sangcoi97
Senior Member
Mình nói là khó phá sản chứ có bảo là ko phá sản đâu.Nếu mà như bác nói nhìn thằng này thằng kia sống được nên mình cũng tồn tại thì chẳng thằng nào phá sản cả.
Biên lợi nhuận xe điện cao hơn xe xăng thì liên quan gì với GSM. Chưa kể biên lợi nhuận của Vf vẫn chưa có và đang lỗ nhé.
Bác cũng biết là gồng lỗ sẽ qua được vậy trường hợp Grab thì sao nhỉ. Những thằng như Grab, bee hay uber nó phải lỗ bao nhiêu năm, đốt tiền và cạnh tranh với những thằng lớn mới tồn tại được ấy, và còn bao nhiêu thằng tồn tại.
PS : GSM nó đang phát triển tốt là vẻ bề ngoài, còn nội tình bên sao thì chưa biết được. Nhưng nếu mình là người có tay trái tay phải, thì tay phải mình chẳng mất tiền mua công cụ của tay trái làm gì, để tạo lợi thế bên ngoài chẳng hay hơn à.
Biên độ lợi nhuận ý mình là xe oto điện chạy tiết kiệm ngang xe máy. Bảo dưỡng cũng ít chi phí hơn xe xăng. Nếu đơn hàng ngang giá thì lợi nhuận ròng của taxi điện cao hơn taxi xăng nhiều lần. Nên GSM có thể dễ dàng giảm giá và chiếm dần thị phần nếu muốn. Ko phải tự nhiên mà Mai Linh hay Vinasun đều đang chuyển hướng sang xe điện/hybird vì bọn nó sợ viễn cảnh đó xảy ra.
Last edited: