kiến thức Những Thói Quen Dễ Gây Hại Cho Phanh Ôtô

Khác đó bác ơi:
Khi sử dụng phanh chân, lực được truyền đến xi lanh chính. Sau đó, xi lanh này tạo ra một lực nén lên chất lỏng thủy lực đi qua các đường ống đến calip. Lực phanh sẽ được truyền tới bánh xe dưới dạng lực ma sát. Bánh xe sẽ truyền lực đó xuống đường cũng dưới dạng ma sát để dừng chiếc xe.
Khi tài xế đạp phanh, lực thủy lực được phân phối: 75% lực nhận ở bánh trước và 25% nhận ở bánh sau.
Phanh tay hoạt động thông qua pít-tông trong calip hoặc trên phanh guốc chuyên dụng bên trong roto phía sau. Vì nằm ở bánh sau nên phanh dừng có khả năng giảm tốc rất kém và có khả năng làm quay xe.

Vì vậy lực phanh khi đạp chân luôn lớn hơn phanh tay (kể cả cơ hay điện tử). Nếu bác để ý, khi đỗ trên dốc, đạp phanh chân, về N rồi kéo phanh tay thì lúc nhả phanh chân xe sẽ hơi dịch chuyển 1 chút.
Nếu bác để ở N và đỗ ở dốc phẳng thì em không thấy khác nhau chỗ nào cả.
Em nghĩ vấn đề quan trọng ở đây có thể kể tới là không vào P khi xe đang nổ máy thế thôi :D! Như xe em đi cứ về N tắt máy nhả phanh chân là xong :D! Xe tự lên phanh tay hộ mình.
 
Nếu bác để ở N và đỗ ở dốc phẳng thì em không thấy khác nhau chỗ nào cả.
Em nghĩ vấn đề quan trọng ở đây có thể kể tới là không vào P khi xe đang nổ máy thế thôi :D! Như xe em đi cứ về N tắt máy nhả phanh chân là xong :D! Xe tự lên phanh tay hộ mình.
vì nó là cái nút điện tử nên cứ sợ sẽ xảy ra lỗi gì đó.
Phanh tay cơ kéo kêu rẹt rẹt-nó là cái tiếng động của sự tin tưởng :D
Và khi vào P nữa thì nó chuẩn là an toàn 2 lớp rồi còn gì
 
Nếu bác để ở N và đỗ ở dốc phẳng thì em không thấy khác nhau chỗ nào cả.
Em nghĩ vấn đề quan trọng ở đây có thể kể tới là không vào P khi xe đang nổ máy thế thôi :D! Như xe em đi cứ về N tắt máy nhả phanh chân là xong :D! Xe tự lên phanh tay hộ mình.
Đỗ xe ở mặt phẳng là điều kiện lý tưởng bác ạ :D . Ý e là nếu đỗ xe ở chỗ dốc, để tránh việc dốc làm ảnh hưởng tới việc khóa hộp số bị tì khi về P thì nên cài phanh tay từ N, thả phanh chân để xe đứng yên (điều này đảm bảo việc phanh tay đã bám, hộp số tự do) rồi sau đó mới về P khóa hộp số. Là cái lý do e nói ở trên đó, ở dốc khi kéo phanh tay, nhả phanh chân ra thì xe vẫn trôi 1 xíu rồi mới đứng yên. :)
 
vì nó là cái nút điện tử nên cứ sợ sẽ xảy ra lỗi gì đó.
Phanh tay cơ kéo kêu rẹt rẹt-nó là cái tiếng động của sự tin tưởng :D
Và khi vào P nữa thì nó chuẩn là an toàn 2 lớp rồi còn gì
Phanh tay cơ nó không tiện lắm.
 
Hôm em đi thử vs kĩ thuật của mazda, bảo dưỡng con BD5. Ông ý kêu thường không nên kéo phanh tay mà chỉ cần về P là đủ rồi. Chứ dùng phanh tay nhiều là nó nhanh bị bó phanh vs kẹt phanh. Về P là nó đủ giữ cho xe không trôi r ( trong trường hợp xe đỗ ở mặt phẳng hoặc dốc thấp, dốc nhiều mới cần kéo phanh tay). Như thế đúng không các thím
 
Hôm em đi thử vs kĩ thuật của mazda, bảo dưỡng con BD5. Ông ý kêu thường không nên kéo phanh tay mà chỉ cần về P là đủ rồi. Chứ dùng phanh tay nhiều là nó nhanh bị bó phanh vs kẹt phanh. Về P là nó đủ giữ cho xe không trôi r ( trong trường hợp xe đỗ ở mặt phẳng hoặc dốc thấp, dốc nhiều mới cần kéo phanh tay). Như thế đúng không các thím
Về P + kéo phanh tay nó là quy tắc rồi, ai bảo khác thì mặc định là sai nhé. Con civic ghẻ của mình đi mười mấy năm kéo phanh tay xoành xoạch mà có thấy bị bó hay kẹt gì đâu.
 
Back
Top