thảo luận Phim 'Kiều' lỗ

bọn nó nghĩ đơn giản chỉ là làm 1 bộ phim chiếu rạp ở các dịp nghỉ lễ lớn thì auto hốt bạc
nên ko đầu tư kịch bản đâu, kb đc viết và chỉnh sửa có vài tháng ah, lên mạng xl chém gió thai nghén kịch bản từ chục năm để lừa khán giả thôi
mà trình độ biên kịch nội của mấy đoàn làm phim chiếu rạp nó còn thua cả mấy bạn skđa mới ra trường làm utube nữa nên nó mới nát vkl ra như vậy
Trc đã từng làm việc với 1 vài đạo diễn, trong đó có cả ông thuộc dạng top 10-20 VN.

Phải nói là k nói về mặt kỹ thuật, lý thuyết nhưng về ý tưởng và xử lý kịch bản nó ngu éo thể tả được.

1 sự việc, sự vật bình thường ví dụ như tôi gọi điện cho bạn tôi rủ đi chơi không ? Chém gió vài câu hỏi thăm dạo này cv thế nào ...
Mà thằng đạo diễn + biên kịch nó biến tấu thành cái củ lol gì ý, nghe thôi đã thấy nó giả tạo vl thì hỏi sao diễn viên diễn ra càng giả tạo.

1 việc đơn giản cần tính tự nhiên thì chúng nó vẽ vời, yêu cầu cử chỉ hành động, rồi ánh mắt các kiểu thành 1 cái hành động cố tình - ngớ ngẩn éo thể mê được. Bọn biên kịch + đạo diễn nó bị ngáo lol , kiểu không đưa các kiến thức chuyên môn vào là không được với chúng nó ý .

Nên thành ra xem phim VN trừ 1 số phim truyền hình các ông sẽ thấy nó đóng rất giả trân, giả éo thể thấy cảm xúc thật của diễn viên tý nào, vì thật sự là có được diễn tự nhiên éo đâu.

Phim truyền hình nhiều phim lại diễn rất đạt vì đạo diễn biên kịch lại không quá khắt khe, bấm máy, chốt cảnh nhanh còn chạy deadline, cho diễn viên tự do diễn hơn rất nhiều nên từ đó chất lượng lại còn cao hơn phim đầu tư
 
phim này do con mai thu huyền đạo diễn đấy. trạng tí thì là con ntv. nếu là victor vũ đạo diễn thì chắc cũng đéo nát vậy🤣
À thế à :LOL:)
Đạo diễn nữ / nữ đầu tư ... nói chung có mấy mẹ tham gia vào chỗ quan trọng nào thì toang là phải rồi.

Không kỳ thị đâu nhưng xét cả thế giới có bao nhiêu đạo diễn nữ kinh điển thành công ?
 
Copy trên fb

(Review Kiều - bài review có spoil trước nội dung)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nếu bạn là người muốn xem phim để hiểu rõ về văn học về tác phẩm Kiều của Nguyễn Du, hoặc muốn đi xem phim để có ý tưởng phân tích bài kiểm tra 1 tiết, 90ph gì đó, khuyên bạn đừng đi xem vì nội dung có thể khiến bạn bị 0 điểm khi phân tích 😀 Còn nếu đi xem với tâm trạng vui là chính, yêu thích sự hài hước pha với một chút bất ngờ, đây chính là bộ phim dành cho bạn 💁🏻‍♀️

Trước khi vào phim, trên màn hình là hai câu thơ của đại thi hào Nguyễn Du:
“Chẳng biết ba trăm năm lẻ nữa
Người đời ai khóc Tố Như chăng?”

Sau đó là một loạt giới thiệu các diễn viên nhìn ổn áp các kiểu cho đến phần giới thiệu nhân vật Đạm Tiên do chính đạo diễn thủ vai🙂 lúc đó hàng loạt khán giả sẽ lục lại trí nhớ xem Đạm Tiên là vị nào trong truyện Kiều mà tất cả chúng ta đã được học qua ở năm cấp 2 và khi thật sự nhớ ra Đạm Tiên là ai rồi thì sẽ tiếp tục đặt ra nghi vấn là vị này làm gì ở đây mà được đưa vào đứng cùng dàn diễn viên chính?

