Người dùng thất vọng với kính Vision Pro

mình đeo kính thực tế ảo từ cái hồi nó mới ra, đau mắt nhức đầu bỏ mẹ
mà mình k có tiền sử bị vậy kể cả chơi game fps cao nha, nên cái kính vr này flop bỏ mẹ, k phù hợp với đa số
 
ko ham hố mấy cái ứng dụng game hay thế giới ảo lắm, nma thấy cno đeo cái kính xong lưu note, đặt video youtube, đặt chỗ chiếu video khắp nơi trong nhà cũng hay phết :LOL:, nhưng mà đeo mỗi cái kính to đùng để thêm mấy tính năng như thế thì mệt vl. Bao giờ công nghệ tiến hoá cho kính đeo glasses bình thường cũng chiếu dc thì đỡ :LOL:
Ko biết chính sách trả tiền cho dev ntn nhưng bọn Apple có cái hơn bọn khác là dàn dev game xịn đông, sẵn sàng hỗ trợ làm riêng app cho cno, android thì còn chờ mòn đít. Qua giờ thấy mấy game đã up có trên Vision Pro rồi.
 
Thay vì sáng tạo thì Táo nên để ng khác đi trước rồi tái định nghĩa lại cho phù hợp với truyền thống hiện tại..
 
Sản phẩm dc bơm thổi truyền thông quá đà nhất 2023
uq1dgnk.png

Rõ ràng là đây là thế hệ đầu, giá quá cao và nhược điểm éo khác kính VR/AR khác cách đây gần 10 năm, nhưng các media cứ phải câu view bằng kiểu: vision pro là tương lai bt mới, người người nhà nhà đeo vision pro, lái xe đeo vision pro,... Youtuber, tiktoker đeo vision pro ra phố làm trò con bò, nhưng hết 14 ngày lên đủ xong bài thì trả lại táo
uq1dgnk.png
 
Làm việc thì cũng ko dc vì nặng, nóng, pin yếu.
Giải trí thì chưa có, mà giải trí thì cần thời gian, xem film và game gì cũng phải hơn 2 tiếng
 
Thấy ứng dụng hay nhất của nó là giúp khách hàng trải nghiệm trước sản phẩm (ví dụ nhà cửa - bđs)
Còn lại như cái l ;))))))))
Nếu thế thì cũng méo cần cái kính này, mà bọn nó có giải pháp trên web rồi.
1 cái vấn đề chính của bọn VR này là nó bị giới hạn di chuyển, chỉ ngồi im 1 chỗ được thôi, đi đi lại lại vấp ngã, đâm đầu vào tường ráng chịu. Còn AR nó là thực tế nên ko bị giới hạn đó.
Tôi ví dụ luôn vụ nhà cửa bđs của anh: Anh xem nhà = VR (đương nhiên), nhưng cái nhà đó layout khác nhà anh đang đứng, anh đi sang phòng khác kiểu gì? Chỗ đáng ra là cái phòng khách ở nhà VR, thì ở nhà anh nó đang là cái toilet.
Còn AR thì ứng dụng nó sẽ là như này: Nhà anh, anh muốn mua 1 cái sofa chẳng hạn, và anh muốn ướm thử xem cái sofa đó có hợp với phòng khách nhà anh ko (kích thước, tone màu...), anh pick cái sofa ảo đó và đặt thử lên phòng khách thật nhà anh, ok mua, ko ok chọn cái khác. Chọn xong gọi nó mang đúng cái đó đến là xong, khỏi sợ mua về thấy méo hợp lại mang đổi trả khác kiểu. Tất nhiên, nó cũng chỉ giới hạn ở mức độ nhìn thôi, còn trải nghiệm các giác quan khác (ngồi thử xem êm ko, ngồi lâu có mỏi ko, sờ vào xem mát ko...) thì chịu.
 
