thảo luận nhờ tư vấn giữa 2070 super và 1080ti

mình vẫn nghĩ là highend đời cũ chắc chắn build phải ngon hơn mid-high đời mới, nên nếu cùng tầm tiền và nguồn đủ gánh thì cứ quẩy 1080Ti chơi cho đã
RT thì nói thẳng là ncc, nếu có 2080Ti thì còn hy vọng mượt, chứ còn dưới đó thì xác định bật lên screenshot các thứ rồi tắt thôi, chơi gì nổi
nếu thím thớt có dự định làm kiến trúc các thứ cần render có RT thì nó lại khác :v, còn không thì cứ 1080Ti cho ngon lành
 
mình vẫn nghĩ là highend đời cũ chắc chắn build phải ngon hơn mid-high đời mới, nên nếu cùng tầm tiền và nguồn đủ gánh thì cứ quẩy 1080Ti chơi cho đã
RT thì nói thẳng là ncc, nếu có 2080Ti thì còn hy vọng mượt, chứ còn dưới đó thì xác định bật lên screenshot các thứ rồi tắt thôi, chơi gì nổi
nếu thím thớt có dự định làm kiến trúc các thứ cần render có RT thì nó lại khác :v, còn không thì cứ 1080Ti cho ngon lành

b cho mình hỏi cái là mình mới mua lại 1080ti chơi thấy gpu lúc nào cũng load 50 60% gì thôi ah. Mình coi thử mấy clip test 1080p trên youtube xài 1080ti thì thấy máy m thua xa. vd cái Assassin Odyssey tụi nó test 90 100fps j ko m đc có 50 60 thôi. :[[ ko biết phải do con 3770k của m yếu quá ko nhỉ?
 
b cho mình hỏi cái là mình mới mua lại 1080ti chơi thấy gpu lúc nào cũng load 50 60% gì thôi ah. Mình coi thử mấy clip test 1080p trên youtube xài 1080ti thì thấy máy m thua xa. vd cái Assassin Odyssey tụi nó test 90 100fps j ko m đc có 50 60 thôi. :[[ ko biết phải do con 3770k của m yếu quá ko nhỉ?
thấy người ta bảo là CPU của bạn hơi yếu so với GPU nà
 
Phần mềm cho dòng card RTX có công nghệ DLSS có thể upscale game ở độ phân giải thấp lên 4k 60fps với card 2070 rất ngon, thím có thể chơi lại game cũ với độ phân giải sắc nét hơn. Em vote RTX 2070 :D
https://www.nvidia.com/en-us/geforce/news/nvidia-dlss-2-0-a-big-leap-in-ai-rendering/
Vừa được nâng xấp xỉ gấp đôi số fps, vừa sắc nét hơn

Vote rtx nhé bác, có DLSS cực xịn
DLSS thực ra là trò lừa bịp của Nvidia mà thôi, đúng là bật DLSS thì FPS tăng lên thật nhưng hình toàn thấy mờ đi hóa ra là nó giảm độ phân giải trong "Render resolution" để tăng được FPS. Các bạn chú ý khi chưa chọn DLSS thì là 1920x1080 sau khi chọn DLSS thì giảm ngay xuống 1280x720. Đây là game Control nhé

1.jpg
2.jpg
 
Last edited:
DLSS thực ra là trờ lừa bịp của Nvidia mà thôi, đúng là bật DLSS thì FPS tăng lên thật nhưng hình toàn thấy mờ đi hóa ra là nó giảm độ phân giải trong "Render resolution" để tăng được FPS. Các bạn chú ý khi chưa chọn DLSS thì là 1920x1080 sau khi chọn DLSS thì giảm ngay xuống 1280x720. Đây là game Control nhé

View attachment 144312View attachment 144313
Nếu game render được fps cao thì cái DLSS mất tác dụng, họ cũng nói là nó chỉ hữu dụng trong một số trường hợp thôi :D
 
Nếu game render được fps cao thì cái DLSS mất tác dụng, họ cũng nói là nó chỉ hữu dụng trong một số trường hợp thôi :D
MÌnh thấy bạn đang hiểu nhầm là nó upscale từ phân giải thấp lên 4k chứ thực ra nó giảm độ phân giải thực để tăng FPS rồi dùng thủ thuật đánh lừa mắt để tạo cảm giác hình vẫn đẹp như cũ. Nhưng mình quen chơi game max setting rồi nên hình hảnh mờ đi do DLSS nhận thấy rất rõ rệt. Chỉ xấu đi chứ không hề đẹp lên như Nvidia quảng cáo. Được mỗi ưu điểm là tăng FPS thôi.
DLSS 2.0 có khả năng tạo ra hình ảnh có chất lượng bằng với độ phân giải ban đầu dù chỉ render ¼ hoặc ½ số lượng điểm ảnh (pixel) rồi dùng kỹ thuật temporal feedback mới, để tái xây dựng độ chi tiết của hình ảnh. Theo như thông tin từ Nvidia thì DLSS 2.0 có thể sử dụng các nhân tensor của dòng GPU GeForce RTX hiệu quả hơn và cho ra hiệu suất nhanh gấp 2 lần DLSS cũ. Người dùng cũng có thể cài đặt chất lượng hình ảnh ở mức chất lượng, cân bằng (1:2) hoặc gia tăng hiệu suất (1:4).Trong đó tỷ lệ này có nghĩa là độ phân giải được render : độ phân giải hiển thị.

