Ông già lại bắt tự lực hết có phải là điều tốt không nhỉ ?

1 trong những cái bệnh ung nhọt lớn nhất của đám Loser kém cỏi là luôn sẵn tính đổ thừa. Đàn ông đàn ang không có ý chí thay đổi, không biết lần mò tự lập mà cứ ỷ lại vào gia đình, vợ con bạn bè thì kể cả có được ai giúp trước sau cũng vứt, mà cái dòng không ai giúp lại đi đổ thừa thế này thì hèn lắm.

Ông bà già tôi ít học nên nhét 6 đứa con vô nhà thờ ở nội trú ngay từ cấp 1, sống tự lập xa bố mẹ từ nhỏ, đi đại học cũng làm gì có đồng bạc nào, có học bổng gánh đỡ một phần, phải mua máy học thứ còn phải viết giấy vay nợ họ hàng để trả đàng hoàng, đến năm 3 tôi vẫn đạp xe đi học. Ông bà già không giúp gì nhiều nhưng chả bao giờ để con cái phải chịu cảnh đói rách, tôi thấy may mắn vì anh em tôi không có đứa nào có thói đổ thừa như ông không thì chắc tời giờ vẫn chưa ngóc đầu lên được.
Lại 1 thánh buôn coin vào dạy đời
 
Haha, lội rep đến giờ thì bọn loser vẫn lôi các yếu tố như trúng coin, bđs, nhờ may mắn abc, xyz để def cho sự thất bại của tụi nó, hết đổ lỗi cho ba mẹ tụi nó đã đành, đây lại tiếp tục nhìn sang người giàu rồi nói đều có người này người kia giúp đỡ, trong khi bản thân tự nhận năng lực có hạn nhưng vẫn muốn có được của cải tiền tài như tầng lớp tinh hoa, tiêu chuẩn kép hả tụi mày :LOL:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có nhà làm bệ đỡ nhanh thành công hơn, hãy tưởng tượng bạn vớ được ý tưởng hoặc nguồn hàng tốt để kinh doanh nhưng lục cả 4 túi quần túi áo đell có đồng vốn nào. Trong khi thằng khác về nc vs obg nhà nó được bơm ngay nửa tỉ để mở cửa hàng, khác biệt nhiều lắm chớ. Kể cả lúc còn đi học, nhà có đk thì con cái đc học ngoại ngữ, ngoại khoá tin học các kiểu, ko có thì còn đi cày ruộng bẻ ngô vỡ mặt, đâu ra mà bắt kịp được thời đại.,
 
