thảo luận Mua xe lần đầu- Dựa vào nhu cầu cơ bản chọn giúp con xe

nhìn bảng doanh số accent top 1 mấy tháng liền bác tự hiểu nhé
theo số đông thôi, mình chưa khôn hơn người ta được đâu
vả lại. accent đb đẹp thật :sleep: mình thấy đẹp nhất phân khúc luôn
 
nhìn bảng doanh số accent top 1 mấy tháng liền bác tự hiểu nhé
theo số đông thôi, mình chưa khôn hơn người ta được đâu
vả lại. accent đb đẹp thật :sleep: mình thấy đẹp nhất phân khúc luôn
Miễn là xe tính mua trong top bán chạy, chứ việc quái gì phải theo số đông.
Xe phù hợp người này chưa chắc hợp mắt người kia.
 
vĩnh phát pha đin bạn ơi
nhu cầu của bạn thì 60% thành phố, 40% cao tốc/quốc lộ, chẳng mấy khi chạy xa nên cần ưu tiên xe nhỏ, đủ khỏe để vượt. mà đi chui vào phố thì ưu tiên xe nhỏ, fadil lại nhiều túi khí với tính năng nhất. Mỗi cái không chở nhiều đồ thôi chứ xác nhỏ máy 1.4 nó khỏe lắm đấy.
còn không thì Vios hoặc City cho rộng, muốn biết thích cái nào hơn thì vào showroom của 2 thằng kia lái thử cả 2 cho biết.
bản base thiếu đồ thì đi kiểu thiếu đồ, dùng trước cho quen, sau thấy cần gì thì lắp thêm, ưu tiên thế này:
  • cam hành trình: tầm 2 củ, hoặc không thì mua HUD Vietmap tầm 4 củ cho yên tâm/
  • màn android + cam lùi + cảm biến lùi(hoặc set cam 360), tổng tầm hơn 15 củ
  • dán film cách nhiệt, 4 kính sườn thì dán độ xuyên sáng tầm 30%, kính sau 50% kính trước 70%. nhiều tiền thì dán 3M Ceramic sườn + sau, kính lái dán 3M Crystalize. Không thì chọn loại khác rẻ hơn. tầm 6tr tổng là ngon rồi.
  • lốp to hơn(đi tốn xăng hơn tí, nhưng an toàn hơn nhiều): lốp 185/60R15 thì lên luôn 205/50R16 với vành đúc, đi kèm xe chắc bridgestone turanza ER37, đi thì bền nhưng ồn lắm, lên Mic 2.2tr/con + bộ vành 8tr, cân bằng động lốp free, chỉnh lại độ chụm mất 400k thì chỉnh luôn góc camber -2 độ đi vào cua cho bám đường, tổng hết tầm 20 củ
  • sau 2 cái trên thì trừ khi bạn muốn độ thêm cho vui thì có mấy cái sau:
  • để hạ chiều cao, tăng khả năng ăn cua thì thay lò xo của su swift(4 cái, 1tr8 gì đấy) cho lò xo gốc(không thay phuộc). lò xo swift ngắn hơn, cứng hơn và phi tuyến tính dương, công hạ gầm thay lò xo hết tầm 600k, tổng khoảng 3tr. thay cái này xe thấp xuống khoảng 2.5cm
  • để xe bốc hơn đoạn đầu thì thay lọc gió K&N, hết tầm 1tr5-2tr. thay xong có khả năng xe sẽ đi tiết kiệm xăng hơn tí.
  • Thay chip LED đi đêm cho sáng, hoặc lên luôn bi-xenon HID hoặc bi-LED, tiết kiệm điện hơn mấy cái bóng gốc theo xe mà lại còn sáng hơn nhiều
  • thay ống xả để nghe cho sướng tai: chọn họng xả tầm 6.5cm, cái này nên chọn hàng xịn, giá lắp đặt + mua đồ tầm 10 củ
  • thay đĩa phanh lớn hơn, đĩa gốc của 2 thằng đều dùng đĩa trơn 240mm thì phải, lên đĩa đục lỗ khoét rãnh thể thao 260mm, thay má phanh semi-metalic. cái này thì hơi khó định giá, tầm 10 củ. thay 2 cái trên đều không ảnh hưởng tới hệ thống ABS nhé, cứ thay tẹt
  • ECU tune: hình như 10 củ, cái này can thiệp vào ECU nên chờ hết bảo hành hãng mới làm.
...
mấy cái bài trên áp dụng được cho cả vios lẫn city nhé :D
ko biết thay hết đống bác này nói xong thì cái xe thành cái gì :v
 
