thảo luận Vay 70% mua xe vf5 có nên không?

quangdung94

Junior Member
Chào các bác. Dự định sắp tới nhà có thêm thành viên mới cộng thêm công việc của em lại hay phát sinh đi tỉnh nhiều như đi tiền giang an giang hay xa nhất là cần thơ. Nên dự định làm con xe oto đi lại vừa phục vụ công việc và cho gia đình nữa. Cũng là con xe đầu đời nên cũng khó lựa chọn, tài chính em có tầm 200tr dạo lướt 1 vòng quanh kiếm xe cũ cũng khoai chua phết cộng thêm ko rành xe nữa. Nói sơ qua về tài chính thu nhập. Em làm freelance về mảng quay video.
+Thu nhập của em rơi vào từ 20 den 30tr mỗi tháng. ít thì có tháng xuống 15tr thường rơi vào mấy tháng 7 âm và sau tết này.

+Thu nhập của vợ em rơi vào 9tr vì đi làm cty nên cố định hàng tháng
  • Ko phải lo việc tiền thuê nhà.
  • Ở tp hcm, hóc môn, nhà nhỏ nên phải tính phương án gởi xe ở bãi 1 tháng phí gởi là 1tr2. 24/24h
+Hiện tại nơ thẻ tín dụng do em mua sắm máy móc thiết bị thì tầm cuối năm nay la xong hết nợ. Moi tháng 4tr

Bữa giờ lại biết đc vụ bên vin có chương trình trả góp vay giá trị cao xe vậy cộng thêm lãi thấp nên muốn tìm hiểu xem. Chỉ đang ở mức tham khảo thôi chứ chưa xuống tiền quyết định liền nên mong các bác nào đã từng tham gia gói vay này thì cho em biết thêm thông tin cũng như có bãng trả góp hàng tháng càng tốt ạ. Ngoài bên vin này ra nếu mua xe xăng thì có bên nào hỗ trợ góp cả xe cũ hoặc xe mới lun nhỉ.
+ Nhu cầu em chắc chỉ cần các con xe hạng A này thôi chứ chưa cần hạng B hoặc date cao hạng C hay D gì. Vs lại chi phí mỗi tháng em cũng muốn ít nhất có thể để cộng dồn vô tiền góp hàng tháng nữa. Cũng tâm tư cân đo đong đếm lắm.

Update sau khi tham khảo ý kiến mọi người:

Hôm bữa giờ lo cày show mấy ngày cuối tuần nên hôm nay mới vào voz đọc lại từng cmt của mọi người. Nghề của em cày chủ yếu cuối tuần nên hơi trái vs mọi người.
Em đọc hết từng cmt của mọi ngiời. Cũng hiểu đc tình hình mình đang như thế nào. Chắc quay xe sang hướng tiết kiệm thêm tiền hoặc mua xe khác giá thấp hơn, nếu có góp thì góp ít tầm 30 -40% giá trị xe là cùng. Lần đầu có con nên cũng quên mất vụ con cái mấy năm đầu nuôi cực và tốn chi phí nhiều.

Còn vấn đề xe điện hay xăng thì em để thời gian tìm hiểu thêm. Cũng chưa đưa ra quyết định giờ. Nhiều khi để con cái ra đời 1 năm sau mới tính đến chuyện mua xe.
Hôm thứ 7 cày đến 2h sáng xong sáng chủ nhật 8h dậy đi đồng nai cả đi cả về hết 100km. Đi trên đường ma cũng ước có cái xe che nắng bụi mùa này cho khỏe cái người ra yên tâm cày cuốc nuôi gia đình. Vấn đề mua oto ở việt nam giờ em nghĩ nó ko còn gọi là tiêu sản hay tài sản nữa mà là công cụ phương tiện nên có trong mỗi gia đình rồi. Ráng cày cuốc mà sắm 1 chiếc thôi.