Thế theo cụ cần cái gì để trở thành tinh hoa?
- Đầu tư đúng? Có ông giáo sư dùng toán để đầu tư cổ phiếu hay gì đó thì lên tầng lớp cao chứ chưa phá đảo toàn bộ game như khi ông ấy huỷ diệt sòng bạc.
--> bạn chơi game giỏi đấy nhưng game này bị mình chi phối rồi nhé, ngoan thì chú phỉnh hay các anh bên cạnh cho lên, còn không thì làm loser/người bình thường/bắt nạt loser.
Thằng Jack Ma tài năng thế mà phát ngôn ra câu để cho Bình mập phong sát. :rolleyes:
** À mà mình có tiền thì thuê một thằng não to về quản lý công ti là xong. Nó ăn lương còn mình ăn hết lợi nhuận, lâu lâu vẽ ra hướng đi cho công ty. (copi cụ nào đó) :shame:
Tinh hoa thì chỉ cần có đầu óc, biết nhiều thứ tiếng, khả năng lãnh đạo, tư duy phản biện tốt là được rồi. Cái bạn nói là tầng lớp cao tầng, tinh hoa trong giới tinh hoa, mà lên tầng này ít nhiều đều dính dáng chính phủ chút ít do mỗi quyết định của họ đều ảnh hưởng lên cuộc sống hàng triệu người. Càng ngày càng cố lái xa rời mục đích ban đầu của chủ thớt là liệu ông già thớt không hỗ trợ thì có phải quá khắc nghiệt hay không mà? Sao giờ lại thành chủ đề khác rồi nhỉ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
ông già tôi khá gia trưởng, bắt từ khi học xong cấp 3 phải tự kiếm tiền đi học đại học, chỉ đóng học phí còn tiền ăn phải tự kiếm, đến giờ đi làm cũng phải tự tích tiền mua nhà
xong về quê mấy ông bà già thấy mình muộn chưa lấy vợ lại trách ông già mình không quan tâm con cái
trong khi mình không than vãn gì với họ, chỉ bảo giờ chưa có điều kiện nên chưa lấy vợ được
tính ra mình bị chậm tầm 5 năm so với đứa cùng tuổi, giờ bọn gái trẻ 98-2k nó cũng không thích gu mình do cách 1 quãng về lối sống, mình sinh năm 91
cảm thấy không đến đâu, còn tự lực cũng chả giỏi hơn được ai, mấy bác cứ tự bảo ra ngoài khắc giỏi, nhưng phận làm nhân viên thì lương chỉ đủ sống, thời gian làm thêm việc khác cũng ko nhiều, 1 vạn đứa ra đời chắc được 1 đứa thành công, theo kiểu thành công của ông già mình là tự mua được nhà mua được xe cộ
trong khi phần lớn bọn cũng lứa là bố mẹ nó hỗ trợ, ông già mình lại cứ bắt mình phải như mấy ông Quyết, Vượng, Vũ Trung Nguyên, trong khi cái chính là năng lực hạn chế chứ không là kiệt xuất như mấy ông kia.
Em được gia đình lo từ a tới z, đường em đi chưa bao giờ vướn cái gì, năm 18t tập tành đi làm sau khi bỏ học thì cũng là vô cty của cậu út làm, kết quả là sao, là một thằng loser sau không thể tệ hại hơn như em hiện tại
Cái gì cũng biết một chút nhưng không giỏi một cái gì, làm đâu hỏng đó, tệ hại lười nhát ý chí yếu đuối, một thằng tệ nhất trong đám tệ nhất của vozer
 
Bắt tự lập từ bé thì nó lại khác. Chán nhất cái kiểu nhà không có điều kiện nhưng phông bạt làm cho ông con tưởng có điều kiện. Thế xong đến khi nó xin gì cũng không cho, dần nó tự thu mình lại. Phần vì không dám đi làm thêm, sợ kiểu bố mẹ mình thế này thế nọ, mình đi làm thế này có mất mặt bố mẹ không (kiểu chạy grab/phát tờ rơi). Xong phần, tiền bố mẹ xin cũng không cho, không có gì để chơi với bạn bè. Đến khi thả ra đời bị sốc, xong bố mẹ ốp cho quả sốc nữa là bắt phải tự mình lo hết.
Nhưng chưa hết, lại còn hay so sánh với con cái nhà này nhà nọ, xong tự áp lên con cái, ví dụ kiểu con đi làm rồi một tháng nộp 3tr tiền sinh hoạt phí trong khi đó đang trầy trật bắt đầu từ đầu hay đi làm được 3 năm là phải mua ô tô (đương nhiên không hỗ trợ)

Chẳng thà nghèo hẳn, để cho nó thực sự tự lập từ bé, nó cũng nhận thức được nó có gì và không can dự đến nó thì còn có cơ để phất
 
A đang bất mãn chẳng qua là do a nhìn thấy ông già anh có của ăn của để thôi.
Nếu như ông ấy nghèo, chẳng có gì để lại thì anh lại nghĩ khác đấy.
Tôi cũng tầm tuổi anh, gia đình nghèo khó nên chỉ nghĩ là bố mẹ đẻ ra thành thằng người lành lặn, nuôi ăn học đầy đủ là tốt lắm rồi. Muốn giàu muốn có thì phải do mình thôi.
Như ông khi cảm thấy thua thiệt lại quay ra bất mãn vì bố mẹ mình có nhưng không hỗ trợ thì cũng hơi kỳ.
 
View attachment 956086
đến PN Vượng còn đi ăn cướp để kiếm tiền chứ mình thì tài năng đâu ra mà cướp được của thiên hạ
eDmLMZm.png
và từ đó bác Vượng k dám về nga nữa
 
Tóm lại là để tiền vào tiêu sản thì đừng có cho, còn nếu mà đầu tư chính đáng miễn không phải đa cấp hay lĩnh vực rủi ro không xứng với lợi nhuận, thì quá tốt, nên ủng hộ vì đó là có chí tiến thủ. Vì để có lợi nhuận thì phải đóng học phí, nhiều người muốn có lợi nhuận nhưng lại không muốn đóng học phí thì sẽ phải bỏ cuộc giữa chừng, thị trường lúc đầu còn sơ khai thì tiền lúc đó là tiền khôn, kiếm rất dễ, còn sau đó cơ hội đã mất thì cực khó để kiếm tiền do cạnh tranh cao với cung vượt cầu, như bán hàng trên mạng với bitcoin ấy. Đó là chi phí cơ hội, có nghĩa là nếu mình đầu tư tiền vào đây vào lúc này thì đáng ra mình phải có lợi nhuận từng này nhưng vì để tiền chết, gửi lãi ngân hàng nên cuối cùng lỡ cơ hội, nhiều khi chi phí cơ hội này có thể là x2 x3, vì thế có người giàu người nghèo, người giàu biết chớp thời cơ nhảy vào thị trường lúc cầu vượt cung còn người nghèo thì mãi vẫn làm công việc cạnh tranh cao trong mảng cung vượt cầu, dẫn tới công sức bỏ ra không xứng với phần thưởng nhận được, cái này tương đương với khái niệm niche và trends trong facebook và google.
Còn loại có vài chục tỷ mà không thể bỏ ra 3-4% để giúp đỡ con mình phấn đấu thì đừng có lôi cái lập luận tự lực ra ở đây, đó gọi là ki bo hà tiện khinh người không có sự khiêm tốn để tiếp thu cơ hội mới, ông đầu tư cho nó tí tiền thì có thể nó mang về x2 x3 tài khoản cho ông có phải hơn là ông cứ phải giữ khư khư tiền của ông làm cái gì? Ông nghĩ cái kinh nghiệm với kĩ năng và kiến thức cũ mèm của ông mà có thể áp dụng trong xã hội công nghệ thay đổi chóng mặt như bây giờ à?
Ông bác tài sản vài chục tỷ mình mất xong thì dự đám tang con gái ông với vợ ông lúc người ta đến viếng thì giả vờ khóc nức nở trong khi lúc chỉ có người nhà thì đám tang chẳng có nét mặt gì gọi là buồn cả, giờ không nói ra nhưng cuộc sống của bà chị tôi sướng hơn nhiều lần so với khi ông bố chị còn sống, ngay sau ông bố chị mất, bà chị tôi ly hôn với ông chồng bà ấy rồi cưới ông anh tốt tính hơn nhiều lần. Bà chị không dám ly hôn ông chồng cũ gia trưởng do không có tiền không có quyền trong tay phải nghe lời ông bố. Nếu tài sản làm ra không ăn tiêu được hết thì chừa lại cho con mình một chút ít lúc nó còn trẻ để nó chớp thời cơ mà giàu sớm, đỡ phải làm các công việc có giá trị thấp, đừng để lúc 40 50 tuổi chết thì mới cho nó, vì đằng nào chết cũng có mang xuống đất được đâu?
 
Vl người nghèo là mặc định ko biết đối nhân xử thế, quan hệ xã hội nên sẽ ko biết dạy con? Tư duy thế thì nhất mày rồi.
ừ tại sao mày khôn thế mà vẫn nghèo, trả lời câu hỏi đơn giản thế thôi, còn dạy thế nào gọi là không biết hay là biết thì ở thế giới này chưa có chuẩn ISO nhé
 
Tôi đây, phận làm thằng thứ 2, ông bà già dồn hết của cải nuôi thằng anh cả để mong kéo gia đình, cuối cùng đ ăn ai lại nợ nần. Nhà cửa giờ bán hết, vay ông bà già 200 củ lấy vốn làm ăn cũng đ có mà cho, trong khi thằng anh thì hồi xưa ông bà già đi vay lãi cho. Được cái giờ tôi sống cho bản thân thôi, sau cho được ông bà cái gì thì cho, giờ chuyện trong nhà tôi cũng chả quan tâm nữa, ông bà già cũng chả dám ý kiến gì tôi nhiều. Cũng may số nó phất nên cố gắng tầm 30 đi vay thêm bank làm căn chung cư cắm dùi rồi tính tiếp. Đã không giúp gì được con cái lại còn suốt ngày ra rả cái bài ca đầy thằng ngoài xã hội nhà nghèo xong tự lực giàu có mua nhà, mua xe từ thời xưa xửa xừa xưa, trong khi đ biết giờ có được cái nhà HN nó khó khăn ntn. Thêm quả đ biết nghe đâu cái kiểu giờ nhiều đứa con gái nhà giàu nó chỉ cần con trai tốt, ngoan ngoãn làm rể, đờ mờ dạy con đi chui chạn thay vì hỗ trợ con làm ăn, chán nản.
 
Last edited:
ừ tại sao mày khôn thế mà vẫn nghèo, trả lời câu hỏi đơn giản thế thôi, còn dạy thế nào gọi là không biết hay là biết thì ở thế giới này chưa có chuẩn ISO nhé
Nhưng mà tao ko nghèo, thế mới cay chứ kkk
Cay quá cay quá, có mỗi củ khoai 8cm cũng phải lên mạng khoe "to hơn tây", nhục vl
 
Nhưng mà tao ko nghèo, thế mới cay chứ kkk
Cay quá cay quá, có mỗi củ khoai 8cm cũng phải lên mạng khoe "to hơn tây", nhục vl
tôi bảo ông không nghèo hay nghèo đâu? Ông lập luận là người nghèo thì không biết dạy con à là lngụy biện bù nhìn rơm(straw man) vì ông kia không hề bảo người nghèo thì không biết dạy con, và nếu theo lập luận của ông thì tôi bảo tại sao ông nghèo thì ông là thất bại rồi đừng có bảo biết dạy hay không dạy vì chính ông cũng không dạy được ông để trở thành người giàu có thì sao ông dạy được con mình để nó thành công được? Ông bảo không biết dạy con rõ ràng là một ngụy biện bù nhìn rơm vì không có quy chuẩn nào về dạy con mà ông dám nêu ra để làm sai lập luận của người khác. https://vietcetera.com/vn/nhung-loi-tranh-luan-thuong-thay
Ông bảo "Cay quá cay quá, có mỗi củ khoai 8cm cũng phải lên mạng khoe "to hơn tây", nhục vl" là ngụy biện tấn công cá nhân( ad hominem) cho dù ông không biết kích cỡ tôi như nào mà dám kết luận là khoe? Tóm lại ông suy luận kém, đầu óc ông kém, nhưng do gặp may nên mới "không nghèo", nhưng thế hệ sau của ông thừa kế đầu óc kém của ông thì chắc nó không duy trì được phong độ của ông đâu.
 
tôi bảo ông không nghèo hay nghèo đâu? Ông lập luận là người nghèo thì không biết dạy con à là lngụy biện bù nhìn rơm(straw man) vì ông kia không hề bảo người nghèo thì không biết dạy con, và nếu theo lập luận của ông thì tôi bảo tại sao ông nghèo thì ông là thất bại rồi đừng có bảo biết dạy hay không dạy vì chính ông cũng không dạy được ông để trở thành người giàu có thì sao ông dạy được con mình để nó thành công được? Ông bảo không biết dạy con rõ ràng là một ngụy biện bù nhìn rơm vì không có quy chuẩn nào về dạy con mà ông dám nêu ra để làm sai lập luận của người khác. https://vietcetera.com/vn/nhung-loi-tranh-luan-thuong-thay
Ông bảo "Cay quá cay quá, có mỗi củ khoai 8cm cũng phải lên mạng khoe "to hơn tây", nhục vl" là ngụy biện tấn công cá nhân( ad hominem) cho dù ông không biết kích cỡ tôi như nào mà dám kết luận là khoe? Tóm lại ông suy luận kém, đầu óc ông kém, nhưng do gặp may nên mới "không nghèo", nhưng thế hệ sau của ông thừa kế đầu óc kém của ông thì chắc nó không duy trì được phong độ của ông đâu.
"Ơ, thế m nghĩ ba mẹ m xuất thân tầng lớp lao động bình thường, họ cố gắng đi làm lo tiền ăn học cho con cái là hết khả năng họ rồi, họ chưa bao giờ được ăn quán xá, chưa tiếp xúc được với tầng lớp trung lưu của xã hội, quan hệ bằng không thì m nghĩ ba mẹ m dạy m cách đối nhân xử thế, quan hệ xã hội khi chính bản thân họ không biết làm thế nào?"

:beat_shot::beat_shot::beat_shot:
Chém gió thành bão trong khi khả năng đọc hiểu có vấn đề. Vcl
 
Nguyên lý kinh tế học thì mọi quốc gia, mọi dân tộc, mọi địa phương, mọi gia đình, mọi cá nhân muốn thịnh vượng thì cần ít nhất hai yếu tố cơ bản là vốn - sức của và lao động - sức người. Thiếu một trong hai yếu tố này thì không thể nào vươn lên được :feel_good::feel_good:

Tại sao Mỹ với Âu châu nó giàu? Vì nó đã tích luỹ tư bản, của cải hàng trăm năm nay; ông bà cha mẹ chúng nó đã lao động vất vả cày cuốc x2 x3 lần nên đến thời con cháu (hiện tại) được hưởng.

Còn suy hẹp hơn, ở VN một thanh niên được cho ăn học ĐH đầy đủ thì coi như là có sức người. Còn obz không hỗ trợ thì coi như sức của = 0, phải lo làm thuê để có vốn đến 30 35 may ra khởi nghiệp được. Trong khi thằng có obz support thì có thể khởi nghiệp năm 25 tuổi, tích luỹ vốn, kiến thức rồi sẽ trở thành giàu có ở tuổi 35 :sexy_girl::sexy_girl:

Hai con xe cùng chạy trên đường, 1 con đường cao tốc 1 con đường sỏi đá thì đừng so sánh kết quả làm gì :feel_good::feel_good:

Tôi tự lực từ bé, thua kém bạn bè từ bé nên đã quá cám cảnh cái gọi là tự thân rồi, nó đơn độc trong mọi việc, mọi thứ phải tự nghĩ - tự quyết định - tự làm - tự chịu trách nhiệm. Có phúc thì cả nhà hưởng, có hoạ thì 1 mình gánh chịu. Mặc dù hiện tại so với đám bạn bè tôi vẫn ở top khá :feel_good::feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nguyên lý kinh tế học thì mọi quốc gia, mọi dân tộc, mọi địa phương, mọi gia đình, mọi cá nhân muốn thịnh vượng thì cần ít nhất hai yếu tố cơ bản là vốn - sức của và lao động - sức người. Thiếu một trong hai yếu tố này thì không thể nào vươn lên được :feel_good::feel_good:

Tại sao Mỹ với Âu châu nó giàu? Vì nó đã tích luỹ tư bản, của cải hàng trăm năm nay; ông bà cha mẹ chúng nó đã lao động vất vả cày cuốc x2 x3 lần nên đến thời con cháu (hiện tại) được hưởng.

