Mua căn hộ chung cư mới, gia đình trẻ Hà Nội gồng nợ hàng tỉ đồng

Status
Not open for further replies.
Mình ko phủ nhận có rất nhiều người có thu nhập. Nhưng cơ bản cũng 1x vs 2x là nhiều. Trả nợ trc hạn hầu như là tiền từ khoản khác (bố mẹ cho) chứ việc tgian vay maya chục năm là để đáp ứng đc mức trả nợ hàng tháng cho ngân hàng
 
Trước đây mấy năm thì nghe bài, có 500tr vay 500tr mua nhà 1 tỷ, rồi năm ngoái thì có 1 tỷ vay 1 tỷ mua nhà 2 tỷ. Năm nay thì có 2 tỷ vay 1 tỷ mua nhà 3 tỷ. Nếu thị trường đóng mốc nhà từ 3 tỷ trở lên thì anh em đi làm công ăn lương nằm thẳng đi là vừa.
cty có ông 85 mua cc tuốt bên q9 trả góp 20 năm :sweat: lâu lâu tâm sự ổng kêu giờ anh giống như đang tồn tại thôi em ạ :sweat:
 
Vậy tức là mấu chốt ở đoạn này đúng không bác:
"thu nhập hiện tại của họ,nếu dồn toàn lực họ có thể trả được trong vòng 3-5 năm."
nội cái điều kiện này là cái quan trọng nhất để đặt bước đầu lập kế hoạch đi vay rồi, vậy mà mình thấy mọi người cứ khuyên vay dài hạn ra mà ko tư vấn kỹ gì cả, đâu phải ai cũng được như thế....
còn 1 nguyên nhân nữa là trượt giá nữa nhé.
Nếu vay để kiếm lời thì mỗi năm chỉ phải chịu lãi 7% trên phần nợ còn lại, nhưng tổng tài sản (nhà, đất hoặc chung cư mới xây-đang hình thành) sẽ tăng từ 15%-30% mỗi năm. Cho nên đó là khoản bạn có thể tích lũy.
 
Mình ko phủ nhận có rất nhiều người có thu nhập. Nhưng cơ bản cũng 1x vs 2x là nhiều. Trả nợ trc hạn hầu như là tiền từ khoản khác (bố mẹ cho) chứ việc tgian vay maya chục năm là để đáp ứng đc mức trả nợ hàng tháng cho ngân hàng
nhắm trả được max 20/th thì vay sao mỗi tháng trả 10-13 thôi.
tương tự cho mấy ông thu nhập cao hơn nữa.
vậy thì chịu khó cày cuốc + tăng lương tăng thu nhập qua các năm thì 20 năm rút còn 7-8 năm là hợp lý. còn bảo 4-5 năm xong hết thì là thu nhập ban đầu là mạnh hơn bài toán chung của dân làm công ăn lương cơ bản rất nhiều, hoặc trúng mối làm ăn phất lên, hoặc được gia đình hỗ trợ.
còn nếu đúng thu nhập chỉ trả được đúng cái khoản bằng số dự tính 20 năm vay thì tốt nhất đừng vay. chết sớm.
 
cty có ông 85 mua cc tuốt bên q9 trả góp 20 năm :sweat: lâu lâu tâm sự ổng kêu giờ anh giống như đang tồn tại thôi em ạ :sweat:
ko phải đang tồn tại mà là đang survival, sinh tồn, cố sống trụ được qua ngày nào hay ngày đó :D
 
Cũng vừa mới chốt mua 1 căn bên Ecolife Tố Hữu, vay gần 1 tỏi. Cao hơn so với năm trước hỏi 700tr, năm trước quá sai lầm khi nghĩ rằng giá chung cư sẽ không cao hơn được nữa mà cùng lắm chỉ đi ngang nên chần chừ không mua
chỗ này hình như là căn hộ khách sạn 50 năm hả thím?
 
Đài Loan trước dịch có 0.3% lãi vay mua nhà thôi nè, cũng thả nổi, bây giờ lên 2.1% mà dân đã kêu là cao nhất trong lịch sử rồi
GVbJdiz.png
sao bọn Đài lon nó sướng thế :smile:
 
Trả góp full 20 năm lãi suất cố định trong vòng suốt 20 năm hay cứ vài năm thì điều chỉnh 1 lần ?
ở VN thì tuỳ gói fix 1/2/3 năm đầu, hết tg thì thả nổi thôi, hiện tại thả nổi chắc 11-12%, mất NH tư nhân có thể cao hơn chút. fix 20 năm thì ở VN chưa thấy có.
 
ở VN thì tuỳ gói fix 1/2/3 năm đầu, hết tg thì thả nổi thôi, hiện tại thả nổi chắc 11-12%, mất NH tư nhân có thể cao hơn chút. fix 20 năm thì ở VN chưa thấy có.
vay kiểu 20 năm thì không sợ về thời gian lắm, bọn âu mẽo thì 20 năm là thường. Ở vn sợ là cái vụ sau 2-3 năm ls thả nổi thôi.
 
