Mua ôtô là một khoản đầu tư chứ không phải tiêu sản

Status
Not open for further replies.
Mua mấy con xe hạng A cỡ 300-400tr đi phục vụ công việc lẫn cuộc sống. Đi làm đi chơi tâm lý thoải mái, tránh mưa tránh nắng, giảm thiểu rủi ro, nâng cao chất lượng cuộc sống, làm việc hiệu quả hơn. Thì rõ là khoản đầu tư, chứ không phải tiêu sản như mọi người vẫn nghĩ
FaEEKqN.png
FaEEKqN.png
Đức cho # sau vào khai sáng:shame:
 
Mua mấy con xe hạng A cỡ 300-400tr đi phục vụ công việc lẫn cuộc sống. Đi làm đi chơi tâm lý thoải mái, tránh mưa tránh nắng, giảm thiểu rủi ro, nâng cao chất lượng cuộc sống, làm việc hiệu quả hơn. Thì rõ là khoản đầu tư, chứ không phải tiêu sản như mọi người vẫn nghĩ
FaEEKqN.png
FaEEKqN.png
Thực ra thì đi thuê tốt hơn. Chi phí sở hữu và nuôi hàng tháng so với lợi ích đem lại là ko đáng
 
tùy vào suy nghĩ và điều kiện thôi
Chứ đủ điều kiện thì chắc 90% sẽ nghĩ tới mua ô tô để hưởng thụ đã, tiêu hay tài tính sau
Mua xe là gia tăng hưởng thụ, vì thế nó cũng như các loại hưởng thụ khác, cần thiết hay không tùy thuộc vào túi tiền của bạn
Khi bạn chưa có nhiều tiền, việc bỏ ra 1 số tiền vài trăm triệu -> tiền tỷ để "hưởng thụ" thì quá là xa vời, nhưng khi đã thừa điều kiện thì số tiền đó lại là bình thường.
Kể cả có là Tiêu sản, thì phải nghĩ xem nó Tiêu vào đâu? Vào chính bản thân mình chứ đâu
 
Nếu anh là chủ doanh nghiệp, thì nó là tài sản của cty anh, anh có lợi thuế với nó.
Còn nếu anh là cá nhân chỉ mua để sử dụng, không độ điếc, chạy dịch vụ, cho thuê, thì nó vẫn là tiêu sản vì anh vẫn phải tốn tiền nuôi nó hàng tháng, cái anh lợi là sự tiện nghi nó đem lại.
 
Có mấy thứ mua để tăng giá trị đâu? Tiền kiếm được thì chủ yếu dành để tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư. Thế thôi. Có đủ thì mua xe hoặc thuê mà dùng cho sướng, nhất là tình trạng giao thông phức tạp như ở VN.
 
hồi đầu năm tôi bỏ 1 tỷ mua miếng đất ở đồng xoài, giờ miếng đó lên 2t hơn rồi, nếu tôi mua con oto 1 tỷ thì giờ có đc nhiêu ????
 
Mất tiền giữ mạng các bác à.
Ki bo làm chi không dám sắm con ô tô (nếu có điều kiện nghen, còn tui thì chỉ dám mơ về ô tô thôi), rồi chạy xe máy lon ton gặp thằng xe ô tô say xỉn nó quất cho phát, hay đang đứng chỗ đèn xanh đỏ nó lủi từ phía sau bởi một phụ nữ giàu có nào đó, thì toi mạng mẹ nó rồi. Miếng đất 1 tỷ giờ thành 10 tỷ cũng có hưởng được đâu.
Đó là lý do vì sao bọn mỹ con chúng hay chạy những chiếc xe bán tải như Ford F150 này nọ, vì ông bà già chúng biết chúng trẻ trâu chạy xe thiếu kinh nghiệm dễ bị tai nạn, mà khi tai nạn xảy ra thì xe bán tải rủi ro ít hơn xe Tô Dô Ta Camry hay Honda Civic rất nhiều. Chỉ tốn tiền xăng nhiều thôi.
 
Không sử dụng gì cũng mất 2 triệu tiền tháng đỗ xe. Không kể đi đâu tìm chỗ đỗ trong nội thành cũng stress
Phí đường bộ đăng kiểm chia ra mỗi tháng 300k.
=> không đi cũng mất hơn 2 triệu
Khổ cái ai mua xe mà lại không đi. Lại công thêm chi phí xăng đang trên trời nữa. Chi phí bảo dưỡng :feel_good:

Có tiền thì mua. Chứ cố cố thành ra khổ dâm lúc nào cũng nghĩ về nó :doubt: thà không mua cho nhẹ đầu
 
hồi đầu năm tôi bỏ 1 tỷ mua miếng đất ở đồng xoài, giờ miếng đó lên 2t hơn rồi, nếu tôi mua con oto 1 tỷ thì giờ có đc nhiêu ????
nhưng miếng đất thì nằm im không có giá trị sử dụng, còn 1 năm đó bước lên xuống ô tô nó hưởng thụ sướng cho bản thân và người nhà rồi.
Anw, mỗi người có cách chi tiêu khác nhau, nó phụ thuộc nhiều vấn đề, nên tôi không dám nói cách nghĩ của anh sai, nhưng phải nhìn nhận khách quan là mua đất hay mua xe mỗi thứ có cái hay cái dở riêng
 
Nói oto là một khoản đầu tư cũng không hẳn là sai nếu như nó phù hợp với tài chính và công việc của mình. Tài chính ổn định + công việc cần vẻ bề ngoài thì chiếc oto nó cũng là một khoản đầu tư như là món trang sức để tăng giá trị bản thân ngoài lợi ích về sự an toàn và thuận tiện di chuyển. Cơ mà xác định chơi oto để nâng tầm bản thân thì phải là xe hạng C trở lên. Xã hội bây h ưa chuộng vẻ hào nhoáng bên ngoài, ngồi trên con oto thì người ta cũng sẽ có ấn tượng tốt ban đầu về các thím chưa kể ngồi trên mấy dòng hạng sang như bim mẹc trở lên nữa. Điều đó làm tăng cơ hội, thuận lợi cho các thím về mặt công việc tình cảm. Chắc chắn là một anh đi oto sẽ có cơ hội và lợi thế hơn hẳn một anh đi xe máy rồi. Nói chung là có điều kiện thì nên mua oto, mua được lúc càng trẻ càng tốt, miễn sao đừng có gồng mình để chiếc xe nó là gánh nặng tài chính là được rồi. Ví dụ như thanh niên có tài có điều kiện làm con oto đi tán múi mít lại chẳng sướng, tỉ lệ tán được cô vợ ngon xinh ở level cao cao hơn mà đời thằng đàn ông thì vợ đẹp con xinh là những thứ quý giá nhất rồi. Nhiều ông về già mới có sự nghiệp mới có oto thì lại không còn động lực, thấy tiếc vì đã muộn để hưởng thụ mất rồi :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top