thảo luận "Nhiệt 60 độ là bình thường mà em?" - Nguyên văn từ TTBH Asus, nhờ ae đánh giá

hoangnam1302

Junior Member
Xin chào 500 anh em, chuyện là như này, mình viết bài này để đánh giá trải nghiệm bảo hành của mình ở TTBH. Mình đang dùng con card Asus ROG Strix 5700 và đang gặp tình trạng quá nhiệt, cụ thể nhiệt độ idle là 60-70 độ. Vừa bật máy lên chưa kịp làm gì cả thì đã nóng như vậy rồi, chơi các con game hơi nặng tý như Dying Light 2, Dead Island 2 nhiệt độ lên tới hơn 100 độ C.

Nhiệt độ idle card vừa bật máy lên 69 độ... Trong khi CPU thì mát rượi
RDR2-idle.jpg
Nhiệt độ khi chơi game RDR2 high settings hơn 100 độ, CPU cũng mát rượi
RDD2.jpg

Con Asus ROG 5700 này thì chắc anh em chắc cũng đã từng nghe qua nó bị lỗi quá nhiệt chung là do ốc tản siết không đủ chặt, dẫn đến nhiệt truyền vào tản kém hiệu quả. Các diễn đàn cũng có đăng cách giải quyết là tìm đến TTBH Asus để được hỗ trợ siết ốc miễn phí (tham khảo tại GearVN PCGamer). Mình mua card từ 09/2019, tới bây giờ đã hết hạn bảo hành, từ lúc mua đến giờ mình không để ý đến nhiệt độ, cũng không monitor nó, cho đến khi gần đây mình chơi các tựa game AAA hơi nặng tý thì mới phát hiện card bị quá nhiệt.

Ngày 28/12/2013, mình có qua TTBH SPC Vĩnh Xuân, uỷ quyền của ASUS để sửa chữa dịch vụ, vì mình biết card mình hết bảo hành rồi nên mình mới chọn dịch vụ. Chuyện không có gì to tát, chỉ là mình rất thất vọng với cách làm việc của trung tâm này.

Thứ 1: về kỹ năng chuyên môn, bên TTBH nhận card của mình và thu trước phí 180k. Mình có nêu rõ vấn đề của card bị quá nhiệt, nhiệt độ idle, nhiệt độ chơi game và thậm chí mình gợi ý luôn cho bạn kỹ thuật cách sửa con card của mình bằng cách siết ốc chặt lại theo tiêu chuẩn áp lực mới của hãng là 30-40 PSI. Nhưng sau khi nhận 3 ngày, họ gọi cho mình báo card chết rồi, ko sửa được và báo trả hàng. Mình giật hết cả mình, vì card mình chỉ bị quá nhiệt thôi mà đem qua TTBH thì báo card chết??? Mình bảo bạn check lại kỹ, bạn nói sẽ check lại với kỹ thuật và gọi lại sau. Sau 1 hồi, bạn gọi lại và bảo mình sang nhận lại card, vì card không chết cũng không bị hư. Mình nhấn mạnh 1 lần nữa là card bị quá nhiệt, cần siết ốc theo recommend từ hãng. Thì bạn nói nguyên văn với mình là "nhiệt 60 độ là bình thường mà em?", có con card nào idle 60 là bình thường không vậy anh em?? Nếu từ đầu sao TTBH ko check sơ bộ tình trạng rồi hẵn nhận, đằng này nhận xong, thu 180k xong xuôi hết, giữ đó 3 ngày, rồi cắm vào check nhiệt độ thấy 60 xong trả về bảo ko phải sửa, wth? Easy money dữ vậy.

Thứ 2: về cách chăm sóc khách hàng rất tệ. Bạn chăm sóc khách hàng nói chuyện rất bề trên, không cần khách. Khi bạn gọi mình qua nhận hàng, lúc đó là buổi sáng ngày trong tuần, mình đang đi làm nhưng cũng gắng tranh thủ giờ trưa xin nghỉ sớm để chạy qua lấy hàng. Qua tới TTBH là đúng 12:00 trưa thì mình vừa mở cửa bước vào TTBH thì thay vì chào khách, bạn đó gặp mình mắng thẳng "lần tới có đến thì đến sau 1h30 giùm". Đúng ra với vai trò là CSKH, bạn nên bảo mình thông cảm lưu ý giờ giấc cho lần sau, thay vì sổ sàng vào mặt khách như vậy luôn, như kiểu mẹ mắng con ấy :LOL:

Qua vấn đề này, mình muốn hỏi anh em có chỗ nào uy tín ở TP HCM nhận siết ốc theo chuẩn hãng như này ko, chứ đến TTBH của hãng mà cũng ko làm đc như này thì mình tuyệt vọng quá. Mình đính kèm phiếu BH và hình ảnh nhiệt độ idle 60 mà TTBH confirm với mình là "bình thường mà em" nhé :)) Thanks anh em.
 

