thảo luận Nhờ tư vấn xe 4 ít xăng

Ok bác :big_smile:

Thanks fen
Cho hỏi chạy xe này đi trở gái có nhục không ạ :shame:
Nhục hay ko là do suy nghĩ của a, chứ tầm giá này a muốn mua xe lòe gái thì lựa mấy con Mẹc đời 2008, 2009
FY7e6U1.png
 
Ông đăng bài cho vui à?
Lúc thì kêu chạy công việc, lúc thì kêu k hao xăng, bảo dưỡng rẻ, giờ lại kêu chở gái???

via theNEXTvoz for iPhone
công nhận, đọc đến câu kia của ông thớt chán chả buồn nói. Ông thớt này t nghĩ còn khướt mới mua nổi xe
 
Nghe đồn dòng Sedan B-C thì thằng ăn uống nhẹ nhàng nhất là Mazda 2. Mỗi tội hơi nhỏ. Còn không thì ngó qua City thấy bảo ăn uông cũng nhẹ nhàng lắm. Nói chung là về khoản tiết kiệm thì nên nhắm Nhật. Chứ mấy bồ Hàn máy ăn tốn
 
Em định lấy con attrage 216 AT 260, giá này hợp ní chưa bác, cho thợ xem ảnh bảo thấy sơn dặm lại tí chút rồi mà đang máu quá 🤣 như cầu đi ít, chủ yếu chở bố về quê 50km, chở vợ con đi chơi quanh quanh lúc nắng mưa thôi
 
Bác ra đường thấy taxi nó chạy con nào thì là con đấy bền lành ít xăng và bảo dưỡng rẻ nhé
 
Chả là nhà mình sắp mua xe hơi chỉ để đi công việc này nọ, nhờ mấy bác tư vấn cho con xe ăn ít xăng bảo dưỡng chi phí không cao thanks
-Tầm 300 củ đổ lại
  • Thứ 1 : nói thẳng với bác luôn là thực tế ko có xe nào chạy ở VN mà đạt được mức tiêu hao thực tế là 4L/100km được. Xe máy bác đặt mục tiêu 4L cho PKL nó còn hợp lý . Chứ ô tô ăn uống thấp nhất là khi không bật điều hoà chỉ quạt gió hoặc mở kính chạy cao tốc. Nhưng mua ô tô để tránh bụi tránh mưa, nắng... thì đừng khổ như thế làm gì. Nên hãy hạ tiêu chuẩn xăng cộ của bác của bác xuống.
  • Thứ 2 : với giá tiền của bác mà mua xe cũ mà lại muốn chi phí bảo dưỡng thấp thì đa phần là phân khúc xe giá rẻ. giá rẻ chi phí sửa chữa sẽ rẻ, máy nhỏ xác nhẹ thì ăn uống sẽ thấp. Công nghệ ít thì mới ko có gì để hỏng được. Nhưng nói thật với bác là xe giá rẻ máy yếu vượt xe khác cực kỳ nguy hiểm. nhiều lúc muốn vượt mà con giá rẻ số tự động nó vượt như đùa ấy, vượt xe nào dài ngồi trong xe thì mồm luôn phải niệm Chú Đại Bi với niệm Quan Âm.
  • Thứ 3 : Mua xe mà muốn an toàn cho bản thân ,thì e khuyên thật là đừng mua xe giá rẻ mà ít công nghệ. Công nghệ càng nhiều càng an toàn cho bản thân và gia đình mình.

* Chia sẻ với Bác : E từng mua lại Mazda 3 đời 2004, cũng có ABS nhưng phanh đĩa trước phanh sau tang trống. Có lần vào cua dính đường cát đi ko nhanh lắm, nó văng xong phanh nó bắn đít xe đi. May mắn là va vào mấy xe rác bên đường nó nắn lại rồi trượt sang mép đường bên kia. Xuống xe xem thì vỡ tí ba đờ sốc bên lái , lên xe đi tiếp thấy lái nặng với 2 bánh trước lệch nhau. cuối cùng là cong thước lái, về thay thước lái mới cũng rẻ chứ ko đắt. Rồi có lần đi quốc lộ vượt cái xe tải 4 chân thùng dài, vượt từ đoạn đường thẳng đến gần cua cách đấy khoảng 80-100m. Thấy có xe ngược chiều cách tầm 40-50m mà đầu xe mình mới đến cabin thằng xe tải. đạp tụt quần nó cũng vẫn lừ lừ như thế. Từ mấy vụ suýt oẳng đấy,e mới thấy xe ít công nghệ nó như thế nào.
Sau đấy e bán luôn rồi mua lại camry 3.5Q đời 2007 , có lần đi chơi Hà Giang vào cua nhẹ ở tầm 70km/h trời hơi mưa. Có ít cát ở đường cảm giác được bánh sau hơi trượt thấy nó tự phanh đổi 2 bánh sau. Đưa đít xe về đúng hướng chứ ko bị trượt đi nữa, từ lúc đấy mới cảm nhận được cân bằng điện tử nó an toàn như thế nào. Sau đấy nhà e có mua thêm Acura MDX , có lần thay giảm xóc chưa kịp căn chỉnh lại thước lái , độ chụm .e vào cua hơi gắt nó cũng tự phanh nhẹ bánh trước bên bị trượt lại, nghe tiếng lốp ken két luôn.
* Nên khuyên thật bác kể cả hơi tốn xăng mà an toàn, đời hơi sâu tí cũng chấp nhận. Chi phí sửa chữa thì mua phụ tùng bên ngoài tính ra đắt hơn tí so với giá hãng báo của mấy con xe giá rẻ. Nên đặt mục tiêu an toàn lên trước tiên khi mua xe bác ạ, nó cứu mạng mình thì mới có mạng kiếm tiền mua xe khác :love:
 