Quay lại review, mở đầu phim là cảnh Thuý Kiều bán mình chuộc cha và em trai ra khỏi chốn lao tù. Mở đầu ổn nhưng tiếp theo thì không ổn lắm khi nhân vật Đạm Tiên, chính xác là hồn ma của Đạm Tiên dùng phép thuật thiên biến vạn hóa bảo vệ Kiều khỏi những gã đàn ông có ý định lại gần Kiều, vì thế trong thời gian Kiều ở Thanh Lâu, Kiều chưa một lần biết được cảm giác mất trinh ra sao 🥲 Mang tiếng là gái lầu xanh nhưng đến tận lúc ra khỏi lầu, Kiều vẫn còn trong trắng dù những vị nam quan nam tử mê Kiều nhiều như thể sự nghiệp BigBang cả đời gộp lại, hên quá có vong theo nên vẫn giữ được đời con gái, nếu Kiều không gặp Thúc Sinh thì thiết nghĩ dù cho kỉ nguyên mới có bắt đầu, Kiều vẫn sẽ giữ vững danh hiệu Kỹ nữ đồng trinh 🤡😀
Với tư cách là người đã đọc qua truyện Kiều thì tôi khẳng định đây không phải là một tác phẩm tâm linh hay ma quái nào, nhưng lên phim thì biến thành phim tâm linh huyền huyễn cmnr 🙂 Ví dụ như: Cảnh Đạm Tiên chải đầu cho Kiều? Đạm Tiên nói chuyện với Kiều? Đạm Tiên parkour tới chỗ Kiều và xin lỗi Kiều? Đạm Tiên dùng phép thuật biến ra cây dao tặng cho Kiều....
Đạm Tiên, từ một nhân vật trong bản gốc đã chết rồi, qua bộ phim này vẫn chết rồi nhưng vì là đạo diễn nên cho mình cái quyền xuất hiện, cho mình cái quyền xen vào cuộc sống người khác và hắc hoá thành Bạch Phát Ma Nữ khi Thuý Kiều không nghe lời, đem theo sự hắc hoá đó là một tiết lộ đỉnh cao: Mình chính là kiếp trước của Thuý Kiều nên muốn tự mình bảo vệ kiếp sau của mình...

Gặp gỡ Thuý Kiều, một nhan sắc hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh đem theo trong mình là tài nghệ chơi đàn ông, à nhầm đàn bà, à đàn tì bà, Thuý Kiều liên tục gặp phải bất hạnh của cuộc đời (hoặc do nàng tự chọn lấy bất hạnh đó). Thuý Kiều - người duy nhất có thể mặc áo vàng ngồi chơi nhạc mà không bị vua chém đầu, có lẽ vua bị mù màu hoặc khán giả bị mù màu. Thuý Kiều còn là người chơi hệ tâm linh với slogan: Còn trinh là còn tất cả, mất trinh rồi như Pháp mất Đông Dương. Nhưng các bạn biết đấy, cuối cùng Pháp cũng mất Đông Dương và Kiều cũng mất đi cái ngàn vàng, first blood thuộc về Thúc Sinh

