Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện (EV) BYD Auto của Trung Quốc vừa công bố có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô. Đây là động thái cho thấy nhà sản xuất này muốn Đông Nam Á trở thành một phần trong của chiến lược mở rộng toàn cầu.

Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện tại Việt Nam và tham vọng lấn sân Đông Nam Á - Ảnh 1


Một nguồn tin cho biết khoản đầu tư vào khu vực phía Bắc của Việt Nam sẽ là hơn 250 triệu USD, mở rộng sự hiện diện của công ty mẹ BYD Co tại Việt Nam, nơi đơn vị sản xuất của công ty sản xuất các tấm pin mặt trời.

Động thái này nhấn mạnh xu hướng rộng lớn hơn của các nhà sản xuất là giảm tiếp xúc với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ và sự gián đoạn sản xuất do các đợt phong tỏa COVID-19 trước đó của Bắc Kinh gây ra.

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Tây An, đã bán chạy hơn đối thủ Tesla về xe điện với tỷ lệ hơn 2:1 ở Trung Quốc vào năm ngoái, và mở rộng ra những nơi khác ở châu Á, bao gồm Singapore, Nhật Bản và châu Âu.

Được hỗ trợ bởi Berkshire Hathaway của tỷ phú, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, BYD sản xuất cả xe plug in- hybrid và xe điện thuần túy. Giống như Tesla, BYD kiểm soát phần lớn chuỗi cung ứng của mình, bao gồm cả sản xuất pin, một chiến lược tạo sự khác biệt với các nhà sản xuất ô tô lâu đời.

Bằng cách đầu tư vào Việt Nam, BYD đang tìm cách bổ sung công suất, kiểm soát chi phí và đa dạng hóa sản xuất từ các hoạt động tại Trung Quốc, nơi có nhu cầu rất lớn.

Các cuộc đàm phán đang được tiến hành để chọn một địa điểm cho nhà máy Việt Nam, các nguồn tin từ chối nêu tên vì các cuộc thảo luận là bí mật. Một nguồn tin cho hay việc xây dựng nhà máy đã được lên kế hoạch bắt đầu vào giữa năm nay.
https://vneconomy.vn/automotive/nha...-viet-nam-va-tham-vong-lan-san-dong-nam-a.htm
Xe điện trung quốc này không biết có gì tốt hơn xe điện của sing ko
 
không. nhưng giúp cho smartphone phổ biến khắp mọi tầng lớp xã hội, mang lại chuyển đổi số toàn dân. sang đấy thấy già trẻ lớn bé làm gì cũng mang đt ra quét mã, xong việc.
Phải cảm ơn bọn tàu nhiều, mấy con xiaomi bán rẻ như cho đạp chết hết mấy con SS giá rẻ.
Mua con tầm chục củ cũng không khác biệt gì mấy bọn SS 14, 15
 
Xe oto mà mấy anh đòi rẻ, vkl, rẻ thì nó dùng LK đểu, bỏ qua QA QC, các anh có dám leo lên ngồi ko mà quan tâm "rẻ" :burn_joss_stick:
 
Xe oto mà mấy anh đòi rẻ, vkl, rẻ thì nó dùng LK đểu, bỏ qua QA QC, các anh có dám leo lên ngồi ko mà quan tâm "rẻ" :burn_joss_stick:
BDY bên tàu bán chạy lắm đấy nhưng mà về VN thì cũng ko rẻ đâu, Vin nội địa gần như 100% mà giá cũng phải trên 500 mới vần vô lăng đc kìa. Sắp tới có VF5 ko biết như nào chắc giống Radil bản điện.
 
Bao giờ lập BYD Vietnam, sản xuất từ A đến Á tại đất nước này thì giá xe mới được phép 'tiệm cận' oto 'Singapore' nhé :shame:
 
BDY bên tàu bán chạy lắm đấy nhưng mà về VN thì cũng ko rẻ đâu, Vin nội địa gần như 100% mà giá cũng phải trên 500 mới vần vô lăng đc kìa. Sắp tới có VF5 ko biết như nào chắc giống Radil bản điện.
Cái gì nội địa gần 100. Má ơi thiệt ko
 
Back
Top