cuong1699
Senior Member
Nếu bác để ở N và đỗ ở dốc phẳng thì em không thấy khác nhau chỗ nào cả.Khác đó bác ơi:
Khi sử dụng phanh chân, lực được truyền đến xi lanh chính. Sau đó, xi lanh này tạo ra một lực nén lên chất lỏng thủy lực đi qua các đường ống đến calip. Lực phanh sẽ được truyền tới bánh xe dưới dạng lực ma sát. Bánh xe sẽ truyền lực đó xuống đường cũng dưới dạng ma sát để dừng chiếc xe.
Khi tài xế đạp phanh, lực thủy lực được phân phối: 75% lực nhận ở bánh trước và 25% nhận ở bánh sau.
Phanh tay hoạt động thông qua pít-tông trong calip hoặc trên phanh guốc chuyên dụng bên trong roto phía sau. Vì nằm ở bánh sau nên phanh dừng có khả năng giảm tốc rất kém và có khả năng làm quay xe.
Vì vậy lực phanh khi đạp chân luôn lớn hơn phanh tay (kể cả cơ hay điện tử). Nếu bác để ý, khi đỗ trên dốc, đạp phanh chân, về N rồi kéo phanh tay thì lúc nhả phanh chân xe sẽ hơi dịch chuyển 1 chút.
Em nghĩ vấn đề quan trọng ở đây có thể kể tới là không vào P khi xe đang nổ máy thế thôi
![Big grin :D :D](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popo/biggrin.png?v=01)
![Big grin :D :D](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popo/biggrin.png?v=01)