Attachments

  • Phieu-BH-5700.jpg
    Phieu-BH-5700.jpg
    260.9 KB · Views: 33
nói chuyện lại với bên bảo hành, nhấn mạnh là chơi game thì nhiệt độ nó lên 97 độ và hotspot lên 110 độ là điều không chấp nhận được
nhiệt chạy không tải thì dao động từ 50 đến 60 độ có thể xảy ra nếu bật chế độ fan stop thì không nói làm gì.

mình nghĩ vấn đề chủ yếu của bạn là do bạn nói chạy không tải 60 đô nên tụi nó vin vào đấy bảo bình thường, tâm lý thôi.
bỏ qua vụ không tải, cứ nhấn mạnh là em chơi game nó lên 100 độ. Anh sửa cho em.

EDIT: à khoan, card hết bảo hành rồi, lại hàng asuk nữa thì thôi tự tìm cách xử lý thôi.
 
nói chuyện lại với bên bảo hành, nhấn mạnh là chơi game thì nhiệt độ nó lên 97 độ và hotspot lên 110 độ là điều không chấp nhận được
nhiệt chạy không tải thì dao động từ 50 đến 60 độ có thể xảy ra nếu bật chế độ fan stop thì không nói làm gì.

mình nghĩ vấn đề chủ yếu của bạn là do bạn nói chạy không tải 60 đô nên tụi nó vin vào đấy bảo bình thường, tâm lý thôi.
bỏ qua vụ không tải, cứ nhấn mạnh là em chơi game nó lên 100 độ. Anh sửa cho em.

EDIT: à khoan, card hết bảo hành rồi, lại hàng asuk nữa thì thôi tự tìm cách xử lý thôi.
Card em hết BH rồi bác, nên em mới vào thẳng vấn đề với họ luôn là sửa dịch vụ. Thu tiền xong họ cũng chỉ cắm card vào check, xong bảo 60 độ là bình thường, rồi trả về lại cho khổ chủ. Tính ra em vừa bỏ 180k cho họ để không làm gì cả 🤣 Không biết họ kiểm tra kỹ tới chừng nào mà nhìn 2 cái hình cơ bản em gởi thôi cũng thấy nó "bất bình thường rồi" :LOL:

EDIT: Fan stop mà 60 độ em cũng không than, đằng này nó quay 800-900 RPM luôn ấy
 
Xin chào 500 anh em, chuyện là như này, mình viết bài này để đánh giá trải nghiệm bảo hành của mình ở TTBH. Mình đang dùng con card Asus ROG Strix 5700 và đang gặp tình trạng quá nhiệt, cụ thể nhiệt độ idle là 60-70 độ. Vừa bật máy lên chưa kịp làm gì cả thì đã nóng như vậy rồi, chơi các con game hơi nặng tý như Dying Light 2, Dead Island 2 nhiệt độ lên tới hơn 100 độ C.

Nhiệt độ idle card vừa bật máy lên 69 độ... Trong khi CPU thì mát rượiView attachment 2284311Nhiệt độ khi chơi game RDR2 high settings hơn 100 độ, CPU cũng mát rượiView attachment 2284306

Con Asus ROG 5700 này thì chắc anh em chắc cũng đã từng nghe qua nó bị lỗi quá nhiệt chung là do ốc tản siết không đủ chặt, dẫn đến nhiệt truyền vào tản kém hiệu quả. Các diễn đàn cũng có đăng cách giải quyết là tìm đến TTBH Asus để được hỗ trợ siết ốc miễn phí (tham khảo tại GearVN PCGamer). Mình mua card từ 09/2019, tới bây giờ đã hết hạn bảo hành, từ lúc mua đến giờ mình không để ý đến nhiệt độ, cũng không monitor nó, cho đến khi gần đây mình chơi các tựa game AAA hơi nặng tý thì mới phát hiện card bị quá nhiệt.

Ngày 28/12/2013, mình có qua TTBH SPC Vĩnh Xuân, uỷ quyền của ASUS để sửa chữa dịch vụ, vì mình biết card mình hết bảo hành rồi nên mình mới chọn dịch vụ. Chuyện không có gì to tát, chỉ là mình rất thất vọng với cách làm việc của trung tâm này.

Thứ 1: về kỹ năng chuyên môn, bên TTBH nhận card của mình và thu trước phí 180k. Mình có nêu rõ vấn đề của card bị quá nhiệt, nhiệt độ idle, nhiệt độ chơi game và thậm chí mình gợi ý luôn cho bạn kỹ thuật cách sửa con card của mình bằng cách siết ốc chặt lại theo tiêu chuẩn áp lực mới của hãng là 30-40 PSI. Nhưng sau khi nhận 3 ngày, họ gọi cho mình báo card chết rồi, ko sửa được và báo trả hàng. Mình giật hết cả mình, vì card mình chỉ bị quá nhiệt thôi mà đem qua TTBH thì báo card chết??? Mình bảo bạn check lại kỹ, bạn nói sẽ check lại với kỹ thuật và gọi lại sau. Sau 1 hồi, bạn gọi lại và bảo mình sang nhận lại card, vì card không chết cũng không bị hư. Mình nhấn mạnh 1 lần nữa là card bị quá nhiệt, cần siết ốc theo recommend từ hãng. Thì bạn nói nguyên văn với mình là "nhiệt 60 độ là bình thường mà em?", có con card nào idle 60 là bình thường không vậy anh em?? Nếu từ đầu sao TTBH ko check sơ bộ tình trạng rồi hẵn nhận, đằng này nhận xong, thu 180k xong xuôi hết, giữ đó 3 ngày, rồi cắm vào check nhiệt độ thấy 60 xong trả về bảo ko phải sửa, wth? Easy money dữ vậy.

Thứ 2: về cách chăm sóc khách hàng rất tệ. Bạn chăm sóc khách hàng nói chuyện rất bề trên, không cần khách. Khi bạn gọi mình qua nhận hàng, lúc đó là buổi sáng ngày trong tuần, mình đang đi làm nhưng cũng gắng tranh thủ giờ trưa xin nghỉ sớm để chạy qua lấy hàng. Qua tới TTBH là đúng 12:00 trưa thì mình vừa mở cửa bước vào TTBH thì thay vì chào khách, bạn đó gặp mình mắng thẳng "lần tới có đến thì đến sau 1h30 giùm". Đúng ra với vai trò là CSKH, bạn nên bảo mình thông cảm lưu ý giờ giấc cho lần sau, thay vì sổ sàng vào mặt khách như vậy luôn, như kiểu mẹ mắng con ấy :LOL:

Qua vấn đề này, mình muốn hỏi anh em có chỗ nào uy tín ở TP HCM nhận siết ốc theo chuẩn hãng như này ko, chứ đến TTBH của hãng mà cũng ko làm đc như này thì mình tuyệt vọng quá. Mình đính kèm phiếu BH và hình ảnh nhiệt độ idle 60 mà TTBH confirm với mình là "bình thường mà em" nhé :)) Thanks anh em.
  1. Sửa 180k là đúng rồi chứ còn gì nữa. Nếu ko thích thì fen lên mạng mua keo trét vào là được nhưng còn phải risk đứt dây, hỏng bo này nọ nữa. Ko rành kĩ thuật tốt nhất fen mang keo tản nhiệt ưng ý nhất mang ra đấy bảo họ thay keo.
  2. Đối với 0dB thì idle ~60C là hoàn toàn bình thường tùy vào dàn máy xả ra bao nhiêu. Cứ không vào ngưỡng "ko an toàn" là hoàn toàn bình thường, đối với RAM và VRAM là >80C, die CPU GPU này nọ tương tự thì >90C.
  3. Tốt nhất fen ko nên đến vào những khung giờ người ta nghỉ. Giờ đó mà vẫn còn người phục vụ thì tốt rồi.
  4. Vấn đề to nhất mình thấy là tại sao máy fen nó báo 100C mà fan chạy 900 RPM kìa, đáng lẽ ra ngưỡng nhiệt này thì fan GPU nó chạy như cái máy cày luôn đó. Khả năng cao là fan có vấn đề hoặc BIOS GPU ko chạy hết tốc fan vì lí do trời ơi đất hỡi nào đấy.
  5. Card xài được mà báo chết card thì đúng vkl, bên TTBH sai rồi.
Nếu fen ko ưng với dịch vụ chỗ đấy thì kiếm mấy tiệm chuyên sửa card đồ họa cũng được, đừng gặp mấy thằng thợ nhẫn tâm là được.
 
