training nhiều là được, trong khi các hãng lớn đã có bộ dữ liệu khổng lồ từ hệ thống xe xăng họ vận hành rồi Chẳng qua hiện tại miếng bánh còn nhỏ nên các ô lớn chưa muốn xắn tay làm hết sức, tổng mẽo với châu âu chỉ cần kí vài dự luật hỗ trợ xe điện với ngân sách khủng, kèm cam kết hỗ trợ cơ sở hạ tầng thôi là bno đua nhau ra mẫu
Lâu rồi ko thấy ba vợ, nhà con dạo này khỏe ko ạ?nhột không bác .
hydro chết rồi bạn ơi, ở mỹ đóng cửa hết rồiCon EU đang chờ xe hydro chứ xăng điện gì đâu.
Xe đức tier 1 mà anh lại so với xe tàu tier 3các hãng xe truyền thống xe điện cũng ngon, mỗi tội đắt. Đi quen i4 sang con VF8 muốn mửa mật.
Thì tỏi rưỡi cũng xếp vào hạng sang sang rồi, nhưng mà đi đường kém 1 tý thì cảm giác thua cả mấy con xăng cùi.Xe đức tier 1 mà anh lại so với xe tàu tier 3
Công bằng mà nói thì giàn treo của nó kém so với giá đó, chưa kể cõng cục pin nữa, 3 tấn có vẻ quá sức.Thì tỏi rưỡi cũng xếp vào hạng sang sang rồi, nhưng mà đi đường kém 1 tý thì cảm giác thua cả mấy con xăng cùi.
fen ko trong ngành nên ko biết, giờ meta là bọn xe điện phải có sw tốt (mảng này bọn TQ - Tesla nó làm tốt hơn mấy thằng cty lớn nhiều), tụi cty lớn giờ vẫn đang khủng hoảng chuyển dịch digitalization vì mấy chục năm trời sw dậm chân tại chỗ ko scale đc, ko đơn giản là mỗi cục pin đâuMấy hãng khởi nghiệp kiểu này kinh nghiệm về vận hành thị trường ô tô, đại lý các kiểu còn quá non so với bọn lọc lõi hàng trăm năm, bọn nó đã xắn tay vào làm thì sập hết thôi, vì cái xe điện này thực ra chả có gì đỉnh cao trừ quả pin bên trong xe, hệ thống tự lái thì training nhiều là được, trong khi các hãng lớn đã có bộ dữ liệu khổng lồ từ hệ thống xe xăng họ vận hành rồi Chẳng qua hiện tại miếng bánh còn nhỏ nên các ô lớn chưa muốn xắn tay làm hết sức, tổng mẽo với châu âu chỉ cần kí vài dự luật hỗ trợ xe điện với ngân sách khủng, kèm cam kết hỗ trợ cơ sở hạ tầng thôi là bno đua nhau ra mẫu
Tiếc là TQ nó chả bao giờ nghe lời thằng ất ơ như anh.Lúc đó anh nghĩ mấy hãng Châu Âu nó sống lây lất rồi, còn sức đâu mà gượng dậy dc nữa. Theo tôi thì mấy hãng Châu Âu ko nên cạnh tranh với TQ làm gì, nên làm phân khúc riêng, chung sống hòa bình với nó. Còn với mỹ thì đấm nhau điên cuồng với TQ rồi. Châu Âu mà hùa theo mỹ vụ ôtô là TQ nó cấm thẳng tay
Tiếc là Châu Âu cũng vậy, nên xe điện TQ vẫn bán ở Châu Âu bình thườngTiếc là TQ nó chả bao giờ nghe lời thằng ất ơ như anh.
Doanh số chưa bao nhiêu thì việc quái gì nó phải sợ?Tiếc là Châu Âu cũng vậy, nên xe điện TQ vẫn bán ở Châu Âu bình thường