Đa số cty giờ yêu cầu phải biết quản trị về network,về server nên học cả ccna và mcsa là cần thiết,ngoài ra còn có thêm LinuxLàm helpdesk cần éo gì chứng chỉ nhỉ, mà khuyên thật lòng nếu đi theo lĩnh vực mạng bỏ tiền học CCNA ngon hơn hiểu biết cơ bản về kiến thức mạng, tôi làm nhiều cty về mạng như FPT,CMC... đa phần coi trọng chứng chỉ CCNA,CCNP hơn , vì nó dạy bài bản, tường minh làm được hay không là biết ngay kết quả, học MCSA nhiều khi làm xong còn chạy sai phải làm lại, học rối thêm.
Cũng tùy Cty thôi bạn, cái MCSA đa phần đào sâu nền tảng công nghệ trên Win Server , mà cái này nó 2-3 năm lại thay đổi,hiện tại tui đang quản lý DataCenter hơn 30 server các cơ quan nn, chưa kể hệ thống firewall fortinet , nhưng kiến thức MCSA thấy ko áp dụng nhiều lắm, các phần mềm chạy trên hệ thống đều có cty phần mềm nó chỉ lại, cái quan trọng là backup dữ liệu, canh nhiệt độ phòng, Linux cũng có 1 chút không quá phức tạp. Nhưng kiến thức CCNA thì chắc cú là phải nắm chắc, vì còn chạy hệ thống Core , tạo các VLan, nhiều khi không nắm chắc kiến thức hạ tầng mạng đến lúc IP nó nhảy loạn lên không ra internet là mệt.Đa số cty giờ yêu cầu phải biết quản trị về network,về server nên học cả ccna và mcsa là cần thiết,ngoài ra còn có thêm Linux