Last edited:
ở SG gợi ý cho bạn chỗ Recom, mình vô tình thấy trên tiktok và mang qua đó sửa, anh thợ sửa ok đàng hoàng :D
 
Ở xứ nào ko biết, xứ Vịt thì sau Sàm Sung là tới Asuck là 2 brand tôi né, né tất cả các dải sản phẩm của bọn nó. :feel_good:
 
nhớ mãi năm 2011, xài con Asus HD5770, chơi games, furmark lên 110 độ là bình thường. nó vẫn sống nhăn răng qua năm tháng
 
Ở xứ nào ko biết, xứ Vịt thì sau Sàm Sung là tới Asuck là 2 brand tôi né, né tất cả các dải sản phẩm của bọn nó. :feel_good:
:big_smile:mấy đời samsung tôi dùng toàn máy mẽo chip rồng. Thích samsung thật nhưng ra cái ttbh của nó 1 lần đi là hiểu tại sao. Giờ mua được care + còn đỡ đấy lúc trước nó hành cho sml
 
Card em hết BH rồi bác, nên em mới vào thẳng vấn đề với họ luôn là sửa dịch vụ. Thu tiền xong họ cũng chỉ cắm card vào check, xong bảo 60 độ là bình thường, rồi trả về lại cho khổ chủ. Tính ra em vừa bỏ 180k cho họ để không làm gì cả 🤣 Không biết họ kiểm tra kỹ tới chừng nào mà nhìn 2 cái hình cơ bản em gởi thôi cũng thấy nó "bất bình thường rồi" :LOL:

EDIT: Fan stop mà 60 độ em cũng không than, đằng này nó quay 800-900 RPM luôn ấy
ông asus nổi tiếng toàn cõi voz này về khoản từ chối bảo hành rồi,
nhưng mà mình không nghĩ là đến cả sửa dịch vụ họ cũng lười nữa =]]
pha này của thím thì mình nghĩ chỉ cần thay keo tản với nhét thêm lông dền xiết lại tản là ok.
thím thử xem chỗ bên topic này giới thiệu thử?
 
Con card này nhớ ko nhầm thì asus lấy tản thừa của card nvidia đắp sang cho card AMD nên nó bị vậy. Nói chung như có anh nói trong này, Asus trừ khi giá bèo thì mua chứ nên né nhé dù tôi dùng full đồ Asus.
 
Last edited:
mua hàng asus nên mua từ nơi phân phối có tiếng như gearvn,cellphones,kccshop,.... thì khi bị lỗi sẽ gửi nhà phân phối gửi bh giùm chứ đừng lên ttbh dễ bị nó làm tiền lắm xài
 
mua hàng asus nên mua từ nơi phân phối có tiếng như gearvn,cellphones,kccshop,.... thì khi bị lỗi sẽ gửi nhà phân phối gửi bh giùm chứ đừng lên ttbh dễ bị nó làm tiền lắm xài
Chuẩn này. Mấy npp nó áp lực hãng ngoan như cún chứ người tiêu dùng nó khinh
 
Hết bh thì tự mua keo về mà trét thôi bác, vệ sinh cũng đơn giản mà, nếu lâu quá thì thay cả pad nhiệt luôn. Chứ đem ra tiệm nhiều khi còn mang cục tức về nữa cơ :beat_brick:
 
Cảm ơn các anh em tư vấn, mình nghĩ Asus ko tệ, mà do cách làm việc của 1 số người, 1 số bộ phận khiến cho nó mất điểm trong mắt khách hàng thôi. Có bác giới thiệu mình chỗ thay pad ngoài có vẻ khá uy tín :byebye:
 
Cảm ơn các anh em tư vấn, mình nghĩ Asus ko tệ, mà do cách làm việc của 1 số người, 1 số bộ phận khiến cho nó mất điểm trong mắt khách hàng thôi. Có bác giới thiệu mình chỗ thay pad ngoài có vẻ khá uy tín :byebye:
Chính xác, gần đây tôi làm việc với nhiều nhà phân phối, và cảm thấy họ cũng rất thiếu chuyên nghiệp trong việc đào tạo nhân viên, văn hoá doanh nghiệp, ngay cả voz hay cơ quan bảo vệ người tiêu dùng còn không bảo vệ quyền lợi của người mua thì thôi. không nên mua gì thêm cả.
 
Xin chào 500 anh em, chuyện là như này, mình viết bài này để đánh giá trải nghiệm bảo hành của mình ở TTBH. Mình đang dùng con card Asus ROG Strix 5700 và đang gặp tình trạng quá nhiệt, cụ thể nhiệt độ idle là 60-70 độ. Vừa bật máy lên chưa kịp làm gì cả thì đã nóng như vậy rồi, chơi các con game hơi nặng tý như Dying Light 2, Dead Island 2 nhiệt độ lên tới hơn 100 độ C.

