[MỸ] Máy bay Boeing chở khách đột nhiên rơi ngay trên nhà dân

MasterchiefsReborn

Senior Member

Chiếc Boeing chở khách đã đột ngột hạ độ cao khoảng 152m so với mặt đất khi bay qua vùng ngoại ô thành phố Oklahoma, Mỹ, vào sáng thứ tư vừa qua.

Theo dữ liệu từ Flightradar24, chiếc máy bay đã hạ độ cao khoảng 152m so với mặt đất khi bay qua Oklahoma trên đường đến sân bay Will Rogers. Chiếc Boeing 737-800 cất cánh từ Las Vegas và vào thời điểm đó cách sân bay Will Rogers khoảng 15 km.

Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, nhân viên kiểm soát không lưu đã thông báo cho các phi công hãng Southwest về cảnh báo độ cao vào khoảng 12 giờ 5 sáng thứ tư.

"Southwest 4069, cảnh báo độ cao thấp. Các anh ngoài đó ổn chứ?", kiểm soát viên không lưu đã hỏi, theo kho lưu trữ âm thanh truyền phát do LiveATC.net cung cấp.

"Ừ, chúng tôi đang bay vòng quanh, 4069", một trong những phi công trả lời. Người kiểm soát không lưu sau đó yêu cầu phi công duy trì độ cao 900m.

1000014473-17190607697091366946877.jpg


Cảnh báo độ cao được đưa ra khi máy bay ở độ cao mà theo đánh giá của người điều khiển, đặt máy bay ở gần địa hình, vật cản hoặc máy bay khác không an toàn.

Theo báo cáo, máy bay đã được phép hạ cánh theo hướng tiếp cận trực quan từ phía tây bắc nhưng vẫn còn cách sân bay 15 km.

Máy bay nhanh chóng lấy lại độ cao và bay vòng để hạ cánh an toàn tại một đường băng khác ngay sau nửa đêm.

Một cuộc điều tra hiện đã được tiến hành về vụ việc, làm dấy lên nhiều bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Một người viết trên Facebook: "Đêm trước tôi tưởng mình đang mơ thấy máy bay nhưng thực ra lại có một chiếc 737 bay tới nhà tôi". Một người khác nói trong nhóm Facebook địa phương: "Chiếc máy bay đánh thức tôi và tôi nghĩ nó đang ập vào nhà mình".

Southwest Airlines hôm thứ năm cho biết họ đã liên lạc với FAA. "Southwest đang tuân theo hệ thống quản lý an toàn của mình và đang liên hệ với FAA để tìm hiểu và giải quyết mọi điểm bất thường trong cách tiếp cận sân bay của máy bay. Không có gì quan trọng đối với Southwest hơn sự an toàn của khách hàng và nhân viên của chúng tôi", người phát ngôn của hãng lên tiếng.

Trước đó, FAA cũng xác nhận với USA Today trong tuần này rằng họ đang điều tra làm thế nào một chiếc máy bay của Southwest rơi xuống chỉ 122m so với Thái Bình Dương trên đường tới Hawaii vào tháng tư.

...................

Máy bay đột ngột mất độ cao có phải là thất tốc (stall) mà các video về tai nạn hàng không thường nói không nhỉ
SAzCCti.png
 
Tên Chép bị đa nhân cách ah?
 



Máy bay đột ngột mất độ cao có phải là thất tốc (stall) mà các video về tai nạn hàng không thường nói không nhỉ
SAzCCti.png
Không phải thất tốc, thất tốc là rớt luôn rồi (độ cao có mấy trăm mét)
 
Máy bay đột ngột mất độ cao có phải là thất tốc (stall) mà các video về tai nạn hàng không thường nói không nhỉ
SAzCCti.png
Stall chỉ là triệu chứng thôi, còn gốc của cái này chắc do microburst (thời tiết) chứ máy bay giờ đang bay muốn tự stall cũng khó, máy móc nó take over hết rồi.
 