Mình cũng mua xe lần đầu. Tính mua con City rs nhưng vì hẻm chỉ 2,8m nên ngó sang CUV và chốt Cross, đội hơn 200 so với dự định ban đầu, sợ đi thời gian ngắn lại chán bên quyết định lên dòng CUV luôn sau này đỡ áy náy
 
Mình cũng mua xe lần đầu. Tính mua con City rs nhưng vì hẻm chỉ 2,8m nên ngó sang CUV và chốt Cross, đội hơn 200 so với dự định ban đầu, sợ đi thời gian ngắn lại chán bên quyết định lên dòng CUV luôn sau này đỡ áy náy
lên cross rồi thì không cần tính nữa, mà cross cũng không phải CUV rồi
hẻm 2.8m hơi hẹp, cổng mà rộng hoặc cuối ngõ thì vào mới tin tay chứ không thì dễ quẹt hoặc tắc đường lắm
 
lên cross rồi thì không cần tính nữa, mà cross cũng không phải CUV rồi
hẻm 2.8m hơi hẹp, cổng mà rộng hoặc cuối ngõ thì vào mới tin tay chứ không thì dễ quẹt hoặc tắc đường lắm

Cảm ơn thím góp ý. Cổng nhà mình 4,1 m, hẻm cụt 2,8m, đầu năm thử con City rs vào thì dễ, ra phải 2 đỏ vì đi lùi, sau đó thử con Cross thì vào ra ổn nên quyết luôn dù phải vay thêm ông anh 200tr.
 
Cảm ơn thím góp ý. Cổng nhà mình 4,1 m, hẻm cụt 2,8m, đầu năm thử con City rs vào thì dễ, ra phải 2 đỏ vì đi lùi, sau đó thử con Cross thì vào ra ổn nên quyết luôn dù phải vay thêm ông anh 200tr.
nếu hẻm thẳng đuột thì lùi vào nhà cho dễ bác ạ :D
 
Vừa túi tiền ra biển trong tầm (Tiền mặt 450tr, số còn lại mượn thêm trả sau) mình lọc ra các con xe bên dưới, mình mua xe mới, tiêu chí càng ít chi phí tiêu hao càng tốt.
Vios E- CVT 530tr (hơi quá tiền nếu không có khuyến mãi thêm)
Honda E-CVT 499tr,
Mit Attrage _premium 485tr,
Accent AT-505tr,
Accent đặc biệt 545tr (Hơi quá tiền nếu không có khuyến mãi thêm)
Anh em chọn giúp 1 con xe gia đình đi dựa vào nhu cầu sử dụng.
Nhu cầu hàng ngày đi làm cả đi về 60km, Tuần đi 2-3 lần còn lại đi xe công ty,
Về quê ngoại tháng 1-2 lần cả đi về 80km.
Còn lại loanh quanh Sài Gòn, đưa đón con đi chơi, tiêm phòng...
Thỉnh thoảng đi chơi gần gần như Vũng Tàu, Phan thiết, xa nữa thì đi báy bay hoặc xe đò.
Giữ xe bãi chung cư 750k/tháng.
Cảm ơn các thím.
Thấy thím ưng xe nhật mà lại không thích mít, còn mỗi city với vios, mà city E không có cam lùi, đã v còn cắt luôn cửa gió phía sau. Còn mấy cái tiện ích khác tuỳ thuộc mỗi người.
Nếu thấy không cần thiết thì để cũng đc, còn không phải độ. Như cái màn tft của city mỗi nghe FM với mp3, gắn cam lùi là phải thay màn :LOL:
Nếu chung thím chạy thử đi rồi cảm nhận mọi thứ. Mà giá này chưa phải là giá lăn bánh. Vios E cvt lăn bánh loanh quanh đâu đó 600tr. Same tiền thì vios E cvt vs city G mới hợp lý.
 
Back
Top