thắc mắc Mua acer nitro 5 tại phong vũ và như thế này liệu còn được đổi trả hay không?

Dạ có 144Hz nha anh
rồi vào advanced display chỉnh 60Hz cho anh, mày xài 1 tuần xem còn bị ko. anh mày cũng tắt 144hz r.
1694791799908.png

Dạ có 144Hz nha anh
1694791734866.png
 
Vì do nó chỉ nháy trong vòng 1 đến 2 giây nên mới khó á anh. Đem về nhà xài thì mới bị, nó giật mà em để cái điện thoại kế bên mở ra chụp không kịp luôn ạ (cũng do cái xiaomi của em cùi quá). Ban đầu em cứ nghĩ rằng báo lỗi như thế thì ttbh có cách kiềm tra được, ai ngờ lại không như v =((
Ca này nói thật là khó, vì không chứng minh được lỗi đó xảy ra.
 
Ca này nói thật là khó, vì không chứng minh được lỗi đó xảy ra.
thằng Acer nhìu khi driver ngu nó chuyền 60hz vs 144hz ko mượt bị nháy hình,
Kêu nhóc nó về 60hz xem sao, máy Asus cũng để 60hz thôi, 144hz tốn pin + nóng màn.
 
mở Nitro sense lên chỉnh 60hz trong đó coi có ko, nhìu khi phần mềm gaming nó tự chỉnh lên lại.
Dạ em để 60 nhìn nó dễ biết bằng mắt thường là cái refresh rate nó khác hẳn mà, mà để em nhớ lại xem chỉnh 60 nó có bị vậy không hay là em để 60 một hồi rồi em lại đề 144 lại ta :(((. Tại hồi đó trình duyệt brave ngu nó dùng cái GPU acceleration bị nháy màn nên lúc đó thằng bạn kêu chỉnh nên là gỡ brave rồi. Chắc là để em test 60Hz xem sao 😢
 
PCH là gì vậy fen. Con lap msi mình lâu lâu sọc ngang chớp đen xong lên lại , nháu vài lần rồi hết sọc bt lại :confident:

via theNEXTvoz for iPhone
PCH aka chip set AKA South Bridge, là con chip hình vuông trần truồng k có tản gì cả, từ intel đời 12 trở đi nó tích hợp trong CPU, bt hư con đó thay khá rẻ h hư là thay CPU :shame:.
 
PCH aka chip set AKA South Bridge, là con chip hình vuông trần truồng k có tản gì cả, từ intel đời 12 trở đi nó tích hợp trong CPU, bt hư con đó thay khá rẻ h hư là thay CPU :shame:.
chuẩn cmn =]] má nó đời 12th dính vô con Cpu mới ác. 11 nó tách ra nên khó hư + mát vcl.
 
Tình hình là em sinh viên năm 2 học khoa học máy tính, do xài lap dell latitude đời tống cùi quá rồi thì em kiến nghị với ba má đổi qua con máy mới là acer nitro 5 AN515-57 (đời 2022) windows 11 home tại phong vũ lê văn việt thủ đức. Em mua vào ngày 27/08/2023 và yêu cầu bảo hành vào ngày 04/09/2023.

