[MỸ] Máy bay Boeing chở khách đột nhiên rơi ngay trên nhà dân

May ko phải do VN sản xuất, ko thì ko dưới 10 page + keywork "mạt vận" spam liên tục vào mồm rồi
ZJqL4rW.png
ZJqL4rW.png
việt nam mà làm được cái này thì đã ko có mấy cái keyword đó, làm đc cái này thì công nghệ luyện kim, vật liệu,... vượt cả Trung rồi, lúc đó tôi làm winner rồi:ah:
 
Thứ nhất, tôi đang làm CS ở Scotland Yard tới nay đã 13 năm, không phải bán cá (cám ơn bác tạo điều kiện cho tôi được thông tin ngḥề nghiệp công khai).

Thứ hai, người ta làm cái laptop mỏng quá nên nó nóng, nóng nên người ta lập trình để khi máy nóng quá thì tự bóp xử lý cho nó nguội bớt. Một cái máy khác, cũng mỏng, cũng nóng, nên người ta lắp tản nhiệt vỏ nhôm. Một ngày đẹp trời, 1 trong 2 máy đó nóng quá làm cháy nhà, chết bao nhiêu người, vậy lỗi là do làm máy mỏng hay lỗi ở kỹ thuật tản nhiệt? Cái anh gọi là "lỗi" đó người thiết kế họ gọi là vấn đề cần phải giải quyết, nó nằm ngay trên bàn của họ ngay từ cái kickoff meeting đầu tiên lúc dự án còn nằm trên bàn luôn rồi. Phương án giải quyết vấn đề bị lỗi thì chính phương án đó lỗi, không phải lỗi là ở cái vấn đề.

Cục sắt nặng mấy trăm tấn bay trên trời mà giờ còn đòi phải thả ra không đụng tay điều chỉnh bất cứ gì hết nó cũng phải tự bay mới được gọi là "không có lỗi" thì tôi cũng ạ.
Dốt còn khoái nói to
 



Máy bay đột ngột mất độ cao có phải là thất tốc (stall) mà các video về tai nạn hàng không thường nói không nhỉ
SAzCCti.png
Không thím.
Thất tốc (stall) là máy bay mất lực nâng, có thể do tốc độ bay quá thấp, hoặc do góc mũi quá cao, hoặc do độ nghiêng cánh quá lớn
 
Thất tốc có thằng 737 max 9 đó
2 chiếc chúc mũi xuống đi mấy trăm mạng
Không phải thím.
737max là do thiết kế dễ bị nâng góc mũi, dẫn đến thất tốc (stall). Để tránh việc này thì thằng boeing đẻ ra một cái cảm biến góc mũi, khi góc mũi quá cao thì máy tính tự động kéo góc mũi thấp xuống tránh thất tốc. Nhưng vì nguyên nhân gì đó mà cái cảm biến này hoạt động méo đúng, dẫn đến góc mũi không cao nó vẫn nhận là cao, và nó kéo cho máy bay đâm cmn xuống đất, mà phi công không làm gì được, chứ không phải nó bị thất tốc.
 
Không phải thím.
737max là do thiết kế dễ bị nâng góc mũi, dẫn đến thất tốc (stall). Để tránh việc này thì thằng boeing đẻ ra một cái cảm biến góc mũi, khi góc mũi quá cao thì máy tính tự động kéo góc mũi thấp xuống tránh thất tốc. Nhưng vì nguyên nhân gì đó mà cái cảm biến này hoạt động méo đúng, dẫn đến góc mũi không cao nó vẫn nhận là cao, và nó kéo cho máy bay đâm cmn xuống đất, mà phi công không làm gì được, chứ không phải nó bị thất tốc.
Cảm biến AoA thì đã có từ lâu chứ ko phải đến h boeing mới đẻ ra. Và trên mấy con này đều có 2 cảm biến trở lên backup lẫn nhau. Vấn đề của thằng boeing là ko hiểu vì lý do gì nó thiết kế hệ thống mcas hoạt động chỉ dựa vào 1 cảm biến. Đây là 1 lỗi thiết kế ngớ ngẩn, và đáng nhẽ là ko thể xảy ra vs 1 ng bt chứ đừng nói đến tập đoàn lịch sử cả trăm năm như boeing
 
Không phải thím.
737max là do thiết kế dễ bị nâng góc mũi, dẫn đến thất tốc (stall). Để tránh việc này thì thằng boeing đẻ ra một cái cảm biến góc mũi, khi góc mũi quá cao thì máy tính tự động kéo góc mũi thấp xuống tránh thất tốc. Nhưng vì nguyên nhân gì đó mà cái cảm biến này hoạt động méo đúng, dẫn đến góc mũi không cao nó vẫn nhận là cao, và nó kéo cho máy bay đâm cmn xuống đất, mà phi công không làm gì được, chứ không phải nó bị thất tốc.
Mấy lần mình đi toàn airbus, lâu lâu dính quả 737, khi máy bay nó take off lúc nào cũng sẽ có một giây phút bị hẫng độ cao, ko bit diễn tả như thế nào, đại loại như là giống như đi thang máy vậy.
Kể từ 2018 khi tai nạn của 737-9 là cứ tới giây phút đó là mình cứ sợ sợ thế đéo nào ấy :sweat:
 
Back
Top