thắc mắc Muốn tự học thêm về kinh tế, nên bắt đầu từ đâu?

lieuannhieu805903

Senior Member
Chào quý anh chị em, mình làm cái nghề kỹ sư, muốn bỏ thêm kiến thức về kinh tế, marketing, sale vô đầu thì nên bắt đầu thế nào? Hiện tại mình đang theo 1 công trình xa thành phố, thời gian không lý tưởng, việc đi học cũng khó linh hoạt nên mình quyết định tự học trước.

Các anh chị em tư vấn cho mình nhé, chân thành cảm ơn. :)
 
Học CFA luôn đi bạn. Học CFA là tổng quan nhất. Học xong lv1 là hiểu biết trong nhiều lĩnh vực nó ở tầm vippro có thể ra vỉa hè chém gió có bài có bản hẳn hoi rồi.
Thank bác thú thật là em cũng đang tìm hiểu về cái cfa này. Nhưng người ngoại đạo như em thấy rối quá, search trên mạng toàn là làm tiền như ngày xưa em tự học ielts, Tạm thời em đang xem bài giảng vi mô trên yt :(
 
Kinh tế vĩ mô > kinh tế vi mô
Đầu tiên là hiểu về cung cầu - bản chất cốt lõi để hình thành một nền kinh tế. Hiểu sự tác động qua lại của chúng cầu/cung: tăng/tăng, giảm/giảm, tăng/giảm, giảm/tăng.
Về kinh tế vĩ mô, tôi khuyến nghị fence đọc: Phân tích liên thị trường, chỉ cần nắm thông tin cơ bản để hiểu nôm na về cách vận hành và tác động lẫn nhau, không cần phải đi sâu và hiểu về các bảng biểu đồ.
Về kinh tế vi mô, một cách tiếp cận đầy thực tế cho dân không chuyên (mà thiết nghĩ điều này nên được đưa vào giáo dục từ cấp trung học luôn thì rất hay), ứng dụng lập tức vào đời sống/công việc, tôi khuyến nghị fence nên đọc hiểu về các khái niệm: chi phí, doanh thu, lợi nhuận; bảng cân đối kế toán cơ bản.
 
Thank bác thú thật là em cũng đang tìm hiểu về cái cfa này. Nhưng người ngoại đạo như em thấy rối quá, search trên mạng toàn là làm tiền như ngày xưa em tự học ielts, Tạm thời em đang xem bài giảng vi mô trên yt :(
CFA nó là nhánh ứng dụng của phân tích tài chính luôn rồi, CFA lv3 thành chuyên gia hàng đầu về phân tích kinh tế, về lý thuyết lên tivi chém gió không thua mấy bác giáo sư tiến sĩ :LOL:. Số lượng CFA charterholder toàn cầu chỉ khoảng 250k thôi. Ít hơn số lượng thạc sĩ ở Vn ấy chứ :LOL:. Thế nên cứ CFA lv3 là lương auto cao. Người làm thực chiến khác hẳn bọn chỉ biết chém gió, nên mấy thánh chuyên gia gặp đội phân tích tài chính là khóc mịa luôn.
 
các bác cho e hỏi dân luật đá sang làm tài chính có tiềm năng ko ạ, e đang tính học CFA thay vì bằng ấy số tiền học lớp luật sư
y48ZC1z.png
 
Back
Top