Nếu thế thì cũng méo cần cái kính này, mà bọn nó có giải pháp trên web rồi.
1 cái vấn đề chính của bọn VR này là nó bị giới hạn di chuyển, chỉ ngồi im 1 chỗ được thôi, đi đi lại lại vấp ngã, đâm đầu vào tường ráng chịu. Còn AR nó là thực tế nên ko bị giới hạn đó.
Tôi ví dụ luôn vụ nhà cửa bđs của anh: Anh xem nhà = VR (đương nhiên), nhưng cái nhà đó layout khác nhà anh đang đứng, anh đi sang phòng khác kiểu gì? Chỗ đáng ra là cái phòng khách ở nhà VR, thì ở nhà anh nó đang là cái toilet.
Còn AR thì ứng dụng nó sẽ là như này: Nhà anh, anh muốn mua 1 cái sofa chẳng hạn, và anh muốn ướm thử xem cái sofa đó có hợp với phòng khách nhà anh ko (kích thước, tone màu...), anh pick cái sofa ảo đó và đặt thử lên phòng khách thật nhà anh, ok mua, ko ok chọn cái khác. Chọn xong gọi nó mang đúng cái đó đến là xong, khỏi sợ mua về thấy méo hợp lại mang đổi trả khác kiểu. Tất nhiên, nó cũng chỉ giới hạn ở mức độ nhìn thôi, còn trải nghiệm các giác quan khác (ngồi thử xem êm ko, ngồi lâu có mỏi ko, sờ vào xem mát ko...) thì chịu.
tôi nghĩ là công nghệ thì đi xa hơn rồi, nhưng ứng dụng thực tế nó còn phụ thuộc hạ tầng cơ sở đại trà và giá thành. Con Vision mới ntn giá đã 100 củ rồi đấy. Khi nào mà hạ được giá thành xuống bằng con flagship thì khả năng là sẽ ok hơn. Chưa kể là còn tối ưu các thứ. Thực ra cái công nghệ AR này ứng dụng trong quân sự lâu lắm rồi nên giờ k biết nó đã tiến đến đâu, ví dụ như mũ phi công chiến đấu chẳng hạn.
 
Cái công nghệ VR này cách đây 4 hay 5 năm mình đọc 1 bài báo tiếng Anh phân tích rằng kiểu gì cũng thành bánh vẽ.
Sau 5 năm có vẻ vẫn chưa có bước tiến gì quá lớn thật, đám big tech chắc cũng chẳng dại rót vốn vào RD nữa.
bao giờ làm được micro led đã, và cái này vẫn phải tiếp tục nghiên cứu và éo biết bao giờ nghiên cứu xong khi cái led blue mất mấy chục năm để nghiên cứu rồi.
Sau này khả kiến nhất là 1 con pc làm máy chủ xử lý, 1 cái kính VR gắn màn hình và cảm biến gia tốc, cảm biến vị trí thôi để cho nhẹ.
 
bao giờ làm được micro led đã, và cái này vẫn phải tiếp tục nghiên cứu và éo biết bao giờ nghiên cứu xong khi cái led blue mất mấy chục năm để nghiên cứu rồi.
Sau này khả kiến nhất là 1 con pc làm máy chủ xử lý, 1 cái kính VR gắn màn hình và cảm biến gia tốc, cảm biến vị trí thôi để cho nhẹ.
anh nghĩ sao về cảm biến cấy thằng vào dây thần kinh mống mắt như Elon musk cấy chip vào não. Hoặc bằng cách nào đấy truyền tín hiệu trực tiếp vào dây thần kinh.
 
Nếu thế thì cũng méo cần cái kính này, mà bọn nó có giải pháp trên web rồi.
1 cái vấn đề chính của bọn VR này là nó bị giới hạn di chuyển, chỉ ngồi im 1 chỗ được thôi, đi đi lại lại vấp ngã, đâm đầu vào tường ráng chịu. Còn AR nó là thực tế nên ko bị giới hạn đó.
Tôi ví dụ luôn vụ nhà cửa bđs của anh: Anh xem nhà = VR (đương nhiên), nhưng cái nhà đó layout khác nhà anh đang đứng, anh đi sang phòng khác kiểu gì? Chỗ đáng ra là cái phòng khách ở nhà VR, thì ở nhà anh nó đang là cái toilet.
Còn AR thì ứng dụng nó sẽ là như này: Nhà anh, anh muốn mua 1 cái sofa chẳng hạn, và anh muốn ướm thử xem cái sofa đó có hợp với phòng khách nhà anh ko (kích thước, tone màu...), anh pick cái sofa ảo đó và đặt thử lên phòng khách thật nhà anh, ok mua, ko ok chọn cái khác. Chọn xong gọi nó mang đúng cái đó đến là xong, khỏi sợ mua về thấy méo hợp lại mang đổi trả khác kiểu. Tất nhiên, nó cũng chỉ giới hạn ở mức độ nhìn thôi, còn trải nghiệm các giác quan khác (ngồi thử xem êm ko, ngồi lâu có mỏi ko, sờ vào xem mát ko...) thì chịu.
Con quest3 với vision pro có công nghệ pass through nhìn xuyên mà. Đâu mà ngồi một chỗ, cái bác ví dụ nó làm được
 
Chừng nào thu nhỏ chỉ bằng kính cận hẵng ham.
Tôi không thích ham hô game gủng gì, nhưng nếu kết hợp với điện toán đám may thì tôi mong chờ vào các ứng dụng chuyên dụng hơn:

Ví dụ:
1. Phần mềm OCR chuyển đổi văn bản, dịch văn bản tức thời trên kính. (Cái này dễ.)
2. Ứng dụng nhận diện vật phẩm và cho biết từ vựng ngôn ngữ khác (Dùng học tiếng nước ngoài siêu tốt)
3. Ứng dụng đánh giá hoạt động thể chất, xem xét sai số rồi đưa ra hướng dẫn chi tiết động tác phù hợp (Sport tốt.)
4. Ứng dụng đo khoảng cách, vận tốc và dự đoán hướng di chuyển theo thời gian thực của mục tiêu. (CSGT chắc chắn rất thích)
5. Tạo dựng mô hình lập thể cơ thể theo máy chụp xquang khi phẫu thuật thời gian thực. (Có cái này thì chắc phải nói là ước tiến y học, tỷ lệ phẫu thuật thành công lên cao luôn.)
 
Con quest3 với vision pro có công nghệ pass through nhìn xuyên mà. Đâu mà ngồi một chỗ, cái bác ví dụ nó làm được
Phen cần phân biệt rõ VR và AR nhé. VR là ảo 100%, như ví dụ tôi nói là xem cái nhà mới thì phải dùng VR (ảo 100%) chứ ko thể "ghép" cái nhà đó với nhà thực tại được. Còn AR là đem cái ảo (cái sofa) đưa vào môi trường thực, và vì là môi trường thực nên đi lại thoải mái.
 
có phiên bản giá rẻ để nằm coi phim ko, cầm đt coi đau mắt vl, tv thì chưa đủ to
Phen đợi tầm 2,3 năm nữa bọn nó sản suất thế hệ tiếp theo thì may ra mới rẻ

Phen cần phân biệt rõ VR và AR nhé. VR là ảo 100%, như ví dụ tôi nói là xem cái nhà mới thì phải dùng VR (ảo 100%) chứ ko thể "ghép" cái nhà đó với nhà thực tại được. Còn AR là đem cái ảo (cái sofa) đưa vào môi trường thực, và vì là môi trường thực nên đi lại thoải mái.
Giải thích đơn giản là thằng nào đeo AR thì vẫn thấy dc con mắt vì AR đúng nghĩa là kết hợp ảo vào thật. Còn VR thì ko vì nó chỉ là đeo cái 2 màn hình lên mặt mà thôi
9o78JmN.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu thế thì cũng méo cần cái kính này, mà bọn nó có giải pháp trên web rồi.
1 cái vấn đề chính của bọn VR này là nó bị giới hạn di chuyển, chỉ ngồi im 1 chỗ được thôi, đi đi lại lại vấp ngã, đâm đầu vào tường ráng chịu. Còn AR nó là thực tế nên ko bị giới hạn đó.
Tôi ví dụ luôn vụ nhà cửa bđs của anh: Anh xem nhà = VR (đương nhiên), nhưng cái nhà đó layout khác nhà anh đang đứng, anh đi sang phòng khác kiểu gì? Chỗ đáng ra là cái phòng khách ở nhà VR, thì ở nhà anh nó đang là cái toilet.
Còn AR thì ứng dụng nó sẽ là như này: Nhà anh, anh muốn mua 1 cái sofa chẳng hạn, và anh muốn ướm thử xem cái sofa đó có hợp với phòng khách nhà anh ko (kích thước, tone màu...), anh pick cái sofa ảo đó và đặt thử lên phòng khách thật nhà anh, ok mua, ko ok chọn cái khác. Chọn xong gọi nó mang đúng cái đó đến là xong, khỏi sợ mua về thấy méo hợp lại mang đổi trả khác kiểu. Tất nhiên, nó cũng chỉ giới hạn ở mức độ nhìn thôi, còn trải nghiệm các giác quan khác (ngồi thử xem êm ko, ngồi lâu có mỏi ko, sờ vào xem mát ko...) thì chịu.
Btw, các ứng dụng của bên thứ 3 trên Vision Pro không có quyền truy cập camera nhé, kể cả các app đang phát triển tới thời điểm hiện tại (do Apple bảo mật riêng tư người dùng) Ít nhất phải 2-3 năm nữa các ứng dụng AR của bên thứ 3 mới lên được Vision Pro
 
Phen đợi tầm 2,3 năm nữa bọn nó sản suất thế hệ tiếp theo thì may ra mới rẻ


Giải thích đơn giản là thằng nào đeo AR thì vẫn thấy dc con mắt vì AR đúng nghĩa là kết hợp ảo vào thật. Còn VR thì ko vì nó chỉ là đeo cái 2 màn hình lên mặt mà thôi
9o78JmN.png


via theNEXTvoz for iPhone
ít bữa truyền mẹ vào dây thần kinh luôn tha hồ mà như thật, đỡ tốn pin
 
Back
Top