vnt001
Senior Member
Ý của tôi trả góp luôn thiệt hại hơn trả thẳng, nếu người bình thường thì nên trả thẳng, xét về nhiều thứ: bảo hiểm nhân thọ hàng năm 2-3% , BHTV bắt buộc 2% khoản vay hàng năm, 6 tháng 1 lần phải xin giấy đi đường, lắm lúc NH làm khó dễ, lịch sử bảo hiểm full sửa chữa ảnh hưởng đến giá trị bán lại, lãi suất vay lên xuống thất thường, như nhiều ông vay thả nổi sau ân hạn thì giờ 15-17%/ năm, đứt dòng tiền, phí phạt trả trước hạn, phải giải chấp loằng ngoằng, mua bán sẽ phức tạp hơn, ts của NH nên nếu nợ chéo có nhảy nhóm thì sẽ bất thình lình thu xe thì không kịp trở tay… , chỉ nên trả góp thì rơi vào trường hợp:Vậy như tôi có xếp vào phông bạt ko. Vì thực ra xưa giờ thì tôi chỉ quan tâm phương án nào tôi thấy tốt nhất cho tôi thì tôi làm. Hoá đơn đầu vào cả mớ, và giảm lợi nhuận xuống, thêm cơ số lãi cộng vào thì tôi thấy được lợi ích nhiều, nên tôi đi theo hướng này
- vay tiền mua xe xịn để phông bạt nhằm tiếp tục huy động vốn, tăng độ uy tín nhằm úp bô người có lòng tham, việc này xảy ra nhiều. Nhiều ông nợ như chúa chổm, nhưng vẫn phải phông bạt để vay tiền, lấy người này trả người kia, trả nợ ngân hàng, trả lãi cao hơn cho người sau…
- Vay mua theo dạng tài sản công ty để khấu hao và trừ thuế thu nhập doanh nghiệp.
Còn không có tiền nhưng có nhu cầu an toàn cho gia đình, dòng tiền ổn định trả góp thì không đủ cũng vay mua là thường, cái gì cũng có giá của nó, muốn sướng thì phải đắp tiền hàng tháng vào, nhưng khuyên chân thành không nên cố quá, căn chuẩn sao cho lãi vay và tiền nuôi xe không quá 10% thu nhập thường xuyên ổn định hàng tháng ( tiền gốc thì không tính vì coi như tiết kiệm có tài sản trước, ông trả thẳng hay góp thì vẫn mất cục này) . Nhưng nếu có đủ tiền mà lại vay để mua mà không rơi vào 2 trường hợp trên thì tôi khuyên không nên.