Khi dùng phương pháp scale độ phân giải lên thì chắc chắn sẽ cải thiện hiệu suất nhưng sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh đi trông thấy. Để khắc phục tình trạng này, DLSS ngày xưa sử dụng AI để khôi phục chi tiết của hình ảnh. Còn DLSS 2.0 cũng dùng mạng AI để khôi phục, tăng cường chất lượng lên nhưng mạng AI này đã được nâng cấp lên rất nhiều.
 
DLSS thực ra là trò lừa bịp của Nvidia mà thôi, đúng là bật DLSS thì FPS tăng lên thật nhưng hình toàn thấy mờ đi hóa ra là nó giảm độ phân giải trong "Render resolution" để tăng được FPS. Các bạn chú ý khi chưa chọn DLSS thì là 1920x1080 sau khi chọn DLSS thì giảm ngay xuống 1280x720. Đây là game Control nhé

View attachment 144312View attachment 144313
Em thấy dlss 2.0 tốt hơn nhiều, 1 số game vẫn còn dùng dlss 1.0 nên xấu hẳn.
 
DLSS 1.0 thì đúng là thảm hoạ, nhưng 2.0 lại là chuyện khác. Vừa giúp tăng frame còn add thêm detail vào ảnh render sau cùng.
Code:
https://www.overclock3d.net/reviews/software/death_stranding_pc_performance_review_and_optimisation_guide/6
 
MÌnh thấy bạn đang hiểu nhầm là nó upscale từ phân giải thấp lên 4k chứ thực ra nó giảm độ phân giải thực để tăng FPS rồi dùng thủ thuật đánh lừa mắt để tạo cảm giác hình vẫn đẹp như cũ. Nhưng mình quen chơi game max setting rồi nên hình hảnh mờ đi do DLSS nhận thấy rất rõ rệt. Chỉ xấu đi chứ không hề đẹp lên như Nvidia quảng cáo. Được mỗi ưu điểm là tăng FPS thôi.
Cái này hình như là DSR - Dynamic Super Resolution - giúp tăng độ nét khi chơi ở độ phân giải thấp.
Mình cũng có bật tính năng này trên Nvidia Panel, đang chơi 1080p lock 60FPS, bật x1.5, smooth 100%.
 
DLSS 1.0 thì đúng là cùi, làm chất lượng hình ảnh cảm giác mờ đi (như BFV, Metro, SoTR), chứ DLSS 2.0 thì ngon nhé.


DLSS tất nhiên chỉ là upscale (đi kèm các thuật toán xử lý để giảm noise, artifact, banding, ... như chơi madvr upscale video vậy) nên xanh chín thì khó có thể bằng native được. Tuy nhiên quan trọng là cân bằng hiệu năng - chất lượng hình ảnh (hình ảnh có thể kém hơn native 4K chút, nhưng fps chỉ sụt chút so với 1080p - tất nhiên cao hơn nhiều với native 4K).

Việc Nvidia RTX sử dụng Tensor core riêng, dùng thuật toán với AI để tăng tốc độ xử lý và được training ở 16K native cũng dần cải thiện khá nhiều rồi (chính là DLSS 2.0 vs 1.0 - chất lượng hình ảnh và fps đều tăng). Nói chung vẫn cần thời gian và sự phổ biến.

Upscale cũng là tính năng khá được chú trọng trong tương lại, như FidelityFX CAS (AMD) DirectML super resolution (Microsoft) cũng đang đang đi theo con đường này để cải thiện chất lượng hình ảnh đi kèm với hiệu năng. Nó cũng giống như khử răng cưa SSAA ngày trước (tốt nhất do render ở res cao rồi downscaling về, nhưng rất nặng) và giờ là thời của TAA, SMAA, FXAA vậy.


Smooth 0% mới nét nhé, chứ 100% thì mờ mờ à (tất nhiên 0% là tương đương chạy ở native res cao hơn đó luôn rồi).

Cái này khác DLSS vì chỉ là kiểu upscale truyền thống (kèm thuật toán blur, shapen, AA, ...) chứ ko phải DLSS (cần có thư viện để AI training).
Để kéo về 0 xem sao
uGOOLW3.png
 
Thằng DLSS này cũng rất lằng ngoằng. Không phải cứ dùng card RTX là vào game nào có DLSS là bật thoải mái đâu, mà nó quy định với mỗi game theo từng dòng card phải tùy từng độ phân giải mới được bật DLSS. Tóm tắt là card phải chịu tải ở 1 mức nhất định mới được bật DLSS.
Ví dụ mấy con tầm trung như 2060 hay 2070 thì bật được DLSS trong BF5 hay Metro, Shadow ở 1080p
Nhưng mấy con như 2080, 2080s hay 2080ti phải lên res 2K với 4K mới được bật DLSS trong BF5 hay Metro hay Shadow
Thế là mình có 2080 super với màn 1080p là chịu chết ko bật được DLSS ở 3 game trên

DLSS BFV.jpg
DLSS metro.jpg
 
Back
Top