Nhiệt độ idle card vừa bật máy lên 69 độ... Trong khi CPU thì mát rượiView attachment 2284311Nhiệt độ khi chơi game RDR2 high settings hơn 100 độ, CPU cũng mát rượiView attachment 2284306

Con Asus ROG 5700 này thì chắc anh em chắc cũng đã từng nghe qua nó bị lỗi quá nhiệt chung là do ốc tản siết không đủ chặt, dẫn đến nhiệt truyền vào tản kém hiệu quả. Các diễn đàn cũng có đăng cách giải quyết là tìm đến TTBH Asus để được hỗ trợ siết ốc miễn phí (tham khảo tại GearVN PCGamer). Mình mua card từ 09/2019, tới bây giờ đã hết hạn bảo hành, từ lúc mua đến giờ mình không để ý đến nhiệt độ, cũng không monitor nó, cho đến khi gần đây mình chơi các tựa game AAA hơi nặng tý thì mới phát hiện card bị quá nhiệt.

Ngày 28/12/2013, mình có qua TTBH SPC Vĩnh Xuân, uỷ quyền của ASUS để sửa chữa dịch vụ, vì mình biết card mình hết bảo hành rồi nên mình mới chọn dịch vụ. Chuyện không có gì to tát, chỉ là mình rất thất vọng với cách làm việc của trung tâm này.

Thứ 1: về kỹ năng chuyên môn, bên TTBH nhận card của mình và thu trước phí 180k. Mình có nêu rõ vấn đề của card bị quá nhiệt, nhiệt độ idle, nhiệt độ chơi game và thậm chí mình gợi ý luôn cho bạn kỹ thuật cách sửa con card của mình bằng cách siết ốc chặt lại theo tiêu chuẩn áp lực mới của hãng là 30-40 PSI. Nhưng sau khi nhận 3 ngày, họ gọi cho mình báo card chết rồi, ko sửa được và báo trả hàng. Mình giật hết cả mình, vì card mình chỉ bị quá nhiệt thôi mà đem qua TTBH thì báo card chết??? Mình bảo bạn check lại kỹ, bạn nói sẽ check lại với kỹ thuật và gọi lại sau. Sau 1 hồi, bạn gọi lại và bảo mình sang nhận lại card, vì card không chết cũng không bị hư. Mình nhấn mạnh 1 lần nữa là card bị quá nhiệt, cần siết ốc theo recommend từ hãng. Thì bạn nói nguyên văn với mình là "nhiệt 60 độ là bình thường mà em?", có con card nào idle 60 là bình thường không vậy anh em?? Nếu từ đầu sao TTBH ko check sơ bộ tình trạng rồi hẵn nhận, đằng này nhận xong, thu 180k xong xuôi hết, giữ đó 3 ngày, rồi cắm vào check nhiệt độ thấy 60 xong trả về bảo ko phải sửa, wth? Easy money dữ vậy.

Thứ 2: về cách chăm sóc khách hàng rất tệ. Bạn chăm sóc khách hàng nói chuyện rất bề trên, không cần khách. Khi bạn gọi mình qua nhận hàng, lúc đó là buổi sáng ngày trong tuần, mình đang đi làm nhưng cũng gắng tranh thủ giờ trưa xin nghỉ sớm để chạy qua lấy hàng. Qua tới TTBH là đúng 12:00 trưa thì mình vừa mở cửa bước vào TTBH thì thay vì chào khách, bạn đó gặp mình mắng thẳng "lần tới có đến thì đến sau 1h30 giùm". Đúng ra với vai trò là CSKH, bạn nên bảo mình thông cảm lưu ý giờ giấc cho lần sau, thay vì sổ sàng vào mặt khách như vậy luôn, như kiểu mẹ mắng con ấy :LOL:

Qua vấn đề này, mình muốn hỏi anh em có chỗ nào uy tín ở TP HCM nhận siết ốc theo chuẩn hãng như này ko, chứ đến TTBH của hãng mà cũng ko làm đc như này thì mình tuyệt vọng quá. Mình đính kèm phiếu BH và hình ảnh nhiệt độ idle 60 mà TTBH confirm với mình là "bình thường mà em" nhé :)) Thanks anh em.
VGA nhiệt 60 ~ 70 độ, nhất là đối với dòng AMD thì bình thường đến ko thề bình thường hơn.
 
Back
Top