Nghe Mạnh Piano đàn hay quá các mike fen

World class chắc theo định nghĩa của fen chắc đánh top 1 từ cổ điển tới lãn mạn tới hiện đại, phong cách nào cũng bá đạo hết hả :surrender:
Có nghe câu nhất nghệ tinh chưa :surrender:
Có thấy cuộc thi piano nào mà nghệ sĩ lại đánh nhạc hiện đại ko? Có thấy mArtha agerich ,kissin, đánh kiss the rain bao giờ ko. Đặng thái sơn cũng thế m thấy ông ấy đánh nhạc trẻ bao giờ ko????
Tại sao người ta gọi nhạc của richar claydemen là " nhạc thang máy"
Một pianist thực thụ phải là người chơi tốt các bản nhạc cổ điển. Bởi vì nhạc cổ điển là tinh túy kết hợp với sự phức tạp yêu cầu kĩ thuật cực kì cao. Nói thật mấy cái bản nhạc hiện đại thì pianist thực thụ họ nhắm mắt cũng đánh đc. Và dĩ nhiên chả bao giờ họ biểu diễn live mấy bài nhạc đó đâu
 
Có thấy cuộc thi piano nào mà nghệ sĩ lại đánh nhạc hiện đại ko? Có thấy mArtha agerich ,kissin, đánh kiss the rain bao giờ ko. Đặng thái sơn cũng thế m thấy ông ấy đánh nhạc trẻ bao giờ ko????
Tại sao người ta gọi nhạc của richar claydemen là " nhạc thang máy"
Một pianist thực thụ phải là người chơi tốt các bản nhạc cổ điển. Bởi vì nhạc cổ điển là tinh túy kết hợp với sự phức tạp yêu cầu kĩ thuật cực kì cao. Nói thật mấy cái bản nhạc hiện đại thì pianist thực thụ họ nhắm mắt cũng đánh đc. Và dĩ nhiên chả bao giờ họ biểu diễn live mấy bài nhạc đó đâu
"Mấy bản nhạc hiện đại nhắm mắt cũng đánh đc" :LOL: Mỗi trường phái sẽ có cái khó riêng nhé, giờ vứt cái bản nhạc chỉ có khoá Sol cho mấy ông chuyên piano cổ điển tự mò tự chế chắc gì đã hay, có khi nghe còn dở òm. Mấy ông piano cổ điển thì chuyên về kĩ thuật, còn piano hiện đại trường phái nhạc nhẹ, jazz thì thiên về sáng tạo, biến tấu và ứng tấu. Mỗi trường phái có cái khó riêng, đừng bao giờ nói pianist giỏi thì bắt buộc phải chơi cổ điển siêu giỏi :)
 
"........ đừng bao giờ nói pianist giỏi thì bắt buộc phải chơi cổ điển siêu giỏi :)
Nhưng sự thật nó là thế ông ạ, pianist thì phải làm chủ được cái đàn đã, mà để luyện cái này thì chả có cái nào tốt hơn bọn classic cả.
 
Không rành món piano lắm nhưng nghe mấy bài piano của yiruma thấy hay quá. Cho hỏi trình của yiruma đạt cỡ top mấy thế giới vậy các fen?
 
Nhưng sự thật nó là thế ông ạ, pianist thì phải làm chủ được cái đàn đã, mà để luyện cái này thì chả có cái nào tốt hơn bọn classic cả.
Thế thì ông nhầm, classic làm chủ đc kĩ thuật ngón đàn thì pianist hiện đại khai thác đc nhiều chức năng phối âm thanh của cái đàn. Tôi ko đề cao cái nào với cái nào, vì 2 trường phái khác nhau, chức năng khác nhau. Sẽ chơi ở các sân khấu khác nhau, sẽ chẳng có pianist classic nào chơi Sonat Moonlight ở đám cưới, hay những dịp vui vẻ... hoặc cũng chẳng pianist jazz hay nhạc nhẹ nào chơi beautiful in white ở lễ khai giảng nhạc viện hay 1 buổi hoà nhạc.
Cứ thử để cho 1 ông chuyên classic đệm hát chơi band thì đảm bảo gà mờ. Cũng như nghệ sĩ Hoài Sa, ông rất giỏi về nhạc nhẹ, hoà âm piano khi ở nhạc viện, nhưng ông từng bị trượt môn piano cổ điển.
Để đánh giá 1 piano giỏi chỉ thông qua classic thì ko hẳn đúng.
 
