thắc mắc Mua acer nitro 5 tại phong vũ và như thế này liệu còn được đổi trả hay không?

danh55162

Junior Member
Tình hình là em sinh viên năm 2 học khoa học máy tính, do xài lap dell latitude đời tống cùi quá rồi thì em kiến nghị với ba má đổi qua con máy mới là acer nitro 5 AN515-57 (đời 2022) windows 11 home tại phong vũ lê văn việt thủ đức. Em mua vào ngày 27/08/2023 và yêu cầu bảo hành vào ngày 04/09/2023.

Đêm hôm đó 27/08 (chủ nhật) mua về em test thì nó có hiện tượng bị sọc ngang màn hình đâu đó chỉ trong khoảng 1-2 giây là hết. Em tham khảo chính sách bảo hành là trong 10 ngày, thì em nghĩ là nó tạm thời bị gì đó thôi, nhưng mà tới cỡ t2, t3 em sợ nó không ổn nên nói ba má thử đem lên phong vũ nhưng mà ba má cứ biểu xài tiếp tới cỡ cuối tuần luôn rồi có vấn đề gì nói luôn cho phong vũ một lượt để lỡ còn bị gì không biết mà lại bị thì sau cái 10 ngày đó hết lại không nói được. Thế là sau lễ quốc khánh tới ngày 04/09 (ngày thứ 9, trong 9 ngày em xài thì em để ý máy bị hiện tượng sọc ngang này 2 lần) thì ba em và em mới đem máy lên bảo hành, tới hôm tối chủ nhật ngày 10/09 thì phong vũ có nhắn qua điện thoại em biểu lên lấy và ngày 11/09 thì em đến lên lấy. Nhưng tới tận ngày hôm nay em xài thì lại vẫn thấy hiện tượng sọc ngang đó trong vòng 1-2s. Thì lúc này ba em có hỏi lên tổng đài trường hợp này rằng liệu có còn được đổi máy hay không (bởi vì vẫn bị y chang cái lỗi mà đem lên bảo hành từ ngày thứ 9 tính từ ngày mua) thì bên đó bảo không chịu vì đã quá 10 ngày kể từ ngày mua hàng. Hiện giờ em vẫn chưa đem lên bảo hành do thời điểm em phát hiện là thời điểm em viết bài nên cũng tối rồi ạ nên em tính sáng mai đem đi =(( .

Một số các thông tin mà em muốn hỏi là
  • Thứ nhất: nói về 10 ngày đầu đổi trả máy của phong vũ mà không có nhắc đến việc trong 10 ngày đó bảo hành rồi và sau đó trả lại (bảo hành ngày thứ 9), thì phong vũ phải đưa lên cho hãng để kiểm tra xem có quyết định được đổi máy hay không. Thì rõ ràng là hãng bảo hành đem về cửa hàng xong là thành 16-17 ngày rồi, thì làm sao bảo hành đổi trả được nữa ạ?
  • Thứ hai: Nếu mà xét rằng tính 10 ngày kể từ ngày đem về (không tính thời gian hãng bảo hành và chưa nhận về), thì có thể nói đến giờ là 9+5=14 ngày. Em vẫn thấy vô lý vì hãng không ghi rõ ràng rằng sau bảo hành 10 ngày đầu thì có được xét lại lần đem về có được tính 10 ngày kiểm tra tiếp theo hay không, cũng như nếu bên acer chỉ cài lại win, driver và nhận xét rằng trường hợp của em là không cần phải đổi máy mới thì xài lại chỉ trong vòng có 5 ngày mà vẫn bị lại có phải là quá thiệt thòi cho người mua không ạ?
  • Thứ ba: Mọi người nghĩ rằng nếu máy của em chỉ bảo hành thông thường (có thể là sửa hoặc thay linh kiện màn hình) thì nếu máy em xài chỉ trong ngần đấy thời gian mà bị lỗi như này thì khoảng vài ba tháng sau máy có ổn không ạ, ba em cứ mắng máy mới mua cái kiểu này có bảo hành kiểu gì cũng xài không ổn =(( .
  • Thứ tư: Thật sự là em cũng rất nghi vấn về trình độ bảo hành của acer, em nghĩ chắc là do máy em nằm trong list 3S1 nên phải trả hàng về cho khách nhanh nên mới không kiểm tra kỹ được à, em search tung cái voz với google lên mà không thấy có vụ nào ảo ma chỉ sọc màn có 1-2 giây như em ạ. Không biết có bác nào biết trường hợp cụ thể em đang bị ở đây là gì ạ để nếu bảo hành chỉ sửa máy thôi thì em vẫn biết đường nói cho bên phong vũ ạ. Ps: lúc giật là nó sẽ kiểu hiện cái thanh taskbar 5 hàng cách đều nhau và ở giữa chính là nhiều sọc màu ạ (màu sọc gần gần như màu taskbar) và rất hiếm khi bị à, em sợ do nó mới nên còn ít bị chứ sau này bị nhiều hơn thì cũng toang, trong tương lai nếu đem bảo hành nhiều lần mà vẫn bị thì chắc chết em mất =(( .
Em sinh viên mới mua laptop lần đầu với vốn kiến thức ít ỏi xin được các anh chị ông bà cô chú trên voz nêu nhận xét, xử lý tình huống này với ạ. Hiện tại là ba em sau khi gọi tổng đài vẫn cứ nằng nặc đòi 1 đổi 1 hoặc là phải có chính sách hỗ trợ nào đó bên phongvu ạ huhu. Nhà không dư dả phải vay người nhà mua con máy này mà giờ nó như vậy thì cũng đau quá ạ. Em xin cảm ơn mọi lời nhận xét hay là lỡ có gạch đá gì do em ngu thì em cũng xin nhận hết ạ :cry::cry:

Cho em bổ sung là con acer nitro 5 AN515-57 ạ
 
Last edited:
Tình hình là em sinh viên năm 2 học khoa học máy tính, do xài lap dell latitude đời tống cùi quá rồi thì em kiến nghị với ba má đổi qua con máy mới là acer nitro 5 AN515-57 (đời 2022) windows 11 home tại phong vũ lê văn việt thủ đức. Em mua vào ngày 27/08/2023 và yêu cầu bảo hành vào ngày 04/09/2023.

Đêm hôm đó 27/08 (chủ nhật) mua về em test thì nó có hiện tượng bị sọc ngang màn hình đâu đó chỉ trong khoảng 1-2 giây là hết. Em tham khảo chính sách bảo hành là trong 10 ngày, thì em nghĩ là nó tạm thời bị gì đó thôi, nhưng mà tới cỡ t2, t3 em sợ nó không ổn nên nói ba má thử đem lên phong vũ nhưng mà ba má cứ biểu xài tiếp tới cỡ cuối tuần luôn rồi có vấn đề gì nói luôn cho phong vũ một lượt để lỡ còn bị gì không biết mà lại bị thì sau cái 10 ngày đó hết lại không nói được. Thế là sau lễ quốc khánh tới ngày 04/09 (ngày thứ 9, trong 9 ngày em xài thì em để ý máy bị hiện tượng sọc ngang này 2 lần) thì ba em và em mới đem máy lên bảo hành, tới hôm tối chủ nhật ngày 10/09 thì phong vũ có nhắn qua điện thoại em biểu lên lấy và ngày 11/09 thì em đến lên lấy. Nhưng tới tận ngày hôm nay em xài thì lại vẫn thấy hiện tượng sọc ngang đó trong vòng 1-2s. Thì lúc này ba em có hỏi lên tổng đài trường hợp này rằng liệu có còn được đổi máy hay không (bởi vì vẫn bị y chang cái lỗi mà đem lên bảo hành từ ngày thứ 9 tính từ ngày mua) thì bên đó bảo không chịu vì đã quá 10 ngày kể từ ngày mua hàng. Hiện giờ em vẫn chưa đem lên bảo hành do thời điểm em phát hiện là thời điểm em viết bài nên cũng tối rồi ạ nên em tính sáng mai đem đi =(( .

