tin tức New Mazda2: Xe sedan hạng B 'đáng tiền' nhất phân khúc

Cryolite 4

Senior Member

Thiết kế trẻ trung, cá tính đồng thời sở hữu trang bị công nghệ vượt trội, New Mazda2 đang là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc nhất ở phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

New Mazda2: Xe sedan hạng B ‘đáng tiền’ nhất phân khúc - Ảnh 1.

Sau giai đoạn giữa năm kinh tế có phần trầm lắng, bước vào quý 4.2023, thị trường ô tô Việt Nam dần lấy lại đà tăng trưởng. Trong đó, sedan hạng B tiếp tục là một trong những phân khúc xe tâm điểm, thu hút sự quan tâm của số đông khách hàng mua xe cá nhân, đặc biệt là phụ nữ. Ở phân khúc này, New Mazda2 đang trở thành lựa chọn được nhiều người cân nhắc khi vừa giới thiệu thế hệ nâng cấp.

New Mazda2 nổi bật không chỉ bởi yếu tố thương hiệu xe Nhật mà còn nhờ sự khác biệt ở kiểu dáng đậm chất thể thao, cá tính cùng mức giá bán hấp dẫn.

New Mazda2: Xe sedan hạng B ‘đáng tiền’ nhất phân khúc - Ảnh 2.
New Mazda2 đang là một trong những mẫu xe nhận được sự quan tâm của nhóm khách hàng mua xe phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân


Về thiết kế, New Mazda2 tạo ấn tượng bởi sự năng động, trẻ trung nhờ ngôn ngữ Kodo đặc trưng cùng triết lý "Car As Art - Xe là nghệ thuật". Phần đầu xe bắt mắt với lưới tản nhiệt mở rộng, kết hợp cùng đồ họa kim cương và cụm đèn vuốt nhọn. Đuôi xe cá tính nhờ cụm đèn hậu với tạo hình cánh chim quen thuộc.

Bên trong khoang lái, New Mazda2 được xem là một trong những mẫu xe hạng B "giàu" công nghệ nhất nhì phân khúc. Ngoài các trang bị cơ bản như đèn chiếu sáng công nghệ LED; gương chiếu hậu chỉnh - gập điện; vô lăng bọc da hay điều hòa tự động, mẫu xe này còn sở hữu hàng loạt tính năng, tiện ích mà rất ít mẫu xe đồng hạng có được.

Có thể kể đến hệ thống đèn tích hợp tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu sáng, màn hình hiển thị thông tin HUD, kết nối Apple CarPlay không dây thông minh hay gương tự động chống chói… Đặc biệt, triết lý "Human Centric" - lấy con người làm trung tâm kết hợp cùng triết lý độc đáo "Jinba Ittai - Nhân mã hợp nhất" hội tụ những tinh hoa thiết kế của Mazda. New Mazda2 có cấu trúc ghế ngồi ứng dụng kết cấu SkyActiv Vehicle Architecture giúp duy trì tư thế cong tự nhiên của cột sống và duy trì sự thẳng đứng của xương chậu; vị trí bàn đạp ga và đệm nghỉ chân được bố trí đối xứng với cơ thể người lái giúp gia tăng sự thoải mái trong suốt quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus), hệ thống sẽ tự động can thiệp vào động cơ và phanh để giúp kiểm soát dao động lắc ngang của thân xe. Đây là một phần trong giải pháp đồng bộ với công nghệ SkyActiv-Vehicle Dynamics của Mazda, hỗ trợ người lái điều khiển phương tiện an toàn hơn, bằng cách định vị những điểm kiểm soát chính ở vị trí lý tưởng và cải thiện tính ổn định, êm ái của xe khi vận hành.

New Mazda2: Xe sedan hạng B ‘đáng tiền’ nhất phân khúc - Ảnh 3.
Thiết kế năng động và đậm tính cá nhân nhờ ngôn ngữ Kodo luôn là điểm nổi bật của mẫu xe nhà Mazda


Với nhóm khách hàng mua xe cỡ nhỏ, trang bị động cơ Skyactiv-G 1.5L thế hệ mới trên New Mazda2 cũng là một điểm cộng rất lớn. Động cơ này sản sinh công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm, không chỉ mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà còn giúp xe đạt hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu. Kết quả đo lường được hãng xe Nhật công bố cho thấy, trên đường ngoài đô thị, New Mazda2 mới chỉ mất khoảng 4,82 lít xăng/100km. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp bậc nhất ở phân khúc xe hạng B ở thời điểm hiện tại.

Ở khả năng vận hành, mẫu sedan hạng B Nhật Bản linh hoạt khi di chuyển nhờ sở hữu bán kính quay vòng 4.7m nhỏ nhất phân khúc, đặc biệt phù hợp với khách hàng mua xe lần đầu và thường xuyên hoạt động trong đô thị đông đúc nhờ khả năng dễ xoay trở. Bên cạnh đó, New Mazda2 còn được tinh chỉnh hệ thống treo, cải thiện khả năng cách âm, giúp người lái thoải mái và tự tin hơn trong quá trình sử dụng. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống i-Stop, góp phần tiết kiệm năng lượng, đồng thời hạn chế khí thải ra môi trường.