Insert một loạt các tình tiết phụ lẫn tình tiết lúc gặp gỡ Thúc Sinh

Nhắc tới Thúc Sinh, có lẽ vì đạo diễn không thể thêm các nhân vật: Từ Hải, Lục Vân Tiên vào phim nên đã nhanh trí hợp thể hai nhân vật đó vào cùng Thúc Sinh, vậy là chúng ta có Thúc Sinh đi đường quyền đỉnh như Lý Tiểu Long, Thúc Sinh múa võ mồm hay hơn Khá Bảnh, Thúc Sinh đắp mộ cuộc tình (nhưng đắp nhầm người), Thúc Sinh quân tử nhất ngôn nhưng vì Kiều hớp hồn mà trở nên mất trí
Thúc Sinh - boy hiền lành làm ăn lương thiện, nhìn đứng đắn nhưng vẫn có chung chí hướng với bao gã đàn ông khác - đi Lầu xanh giải hạn cũng như đem theo tính cách của một số gã đàn ông như trăng hoa ngoại tình lươn lẹo với châm ngôn: “Anh bận lo sự nghiệp” nhưng sự nghiệp của anh ngon đến mức anh không ngại bỏ cuộc sống xa hoa với vợ đẹp mà đi hưởng thụ cuộc sống đồng quê như Đen Vâu từng kể: Nuôi gái và trồng thêm rau!
Thúc Sinh - bất tử đại sư vì dù cho có đứng trong biển lửa ,bị ném từ vách đá xuống, bị dao đâm từ phía sau thì anh vẫn sống nhăn răng, có lẽ lúc chuẩn bị chết, anh đã chọn nằm sấp như Bae Ro Na để có thể hồi sinh ở phân đoạn tiếp!

Hoạn Thư - Một tiểu thư con nhà gia giáo đài cát, luôn yêu thương và bảo vệ chồng mình khỏi cặp mắt của Hoạn Bà (mẹ Hoạn Thư), có thể nói Thúc Sinh chính là Sinh chạn đại vương vì được gả vào một nhà hào môn, đích thị là sóng gió phủ đời trai tương lai nhờ nhà vợ 🙂 Quay lại với Hoạn Thư - sau khi bắt gặp chồng mình “đẩy xe bò” với Thuý Kiều trên đồi cắt cỏ, tuy lòng đau khổ nhưng vẫn đợi hai người họ rời đi rồi lao ra giữa đồi tự sướng sau đó làm khùng làm điên cho người ta biết mình luỵ tình 🙂

Insert cảnh nhà Hoạn Thư bắt Thuý Kiều về làm người hầu

Vẫn là Hoạn Thư - Một tiểu thư con nhà gia giáo nhưng có sở thích bắt bồ nhí của chồng vừa đánh đàn vừa xem mình cùng chồng ái ân trong studio tại gia lấy ý tưởng là background ở đồi cắt cỏ (nơi bắt gian chồng mình cùng nhân tình).
Vẫn là Hoạn Thư - kiến thức về sinh học bằng không vì đã từng khẳng định: “Hoa dại trồng thì khó, hái thì dễ”, ủa chị, hoa dại nó tự mọc chứ ai mượn chị trồng? Nhưng vì giàu nên mua bằng tốt nghiệp mấy hồi cũng được, chị giàu chị có tất cả chị chỉ thiếu mỗi tấm chồng đàng hoàng thôi à
Thật ra Đạm Tiên vốn biết Thúc Sinh đã có vợ nhưng thay vì đứng trước mặt Kiều nói: “Thằng đó có vợ rồi má” thì Đạm Tiên lại chọn cách làm khác, chính là làm thinh! Để đến khi tận mắt nhìn thấy Kiều đau khổ, Đạm Tiên mới hiện ra rõ khuôn mặt: “Ha ha vừa cái nư tao”!