Một số các thông tin mà em muốn hỏi là
  • Thứ nhất: nói về 10 ngày đầu đổi trả máy của phong vũ mà không có nhắc đến việc trong 10 ngày đó bảo hành rồi và sau đó trả lại (bảo hành ngày thứ 9), thì phong vũ phải đưa lên cho hãng để kiểm tra xem có quyết định được đổi máy hay không. Thì rõ ràng là hãng bảo hành đem về cửa hàng xong là thành 16-17 ngày rồi, thì làm sao bảo hành đổi trả được nữa ạ?
  • Thứ hai: Nếu mà xét rằng tính 10 ngày kể từ ngày đem về (không tính thời gian hãng bảo hành và chưa nhận về), thì có thể nói đến giờ là 9+5=14 ngày. Em vẫn thấy vô lý vì hãng không ghi rõ ràng rằng sau bảo hành 10 ngày đầu thì có được xét lại lần đem về có được tính 10 ngày kiểm tra tiếp theo hay không, cũng như nếu bên acer chỉ cài lại win, driver và nhận xét rằng trường hợp của em là không cần phải đổi máy mới thì xài lại chỉ trong vòng có 5 ngày mà vẫn bị lại có phải là quá thiệt thòi cho người mua không ạ?
  • Thứ ba: Mọi người nghĩ rằng nếu máy của em chỉ bảo hành thông thường (có thể là sửa hoặc thay linh kiện màn hình) thì nếu máy em xài chỉ trong ngần đấy thời gian mà bị lỗi như này thì khoảng vài ba tháng sau máy có ổn không ạ, ba em cứ mắng máy mới mua cái kiểu này có bảo hành kiểu gì cũng xài không ổn =(( .
  • Thứ tư: Thật sự là em cũng rất nghi vấn về trình độ bảo hành của acer, em nghĩ chắc là do máy em nằm trong list 3S1 nên phải trả hàng về cho khách nhanh nên mới không kiểm tra kỹ được à, em search tung cái voz với google lên mà không thấy có vụ nào ảo ma chỉ sọc màn có 1-2 giây như em ạ. Không biết có bác nào biết trường hợp cụ thể em đang bị ở đây là gì ạ để nếu bảo hành chỉ sửa máy thôi thì em vẫn biết đường nói cho bên phong vũ ạ. Ps: lúc giật là nó sẽ kiểu hiện cái thanh taskbar 5 hàng cách đều nhau và ở giữa chính là nhiều sọc màu ạ (màu sọc gần gần như màu taskbar) và rất hiếm khi bị à, em sợ do nó mới nên còn ít bị chứ sau này bị nhiều hơn thì cũng toang, trong tương lai nếu đem bảo hành nhiều lần mà vẫn bị thì chắc chết em mất =(( .
Em sinh viên mới mua laptop lần đầu với vốn kiến thức ít ỏi xin được các anh chị ông bà cô chú trên voz nêu nhận xét, xử lý tình huống này với ạ. Hiện tại là ba em sau khi gọi tổng đài vẫn cứ nằng nặc đòi 1 đổi 1 hoặc là phải có chính sách hỗ trợ nào đó bên phongvu ạ huhu. Nhà không dư dả phải vay người nhà mua con máy này mà giờ nó như vậy thì cũng đau quá ạ. Em xin cảm ơn mọi lời nhận xét hay là lỡ có gạch đá gì do em ngu thì em cũng xin nhận hết ạ :cry::cry:
quá sai, cứ đem lên Phong Vũ cho nó bảo hành, sọc màn nghi die chip (PCH) đấy chứ ko chỉ màn đâu.
Mua ở Memmoryzone 1 đổi 1 7 ngày ko cần lý do. Mở 1 con ngay quán màn ám vàng kêu đổi nó xe seal 1 con khác liền và ko bị. Con ám vàng trả hảng ghi lý do: sai số serial.
1 đổi 1 là quyền lợi người mua mắc gì sợ PhongVu. Trước ăn vạ dc đổi ssd :LOL:
 
quá sai, cứ đem lên Phong Vũ cho nó bảo hành, sọc màn nghi die chip (PCH) đấy chứ ko chỉ màn đâu.
Mua ở Memmoryzone 1 đổi 1 7 ngày ko cần lý do. Mở 1 con ngay quán màn ám vàng kêu đổi nó xe seal 1 con khác liền và ko bị. Con ám vàng trả hảng ghi lý do: sai số serial.
1 đổi 1 là quyền lợi người mua mắc gì sợ PhongVu. Trước ăn vạ dc đổi ssd :LOL:
Cái die chip PCH mà anh nói là giống như cái tình trạng sọc ngang 1 2 giây mà anh nói đúng không ạ, tại vì em xài nếu hên thì trong 1 ngày nó bị 2 lần dễ biết, xui thì phải mấy ngày nó mới bị 1 lần như vậy á anh =((
 
quá sai, cứ đem lên Phong Vũ cho nó bảo hành, sọc màn nghi die chip (PCH) đấy chứ ko chỉ màn đâu.
Mua ở Memmoryzone 1 đổi 1 7 ngày ko cần lý do. Mở 1 con ngay quán màn ám vàng kêu đổi nó xe seal 1 con khác liền và ko bị. Con ám vàng trả hảng ghi lý do: sai số serial.
1 đổi 1 là quyền lợi người mua mắc gì sợ PhongVu. Trước ăn vạ dc đổi ssd :LOL:
Cũng tại em sợ theo như bên đó nói là đã quá 10 ngày để đổi á bác, không biết cãi với nó sao để nó cho đổi =((
 