Cám ơn các bác thật nhiều.
Edit thêm cái hình xe máy em đi làm chở theo đống thiết bị sẽ hiểu vì sao em cần cái oto đến vậy
 

Attachments

  • IMG_0695.jpeg
    IMG_0695.jpeg
    842.2 KB · Views: 15
Last edited:
Gần nhà hoặc gần công ty có trạm sạc thì có thể mua. Gần tức là trong phạm vi đi bộ được. Còn nếu không thì không nên, rất bất tiện.
 
Chào các bác. Dự định sắp tới nhà có thêm thành viên mới cộng thêm công việc của em lại hay phát sinh đi tỉnh nhiều như đi tiền giang an giang hay xa nhất là cần thơ. Nên dự định làm con xe oto đi lại vừa phục vụ công việc và cho gia đình nữa. Cũng là con xe đầu đời nên cũng khó lựa chọn, tài chính em có tầm 200tr dạo lướt 1 vòng quanh kiếm xe cũ cũng khoai chua phết cộng thêm ko rành xe nữa. Nói sơ qua về tài chính thu nhập. Em làm freelance về mảng quay video.
+Thu nhập của em rơi vào từ 20 den 30tr mỗi tháng. ít thì có tháng xuống 15tr thường rơi vào mấy tháng 7 âm và sau tết này.
+Thu nhập của vợ em rơi vào 9tr vì đi làm cty nên cố định hàng tháng
  • Ko phải lo việc tiền thuê nhà.
  • Ở tp hcm, hóc môn, nhà nhỏ nên phải tính phương án gởi xe ở bãi 1 tháng phí gởi là 1tr2. 24/24h
+Hiện tại nơ thẻ tín dụng do em mua sắm máy móc thiết bị thì tầm cuối năm nay la xong hết nợ. Moi tháng 4tr

Bữa giờ lại biết đc vụ bên vin có chương trình trả góp vay giá trị cao xe vậy cộng thêm lãi thấp nên muốn tìm hiểu xem. Chỉ đang ở mức tham khảo thôi chứ chưa xuống tiền quyết định liền nên mong các bác nào đã từng tham gia gói vay này thì cho em biết thêm thông tin cũng như có bãng trả góp hàng tháng càng tốt ạ. Ngoài bên vin này ra nếu mua xe xăng thì có bên nào hỗ trợ góp cả xe cũ hoặc xe mới lun nhỉ.
+ Nhu cầu em chắc chỉ cần các con xe hạng A này thôi chứ chưa cần hạng B hoặc date cao hạng C hay D gì. Vs lại chi phí mỗi tháng em cũng muốn ít nhất có thể để cộng dồn vô tiền góp hàng tháng nữa. Cũng tâm tư cân đo đong đếm lắm.
- Nhà anh có ở ngay trạm sạc không? Nếu không ở ngay trạm sạc thì nên bỏ ý định. Nếu chỉ cách trạm sạc 2-4km thì cũng nên bỏ ý định. Việc sạc nó bất tiện hơn anh hình dung.

- Chỗ anh làm tiền giang, an giang, cần thơ có gần trạm sạc không? Nếu địa điểm anh làm xong quay về, cung đường không đi ngang trạm sạc thì cũng nên bỏ ý định.

- Nhà có xe xăng chưa? Nếu chưa có thì nên bỏ ý định. Chiếc xe đầu tiên là để chạy, không phải để sạc. Xe điện hiện nay nó chỉ phù hợp khi anh chạy taxi, vì đây là mô hình "bu trạm sạc".

- Tôi đã phải bán vì không hình dung hết. Cuối cùng phải lôi con morning MT cổ mà tôi đả bỏ ra chạy tạm. Bạn tôi còn kém may mắn hơn vì rao bán chưa được kìa.
 