Đêm hôm đó 27/08 (chủ nhật) mua về em test thì nó có hiện tượng bị sọc ngang màn hình đâu đó chỉ trong khoảng 1-2 giây là hết. Em tham khảo chính sách bảo hành là trong 10 ngày, thì em nghĩ là nó tạm thời bị gì đó thôi, nhưng mà tới cỡ t2, t3 em sợ nó không ổn nên nói ba má thử đem lên phong vũ nhưng mà ba má cứ biểu xài tiếp tới cỡ cuối tuần luôn rồi có vấn đề gì nói luôn cho phong vũ một lượt để lỡ còn bị gì không biết mà lại bị thì sau cái 10 ngày đó hết lại không nói được. Thế là sau lễ quốc khánh tới ngày 04/09 (ngày thứ 9, trong 9 ngày em xài thì em để ý máy bị hiện tượng sọc ngang này 2 lần) thì ba em và em mới đem máy lên bảo hành, tới hôm tối chủ nhật ngày 10/09 thì phong vũ có nhắn qua điện thoại em biểu lên lấy và ngày 11/09 thì em đến lên lấy. Nhưng tới tận ngày hôm nay em xài thì lại vẫn thấy hiện tượng sọc ngang đó trong vòng 1-2s. Thì lúc này ba em có hỏi lên tổng đài trường hợp này rằng liệu có còn được đổi máy hay không (bởi vì vẫn bị y chang cái lỗi mà đem lên bảo hành từ ngày thứ 9 tính từ ngày mua) thì bên đó bảo không chịu vì đã quá 10 ngày kể từ ngày mua hàng. Hiện giờ em vẫn chưa đem lên bảo hành do thời điểm em phát hiện là thời điểm em viết bài nên cũng tối rồi ạ nên em tính sáng mai đem đi =(( .

Một số các thông tin mà em muốn hỏi là
  • Thứ nhất: nói về 10 ngày đầu đổi trả máy của phong vũ mà không có nhắc đến việc trong 10 ngày đó bảo hành rồi và sau đó trả lại (bảo hành ngày thứ 9), thì phong vũ phải đưa lên cho hãng để kiểm tra xem có quyết định được đổi máy hay không. Thì rõ ràng là hãng bảo hành đem về cửa hàng xong là thành 16-17 ngày rồi, thì làm sao bảo hành đổi trả được nữa ạ?
  • Thứ hai: Nếu mà xét rằng tính 10 ngày kể từ ngày đem về (không tính thời gian hãng bảo hành và chưa nhận về), thì có thể nói đến giờ là 9+5=14 ngày. Em vẫn thấy vô lý vì hãng không ghi rõ ràng rằng sau bảo hành 10 ngày đầu thì có được xét lại lần đem về có được tính 10 ngày kiểm tra tiếp theo hay không, cũng như nếu bên acer chỉ cài lại win, driver và nhận xét rằng trường hợp của em là không cần phải đổi máy mới thì xài lại chỉ trong vòng có 5 ngày mà vẫn bị lại có phải là quá thiệt thòi cho người mua không ạ?
  • Thứ ba: Mọi người nghĩ rằng nếu máy của em chỉ bảo hành thông thường (có thể là sửa hoặc thay linh kiện màn hình) thì nếu máy em xài chỉ trong ngần đấy thời gian mà bị lỗi như này thì khoảng vài ba tháng sau máy có ổn không ạ, ba em cứ mắng máy mới mua cái kiểu này có bảo hành kiểu gì cũng xài không ổn =(( .
  • Thứ tư: Thật sự là em cũng rất nghi vấn về trình độ bảo hành của acer, em nghĩ chắc là do máy em nằm trong list 3S1 nên phải trả hàng về cho khách nhanh nên mới không kiểm tra kỹ được à, em search tung cái voz với google lên mà không thấy có vụ nào ảo ma chỉ sọc màn có 1-2 giây như em ạ. Không biết có bác nào biết trường hợp cụ thể em đang bị ở đây là gì ạ để nếu bảo hành chỉ sửa máy thôi thì em vẫn biết đường nói cho bên phong vũ ạ. Ps: lúc giật là nó sẽ kiểu hiện cái thanh taskbar 5 hàng cách đều nhau và ở giữa chính là nhiều sọc màu ạ (màu sọc gần gần như màu taskbar) và rất hiếm khi bị à, em sợ do nó mới nên còn ít bị chứ sau này bị nhiều hơn thì cũng toang, trong tương lai nếu đem bảo hành nhiều lần mà vẫn bị thì chắc chết em mất =(( .
Em sinh viên mới mua laptop lần đầu với vốn kiến thức ít ỏi xin được các anh chị ông bà cô chú trên voz nêu nhận xét, xử lý tình huống này với ạ. Hiện tại là ba em sau khi gọi tổng đài vẫn cứ nằng nặc đòi 1 đổi 1 hoặc là phải có chính sách hỗ trợ nào đó bên phongvu ạ huhu. Nhà không dư dả phải vay người nhà mua con máy này mà giờ nó như vậy thì cũng đau quá ạ. Em xin cảm ơn mọi lời nhận xét hay là lỡ có gạch đá gì do em ngu thì em cũng xin nhận hết ạ :cry::cry:

