Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng chuộng lối sống phương tây khiến nhu cầu cà phê tăng vọt

GloryJack

Senior Member

Lượng tiêu thụ cà phê ở Trung Quốc đang ngày càng tăng cao, thúc đẩy một làn sóng cạnh tranh gay gắt giữa các chuỗi cà phê địa phương và quốc tế...​


b6e78dc6e38a0ad4539b.jpg

Các nhà phân tích kỳ vọng “cơn khát cà phê” ngày càng tăng của Trung Quốc sẽ là động lực chính cho nhu cầu trong tương lai khi các thương hiệu cà phê địa phương và quốc tế liên tục mở rộng ra ngoài Bắc Kinh và Thượng Hải đến hàng chục thành phố cỡ trung ở quốc gia tỷ dân.

Jason Yu, giám đốc điều hành Trung Quốc của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết: “Người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng đón nhận lối sống phương Tây và cà phê rõ ràng là một trong những đồ uống đại diện cho điều đó”.

Củng cố cho luận điểm này, Kantar Worldpanel đã thực hiện một số khảo sát và phỏng vấn giới trẻ Trung Quốc trong độ tuổi 20. Zixi Zhao, sinh viên 22 tuổi, cho biết anh uống cà phê mỗi ngày. “Tôi bắt đầu uống cà phê khi vào đại học. Nói chung tôi không uống nhiều trà, nhưng mẹ tôi, bố tôi, bà tôi đều uống trà”, Zhao kể lại.

Ruoxuan Zhao, sinh viên 19 tuổi đến từ Bắc Kinh, chia sẻ rằng uống cà phê nay đã trở thành một phần trong lối sống hối hả của giới trẻ Trung Quốc.

Theo Alegra Group, một công ty theo dõi sự tăng trưởng của các chuỗi cà phê, số lượng cửa hàng cà phê có thương hiệu ở Trung Quốc đã tăng đáng kinh ngạc 58% trong 12 tháng qua lên 49.691 cửa hàng.

Ước tính, chuỗi cà phê hàng đầu Trung Quốc Luckin Coffee đã bổ sung thêm 5.059 cửa hàng trong 12 tháng qua, còn đối thủ “đồng hương” Cotti Coffee thậm chí đã mở 6.004 cửa hàng trong cùng kỳ.

Thương hiệu Starbucks của Mỹ cũng đã khai trương thêm 700 cửa hàng tại Trung Quốc vào năm ngoái và cho biết họ đang trên đà vận hành khoảng 9.000 cửa hàng tại nước này vào năm 2025, trong khi Tim Hortons của Canada có kế hoạch mở 3.000 cửa hàng tại Trung Quốc trong 4 năm tới.

Giành lấy thị phần là một trong những mục tiêu cốt lõi của Luckin Coffee, Giám đốc điều hành Jinyi Guo từng tuyên bố trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 của công ty.

Matthew Barry, nhà phân tích đồ uống của Euromonitor nhận định, có sự cạnh tranh gay gắt giữa các chuỗi địa phương và chuỗi quốc tế. “Bất kỳ ai cũng đều đang cố gắng giành được thị phần lớn nhất có thể trong thị trường đang phát triển mạnh mẽ và năng động này”, ông Barry nhấn mạnh.

Việc mở cửa hàng hiện vẫn đang diễn ra ở cả các thành phố lớn và ngay cả thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc - nơi có hàng triệu dân cư mỗi thành phố. “Vì vậy, về cơ bản là vẫn còn nhiều khoảng trống cho các chuỗi cà phê phát triển”, ông Jason Yu của Kantar Worldpanel đánh giá.

Tín hiệu này là một tin tốt cho các nhà sản xuất cà phê vốn đã được hưởng lợi từ giá cao do thời tiết bất lợi ở một số vùng trồng cà phê. Cà phê Arabica đang giao dịch gần mức cao nhất trong 8 tháng, trong khi cà phê Robusta đạt mức cao nhất trong 15 năm vào tuần trước.

