Ô tô lắp ráp trong nước "rơi tự do"

luongkiller

Senior Member

VTV.vn - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 5 tháng đầu năm nay, ước tính tổng sản lượng ô tô lắp ráp trong nước xuất xưởng đạt 133.600 chiếc, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.​


photo1685439458995-1685439459731557985180.jpg

Dây chuyền lắp ráp ô tô Thaco Mazda tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Báo cáo của Tổng cục Thống kê mới công bố cho thấy, trong tháng 5 vừa qua, ước tính có khoảng 37.000 chiếc ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước, tiếp tục giảm 4,5% so với tháng trước đó.

Trong đó, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 10.000 xe trong tháng 5, với tổng giá trị kim ngạch 270 triệu USD. Đây là số lượng xe nhập khẩu thấp nhất kể từ đầu năm 2023 đến nay.

So với con số 12.323 chiếc và giá trị kim ngạch 288 triệu USD của tháng 4 (theo báo cáo của Tổng cục Hải quan), xe nhập khẩu giảm tới 18,9% về lượng và giảm 6,3% về giá trị. Còn so với cùng kỳ năm 2022, lượng xe nhập khẩu trong tháng 5 vừa qua cũng giảm mạnh 27,9% về lượng và 25,9% về giá trị.

5 tháng đầu năm 2023, ô tô nhập khẩu về Việt Nam ước đạt tổng cộng 64.344 chiếc với tổng giá trị kim ngạch là 1.482 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2022, xe nhập khẩu vẫn tăng 26,7% về lượng và 16,4% về giá trị.

Không chỉ ô tô nhập khẩu, mà lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước cũng giảm trong tháng vừa qua. Một phần nguyên nhân của sự sụt giảm sản lượng ô tô giai đoạn đầu năm nay là do sức mua trên thị trường đang suy giảm. Hiện các hãng xe đang đồng loạt giảm giá, khuyến mại kích cầu với giá trị lớn, nhiều mẫu giảm đến 12% giá bán lẻ niêm yết của nhà sản xuất và phân phối.

Lượng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 5/2023 ước đạt 27.000 chiếc, tăng nhẹ 2,2% so với tháng 4 (với 26.400 chiếc) nhưng chỉ bằng 67,4% so với cùng kỳ năm 2022, theo Tổng cục Thống kê.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, tổng lượng xe ô tô được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 133.600 chiếc, giảm sâu 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng 2 hãng xe lớn ngoài VAMA là Hyundai Thành Công và VinFast, tổng lượng ô tô tiêu thụ trên toàn thị trường tháng 4/2023 chỉ đạt 30.799 chiếc, giảm 16,2% so với tháng trước đó và tụt sâu đến 40,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện số liệu bán hàng ô tô tháng 5 chưa được tổng hợp song theo nhận định, khả năng phục hồi là không nhiều...
https://vtv.vn/kinh-te/o-to-lap-rap-trong-nuoc-roi-tu-do-2023053016364332.htm
 
Mỗi chiếc Mất Đa loại 1.5l (thuế rẻ nhất 40%) bán ra nhà nước ăn thực tế 54% thuế, chưa tính thuế trước bạ, phí cầu đường, v.v.., tức là mua 1 chiếc xe giá rẻ đi nữa phải tặng lại nhà nước 0.54 chiếc.
Bớt thuế đi là chúng nó tăng mua thôi chứ gì.
Thêm phí trước bạ 10% nữa là con số nhà nước ăn lên tới gần 70%
Công thức:
Ví dụ giá xe là 1
(1 + 1*0.4)*1.1*1.1 = 1.694 => dôi ra 69.4%

Vì các anh ấy tính khôn bỏ mẹ là phần trăm chồng phần trăm :doubt:
 
Thường nhà có hẳn tiền thì hợp lý hơn vì con này mua thêm để chạy đưa đón con đi học, đi đâu đó giá đình vì quá best rộng rãi và trải nghiệm. Con này với con Alphat, hầm vincom bà triệu toàn xe các sếp mua thêm cho tài xế trở con đi học

Còn ông nào mua là xem chính thì hơi bất tiện khoản đi lại trong phố, đỗ xe, gara...
 