Anh đã đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như giải Nhất cuộc thi đàn phím toàn quốc (1995), giải Nhì cuộc thi piano toàn quốc “Concour Mùa Thu” (2007), giải nhất Nhất cuộc thi piano do Hội Liên Hiệp Giáo Viên bang Illinois tổ chức tại Champaign – Urbana, Illinois và giải Nhì cuộc thi âm nhạc “Nghệ sĩ trẻ” cho song tấu saxophone và piano ở Saint Louis, Missouri.

Thấy cũng có giải thật mà cũng có gì ghê gớm lắm đâu, 2 cái giải đầu là của Việt Nam, 2 cái sau ở mỹ mà cũng là giải phòng trào thôi
 
Thế thì ông nhầm, classic làm chủ đc kĩ thuật ngón đàn thì pianist hiện đại khai thác đc nhiều chức năng phối âm thanh của cái đàn. Tôi ko đề cao cái nào với cái nào, vì 2 trường phái khác nhau, chức năng khác nhau. Sẽ chơi ở các sân khấu khác nhau, sẽ chẳng có pianist classic nào chơi Sonat Moonlight ở đám cưới, hay những dịp vui vẻ... hoặc cũng chẳng pianist jazz hay nhạc nhẹ nào chơi beautiful in white ở lễ khai giảng nhạc viện hay 1 buổi hoà nhạc.
Cứ thử để cho 1 ông chuyên classic đệm hát chơi band thì đảm bảo gà mờ. Cũng như nghệ sĩ Hoài Sa, ông rất giỏi về nhạc nhẹ, hoà âm piano khi ở nhạc viện, nhưng ông từng bị trượt môn piano cổ điển.
Để đánh giá 1 piano giỏi chỉ thông qua classic thì ko hẳn đúng.
Tôi mù tịt nhạc, nhưng thấy thằng cu con đi học, thường 4 tuần một bài classic mới, mà mấy bài vui vẻ, đám cưới thấy nó gõ cái một nên tôi nghĩ thế. Còn tầm nhạc viện hay world class thì thôi, tôi không đủ trình để bàn.
 
Mấy thằng lol tai trâu cãi nhau éo ra cái mie gì hết

Vác cái video về thì phân tích đi, thằng vào chê đổng thằng thì bợ đít chửi đổng. Chả có giá trị thông tin cmg :haha:
 
"Mấy bản nhạc hiện đại nhắm mắt cũng đánh đc" :LOL: Mỗi trường phái sẽ có cái khó riêng nhé, giờ vứt cái bản nhạc chỉ có khoá Sol cho mấy ông chuyên piano cổ điển tự mò tự chế chắc gì đã hay, có khi nghe còn dở òm. Mấy ông piano cổ điển thì chuyên về kĩ thuật, còn piano hiện đại trường phái nhạc nhẹ, jazz thì thiên về sáng tạo, biến tấu và ứng tấu. Mỗi trường phái có cái khó riêng, đừng bao giờ nói pianist giỏi thì bắt buộc phải chơi cổ điển siêu giỏi :)
Ông lại nhầm, nhạc trẻ các nốt nhạc rất đơn điệu, phức tạp thế đéo nào bằng classic được? Đừng nghĩ classic chỉ thiên về kỹ thuật nhé, nhạc lý, sáng tạo, cảm âm thì tụi nhạc trẻ không bao giờ có cửa so với classic, nói thế cho nó vuông. Những bản nhạc classic là những bản nhạc mà nhạc sĩ đặt cả tâm hồn và cuộc sống của họ vào đấy, còn nhạc trẻ chỉ là lũ mới lớn yêu nhau rồi viết mấy bản ballad vớ vẩn thì so thế đéo nào được :haha:

via theNEXTvoz for iPhone
 
tôi gặp thân phụ của anh Tuấn Mạnh mỗi ngày, là thầy Tuấn Khanh, thầy đào tạo cho 3 người con thầy là anh Dũng, anh Mạnh và chị Phi Phi từ hồi 4 tuổi.
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f6e6d76495948652e706e67
mai lại gặp rồi đi ăn sáng với thầy đây
 
Ông lại nhầm, nhạc trẻ các nốt nhạc rất đơn điệu, phức tạp thế đéo nào bằng classic được? Đừng nghĩ classic chỉ thiên về kỹ thuật nhé, nhạc lý, sáng tạo, cảm âm thì tụi nhạc trẻ không bao giờ có cửa so với classic, nói thế cho nó vuông. Những bản nhạc classic là những bản nhạc mà nhạc sĩ đặt cả tâm hồn và cuộc sống của họ vào đấy, còn nhạc trẻ chỉ là lũ mới lớn yêu nhau rồi viết mấy bản ballad vớ vẩn thì so thế đéo nào được :haha:

via theNEXTvoz for iPhone

Ông lại nhầm, nhạc trẻ các nốt nhạc rất đơn điệu, phức tạp thế đéo nào bằng classic được? Đừng nghĩ classic chỉ thiên về kỹ thuật nhé, nhạc lý, sáng tạo, cảm âm thì tụi nhạc trẻ không bao giờ có cửa so với classic, nói thế cho nó vuông. Những bản nhạc classic là những bản nhạc mà nhạc sĩ đặt cả tâm hồn và cuộc sống của họ vào đấy, còn nhạc trẻ chỉ là lũ mới lớn yêu nhau rồi viết mấy bản ballad vớ vẩn thì so thế đéo nào được :haha:

via theNEXTvoz for iPhone
Bớt xuyên tạc lại đi, ngta đang so sánh người chơi classic với người chơi nhạc nhẹ, jazz. Chứ có so sánh mấy ông viết ra nhạc classic đéo đâu. Về kĩ thuật thì mấy ông jazz, nhạc nhẹ sẽ ko bằng mấy ông chơi chuyên cổ điển, còn về sự sáng tạo kết hợp hoà âm tạo sự mới lạ hấp dẫn cho 1 bài hát chỉ có khoá sol thì ông pianist classic ko có tuổi. Đây là 2 trường phái khác nhau, đéo bao h so sánh đc dân chơi classic và dân chơi nhạc nhẹ,jazz ai giỏi hơn. Đừng đánh tráo quan điểm so với các bậc thần đồng soạn nhạc classic :)
 
mới xem người bí ẩn xong, thấy Mạnh có vẻ đánh tốt đấy chứ, sao chê vậy? :beat_brick:
Lâu lắm mới thấy thớt này đội mồ sống dậy, anh Mạnh đàn La Campanella như cứt, thật xách dép cho cháu này còn chưa được nữa là. :ah:
 
Last edited:
https://www.ximalaya.com/yinyue/291718/4094193/p2
Mình thích những tay thế này. Không màu mè ba lá hẹ. Nhẹ nhàng thoải mái, khoái gì đánh nấy, 1 tí u sầu. Bạn này rất nhiều bài tự sáng tác nhé.
Zào Hai Dón này nghe hay đó fen. Fen còn artists nào tương tự như vầy giới thiệu cho mình biết.

Cảm ơn fen nhiều.

https://www.baike.com/wikiid/7006243388448797028/



https://listen.tidal.com/album/195137848

https://www.deezer.com/us/album/253555332

https://play.qobuz.com/album/b7y2c0q8yg6pa
 
Last edited:
Back
Top