  • Thứ 1 : nói thẳng với bác luôn là thực tế ko có xe nào chạy ở VN mà đạt được mức tiêu hao thực tế là 4L/100km được. Xe máy bác đặt mục tiêu 4L cho PKL nó còn hợp lý . Chứ ô tô ăn uống thấp nhất là khi không bật điều hoà chỉ quạt gió hoặc mở kính chạy cao tốc. Nhưng mua ô tô để tránh bụi tránh mưa, nắng... thì đừng khổ như thế làm gì. Nên hãy hạ tiêu chuẩn xăng cộ của bác của bác xuống.
  • Thứ 2 : với giá tiền của bác mà mua xe cũ mà lại muốn chi phí bảo dưỡng thấp thì đa phần là phân khúc xe giá rẻ. giá rẻ chi phí sửa chữa sẽ rẻ, máy nhỏ xác nhẹ thì ăn uống sẽ thấp. Công nghệ ít thì mới ko có gì để hỏng được. Nhưng nói thật với bác là xe giá rẻ máy yếu vượt xe khác cực kỳ nguy hiểm. nhiều lúc muốn vượt mà con giá rẻ số tự động nó vượt như đùa ấy, vượt xe nào dài ngồi trong xe thì mồm luôn phải niệm Chú Đại Bi với niệm Quan Âm.
  • Thứ 3 : Mua xe mà muốn an toàn cho bản thân ,thì e khuyên thật là đừng mua xe giá rẻ mà ít công nghệ. Công nghệ càng nhiều càng an toàn cho bản thân và gia đình mình.

* Chia sẻ với Bác : E từng mua lại Mazda 3 đời 2004, cũng có ABS nhưng phanh đĩa trước phanh sau tang trống. Có lần vào cua dính đường cát đi ko nhanh lắm, nó văng xong phanh nó bắn đít xe đi. May mắn là va vào mấy xe rác bên đường nó nắn lại rồi trượt sang mép đường bên kia. Xuống xe xem thì vỡ tí ba đờ sốc bên lái , lên xe đi tiếp thấy lái nặng với 2 bánh trước lệch nhau. cuối cùng là cong thước lái, về thay thước lái mới cũng rẻ chứ ko đắt. Rồi có lần đi quốc lộ vượt cái xe tải 4 chân thùng dài, vượt từ đoạn đường thẳng đến gần cua cách đấy khoảng 80-100m. Thấy có xe ngược chiều cách tầm 40-50m mà đầu xe mình mới đến cabin thằng xe tải. đạp tụt quần nó cũng vẫn lừ lừ như thế. Từ mấy vụ suýt oẳng đấy,e mới thấy xe ít công nghệ nó như thế nào.
Sau đấy e bán luôn rồi mua lại camry 3.5Q đời 2007 , có lần đi chơi Hà Giang vào cua nhẹ ở tầm 70km/h trời hơi mưa. Có ít cát ở đường cảm giác được bánh sau hơi trượt thấy nó tự phanh đổi 2 bánh sau. Đưa đít xe về đúng hướng chứ ko bị trượt đi nữa, từ lúc đấy mới cảm nhận được cân bằng điện tử nó an toàn như thế nào. Sau đấy nhà e có mua thêm Acura MDX , có lần thay giảm xóc chưa kịp căn chỉnh lại thước lái , độ chụm .e vào cua hơi gắt nó cũng tự phanh nhẹ bánh trước bên bị trượt lại, nghe tiếng lốp ken két luôn.
* Nên khuyên thật bác kể cả hơi tốn xăng mà an toàn, đời hơi sâu tí cũng chấp nhận. Chi phí sửa chữa thì mua phụ tùng bên ngoài tính ra đắt hơn tí so với giá hãng báo của mấy con xe giá rẻ. Nên đặt mục tiêu an toàn lên trước tiên khi mua xe bác ạ, nó cứu mạng mình thì mới có mạng kiếm tiền mua xe khác :love:
Ủa hình như cam 2007 ko có cân bằng điện tử mà bác... Hay bản 3.5 mới co
 
Ủa hình như cam 2007 ko có cân bằng điện tử mà bác... Hay bản 3.5 mới co
Camry đời 2007 bản lắp ráp trong nước 2.4G hay 3.5Q đều trang bị thống cân bằng điện tử VSC (Vehicle Stability Control) nó còn có tên gọi khác là ESP, ESC, VSA, VDC...tuỳ theo từng hãng xe. Riêng bản nhập Mỹ cùng đời thì con có, con không bác ạ. Bản nhập Mỹ nó không có cả cửa gió điều hoà sau, không có điều chỉnh lưng hàng ghế sau. e ở miền bắc nên trước tìm hiểu rồi đắn đo sau chọn mua bản lắp ráp vì mấy cái món ấy. :D
 
Camry đời 2007 bản lắp ráp trong nước 2.4G hay 3.5Q đều trang bị thống cân bằng điện tử VSC (Vehicle Stability Control) nó còn có tên gọi khác là ESP, ESC, VSA, VDC...tuỳ theo từng hãng xe. Riêng bản nhập Mỹ cùng đời thì con có, con không bác ạ. Bản nhập Mỹ nó không có cả cửa gió điều hoà sau, không có điều chỉnh lưng hàng ghế sau. e ở miền bắc nên trước tìm hiểu rồi đắn đo sau chọn mua bản lắp ráp vì mấy cái món ấy. :D
Okie cảm ơn a đã thông tin
 
Back
Top