- Nhà anh có ở ngay trạm sạc không? Nếu không ở ngay trạm sạc thì nên bỏ ý định. Nếu chỉ cách trạm sạc 2-4km thì cũng nên bỏ ý định. Việc sạc nó bất tiện hơn anh hình dung.

- Chỗ anh làm tiền giang, an giang, cần thơ có gần trạm sạc không? Nếu địa điểm anh làm xong quay về, cung đường không đi ngang trạm sạc thì cũng nên bỏ ý định.

- Nhà có xe xăng chưa? Nếu chưa có thì nên bỏ ý định. Chiếc xe đầu tiên là để chạy, không phải để sạc. Xe điện hiện nay nó chỉ phù hợp khi anh chạy taxi, vì đây là mô hình "bu trạm sạc".

- Tôi đã phải bán vì không hình dung hết. Cuối cùng phải lôi con morning MT cổ mà tôi đả bỏ ra chạy tạm. Bạn tôi còn kém may mắn hơn vì rao bán chưa được kìa.
cám ơn bác. nếu vậy mấu chốt vân là vấn đề trạm sạc chưa phủ kín đc như trạm xăng và thời gian sạc cũng mất lâu.
 
E đang dùng vf5, xe đầu tiên mua đây. Về vấn đề sạc ngay trung tâm chen nhau vs xanhsm mà e còn chả thấy bất tiện, ko hiểu mấy bác gặp vấn đề gì. Về thói quen sạc của e như sau, e đi ít tuần sạc 1 lần, mỗi cuối tuần đi chơi ghé landmark đi dạo ăn uống 1 vòng, sạc 1 tiếng hơn đã đầy pin rồi. Cách chỗ để xe tầm 2km có trạm sạc nếu ko muốn đi xa có thể ghé đấy, đi xa thì ở tỉnh lại càng khoẻ, trạm sạc ở tỉnh ko phải là 1 vấn đề gì cả trạm nhiều ko phải chen chúc (Em đi xuyên việt đợt tết ngon lành chả lo gì, mỗi tháng đều về Phan Rang 1 lần) Nói chung khi chuyển qua xe điện thì thay đổi tư duy sử dụng, và với người mua xe lần đầu như mình thì lại càng dễ áp dụng với cái mới. Chi phí nuôi xe thì quá rẻ rồi, tiền sạc điện 1 tháng cho 1000km rời vào 4-500k, chi phí bảo dưỡng thì 12k km bảo dưỡng 1 lần, e vừa đi bd 12k hết 378k cả thuế. E quyết định mua xe điện vì chi phí nuôi xe, mua đc xe thì dễ nuôi được nó với chi phí xe máy thì ko xe xăng nào làm được. Chia sẻ với bác vài điều mà e đã trải qua trong nửa năm lấy xe.
 
E đang dùng vf5, xe đầu tiên mua đây. Về vấn đề sạc ngay trung tâm chen nhau vs xanhsm mà e còn chả thấy bất tiện, ko hiểu mấy bác gặp vấn đề gì. Về thói quen sạc của e như sau, e đi ít tuần sạc 1 lần, mỗi cuối tuần đi chơi ghé landmark đi dạo ăn uống 1 vòng, sạc 1 tiếng hơn đã đầy pin rồi. Cách chỗ để xe tầm 2km có trạm sạc nếu ko muốn đi xa có thể ghé đấy, đi xa thì ở tỉnh lại càng khoẻ, trạm sạc ở tỉnh ko phải là 1 vấn đề gì cả trạm nhiều ko phải chen chúc (Em đi xuyên việt đợt tết ngon lành chả lo gì, mỗi tháng đều về Phan Rang 1 lần) Nói chung khi chuyển qua xe điện thì thay đổi tư duy sử dụng, và với người mua xe lần đầu như mình thì lại càng dễ áp dụng với cái mới. Chi phí nuôi xe thì quá rẻ rồi, tiền sạc điện 1 tháng cho 1000km rời vào 4-500k, chi phí bảo dưỡng thì 12k km bảo dưỡng 1 lần, e vừa đi bd 12k hết 378k cả thuế. E quyết định mua xe điện vì chi phí nuôi xe, mua đc xe thì dễ nuôi được nó với chi phí xe máy thì ko xe xăng nào làm được. Chia sẻ với bác vài điều mà e đã trải qua trong nửa năm lấy xe.
cam on bác. cũng vì chi phí sử dụng xe mỗi tháng rẻ hơn xe xăng nên em cân nhắc qua xe điện. tại vì trả góp 1 khoản cố định rồi nên phải cộng vào thì sẽ rất cao. bác cho hỏi ngoài chi phí điện mỗi tháng còn chi phí như bảo hiểm cố định hằng năm hay bảo hiểm thân vỏ thì thêm tầm bao nhiêu các bác nhỉ
 
