danh55162
Junior Member
Tình hình là em sinh viên năm 2 học khoa học máy tính, do xài lap dell latitude đời tống cùi quá rồi thì em kiến nghị với ba má đổi qua con máy mới là acer nitro 5 AN515-57 (đời 2022) windows 11 home tại phong vũ lê văn việt thủ đức. Em mua vào ngày 27/08/2023 và yêu cầu bảo hành vào ngày 04/09/2023.
Đêm hôm đó 27/08 (chủ nhật) mua về em test thì nó có hiện tượng bị sọc ngang màn hình đâu đó chỉ trong khoảng 1-2 giây là hết. Em tham khảo chính sách bảo hành là trong 10 ngày, thì em nghĩ là nó tạm thời bị gì đó thôi, nhưng mà tới cỡ t2, t3 em sợ nó không ổn nên nói ba má thử đem lên phong vũ nhưng mà ba má cứ biểu xài tiếp tới cỡ cuối tuần luôn rồi có vấn đề gì nói luôn cho phong vũ một lượt để lỡ còn bị gì không biết mà lại bị thì sau cái 10 ngày đó hết lại không nói được. Thế là sau lễ quốc khánh tới ngày 04/09 (ngày thứ 9, trong 9 ngày em xài thì em để ý máy bị hiện tượng sọc ngang này 2 lần) thì ba em và em mới đem máy lên bảo hành, tới hôm tối chủ nhật ngày 10/09 thì phong vũ có nhắn qua điện thoại em biểu lên lấy và ngày 11/09 thì em đến lên lấy. Nhưng tới tận ngày hôm nay em xài thì lại vẫn thấy hiện tượng sọc ngang đó trong vòng 1-2s. Thì lúc này ba em có hỏi lên tổng đài trường hợp này rằng liệu có còn được đổi máy hay không (bởi vì vẫn bị y chang cái lỗi mà đem lên bảo hành từ ngày thứ 9 tính từ ngày mua) thì bên đó bảo không chịu vì đã quá 10 ngày kể từ ngày mua hàng. Hiện giờ em vẫn chưa đem lên bảo hành do thời điểm em phát hiện là thời điểm em viết bài nên cũng tối rồi ạ nên em tính sáng mai đem đi .
Một số các thông tin mà em muốn hỏi là
Cho em bổ sung là con acer nitro 5 AN515-57 ạ
Đêm hôm đó 27/08 (chủ nhật) mua về em test thì nó có hiện tượng bị sọc ngang màn hình đâu đó chỉ trong khoảng 1-2 giây là hết. Em tham khảo chính sách bảo hành là trong 10 ngày, thì em nghĩ là nó tạm thời bị gì đó thôi, nhưng mà tới cỡ t2, t3 em sợ nó không ổn nên nói ba má thử đem lên phong vũ nhưng mà ba má cứ biểu xài tiếp tới cỡ cuối tuần luôn rồi có vấn đề gì nói luôn cho phong vũ một lượt để lỡ còn bị gì không biết mà lại bị thì sau cái 10 ngày đó hết lại không nói được. Thế là sau lễ quốc khánh tới ngày 04/09 (ngày thứ 9, trong 9 ngày em xài thì em để ý máy bị hiện tượng sọc ngang này 2 lần) thì ba em và em mới đem máy lên bảo hành, tới hôm tối chủ nhật ngày 10/09 thì phong vũ có nhắn qua điện thoại em biểu lên lấy và ngày 11/09 thì em đến lên lấy. Nhưng tới tận ngày hôm nay em xài thì lại vẫn thấy hiện tượng sọc ngang đó trong vòng 1-2s. Thì lúc này ba em có hỏi lên tổng đài trường hợp này rằng liệu có còn được đổi máy hay không (bởi vì vẫn bị y chang cái lỗi mà đem lên bảo hành từ ngày thứ 9 tính từ ngày mua) thì bên đó bảo không chịu vì đã quá 10 ngày kể từ ngày mua hàng. Hiện giờ em vẫn chưa đem lên bảo hành do thời điểm em phát hiện là thời điểm em viết bài nên cũng tối rồi ạ nên em tính sáng mai đem đi .
Một số các thông tin mà em muốn hỏi là
- Thứ nhất: nói về 10 ngày đầu đổi trả máy của phong vũ mà không có nhắc đến việc trong 10 ngày đó bảo hành rồi và sau đó trả lại (bảo hành ngày thứ 9), thì phong vũ phải đưa lên cho hãng để kiểm tra xem có quyết định được đổi máy hay không. Thì rõ ràng là hãng bảo hành đem về cửa hàng xong là thành 16-17 ngày rồi, thì làm sao bảo hành đổi trả được nữa ạ?
- Thứ hai: Nếu mà xét rằng tính 10 ngày kể từ ngày đem về (không tính thời gian hãng bảo hành và chưa nhận về), thì có thể nói đến giờ là 9+5=14 ngày. Em vẫn thấy vô lý vì hãng không ghi rõ ràng rằng sau bảo hành 10 ngày đầu thì có được xét lại lần đem về có được tính 10 ngày kiểm tra tiếp theo hay không, cũng như nếu bên acer chỉ cài lại win, driver và nhận xét rằng trường hợp của em là không cần phải đổi máy mới thì xài lại chỉ trong vòng có 5 ngày mà vẫn bị lại có phải là quá thiệt thòi cho người mua không ạ?
- Thứ ba: Mọi người nghĩ rằng nếu máy của em chỉ bảo hành thông thường (có thể là sửa hoặc thay linh kiện màn hình) thì nếu máy em xài chỉ trong ngần đấy thời gian mà bị lỗi như này thì khoảng vài ba tháng sau máy có ổn không ạ, ba em cứ mắng máy mới mua cái kiểu này có bảo hành kiểu gì cũng xài không ổn .
- Thứ tư: Thật sự là em cũng rất nghi vấn về trình độ bảo hành của acer, em nghĩ chắc là do máy em nằm trong list 3S1 nên phải trả hàng về cho khách nhanh nên mới không kiểm tra kỹ được à, em search tung cái voz với google lên mà không thấy có vụ nào ảo ma chỉ sọc màn có 1-2 giây như em ạ. Không biết có bác nào biết trường hợp cụ thể em đang bị ở đây là gì ạ để nếu bảo hành chỉ sửa máy thôi thì em vẫn biết đường nói cho bên phong vũ ạ. Ps: lúc giật là nó sẽ kiểu hiện cái thanh taskbar 5 hàng cách đều nhau và ở giữa chính là nhiều sọc màu ạ (màu sọc gần gần như màu taskbar) và rất hiếm khi bị à, em sợ do nó mới nên còn ít bị chứ sau này bị nhiều hơn thì cũng toang, trong tương lai nếu đem bảo hành nhiều lần mà vẫn bị thì chắc chết em mất .
Cho em bổ sung là con acer nitro 5 AN515-57 ạ
Last edited: