Ớn lạnh ô tô thình lình mở cửa xe, động tác dễ giết người

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/on-lanh-o-to-thinh-linh-mo-cua-xe-dong-tac-de-giet-nguoi-20230715095236398.htm

Khi tôi đang chạy xe gắn máy trên đường quận ven, tài xế trong chiếc ô tô đậu phía trước xe tôi vài mét bất thình lình mở cửa xe để bước xuống đường. Dù nhiều hệ quả tang thương được lan truyền nhưng hành động này vẫn hay xảy ra.

Lái xe taxi mở cửa bên trái không quan sát gây tai nạn cho người đi xe máy cùng chiều - Ảnh minh họa: T.T.D.
Lái xe taxi mở cửa bên trái không quan sát gây tai nạn cho người đi xe máy cùng chiều - Ảnh minh họa: T.T.D.

Rất may là hôm đó tôi chạy xe chậm nên còn làm chủ được tay lái. Chỉ cần đi nhanh hơn một chút là khó tránh khỏi tai nạn.

Thấy tôi thắng gấp ngã dúi dụi, người đàn ông lái xe vừa vô ý mở cánh cửa xe không những không tới đỡ tôi dậy mà lại còn nhìn về phía tôi bằng ánh mắt bực dọc, không chút ý thức về lỗi sai của mình. Tôi rất giận nhưng không muốn lời qua tiếng lại với người lái xe vô cảm kia. Tôi dựng xe dậy và đi tiếp.

Một trường hợp cách đây khoảng hai tháng, khi tôi chạy xe trên quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, một ô tô 16 chỗ chạy phía trước ghé vào lề đường dừng đột ngột để cho mọi người... đi vệ sinh! Cánh cửa xe phía tài xế mở bung ra, một người đi xe gắn máy đã va vào cửa xe.

Rất may người đi xe gắn máy chỉ bị trầy xước chút ít, và cánh cửa xe ô tô cũng chỉ bị trầy xước chút sơn... Tài xế xe 16 chỗ đã nhận sai và chịu bồi thường.

Tôi cũng từng chứng kiến một vụ tai nạn ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, khi nạn nhân là một người phụ nữ ngoài 60 tuổi đi xe gắn máy và đã ngã xuống đường sau khi va vào cửa của ô tô. Một chiếc xe bồn lao tới, cán qua cánh tay trái. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng cánh tay bị giập nát, chấn thương đầu và mặt…

Hay như một vụ tai nạn cách đây gần một năm ở TP Dĩ An (Bình Dương). Lái xe dừng đỗ ô tô bên lề đường, cửa xe bật mở đúng lúc hai người chạy xe gắn máy tới. Một người đâm thẳng vào cánh cửa xe ô tô, ngã ra đường ngay trước đầu một xe tải đang lao tới. Rất may mắn là tài xế xe tải đã kịp tránh sang phía làn đường ngược chiều.

Tuy nhiên, nhiều người không may mắn như thế. Không ít động tác mở cửa xe không quan sát khiến người khác tông vào đã biến thành động tác giết người.

Hiện nhiều người lái xe đậu xe bên đường, thậm chí là dưới lòng đường, mở cửa xe vẫn không quan sát trước sau gây nguy hiểm, thậm chí là gây tai nạn cho người khác. Đường càng vắng sự chủ quan càng lớn.

Thiết nghĩ tài xế, những người ngồi trên xe ô tô cần chú ý quan sát cẩn thận trước khi mở cánh cửa xe. Các cơ quan chức năng cũng phạt nghiêm những lỗi này.

...
 
Mấy con suxvat đi xe, em từng bị 1 lần ở chợ phùng khoang lúc đi ăn trưa với mấy ae trong cty, đường chợ thì đông nên đã đi chậm, ko chắc hôm đấy vỡ luoon bộ hàm nhai.
Mình phanh gấp ngã xe nó còn trừng mắt nhìn mình, may có mấy ae cty đi sau thấy có việc quay ra chửi nó ngu nó mới vội lên xe chạy
 
Cái này chủ yếu là học hành về nguyên tắc lái xe an toàn không đến nơi đến chốn thôi, khi áp dụng đúng thì never:
1. Lên: đi một vòng kiểm tra xe, lên xe kiểm tra mọi thứ, đá gương nhìn trước sau an toàn mới dc phi ra đường.
1. Xuống xe: nhìn trước sau r mới mở cửa, vừa mở vừa quan sát.
 
Thiết nghĩ tài xế, những người ngồi trên xe ô tô cần chú ý quan sát cẩn thận trước khi mở cánh cửa xe. Các cơ quan chức năng cũng phạt nghiêm những lỗi này.
Tăng mức phạt, thậm chí tước gplx 24 tháng là giảm ngay thôi ấy mà, tầm này thì trông chờ gì ý thức nữa, nhất là cái bọn "đường này là của bố mày"
 
Nghe thì phũ chứ xe càng đắt chủ càng ít mở cửa xe kiểu này, chắc do tiếc xe. :burn_joss_stick:
 
Hồi 2019, đang đỗ đèn đỏ, cách 1 xe là con bán tải.
Vừa đen xanh được 2s thì thằng lái đéo nhìn hay sao ấy, mở phắt cái cửa ra đúng lúc có bà đang phi lên để đi thế là đâm cái sầm.
Xong thằng ml còn chửi bà ấy chứ.
 
Đại đa số “thầy” dạy lái xe ở Vn là dạy cho qua bài, đỗ là được, nhưng ít ông nào dạy “văn hoá” tham gia giao thông nói chung. Nhớ ngày trước học thằng thầy già, nó dạy thế này: đm trong phố thì mày (gọi học viên là mày) khi nào gặp xe cản đường phải bấm còi 3 lần, 2 lần ngắn 1 lần dài, gặp xe ngược chiều lấn làn thì mày phải đánh lái lấn lại, thì nó phải nhường (gặp con xe đạp thì may ra được chứ gặp thằng lái công, xe rác, xe bồn thì ăn db), bản thân thằng dạy văn hoá nó kém thì thằng trò liệu khá hơn ko.
 
Cái này là phải thành thói quen luôn ngoái lại sau nhìn trước khi mở của và nhắc người ngồi sau cũng quan sát và mở về phía phải. Tuy nhiên thì nhiều anh anh xe máy cũng vl lắm, mấy lần tôi đã đậu rất sát vỉa hè, đỗ lại xi nhan đàng hoàng, người ngồi sau đang định mở cửa thì có cái xe máy nó vọt cmn qua sát rạt phía bên trong, trong khi bên ngoài thì rộng vcl đéo đi :confused:
 
Bình thường lái tôi xuống xe luôn luôn nhìn trước sau cẩn thận, mở cửa cũng từ từ chứ không bụp một phát mở, còn nếu ngồi xe người khác thì tôi cũng luôn xuống bên phải đường. Nhưng nhiều anh xe máy lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu thì chả ma nào độ được.
Nói chung văn hoá giao thông ở cái xứ lừa này vẫn còn kém lắm. :sweat:
 
Sao chưa hãng nào nghĩ ra tính năng an toàn cho cái này nhỉ?
Cơ chế hoạt động cũng y như mấy cái cảnh báo điểm mù, hay cảnh báo người đi cắt ngang gì ấy thôi
 
Do thầy dạy có tâm hay ko thôi
Thầy mình nói qua một lần, mình bị thử đi thử lại nhiều lần. Ổng nói thẳng mắc lỗi này là đi về luôn bữa đó, khỏi dạy mất tiết đó ráng chịu.
Hôm thì, đâu xuống kiểm tra bánh xe coi có mềm ko, hôm thì xuống kiểm tra xem có cán vạch chưa, bla...bla.... Ko ngó kiếng hậu là đi về.
 
Bình thường lái tôi xuống xe luôn luôn nhìn trước sau cẩn thận, mở cửa cũng từ từ chứ không bụp một phát mở, còn nếu ngồi xe người khác thì tôi cũng luôn xuống bên phải đường. Nhưng nhiều anh xe máy lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu thì chả ma nào độ được.
Nói chung văn hoá giao thông ở cái xứ lừa này vẫn còn kém lắm. :sweat:

Xe máy ở vn thì chuyên trị tạt đầu tạt đít xe đang quẹo và quay đầu, dừng lại đợi cho xe nó qua mất tiền tỉ hay sao cứ phải chen nhau lên cản trở nó rồi lại kẹt một đống, óc chó thật chứ
 
1000045719.jpg
1000045718.jpg

:doubt: :doubt: :doubt:
 
Back
Top