Còn suy hẹp hơn, ở VN một thanh niên được cho ăn học ĐH đầy đủ thì coi như là có sức người. Còn obz không hỗ trợ thì coi như sức của = 0, phải lo làm thuê để có vốn đến 30 35 may ra khởi nghiệp được. Trong khi thằng có obz support thì có thể khởi nghiệp năm 25 tuổi, tích luỹ vốn, kiến thức rồi sẽ trở thành giàu có ở tuổi 35 :sexy_girl::sexy_girl:

Hai con xe cùng chạy trên đường, 1 con đường cao tốc 1 con đường sỏi đá thì đừng so sánh kết quả làm gì :feel_good::feel_good:

Tôi tự lực từ bé, thua kém bạn bè từ bé nên đã quá cám cảnh rồi. Mặc dù hiện tại so với đám bạn bè tôi vẫn ở top khá :feel_good::feel_good:



via theNEXTvoz for iPhone
Đồng ý với thím.
Chủ thớt đừng so sánh mà tự làm khổ.
Không ai đc chọn ba mẹ.
Tay làm,hàm nhai thôi. Có chết đói đâu mà lo. Cứ nhìn lên cao mãi. khổ lắm.
 
Đồng ý với thím.
Chủ thớt đừng so sánh mà tự làm khổ.
Không ai đc chọn ba mẹ.
Tay làm,hàm nhai thôi. Có chết đói đâu mà lo. Cứ nhìn lên cao mãi. khổ lắm.

Tôi hiểu chứ. Bố mẹ nghèo thì đành chịu không trách được. Nhưng bố mẹ giàu mà bắt con cái tự lực thì là dở hơi chứ k phải tốt đẹp gì đâu :beauty::beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kẹc, nghe là tôi thấy ông già làm đúng rồi. Cứ kêu có tài có tư duy nhưng mãi chưa phất, ko có tiền thì tích cóp làm từ nhỏ, đảm bảo có 10 tỷ thằng đấy buôn bán thua lỗ trong vòng 1 nốt nhạc
bạn ơi, nuôi 1 vợ 2 con, vợ ko đi làm , tự mua được con xe bán tải, bạn còn đòi thế nào nữa ? xem lương voz nhiều quá mộng mơ à ?
 
Vô topic toàn mấy thằng loser than thân trách phận, trình kém thì chấp nhận ở dưới đi, than vãn cứ như ông bà già đẻ ra không cho nhà cho xe, việc có vợ con hay không lại đổ ba mẹ nghèo không cho gì hết nên không lấy được vợ? Tư duy thất bại như thế, ai góp ý lại mở miệng là dạy đời, tôi tự lo xây nhà (nhà ông bà già mua hơn chục năm trước, coi như xây mới toàn bộ) đám cưới, chi phí cưới xin, mới sinh thằng ku cuối năm ngoái, tôi sn 90, ba mẹ chỉ đóng học phí đại học, chi phí sinh hoạt đi làm thêm tự trang trải, khi ra trường năm 22 tuổi tới giờ đi làm được gần 9 năm, tích cóp được hơn 2 tỷ, năm ngoái hết sạch do lấy vợ, xây nhà, sinh con, ba mẹ tôi không lo bất cứ chi phí gì sau đại học nhé, ngưng đổ lỗi và tự lo mà kiếm tiền đi.
P/s: ai muốn làm kèo show profile nhận hết nhé, mình xin 500k tiền cf thui :sexy:

via theNEXTvoz for iPhone

Sn 90 mà mới có 2 tỷ thì loser rồi fen :feel_good::feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top