đúng ra khi bị 1 lần thì đem ra đổi con mới liền, cứ mang máy ra ở đó chơi tới khi nào bị thì kêu nó đổi cho con khác, chứ giờ qua ngày r thì bác mang ra ttbh của hãng thì may ra
 
Cái die chip PCH mà anh nói là giống như cái tình trạng sọc ngang 1 2 giây mà anh nói đúng không ạ, tại vì em xài nếu hên thì trong 1 ngày nó bị 2 lần dễ biết, xui thì phải mấy ngày nó mới bị 1 lần như vậy á anh =((
đúng r. liên quan Vga onboard nữa. mà sọc đa phần PCH. Chứ màn hình hư thì nó đen thui, lỏng cáp thì lúc đen thui xong lên lại, chứ sọc sọc vẫn lên cũng ớn. Bảo hành thì 1 đổi 1 khỏi lo. Acer có 3s1 (tức 3 ngày sửa ko dc đổi máy mới). Đem ra phong vũ + hóa đơn là xong, tự nhóc đi đi, bame già có biết khỉ gì đâu.
 
đúng ra khi bị 1 lần thì đem ra đổi con mới liền, cứ mang máy ra ở đó chơi tới khi nào bị thì kêu nó đổi cho con khác, chứ giờ qua ngày r thì bác mang ra ttbh của hãng thì may ra
mua phong vũ thì mang ra phong vũ có gì mà sợ đâu. Acer có 3S1 mà lo gì, Phong Vũ gửi bảo hành nó đỡ lằng nhằng vs người mua lần đầu. Mà trên này t nói là Acer hay lỗi chip nguồn mà sao vẫn mua nhỉ. Thằng Asus vs Lenovo Bảo hành 2-3 năm thì ko mua @@. Mấy nay cày genshin CPU 107 độ con Asus tuf dash chưa chết :))
 
tự ra mà đòi quyền lợi, Pv cái méo gì mà sợ, ra nc đàng hoàng rõ ràng xin phép quay video ghi âm lại
mà PV phèn 1đ1 có 10 ngày à, shop cấp 2 3 đã 15 ngày rồi
 
tự ra mà đòi quyền lợi, Pv cái méo gì mà sợ, ra nc đàng hoàng rõ ràng xin phép quay video ghi âm lại
mà PV phèn 1đ1 có 10 ngày à, shop cấp 2 3 đã 15 ngày rồi
cellphones mua gói gì thêm 300k-400k 1 đổi 1 trong 1-2 năm, máu vcl :)) .
Toàn mua bên Memoryzone check tại chỗ đổi liền nên chưa biết mùi máy hư đem về xong đi BH bao h :))
Hangchinhhieu chổ Nguyễn Kiệm cũng ok.
Phong Vũ support cũng ổn, cứ ra nói máy em lỗi là ok có gì đâu. Bán thì phải support chứ :LOL:
 
tự ra mà đòi quyền lợi, Pv cái méo gì mà sợ, ra nc đàng hoàng rõ ràng xin phép quay video ghi âm lại
mà PV phèn 1đ1 có 10 ngày à, shop cấp 2 3 đã 15 ngày rồi
th GVN to vl v mà chỉ có 1đ1 7 ngày thôi kìa bác
1BW9Wj4.png
 
đúng ra khi bị 1 lần thì đem ra đổi con mới liền, cứ mang máy ra ở đó chơi tới khi nào bị thì kêu nó đổi cho con khác, chứ giờ qua ngày r thì bác mang ra ttbh của hãng thì may ra
Thật ra em bị lần đầu rồi và em có mang ra tiệm rồi tiệm mang lên ttbh ạ (như em có mói trong post). Nhưng việc có được đổi hay không là do ttbh quyết định và theo như em nghe phongvu nói là họ chỉ cài lại win và driver tức là ttbh kết luận máy em không có vấn đề ạ.
 
