thắc mắc Nhận xét vinfast Theon s

Helios01

Junior Member
Chào các bác.
Mình đang có nhu cầu đổi cái xe để đi lại hàng ngày.Mỗi ngày khoảng 20-30km
Lúc đầu nhắm pcx mà giá cũ vẫn đắt quá, tìm loanh quanh Facebook va vào mấy em xe máy điện cũng muốn trải nghiệm.
Thấy có người bán 4x con Theon s cũng phù hợp ví mình (dự kiến dưới 50tr)
MÌnh có tìm kiếm thì review trải nghiệm ít quá toàn video lúc mới ra mắt con này, Ae ai dùng con này cho mình xin ít ý kiến với
Thanks
 
Con này ít người chạy do giá cao quá, chứ chạy khá ngon. Kéo max được 80 mà dàn chân ngon nên chạy đầm êm. Cũng chạy ké được tí với cũng lâu rồi nên nhớ có vậy thôi.
 
Đi con theon bản thường cũng 12k km. Con này chỉ kẹt mỗi pin như kẹc. Chén cổ dởm, má phanh kêu két két chướng tai. Đổi lại vận hành ngon nha, dàn chân uy tín, máy thì bớt bốc hơn nhiều rồi, fw đầu mạnh như điên. Cơ mà nghe bảo bản S lỗi nhiều hơn. Chứ bản thường chạy 3 năm chả lỗi gì. Có lâu lâu bấm không lên, phải bấm mấy lần. À, xác xe nặng vcl mà không có số lùi.
 
Động cơ khỏe nên pin hẻo hơn con khác, nhưng mà 20-30km/ngày thì chả ảnh hưởng. Xích kêu to.
 
Động cơ khỏe nên pin hẻo hơn con khác, nhưng mà 20-30km/ngày thì chả ảnh hưởng. Xích kêu to.
Con này chưa chạy nhưng thấy trên đường thì mình chạy theo xem! Xe đẹp, nhưng ko có tiếng máy mà tiếng xích to quá, nghe cứ phèn phèn sao ấy!
 
Con này mà chê xích kêu to thì chạy quantum chắc thủng tai luôn :shame: Muốn êm thì phải chăm dưỡng sên

Xe vin nhìn chung khá lành, chỉ có cái là pin hơi ít. Lỗi hay thấy kêu nhất chủ yếu hỏng sạc, kẹt ABS. Ngoài ra mấy cái chén cổ hay phuộc cứng này nọ thì tùy nhu cầu tùy tải trọng, fix cũng đơn giản
 
Cảm ơn các bạn nhé. Nghe cũng khá hấp dẫn.
Hôm qua trải nghiệm khá ứng, mỗi cái lúc dắt xe nặng thật. Vào trung tâm thương mại chật chật hơi oải
 
Con này mà chê xích kêu to thì chạy quantum chắc thủng tai luôn :shame: Muốn êm thì phải chăm dưỡng sên

Xe vin nhìn chung khá lành, chỉ có cái là pin hơi ít. Lỗi hay thấy kêu nhất chủ yếu hỏng sạc, kẹt ABS. Ngoài ra mấy cái chén cổ hay phuộc cứng này nọ thì tùy nhu cầu tùy tải trọng, fix cũng đơn giản
thế cơ á, chưa thấy con quần tủm nào chạy nên ko biết, mà mình kiểu chưa thông dc việc xe điện chạy xích, nghe tiếng cứ thấy buồn cười!
 
thế cơ á, chưa thấy con quần tủm nào chạy nên ko biết, mà mình kiểu chưa thông dc việc xe điện chạy xích, nghe tiếng cứ thấy buồn cười!
Nó gọi là mid-motor, động cơ đặt giữa, nên phải có cái gì đấy truyền động từ động cơ ra bánh sau. 1 là dây curoa (như xe ga), 2 là nhông dên xích (như xe số). Bọn xe điện này moment xoắn vọt lớn nên nếu dùng curoa thì kém bền

Còn cái loại động cơ đặt vào hẳn bánh sau thì gọi là in-hub. Ưu điểm là không tiếng động. Nhược điểm là lệch trọng tâm xe về bánh sau, khó bảo dưỡng. Lỡ lủng bánh sau thì mấy hàng sửa xe máy chịu thua thôi, muốn tháo thì phải thợ chuyên xe điện mới tháo được. Còn thằng mid-motor ở trên thì tháo không khác gì xe máy

Ngoài ra còn 1 loại ít phổ biến hơn là side-motor dùng trên con Vento/VentoS. Vừa không tiếng động như inhub, vừa tháo bánh sau được dễ. Nhưng nó bị lệch trọng tâm xe về hẳn 1 bên đặt động cơ :D
 
Con này mà chê xích kêu to thì chạy quantum chắc thủng tai luôn :shame: Muốn êm thì phải chăm dưỡng sên

Xe vin nhìn chung khá lành, chỉ có cái là pin hơi ít. Lỗi hay thấy kêu nhất chủ yếu hỏng sạc, kẹt ABS. Ngoài ra mấy cái chén cổ hay phuộc cứng này nọ thì tùy nhu cầu tùy tải trọng, fix cũng đơn giản
Là sao thím ?
 
Là sao thím ?
Xe của vin mỗi lần mở khóa là nó sẽ check ABS có hoạt động không. Nhưng thỉnh thoảng nó check không được thì nó không cho khởi động xe để di chuyển được. Thấy ae kêu thỉnh thoảng bị thôi, tháo cọc ắc quy ra chờ 1 lúc là bt
 
Back
Top