Giá đất ưu việt, sinh ra đã là con nợ và tiếp tục sinh ra các thế hệ con nợ tương lai, cày tiền trả nợ cho các đại gia bất động sản cũng nợ như chúa chổm
nhìn cmt của a tôi lại nhớ đám bò đỏ bưng bô cho vụ giá đất ntn
đại loại là nó bảo anh chị em so sánh tụi đu càng và dân +S mà xem, dân đu càng sang đc làm công dân tư bản văn minh, ngày đầu sang sướng thật đấy, mà ngày ngày phải đi làm vất vả, thuế cắn nhiều, chỉ được làm tầng lớp thấp trong XH mẽo, giờ nhìn sang các anh em +S chúng ta, chẳng làm gì, mà mỗi năm tài sản tăng vù vù
vl luôn
99BOtBx.png
 
Chị có 2 tỷ không mua được chung cư nội thành nên cảm thấy bức xúc quá. Chắc bây h vẫn nghĩ 2 tỏi là to lắm. Chỗ ngoại giao đoàn hà nội đang hét 6-7 tỏi một căn mà tôi lên thăm bạn thấy cũng ất ơ bỏ mẹ.
Ngoại giao đoàn mà 6-7 tỏi á ???
 
Chưa đi vay lớn bao giờ nên nhờ bác nào giải thích giùm, tại sao vay dài max khung 20 30 năm lại có thể trả hết trong 5 năm đầu?
Theo mình hiểu thì vay dài ra có lợi về dòng tiền mỗi tháng thấp hơn, đỡ áp lực, tuy nhiên vì thời gian dài hơn nên thơi gian tính lãi nhiều hơn, vậy tổng cục tiền trả vốn lẫn lãi cho bank sẽ nhiều hơn so với vay thời gian 10 năm ( ví dụ vậy). Mình ko hiểu làm sao có thể trả hết cục tổng lớn hơn trong thời gian chỉ 3 -5 năm đầu tiên???
vay dài thì sẽ được mấy cái lợi:
  • Số tiền gốc hàng tháng phải trả thấp hơn đỡ áp lực về kinh tế.
  • ưu tiên cố định lãi suất trong khoảng thời gian dài hơn, sẽ có kế hoạch ổn định hơn và sẽ có lợi nếu như lãi suất tiền gửi bị tăng. Như đoạn vừa rồi tăng lên 12-13% mà ông nào giữ được lãi suất ưu đãi 7.5% qua đươc cái đoạn đấy thì lời cả khúc.
 
Chắc thím chưa vay mua nhà bao giờ nên không biết.
Đi vay mua nhà thường chọn thời hạn trả dài nhất (20 năm) để khoản trả hàng tháng ít đi, dù thu nhập hoàn toàn có thể trả trong vòng 5 10 năm thì người ta vẫn chọn trả trong 20 năm để phòng trường hợp mất thu nhập.
Rồi nếu sớm có đủ tiền thì hoàn toàn có thể tất toán hết khoản vay sớm (trả sớm quá thì có thể bị phạt khoản nho nhỏ) - chứ không phải là bắt buộc trả trong 20 năm. Trường hợp trả sớm này thì khoản lãi phải trả khi vay 5 năm hay 20 năm cũng tương đương nhau thôi.
trả sớm thì có 1 khoản phạt 1 2% gì đấy tùy theo số năm đã đóng, và theo từng chính sách ngân hàng. VD vay gói 20 năm mà năm đầu đã muốn trả hết thì phạt 3%, năm thứ 2, 2,5%, năm thứ 3 2%, năm thứ 4 1%. Từ năm thứ 5 trở đi mà tất toán trước hạn thì k mất phí phạt gì cả.
 
2 vc có 1ty3 trong tay, đang phân vân có nên vay ngân hàng thêm 1ty/20 năm để mua chung cư k đây
aTiUJyS.png
, lương 2 vc làm nhà nước tổng 2vc 50m/tháng mà đắn đo vãi
Mua đi thím. Mình chả phải sale gì đâu, khuyên từ kinh nghiệm bản thân thôi. Còn lại thì tính toán mức vay để trả cho hợp lý thôi. Còn hợp lý như nào thì tùy bản thân thím và gia đình. Có người sẵn sàng tiết kiệm hết mức để trả, có người thì tiết kiệm vừa phải, vẫn có 1 khoản để đảm bảo đời sống gia đình thoải mái, không quá gò bó, vẫn đi du lịch, vẫn có thể sắm sửa cho bản thân ở mức vừa phải.
Như mình thì mình chọn cái 2. Ví dụ thu nhập 50m/tháng. Chi tiêu gia đình khoảng 25m/tháng thì tính chi li là dư 25m để trả, nếu theo cách 1 thì có thể trả hẳn 30m. Nhưng ở trường hợp mình thì lựa chọn trả 15-18m. chứ tính sát quá thì cuộc sống gò bò lắm.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top