Mỗi chiếc Mất Đa loại 1.5l (thuế rẻ nhất 40%) bán ra nhà nước ăn thực tế 54% thuế, chưa tính thuế trước bạ, phí cầu đường, v.v.., tức là mua 1 chiếc xe giá rẻ đi nữa phải tặng lại nhà nước 0.54 chiếc.
Bớt thuế đi là chúng nó tăng mua thôi chứ gì.
Thêm phí trước bạ 10% nữa là con số nhà nước ăn lên tới gần 70%
Công thức:
Ví dụ giá xe là 1
(1 + 1*0.4)*1.1*1.1 = 1.694 => dôi ra 69.4%

Vì các anh ấy tính khôn bỏ mẹ là phần trăm chồng phần trăm :doubt:
Mẹ ăn ác hơn thực dân pháp
 
Mỗi chiếc Mất Đa loại 1.5l (thuế rẻ nhất 40%) bán ra nhà nước ăn thực tế 54% thuế, chưa tính thuế trước bạ, phí cầu đường, v.v.., tức là mua 1 chiếc xe giá rẻ đi nữa phải tặng lại nhà nước 0.54 chiếc.
Bớt thuế đi là chúng nó tăng mua thôi chứ gì.
Thêm phí trước bạ 10% nữa là con số nhà nước ăn lên tới gần 70%
Công thức:
Ví dụ giá xe là 1
(1 + 1*0.4)*1.1*1.1 = 1.694 => dôi ra 69.4%

Vì các anh ấy tính khôn bỏ mẹ là phần trăm chồng phần trăm :doubt:

Chê đường xá chật, ko đủ chỗ chạy xe mà ko chịu đóng thuế thì lấy tiền đâu ra mà xây dựng, nâng cấp csht, cao tốc, vành đai cho mà đi? Thuế còn phải cần cao hơn nữa.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Chê đường xá chật, ko đủ chỗ chạy xe mà ko chịu đóng thuế thì lấy tiền đâu ra mà xây dựng, nâng cấp csht, cao tốc, vành đai cho mà đi? Thuế còn phải cần cao hơn nữa.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
ô tô giờ nhiều như lợn, đề nghị đánh thuế 300%, dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh
 
Chê đường xá chật, ko đủ chỗ chạy xe mà ko chịu đóng thuế thì lấy tiền đâu ra mà xây dựng, nâng cấp csht, cao tốc, vành đai cho mà đi? Thuế còn phải cần cao hơn nữa.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
thế mấy năm nay đóng thuế cao top thế giới rồi thì đường xá của tôi đâu?
 
Mỗi chiếc Mất Đa loại 1.5l (thuế rẻ nhất 40%) bán ra nhà nước ăn thực tế 54% thuế, chưa tính thuế trước bạ, phí cầu đường, v.v.., tức là mua 1 chiếc xe giá rẻ đi nữa phải tặng lại nhà nước 0.54 chiếc.
Bớt thuế đi là chúng nó tăng mua thôi chứ gì.
Thêm phí trước bạ 10% nữa là con số nhà nước ăn lên tới gần 70%
Công thức:
Ví dụ giá xe là 1
(1 + 1*0.4)*1.1*1.1 = 1.694 => dôi ra 69.4%

Vì các anh ấy tính khôn bỏ mẹ là phần trăm chồng phần trăm :doubt:
Giờ xe đông quá rồi sắp tới hạ tầng quá tải hết nổi - tôi vote tăng thuế 300% luôn fen, thêm luật biển số TP nào chỉ chạy nội đô TP đó như Tàu là ngon, hoặc chia đuôi biển số 2-4-6 2-5-7 như Pinoy, luật giờ cao điểm cấm xe tư nhân lái 1 mình, luật phải chứng minh có chỗ đậu mới được mua xe, phạt nguội auto bằng cam nặng vào như Thượng Hải
 
Mẹ ăn ác hơn thực dân pháp
Cái đó là mới tính xe thường không có thuế "tiêu thụ đặc biệt" nha anh. Chứ xe sang/siêu xe nhập về còn thuế nhập khẩu 150% ( thay vì 40% như xe 1.5 lít), thêm khoản thuế tiêu thụ đặc biệt 50% nữa mới thốn :
Nếu giá xe là 1
Chi phí thuế nhập khẩu 150%
Chi phí thuế tiêu thụ đặc biệt 50%
Chi phí thuế giá trị gia tăng 10%
Phí trước bạ 10%
Công thức tính:
(1 + 1*1.5)*1.5*1.1*1.1 = 4.5375

Tức là trả 4.5375 đồng chỉ có giá trị thật 1 đồng tiền xe, mà 1 đồng đó là nhà sản xuất và đầu bán lẻ ở nước xuất nó đã ăn lời ít nhất 30% rồi 🤣
Nên xe ở nước ngoài tầm 1 tỉ ( 42 ngàn đô) là về VN 4.5 tỉ. Nên tính ra đại gia ở VN nhiều lắm vì người mua xe 1 tỉ nhiều như lợn con, trong khi ở nước bạn xe 1 tỉ nó sang chảnh cmnr, vì bình dân người ta đi xe có 20-25k.
 