cam on bác. cũng vì chi phí sử dụng xe mỗi tháng rẻ hơn xe xăng nên em cân nhắc qua xe điện. tại vì trả góp 1 khoản cố định rồi nên phải cộng vào thì sẽ rất cao. bác cho hỏi ngoài chi phí điện mỗi tháng còn chi phí như bảo hiểm cố định hằng năm hay bảo hiểm thân vỏ thì thêm tầm bao nhiêu các bác nhỉ
Chi phí bảo hiểm thân vỏ thì cứ tính 1% giá trị xe, mỗi năm sẽ giảm bớt do xe được định giá lại. Nhớ mua bảo hiểm cho cả pin, cái này nó riêng, nếu không để ý sẽ quên, mà lỡ quên thì mua thêm được, làm phụ lục là xong.

Vd xe 500 triệu thì mua bảo hiểm thân vỏ khoảng 5 triệu/năm
 
cam on bác. cũng vì chi phí sử dụng xe mỗi tháng rẻ hơn xe xăng nên em cân nhắc qua xe điện. tại vì trả góp 1 khoản cố định rồi nên phải cộng vào thì sẽ rất cao. bác cho hỏi ngoài chi phí điện mỗi tháng còn chi phí như bảo hiểm cố định hằng năm hay bảo hiểm thân vỏ thì thêm tầm bao nhiêu các bác nhỉ
Chi phí bảo hiểm thì gần như xe xăng hay điện gì đều như nhau hết. E chỉ phát sinh mỗi tiền độ xe thôi :))
 

E đang dùng vf5, xe đầu tiên mua đây. Về vấn đề sạc ngay trung tâm chen nhau vs xanhsm mà e còn chả thấy bất tiện, ko hiểu mấy bác gặp vấn đề gì. Về thói quen sạc của e như sau, e đi ít tuần sạc 1 lần, mỗi cuối tuần đi chơi ghé landmark đi dạo ăn uống 1 vòng, sạc 1 tiếng hơn đã đầy pin rồi. Cách chỗ để xe tầm 2km có trạm sạc nếu ko muốn đi xa có thể ghé đấy, đi xa thì ở tỉnh lại càng khoẻ, trạm sạc ở tỉnh ko phải là 1 vấn đề gì cả trạm nhiều ko phải chen chúc (Em đi xuyên việt đợt tết ngon lành chả lo gì, mỗi tháng đều về Phan Rang 1 lần) Nói chung khi chuyển qua xe điện thì thay đổi tư duy sử dụng, và với người mua xe lần đầu như mình thì lại càng dễ áp dụng với cái mới. Chi phí nuôi xe thì quá rẻ rồi, tiền sạc điện 1 tháng cho 1000km rời vào 4-500k, chi phí bảo dưỡng thì 12k km bảo dưỡng 1 lần, e vừa đi bd 12k hết 378k cả thuế. E quyết định mua xe điện vì chi phí nuôi xe, mua đc xe thì dễ nuôi được nó với chi phí xe máy thì ko xe xăng nào làm được. Chia sẻ với bác vài điều mà e đã trải qua trong nửa năm lấy xe.
Tôi bán là vì hôm đó đi làm về tối thứ 6 xe còn khoảng 60% pin. Nhà cách trạm 4km. Đáng lẽ phải chạy xe đi sạc 1 mình + sẵn vô vc mua sắm. Nhưng đang mệt và không có nhu cầu mua gì nên gom đồ đạc, chơi với con xong đánh luôn 1 giấc đến sáng. Sáng ra tụi bạn gọi (có hẹn trước) đi Phú Yên du lịch. Thế là hết cao tốc tôi phải rẽ xuống Phan Thiết để sạc. Tụi bạn đi thẳng ra Nha Trang. Xuống Phan Thiết không lẽ đứng khổ râm, thế là alo bạn cũ ra cafe. Tới Nha Trang đêm cmnr. Tôi ra tới thì tụi bạn nó đã đi chơi xong vài điểm. Mệt quá tôi và vợ con lên phòng ngủ. Sáng đi sạc thêm sau đi cho yên tâm. Sáng sớm tụi bạn 4-5h đã dậy phóng đi mất dạng. Tôi và gia đình lại phải bị bỏ lại, đi ăn sáng rồi sạc. Thế là về bán luôn. Lôi con morning cũ đã bỏ hoang phế ra chạy tiếp, nhẹ cái đầu.
 