Stall chỉ là triệu chứng thôi, còn gốc của cái này chắc do microburst (thời tiết) chứ máy bay giờ đang bay muốn tự stall cũng khó, máy móc nó take over hết rồi.
Con 737 MAX hình như nó bị lỗi mà, mũi nó bị chúi xuống nên cần 1 cơ chế để tự động kéo nó lên
 
Con 737 MAX hình như nó bị lỗi mà, mũi nó bị chúi xuống nên cần 1 cơ chế để tự động kéo nó lên
Cái đấy tôi biết, nhưng theo tôi nó không phải lỗi, nói nó là lỗi thì giống như bảo xe hơi thả tay lái không điều khiển gì mà nó bị lạng từ từ sang trái hay sang phải là lỗi vậy, máy bay nào thì cũng có phần mềm liên tục điều chỉnh không thế này cũng thế khác, chỉ đến khi các cơ chế để tự động kéo nó lên có vấn đề thì đó mới gọi là lỗi và báo chí thời đó mới bắt đầu tự hỏi sao ngay từ đầu phải có cái cơ chế đó làm gì rồi suy ra đó là lỗi thôi.
 



Máy bay đột ngột mất độ cao có phải là thất tốc (stall) mà các video về tai nạn hàng không thường nói không nhỉ
SAzCCti.png
Không, thất tốc (stall) là bị mất lực nâng, thường là do rối loạn dòng khí qua cánh, hoặc do tốc độ máy bay quá thấp.
 
Stall chỉ là triệu chứng thôi, còn gốc của cái này chắc do microburst (thời tiết) chứ máy bay giờ đang bay muốn tự stall cũng khó, máy móc nó take over hết rồi.
Xem trên flightradar24 thì decent khá đều, chứ không giống bị windshear.
 
Cái đấy tôi biết, nhưng theo tôi nó không phải lỗi, nói nó là lỗi thì giống như bảo xe hơi thả tay lái không điều khiển gì mà nó bị lạng từ từ sang trái hay sang phải là lỗi vậy, máy bay nào thì cũng có phần mềm liên tục điều chỉnh không thế này cũng thế khác, chỉ đến khi các cơ chế để tự động kéo nó lên có vấn đề thì đó mới gọi là lỗi và báo chí thời đó mới bắt đầu tự hỏi sao ngay từ đầu phải có cái cơ chế đó làm gì rồi suy ra đó là lỗi thôi.
lỗi thiết kế nên mới phải dùng cảm biến với phần mềm để kéo nó xuống :LOL:. Theo lời bán cá thì ko phải lỗi :LOL:)
 
lỗi thiết kế nên mới phải dùng cảm biến với phần mềm để kéo nó xuống :LOL:. Theo lời bán cá thì ko phải lỗi :LOL:)
Thứ nhất, tôi đang làm CS ở Scotland Yard tới nay đã 13 năm, không phải bán cá (cám ơn bác tạo điều kiện cho tôi được thông tin ngḥề nghiệp công khai).

Thứ hai, người ta làm cái laptop mỏng quá nên nó nóng, nóng nên người ta lập trình để khi máy nóng quá thì tự bóp xử lý cho nó nguội bớt. Một cái máy khác, cũng mỏng, cũng nóng, nên người ta lắp tản nhiệt vỏ nhôm. Một ngày đẹp trời, 1 trong 2 máy đó nóng quá làm cháy nhà, chết bao nhiêu người, vậy lỗi là do làm máy mỏng hay lỗi ở kỹ thuật tản nhiệt? Cái anh gọi là "lỗi" đó người thiết kế họ gọi là vấn đề cần phải giải quyết, nó nằm ngay trên bàn của họ ngay từ cái kickoff meeting đầu tiên lúc dự án còn nằm trên bàn luôn rồi. Phương án giải quyết vấn đề bị lỗi thì chính phương án đó lỗi, không phải lỗi là ở cái vấn đề.

Cục sắt nặng mấy trăm tấn bay trên trời mà giờ còn đòi phải thả ra không đụng tay điều chỉnh bất cứ gì hết nó cũng phải tự bay mới được gọi là "không có lỗi" thì tôi cũng ạ.
 
Back
Top