đm thế mà bà c gái còn đâm đầu đi mua con brio cũ giá hơn 400, đéo hiểu nghĩ gì, tầm đấy có accent, city chạy rồi. Hoặc thích nhỏ gọn thì lấy mẹ fadil đi vừa lành vừa cứng, bảo dưỡng cũng rẻ. Nhà bn người ko hỏi ra showroom nó thuốc cho cọc tiền luôn :doubt:
 
Định mua con hơn 600tr, vợ thì thích sonet premium. Thời điểm này mua được chưa nhỉ các fen?
 
Cái đó là mới tính xe thường không có thuế "tiêu thụ đặc biệt" nha anh. Chứ xe sang/siêu xe nhập về còn thuế nhập khẩu 150% ( thay vì 40% như xe 1.5 lít), thêm khoản thuế tiêu thụ đặc biệt 50% nữa mới thốn :
Nếu giá xe là 1
Chi phí thuế nhập khẩu 150%
Chi phí thuế tiêu thụ đặc biệt 50%
Chi phí thuế giá trị gia tăng 10%
Phí trước bạ 10%
Công thức tính:
(1 + 1*1.5)*1.5*1.1*1.1 = 4.5375

Tức là trả 4.5375 đồng chỉ có giá trị thật 1 đồng tiền xe, mà 1 đồng đó là nhà sản xuất và đầu bán lẻ ở nước xuất nó đã ăn lời ít nhất 30% rồi 🤣
Nên xe ở nước ngoài tầm 1 tỉ ( 42 ngàn đô) là về VN 4.5 tỉ. Nên tính ra đại gia ở VN nhiều lắm vì người mua xe 1 tỉ nhiều như lợn con, trong khi ở nước bạn xe 1 tỉ nó sang chảnh cmnr, vì bình dân người ta đi xe có 20-25k.
trước bên đài bọn nó thịnh hàng corolla altis lắm, tôi hỏi xe này mua mới giá bao nhiêu, nó bảo có 700.000 tương đương hơn 500tr xíu rẻ bất ngờ
 
Cái đó là mới tính xe thường không có thuế "tiêu thụ đặc biệt" nha anh. Chứ xe sang/siêu xe nhập về còn thuế nhập khẩu 150% ( thay vì 40% như xe 1.5 lít), thêm khoản thuế tiêu thụ đặc biệt 50% nữa mới thốn :
Nếu giá xe là 1
Chi phí thuế nhập khẩu 150%
Chi phí thuế tiêu thụ đặc biệt 50%
Chi phí thuế giá trị gia tăng 10%
Phí trước bạ 10%
Công thức tính:
(1 + 1*1.5)*1.5*1.1*1.1 = 4.5375

Tức là trả 4.5375 đồng chỉ có giá trị thật 1 đồng tiền xe, mà 1 đồng đó là nhà sản xuất và đầu bán lẻ ở nước xuất nó đã ăn lời ít nhất 30% rồi 🤣
Nên xe ở nước ngoài tầm 1 tỉ ( 42 ngàn đô) là về VN 4.5 tỉ. Nên tính ra đại gia ở VN nhiều lắm vì người mua xe 1 tỉ nhiều như lợn con, trong khi ở nước bạn xe 1 tỉ nó sang chảnh cmnr, vì bình dân người ta đi xe có 20-25k.
Nghe anh phân tích đúng kiểu ví dụ như khoe ở VN đi BMW x5 xe sang vênh mặt, sang nước bạn nó cười cho đấy chỉ là xe bình dân :sneaky:
 
Last edited:
Mỗi chiếc Mất Đa loại 1.5l (thuế rẻ nhất 40%) bán ra nhà nước ăn thực tế 54% thuế, chưa tính thuế trước bạ, phí cầu đường, v.v.., tức là mua 1 chiếc xe giá rẻ đi nữa phải tặng lại nhà nước 0.54 chiếc.
Bớt thuế đi là chúng nó tăng mua thôi chứ gì.
Thêm phí trước bạ 10% nữa là con số nhà nước ăn lên tới gần 70%
Công thức:
Ví dụ giá xe là 1
(1 + 1*0.4)*1.1*1.1 = 1.694 => dôi ra 69.4%

Vì các anh ấy tính khôn bỏ mẹ là phần trăm chồng phần trăm :doubt:
ăn dầy vãi ra, công nghiệp ôto sẽ kéo theo rất nhiều công nghiệp phụ trợ, mấy iqcow cứ đè đầu đánh thuế rồi muốn công nghệ phát triển ?:what:
 
Chê đường xá chật, ko đủ chỗ chạy xe mà ko chịu đóng thuế thì lấy tiền đâu ra mà xây dựng, nâng cấp csht, cao tốc, vành đai cho mà đi? Thuế còn phải cần cao hơn nữa.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
đề xuất đánh thêm 20% thuế để có thêm tiền làm đường.
 
thôi, ô tô rẻ quá chả có đường mà chạy đâu, chổ tui tỉnh lẻ mà giờ tan tầm là lại tắc.
 
Back
Top