Cuối phim, vì Kiều không chịu nổi sự sỉ nhục của Hoạn Thư nên đã bỏ chạy và gặp Đạm Tiên dùng phép thuật biến ra cây dao đưa cho Thuý Kiều cùng hiệu ứng tiếng vang: “Có oán phải trả có oán phải trả”. Ăn nằm với chồng người ta xong người ta ghen thì đòi báo oán, cái nết lạ? Chứng kiến cảnh Thuý Kiều không chịu đâm Hoạn Thư nên Đạm Tiên nổi quạo, dùng kĩ năng xuất hồn rồi cầm cây dao tự xử luôn cho lẹ, việc gì cũng tới tay tao! Mỗi tội Đạm Tiên như phiên bản đàn bà của Ju Dan Tae, hễ muốn giết ai là người đó sống!
Kết phim, ba nhân vật Hoạn Thư - Thuý Kiều - Thúc Sinh đi qua nhau, đi từ nhà ra tới đồi cát rồi chia ra ba hướng, nhạc ̶S̶̶e̶̶e̶ ̶y̶̶o̶̶u̶ ̶a̶̶g̶̶a̶̶i̶̶n̶ à không, nhạc của Bùi Lan Hương vang lên, kết phim tuy gây khó hiểu cho khán giả nhưng không có after credit đâu vì đạo diễn thích thế!

Chốt lại thì đây là một bộ phim mang tính giải trí cao, có thể xem nó là Penthouse phiên bản thời phong kiến với những cảnh đánh ghen và trả thù, gặp ma, chết xong được hồi sinh xuyên suốt bộ phim thì bộ phim này xứng đáng được bạn bỏ ra 80k để đổi lại tiếng cười 😀 Phim chuyển cảnh liên tục mà không hề giải đáp cho tác giả vì sao và tại sao khiến khán giả cảm thấy như đang chơi trò truy tìm ẩn số 🙂

Phim có sự tham gia của các diễn viên
Thuý Kiều trong vai Oh Yoon Hee, chịu sự bất công của cuộc đời nên đã cố gắng gồng mình lên vào phút 90 nhờ chơi hệ tâm linh
Thúc Sinh trong vai Ha Yeon Chul, nhu nhược, giàu nhờ nhà vợ nhưng kệ miễn sao giàu, yêu một lúc hai em mà cuối cùng không có được em nào
Hoạn Thư trong vai Cheon Seo Jin, rich kid của tập đoàn Hoạn gia, đối thủ của Thuý Kiều nên luôn tìm mọi cách để dày vò Kiều, có sở thích giường chiếu quái đản, hay thẩm du và khóc huhu mỗi khi nhìn chồng cùng nhân tình ân ái
Đạm Tiên trong vai Grindelwald, mỗi lần xuất hiện thì sẽ có một dải lụa đen bay phấp phơi trong chiều gió lộng như một dấu hiệu báo trước, Đạm Tiên thiếu một bước quan trọng trong đời chính là gia nhập Hogwarts, hoặc chưa kịp nhập học đã chết, nhân vật này khá xui, xui như cách bạn quay gacha

Nghe nói đạo diễn đã mất 10 năm ấp ủ cho bộ phim này, 10 năm tuy dài nhưng không biết đạo diễn có tìm hiểu kĩ chưa? Mà sai ngay cái cơ bản tối thiểu đó chính là y phục, hoàng thất cũng khó mặc được minh hoàng, vậy mà một kỹ nữ có thể một thân vàng kim ngồi đàn chễm chệ chốn lầu xanh, không sợ bị mang tiếng là chính biến hay mang tội khi quân phạm thượng đến Vua Chúa? Có lẽ tư duy tác giả đã bị mắc kẹt ở 10 năm trước luôn nên mới làm ra được bộ phim từ kỉ xão lẫn nội dung đều ba xu nhà quê vậy, điểm cộng thứ nhất của bộ phim chính là nhạc phim Kiều Mệnh Khúc do Bùi Lan Hương thể hiện, điểm cộng thứ hai của bộ phim là cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam, điểm cộng thứ ba của bộ phim là diễn xuất, thần thái của cô Phương Thanh, cô Lê Khanh, chú Hiếu Hiền, nhưng xin lỗi dù cho ba cô chú có hợp thể lại cũng không cứu nổi bộ phim này đâu ạ. Tôi đã bỏ ra 45k để xem bộ phim bóp méo tác phẩm như vậy, xứng đáng được trả lại tiền, trả cho tôi 45k đi ạ nhưng vì nhạc phim hay nên tôi bớt cho 5k là còn 40k nha? 🥲
** má sao nghe hay vậy. Jo đi coi còn kịp ko?
 
