kiến thức Những Thói Quen Dễ Gây Hại Cho Phanh Ôtô

Quy trình tắt máy dài dòng vl, dù là nó tốt cho xe thật 🤐 Bài trên còn thiếu vụ tắt điều hòa, để gió thổi cho khô dàn nóng điều hòa nữa thì phải.
Rồi đến quy trình mở máy là phải mở điện trước, chờ 1 lúc mới đạp phanh đề nổ (mấy xe có tính năng đề nổ từ xa thì chắc hạn chế xài ah !?)
Rồi điều hòa chỉ nên bật lấy gió trong, hạn chế lấy gió ngoài kẻo nhanh đóng bụi lọc gió điều hòa và dàn nóng.
Mà mình thì hiếm khi làm theo 😣
 
Nhưng mà ko có cái gì
YERN1VP.png


via theNEXTvoz for iPhone

Về P CX5 không tự động kéo phanh tay ấy
yBBewst.png

Gương cũng phải chủ động chỉnh cho nó gập lại, chứ tắt máy không tự gập
BdgiW7R.png
 
Quy trình tắt máy dài dòng vl, dù là nó tốt cho xe thật 🤐 Bài trên còn thiếu vụ tắt điều hòa, để gió thổi cho khô dàn nóng điều hòa nữa thì phải.
Rồi đến quy trình mở máy là phải mở điện trước, chờ 1 lúc mới đạp phanh đề nổ (mấy xe có tính năng đề nổ từ xa thì chắc hạn chế xài ah !?)
Rồi điều hòa chỉ nên bật lấy gió trong, hạn chế lấy gió ngoài kẻo nhanh đóng bụi lọc gió điều hòa và dàn nóng.
Mà mình thì hiếm khi làm theo 😣

Đh thì nên lấy gió trong lâu lâu hé kính xuống tí , chứ đi sau xe rác thì cả nhà hưởng hết à a
qLzAEIq.png

Về P CX5 không tự động kéo phanh tay ấy
yBBewst.png

Gương cũng phải chủ động chỉnh cho nó gập lại, chứ tắt máy không tự gập
BdgiW7R.png

Có hd chỉnh cách cài kìa , a làm thử . Cơ bản xe có ptđt khi a về P nó mặc nhiên kích hoạt rồi
sf6UPSn.png
Còn gương tựđộng gập thì gen 7 mới có, độđi a ko bao nhiêu
1iF81i5.png
 
Có hd chỉnh cách cài kìa , a làm thử . Cơ bản xe có ptđt khi a về P nó mặc nhiên kích hoạt rồi
sf6UPSn.png
Còn gương tựđộng gập thì gen 7 mới có, độđi a ko bao nhiêu
1iF81i5.png
Nhớ có nhiều lần để auto hold khi đỗ xe rồi về P đâu tự bật phanh tay đâu ta
Để lát chạy ra thử
yBBewst.png
 
Về P CX5 không tự động kéo phanh tay ấy
yBBewst.png

Gương cũng phải chủ động chỉnh cho nó gập lại, chứ tắt máy không tự gập
BdgiW7R.png
Có chứ..
Nhấn giữ phanh tay và đồng thời tắt máy nhé.
Làm 1 lần là lần sau nó tự động luôn.
Gương thì chịu rồi, phải đi độ mới có
yndaNMk.png
 
Theo một chuyên gia kinh doanh sửa chữa ôtô tại Việt Nam, tài xế cẩn thận có thể thêm một bước là về số N để đảm bảo xe không bị chồm lên.
Đúng chuyên "da". Xe nào về P chả phải qua N. Chưa kể còn phải qua R. Xe k chồm lên thì cũng "chồm" ngược lại.
 
Quy trình tắt máy của tôi: Xe dừng hẳn, ấn nút tắt máy, xuống xe, khóa cửa, hết :v.

dư bước khoá cửa nhé, quy trình của tôi là thắng cho xe dừng hẳn xong kéo về P, tắt máy, xuống xe đóng cửa rồi đi thôi, mọi thứ còn lại xe tự làm
V3so9BC.png
 
Tắt máy luôn sau cùng.
Dừng xe, về P, kéo phanh tay. Nhả thắng. Tắt máy.

Còn nếu kỹ hơn thì dừng xe, về N, kéo phanh tay, về P, nhả phanh chân, tắt máy. Xe đỡ nhún lên chút. Mà mất thời gian dễ quên kéo P.
Ủa, hình như hơi lộn thím ơi: dừng xe; về N; kéo phanh tay; nhả phanh chân; về P rồi tắt máy chứ.
 
Tôi thì hơi ngược tí dừng xe, chuyển về số P, nhả phanh chân, kéo phanh tay, tắt máy. Mà con Cx5 bản thấp nó không tự động cụp gương lại các thím nhỉ?
 
Đh thì nên lấy gió trong lâu lâu hé kính xuống tí , chứ đi sau xe rác thì cả nhà hưởng hết à a
qLzAEIq.png



Có hd chỉnh cách cài kìa , a làm thử . Cơ bản xe có ptđt khi a về P nó mặc nhiên kích hoạt rồi
sf6UPSn.png
Còn gương tựđộng gập thì gen 7 mới có, độđi a ko bao nhiêu
1iF81i5.png
lấy gió ngoài thì có lọc chứ hé kính xuống làm gì -.-
 
Ủa, hình như hơi lộn thím ơi: dừng xe; về N; kéo phanh tay; nhả phanh chân; về P rồi tắt máy chứ.
Kéo phanh tay với đạp phanh chân nó có khác gì nhau đâu.
Chung quy là bài báo nói láo thôi. Từ D về P thì nó qua N rồi.
 
Kéo phanh tay với đạp phanh chân nó có khác gì nhau đâu.
Chung quy là bài báo nói láo thôi. Từ D về P thì nó qua N rồi.
Khác đó bác ơi:
Khi sử dụng phanh chân, lực được truyền đến xi lanh chính. Sau đó, xi lanh này tạo ra một lực nén lên chất lỏng thủy lực đi qua các đường ống đến calip. Lực phanh sẽ được truyền tới bánh xe dưới dạng lực ma sát. Bánh xe sẽ truyền lực đó xuống đường cũng dưới dạng ma sát để dừng chiếc xe.
Khi tài xế đạp phanh, lực thủy lực được phân phối: 75% lực nhận ở bánh trước và 25% nhận ở bánh sau.
Phanh tay hoạt động thông qua pít-tông trong calip hoặc trên phanh guốc chuyên dụng bên trong roto phía sau. Vì nằm ở bánh sau nên phanh dừng có khả năng giảm tốc rất kém và có khả năng làm quay xe.

Vì vậy lực phanh khi đạp chân luôn lớn hơn phanh tay (kể cả cơ hay điện tử). Nếu bác để ý, khi đỗ trên dốc, đạp phanh chân, về N rồi kéo phanh tay thì lúc nhả phanh chân xe sẽ hơi dịch chuyển 1 chút.
 
Tôi kiếm cây cột điện hay gốc cây nào đó lũi thẳng vô là xe tự phanh, xuống xe mấy ng xung quanh còn nhìn với ánh mắt ngưỡng
 
Back
Top