New Mazda2: Xe sedan hạng B ‘đáng tiền’ nhất phân khúc - Ảnh 4.
So với nhiều mẫu xe trong phân khúc, New Mazda2 nổi bật nhờ sở hữu nhiều trang bị, tính năng công nghệ thuộc "hàng hiếm" ở phân khúc


Bên cạnh các tính năng phổ biến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (DSC), cảm biến đỗ xe trước - sau hay khóa cửa tự động, New Mazda2 còn được trang bị hệ thống an toàn thông minh chủ động i-Activsense. Trong đó, đáng chú ý có hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA).

New Mazda2: Xe sedan hạng B ‘đáng tiền’ nhất phân khúc - Ảnh 5.
Giá bán và chính sách hậu mãi tốt đang là lợi thế giúp New Mazda2 cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc


Đặc biệt, New Mazda2 hiện đang được THACO AUTO phân phối với giá bán hấp dẫn. Cụ thể, ở phiên bản nâng cấp mới nhất, mẫu xe Nhật có tổng cộng 5 phiên bản với 2 biến thể sedan và sport. Trong đó, sedan bao gồm 3 phiên bản AT, Luxury và Premium giá niêm yết từ 14.12 là 410 - 514 triệu đồng, sport với 2 phiên bản Luxury và Premium giá từ 507-552 triệu đồng.

Với mức giá công bố được đánh giá là "khá mềm" đi kèm chính sách bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km cho thế hệ nâng cấp, New Mazda2 hứa hẹn sẽ giúp Mazda chinh phục thêm nhiều khách hàng ở phân khúc B-sedan, nhất là trong thời điểm nhu cầu sở hữu ô tô trong mùa mua sắm cuối năm đang tăng cao.
 
Vẫn chật chội như thế hệ cũ thì ko ổn chút nào. Sedan cỡ B chắc con này có cái khoang lái và khoang hành khách phía sau chật chội nhất cmnr, đã từng ngồi hàng ghế sau 1 lần, chật vcđ. :amazed:
 
Vẫn chật chội như thế hệ cũ thì ko ổn chút nào. Sedan cỡ B chắc con này có cái khoang lái và khoang hành khách phía sau chật chội nhất cmnr, đã từng ngồi hàng ghế sau 1 lần, chật vcđ. :amazed:

Tôi 1m78 ngồi hàng sau đéo thấy chật tí nào. Đúng là dân VN trung bình toàn 1m85 trở lên nhỉ :LOL:
trên này ai cũng kêu M2 chật, có lần t đi grab M2 bản AT mà ngồi thấy bình thường có chật gì đâu :baffle:
 
Mình 1m78, nặng 92kg đang chạy con này, xe chạy bị mấy cái: Ghế lái chật hông, hàng sau hẹp + nếu mình kéo ghế trước ra sau ngồi cho thoải mái, ồn, đi đường xa mà đi con này hơi bị mệt người. Mới chạy nha trang về 200km mà người mệt đứ đừ.
Ưu điểm: tiết kiệm xăng, đổ 500k đi được 350km thoải mái. Xác nhẹ + máy 1.5 + cái nút sport rất tiện nên ra đường trường đạp hơi bị thích.
Nên mua không: Tùy người ,nhưng mình đi 2 người vc thì đi con này ổn, còn có thêm trẻ nhỏ kinh tế chưa tốt thì nên mua con City hàng sau rộng hơn.
 
Mình 1m78, nặng 92kg đang chạy con này, xe chạy bị mấy cái: Ghế lái chật hông, hàng sau hẹp + nếu mình kéo ghế trước ra sau ngồi cho thoải mái, ồn, đi đường xa mà đi con này hơi bị mệt người. Mới chạy nha trang về 200km mà người mệt đứ đừ.
Ưu điểm: tiết kiệm xăng, đổ 500k đi được 350km thoải mái. Xác nhẹ + máy 1.5 + cái nút sport rất tiện nên ra đường trường đạp hơi bị thích.
Nên mua không: Tùy người ,nhưng mình đi 2 người vc thì đi con này ổn, còn có thêm trẻ nhỏ kinh tế chưa tốt thì nên mua con City hàng sau rộng hơn.
Ghế sau ngồi 3 người ổn ko fen.

via theNEXTvoz for iPhone
 
con xe bê đê nhất phân khúc thì có
8JgyqcC.gif
dáng dấp nó chỉ hợp nữ giới, bên trong thì chật chội. Được cái nội thất nhìn đẹp
 
Băng 2 con BD2 này ngồi như morning, đi vòng vòng nội thành ok.
Nếu chỉ vì chật và bí thì BD2 không hợp thị hiếu dân Việt thật.
 
Bản mới này mặt phía trước thiết kế xấu hơn đời cũ nhỉ, 2 năm trước cũng tính lấy mazda2 bản sport luxury nhưng lại thôi, cố tí lên mazda3.
Đợt đó đi xem xe thì nội thất tuy là thiết kế cũ nhưng vẫn đẹp, ghế da cũng khá êm và mịn. Còn về độ chật rộng thì đúng là hàng sau hơi chật thiệt (mình 1m83)
 
Back
Top