Lái xe còn chả ra hồn mà bày đặt bấm máy biên kịch ra phim doanh thu 10 tỷ
6q4mOm4.png
 
Con mụ MTH này làm phim nào mà ko lỗ, toàn lấy thân xác ra khoe câu khách nhưng phim dở như hạch chả ai thèm xem vì quay phô vcl. Trước đóng "Lạc Giới" ko ma nào coi nhưng vì làm ăn chung với chủ tịt HSG nên ổ mua ủng hộ xong phát free cho nhân viên cty đi xem chứ đâu.
chồng mụ này cũng thuộc dạng gian thương làm ăn đầy tai tiếng
 
Bọn này lỗ sặc gạch, phá sản càng tốt, thế kỉ 21 rồi mà còn cái tư duy làm phim thập niên 80-90 thì biến đi cho trong sạch nền điện ảnh nước nhà.
anh lại sỉ nhục thập niên 80-90 quá. tuy nghèo nhưng người ta làm nghề có tâm, tôi đưa anh 1 số tựa phim thời kì ấy để tiện so sánh với điện ảnh ngày nay:
  • Ván bài lật ngửa
  • Làng Vũ đại ngày ấy
  • Bao giờ cho đến tháng 10
  • Biệt động sài gòn
  • Thằng bờm
  • Số đỏ
  • Vị đắng tình yêu
  • Mùa đu đủ xanh
  • Xích lô
  • Xóm nước đen
  • Hà nội mùa đông năm 46
  • Ba mùa
  • Mùa hè chiều thẳng đứng
 
nếu muốn cười thì xem cái show làng gốm này còn hài hơn. Còn về nghệ thuật điện ảnh thì cái phim Kiều có rất rất ít

 
Sắp chiếu nhưng có cái “Bệnh dịch” để chữa nhục rồi
Tính ra cũng đen nhỉ :LOL: Định ra mắt trong Tết cho thiếu nhi xem thì dính cái dịch , hết dịch thì đụng Bố già ra mắt nên dời qua 30/4 1/5 , giờ thì mấy nước xung quanh toang nên người ta cũng hạn chế ra đường , không biết có dời tiếp không , chứ ra mắt thời gian này chắc được 1 tỷ 5 quá :LOL:
 
Làm phim có 2 loại.
Loại 1 làm theo thị hiếu của thị trường, đạo diễn biên kịch chủ động nắm bắt người xem thích xem cái gì rồi nương theo, nhồi nhét vào mà làm thành phim.
Loại 2 là làm theo cảm quan, tư duy điện ảnh của cá nhân.

Loại 1 thì nó là phim thị trường, không có hoặc ít tính nghệ nhưng được cái dễ làm, dễ bù lỗ (nhất là ở VN, yếu tố để ăn tiền thì cực kỳ đơn giản). Loại 2 thì đòi hỏi tay nghề cao mới làm ra sản phẩm hay. Càng cao tay thì sản phẩm càng kinh điển.

Còn cái loại như Mai Thu Huyền đú đởn làm đạo diễn với chả nsx thì chỉ có ra cái thể loại đbgr. Tởm lợm nhất thể loại đạo diễn đã ngu còn ảo tưởng mình đang cống hiến vì nghệ thuật. Phim fail lòi cứt vẫn cố def đến cùng theo kiểu khán giả không hiểu ý tui, thị trường không theo ý tui.
 
À thế à :LOL:)
Đạo diễn nữ / nữ đầu tư ... nói chung có mấy mẹ tham gia vào chỗ quan trọng nào thì toang là phải rồi.

Không kỳ thị đâu nhưng xét cả thế giới có bao nhiêu đạo diễn nữ kinh điển thành công ?
mới có con chink đc oscar đó fen , nhưng vẫn ảnh hưởng bởi cái nữ quyền nhảm lol lắm
vX6wwz5.png
 
Back
Top