Dữ liệu từ Tổ chức Cà phê Quốc tế cho thấy tiêu thụ cà phê ở Trung Quốc tăng 15% trong niên vụ kéo dài một năm kết thúc vào tháng 9/2023 so với chu kỳ trước lên 3,08 triệu bao. Trung Quốc nhập khẩu cà phê chủ yếu từ Châu Phi và Nam Mỹ.

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự đoán, Trung Quốc sẽ sử dụng 5 triệu bao cà phê trong mùa vụ mới (2023 - 2024), điều này sẽ khiến nước này trở thành nước tiêu dùng cà phê lớn thứ bảy trên thế giới.

 
Tiếc là nó chuộng cà phê Arabica giống Nhật với Hàn thôi, ko chuộng cafe Robusta của Việt Nam ko qua Vũ ngon rồi
Xem phim tụi Hàn thế nào cũng phải có scene mua ly caffee Americano, còn phim bọn Nhật sẽ là cà phê lon
Cái Americano đấy kiểu nước vị cà phê thì dùng Rô hay Ara cũng có khác gì nhau đâu nhỉ :sweat:
 
Xem phim tụi Hàn thế nào cũng phải có scene mua ly caffee Americano, còn phim bọn Nhật sẽ là cà phê lon
Cái Americano đấy kiểu nước vị cà phê thì dùng Rô hay Ara cũng có khác gì nhau đâu nhỉ :sweat:
Khác hẳn, Ro chủ yếu thiên đắng và hậu vị sô cô la, Ara thì đa dạng vô cùng, hậu vị hoa quả đủ mùi vị
 
Xem phim tụi Hàn thế nào cũng phải có scene mua ly caffee Americano, còn phim bọn Nhật sẽ là cà phê lon
Cái Americano đấy kiểu nước vị cà phê thì dùng Rô hay Ara cũng có khác gì nhau đâu nhỉ :sweat:

Bọn Hèn qua Vn suốt thì cũng sớm quen với vị cafe sữa đá thôi. Uống ba cái nước dão cafe đó cũng chán.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Tiếc là nó chuộng cà phê Arabica giống Nhật với Hàn thôi, ko chuộng cafe Robusta của Việt Nam ko qua Vũ ngon rồi
Theo tôi biết thì chúng nó không có gu cafe lắm đâu nên Vũ Qua vẫn ngon thôi, chỉ là thị trường đấy nó khốc liệt lắm.
Bên Úc (cụ thể là Melbourne) thì cafe của nó có gu khác với nhiều nhà rang xay vkl
 
Tiếc là nó chuộng cà phê Arabica giống Nhật với Hàn thôi, ko chuộng cafe Robusta của Việt Nam ko qua Vũ ngon rồi
ở cái thị trường to đùng đó chỉ cần tạo được cho mình tệp khách hàng riêng đã là ngon ăn rồi😗

dân TQ là chúa so kè này nọ, kiểu gì cũng sẽ có hội cuồng Rob chê Ara nhạt như nước dão 😗 giữa 1 rừng Ara lòi ra mỗi mình mình là Rob có khi lại là một ưu thế 😗
 
từ khi nào uống cà phê trở thành chuộng lối sống phương tây vậy ? vậy thích sầu riêng thành chuộng lối sống Đông nam á à
 
Vậy thì hơi chán nhỉ ? Mình trồng nhiều ro
Ngu chứ chán gì! theo Arab xu hướng thế giới ko theo, khư khư bảo thủ với Ro thì tự mà bú lấy, hỏi sao cafe xuất ra nước ngoài toàn làm nguyên liệu bánh chứ méo có cửa vô chuỗi lớn
Uống Arab riết thấy ngon bome ra vừa thanh vừa thơm, qua Ro uống đắng mà thối nồng, chỉ muốn phun cái phẹt thức uống tởm lợm ra khỏi cuống họng mà dùng Arab súc miệng lại cho sạch mà thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top