Tôi bán là vì hôm đó đi làm về tối thứ 6 xe còn khoảng 60% pin. Nhà cách trạm 4km. Đáng lẽ phải chạy xe đi sạc 1 mình + sẵn vô vc mua sắm. Nhưng đang mệt và không có nhu cầu mua gì nên gom đồ đạc, chơi với con xong đánh luôn 1 giấc đến sáng. Sáng ra tụi bạn gọi (có hẹn trước) đi Phú Yên du lịch. Thế là hết cao tốc tôi phải rẽ xuống Phan Thiết để sạc. Tụi bạn đi thẳng ra Nha Trang. Xuống Phan Thiết không lẽ đứng khổ râm, thế là alo bạn cũ ra cafe. Tới Nha Trang đêm cmnr. Tôi ra tới thì tụi bạn nó đã đi chơi xong vài điểm. Mệt quá tôi và vợ con lên phòng ngủ. Sáng đi sạc thêm sau đi cho yên tâm. Sáng sớm tụi bạn 4-5h đã dậy phóng đi mất dạng. Tôi và gia đình lại phải bị bỏ lại, đi ăn sáng rồi sạc. Thế là về bán luôn. Lôi con morning cũ đã bỏ hoang phế ra chạy tiếp, nhẹ cái đầu.
ko biết bác ở tp nào ma sao trạm sạc thưa thế. quanh nhà em chắc phải 4 5 cái trong bán kím 3km đổ lại. mà đúng la nếu co xe điện đi chơi vs bạn bè dễ bị bỏ lại lắm. em cũng lân la trên máy nhóm hội cũng gặp nhiều trường hợp như bác. nếu bỏ vấn đề đi chơi vs bạn bè xe xăng thì chấp nhận đc vụ sạc con xe điện
 