cellphones mua gói gì thêm 300k-400k 1 đổi 1 trong 1-2 năm, máu vcl :)) .
Toàn mua bên Memoryzone check tại chỗ đổi liền nên chưa biết mùi máy hư đem về xong đi BH bao h :))
Hangchinhhieu chổ Nguyễn Kiệm cũng ok.
Phong Vũ support cũng ổn, cứ ra nói máy em lỗi là ok có gì đâu. Bán thì phải support chứ :LOL:
tôi mà case như thớt mà méo đổi thì xác định tôi nằm luôn ở chi nhánh xem ai thiệt hơn
 
Lần đầu mang máy ra PV lúc kiểm tra tình trạng thì có lỗi đó không em hoặc khi ở nhà khi gặp lỗi đó em có quay lại không?
Nếu 1 trong 2 trường hợp trên có thì chắc chắn phải yêu cầu đổi. Còn không nằm trong 2 trường hợp kia thì cũng hơi khó. Vì khó chứng minh nó bị lỗi (Không có bằng chứng) mà chỉ có báo lỗi từ phía em.
 
Bây h bạn chạy nặng thiệt nặng vào coi còn sọc ko?. Nếu sọc thì cứ chạy nặng + không tự ý tháo máy hoặc chọc tem dưới đít máy, giữ kỹ vào. Nó hỏng cho hỏng luôn để 1 đổi 1, còn ko bị gì thì ko bị, đồ điện nó hay chỗ đó.
 
tôi mà case như thớt mà méo đổi thì xác định tôi nằm luôn ở chi nhánh xem ai thiệt hơn
thiệt, chỗ nào kêu đổi thì nó cũng nói vậy thôi, nhưng làm căng tí là nó xìu à. Kêu mình mới mua bị vầy xài đau mắt quá, nó đổi 50s xong ngay :))
Tại Shop nó trả hãng free mà, còn mình trả hãng đổi con khác sao dc.
 
Lần đầu mang máy ra PV lúc kiểm tra tình trạng thì có lỗi đó không em hoặc khi ở nhà khi gặp lỗi đó em có quay lại không?
Nếu 1 trong 2 trường hợp trên có thì chắc chắn phải yêu cầu đổi. Còn không nằm trong 2 trường hợp kia thì cũng hơi khó. Vì khó chứng minh nó bị lỗi (Không có bằng chứng) mà chỉ có báo lỗi từ phía em.
Vì do nó chỉ nháy trong vòng 1 đến 2 giây nên mới khó á anh. Đem về nhà xài thì mới bị, nó giật mà em để cái điện thoại kế bên mở ra chụp không kịp luôn ạ (cũng do cái xiaomi của em cùi quá). Ban đầu em cứ nghĩ rằng báo lỗi như thế thì ttbh có cách kiềm tra được, ai ngờ lại không như v =((
 
Bây h bạn chạy nặng thiệt nặng vào coi còn sọc ko?. Nếu sọc thì cứ chạy nặng + không tự ý tháo máy hoặc chọc tem dưới đít máy, giữ kỹ vào. Nó hỏng cho hỏng luôn để 1 đổi 1, còn ko bị gì thì ko bị, đồ điện nó hay chỗ đó.
Chạy nặng thật nặng kiểu như tải game trên steam hở anh, tại em để ý thấy lúc em nhận máy về có một cái screenshot test trên furmark rồi mà cái tiêu đề ảnh ghi là test ok =((
 
Chạy nặng thật nặng kiểu như tải game trên steam hở anh, tại em để ý thấy lúc em nhận máy về có một cái screenshot test trên furmark rồi mà cái tiêu đề ảnh ghi là test ok =((
ko cần nữa, máy em có 144Hz ko?
 
đúng r. liên quan Vga onboard nữa. mà sọc đa phần PCH. Chứ màn hình hư thì nó đen thui, lỏng cáp thì lúc đen thui xong lên lại, chứ sọc sọc vẫn lên cũng ớn. Bảo hành thì 1 đổi 1 khỏi lo. Acer có 3s1 (tức 3 ngày sửa ko dc đổi máy mới). Đem ra phong vũ + hóa đơn là xong, tự nhóc đi đi, bame già có biết khỉ gì đâu.
PCH là gì vậy fen. Con lap msi mình lâu lâu sọc ngang chớp đen xong lên lại , nháu vài lần rồi hết sọc bt lại :confident:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top