Cho em bổ sung là con acer nitro 5 AN515-57 ạ
Update tình hình là sau bao lời than phiền rất lịch sự của em thì bên đó đã cho em 2 option, 1 là đổi lại y xì con máy này, 2 là lựa một con khác bất kỳ luôn (cùng hoặc khác hãng đều được) nếu đắt hơn thì bù thêm tiền vào, thì em lựa con asus tuf f15 fx507zc4 ạ, xin cám ơn mọi người nhiều ạ, than than với mấy anh bên đó tí là mấy anh cho đổi liền :LOL:
 
Update tình hình là sau bao lời than phiền rất lịch sự của em thì bên đó đã cho em 2 option, 1 là đổi lại y xì con máy này, 2 là lựa một con khác bất kỳ luôn (cùng hoặc khác hãng đều được) nếu đắt hơn thì bù thêm tiền vào, thì em lựa con asus tuf f15 fx507zc4 ạ, xin cám ơn mọi người nhiều ạ, than than với mấy anh bên đó tí là mấy anh cho đổi liền :LOL:
đổi asus lẹ đi đang xài, vl còn hỏi nữa nhóc, BH 2 năm cho chắc
 
đổi asus lẹ đi đang xài, vl còn hỏi nữa nhóc, BH 2 năm cho chắc
Dạ đã đổi rồi á anh, được cái cầm con máy nhìn dày với chắc hơn con acer kia, mỗi tội đúng là con này hơi nóng phần rìa trên bàn phím thiệt ạ nhưng mà miễn ko giật sọc màn là ổn, hy vọng xài 10 ngày tới không bị gì quan ngại ạ :D
 
Dạ đã đổi rồi á anh, được cái cầm con máy nhìn dày với chắc hơn con acer kia, mỗi tội đúng là con này hơi nóng phần rìa trên bàn phím thiệt ạ nhưng mà miễn ko giật sọc màn là ổn, hy vọng xài 10 ngày tới không bị gì quan ngại ạ :D
Asus thì yên tâm, anh mày chơi game lên tận CPU 107 độ C, GPU 90 độ.
Chưa chết, sắm cho nó cái đế tản nhiệt đi ko sau này nó chết card wifi vì nóng :). Còn cpu + vga ko chết nổi đâu.
 
nó cũng kiểu bị như này đúng không bn
Con acer của mình mới mua lúc chưa đổi nó bị như mình mô tả ở trong post á, nó bị nhiều cái sọc ngang taskbar trên màn chứ hong phải đen rồi chớp 1 phát giống bạn. Chắc do mỗi máy bị lỗi mỗi kiểu :LOL:).

Mà công nhận asus tuf có vẻ hơi nóng như lời đồn (chỉ nóng ở khúc phía trên bàn phím) :LOL:
 
Con acer của mình mới mua lúc chưa đổi nó bị như mình mô tả ở trong post á, nó bị nhiều cái sọc ngang taskbar trên màn chứ hong phải đen rồi chớp 1 phát giống bạn. Chắc do mỗi máy bị lỗi mỗi kiểu :LOL:).

Mà công nhận asus tuf có vẻ hơi nóng như lời đồn (chỉ nóng ở khúc phía trên bàn phím) :LOL:
Mấy nay xài sao r em trai ổn ko :)) . Mày mua thêm đế tản nhiệt là bao luôn. Build cứng.
 
Back
Top