ko biết bác ở tp nào ma sao trạm sạc thưa thế. quanh nhà em chắc phải 4 5 cái trong bán kím 3km đổ lại. mà đúng la nếu co xe điện đi chơi vs bạn bè dễ bị bỏ lại lắm. em cũng lân la trên máy nhóm hội cũng gặp nhiều trường hợp như bác. nếu bỏ vấn đề đi chơi vs bạn bè xe xăng thì chấp nhận đc vụ sạc con xe điện
Lúc đấy tôi còn ở đồng nai. Có 2 trạm sạc, 1 cái là trạm dừng nghỉ nhỏ ở quốc lộ nhưng hoang vắng và đêm là cái trạm này nó đóng cửa. 1 cái cách 4km là cái vincom. Sau này bán rồi tôi về tiền giang thì thấy cao tốc khu miền tây không có cái trạm sạc nào luôn (các anh không hề nghe nhầm). Bây giờ cao tốc đến cần thơ rồi. Trạm dừng nghỉ không có (1 trạm duy nhất trên đoạn trung lương tphcm thì lại chưa có trạm). Chúng ta sẽ đi lại rất nhiều trên cao tốc. Không lẽ phải rời khỏi cao tốc, đi xuống thành phố để sạc? (Chưa kể đến chuyện xe điện nó ngắt cc trên cao tốc khi đạp phanh, hơi bất an). Nên mấu chốt của vấn đề khi mua xe điện là trạm sạc mà phải là trạm trên cao tốc cơ. Phổ biến được trạm sạc trên cao tốc mới là vấn đề, nó tiện dụng hơn rất nhiều so với hiện nay (trạm sạc nằm chủ yếu trong các thành phố).

Cái trạm sạc kết thúc cao tốc cần thơ, qua cầu cần thơ, phía tay trái không hiểu vì sao bây giờ dẹp luôn rồi, chắc vf không thuê mb nữa.
 
Last edited:
- Nhà anh có ở ngay trạm sạc không? Nếu không ở ngay trạm sạc thì nên bỏ ý định. Nếu chỉ cách trạm sạc 2-4km thì cũng nên bỏ ý định. Việc sạc nó bất tiện hơn anh hình dung.

- Chỗ anh làm tiền giang, an giang, cần thơ có gần trạm sạc không? Nếu địa điểm anh làm xong quay về, cung đường không đi ngang trạm sạc thì cũng nên bỏ ý định.

- Nhà có xe xăng chưa? Nếu chưa có thì nên bỏ ý định. Chiếc xe đầu tiên là để chạy, không phải để sạc. Xe điện hiện nay nó chỉ phù hợp khi anh chạy taxi, vì đây là mô hình "bu trạm sạc".

- Tôi đã phải bán vì không hình dung hết. Cuối cùng phải lôi con morning MT cổ mà tôi đả bỏ ra chạy tạm. Bạn tôi còn kém may mắn hơn vì rao bán chưa được kìa.
Tư vấn tốt
 
Lúc đấy tôi còn ở đồng nai. Có 2 trạm sạc, 1 cái là trạm dừng nghỉ nhỏ ở quốc lộ nhưng hoang vắng và đêm là cái trạm này nó đóng cửa. 1 cái cách 4km là cái vincom. Sau này bán rồi tôi về tiền giang thì thấy cao tốc khu miền tây không có cái trạm sạc nào luôn (các anh không hề nghe nhầm). Bây giờ cao tốc đến cần thơ rồi. Trạm dừng nghỉ không có (1 trạm duy nhất trên đoạn trung lương tphcm thì lại chưa có trạm). Chúng ta sẽ đi lại rất nhiều trên cao tốc. Không lẽ phải rời khỏi cao tốc, đi xuống thành phố để sạc? (Chưa kể đến chuyện xe điện nó ngắt cc trên cao tốc khi đạp phanh, hơi bất an). Nên mấu chốt của vấn đề khi mua xe điện là trạm sạc mà phải là trạm trên cao tốc cơ. Phổ biến được trạm sạc trên cao tốc mới là vấn đề, nó tiện dụng hơn rất nhiều so với hiện nay (trạm sạc nằm chủ yếu trong các thành phố).

Cái trạm sạc kết thúc cao tốc cần thơ, qua cầu cần thơ, phía tay trái không hiểu vì sao bây giờ dẹp luôn rồi, chắc vf không thuê mb nữa.
oh thêm 1 ý kiến nua đúng la trạm sạc trên cao tốc bay giờ chưa có. à vụ đạp phang trên cao tốc ngắt cc là ngắt gì thế anh
 
Back
Top